Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Lao động Xã hội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. CÔNG VIỆC ADMIN
- Nhận đơn của khách và hỗ trợ đơn hàng .
- Làm việc với đơn vị vận chuyển, theo sát lộ trình đơn hàng.
- Xử lý thông tin nội bộ, cập nhật các sự thay đổi của dữ liệu.
- Phối hợp với nhân viên kế toán theo dõi công nợ của khách hàng
- Làm việc theo sự phân công của BLĐ
2. CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH
- Quản lý cơ sở vật chất và trang thiết bị cơ sở.
- Tiếp nhận và xử lý công văn, thư từ
Tuyển dụng: Đăng tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, liên hệ với ứng viên, tổ chức phỏng vấn và các thủ tục nhận việc cho nhân viên mới.
Quản lý chấm công : Theo dõi chấm công, quản lý ngày phép cho nhân viên.
1. Kế toán
- Lập bảng lương và tính lương, thuế, bảo hiểm hàng tháng.
- Kiểm tra chứng từ thanh toán và quá trình nhập liệu lên AMIS, CRM của các thành viên khác trước khi chuyển phê duyệt. Đảm bảo dữ liệu được các thành viên nhập chính xác kịp thời. định khoản chính xác theo đúng chuẩn mực kế toán và yêu cầu báo cáo nội bộ.
- Kiểm tra hóa đơn, phiếu xuất kho, nhập kho trước khi ghi nhận.
- Thực hiện các bút toán điều chỉnh, trích trước, phân bổ….đóng sổ sách kế toán hàng tháng và hàng năm.
- Kiểm tra và thực hiện các thủ tục đóng tháng/ năm: kiểm kho cùng với bộ phận kho, đối chiếu ngân hàng, đối chiếu các tài khoản trên FS…
- Hướng dẫn và đào tạo các thành viên khác về yêu cầu chứng từ đảm bảo vận hành nhanh, hiệu quả.
2. Dòng tiền
- Theo dõi việc thanh toán cho nhà cung cấp nước ngoài đầy đủ và đúng hợp đồng. So sánh và lựa chọn ngân hàng có mức tỉ giá và lãi suất tốt. Đối chiếu công nợ với nhà cung cấp nước ngoài hàng tháng, các hóa đơn được dự báo và thanh toán đúng hạn.
- Làm việc với ngân hàng về hạn mức thanh toán, gửi các báo cáo quản trị cho ngân hàng để duy trì hạn mức đảm bảo dòng tiền.
3. Báo cáo
- Chuẩn bị báo cáo quản trị hàng tháng (bao gồm cả báo cáo công nợ) và lập kế hoạch thuế theo tháng, quý, năm.
- Chuẩn bị báo cáo thuế và quyết toán thuế và báo cáo Tài chính hàng năm
- Lên báo cáo quản trị, báo cáo cho hãng theo định kỳ hàng tháng, quý, năm.
4. Công việc khác:
- Thực hiện vai trò kiểm soát nội bộ và tư vấn cho Ban Giám đốc khi có các giao dịch bất thường.
- Các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý trực tiếp và/hoặc Giám đốc
* Mô tả công việc:
- Tiếp nhận và xử lý thông tin, ý kiến góp ý, giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ chuyển phát Viettel qua điện thoại, chat.
- Trực tiếp nhập các yêu cầu/ phản ảnh của khách hàng lên hệ thống và chuyển thông tin cho những bộ phận có trách nhiệm giải quyết.
- Thường xuyên cập nhật chính sách ưu đãi, khuyến mại và kinh doanh của Tổng Công ty để có thể hướng dẫn, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.
* Thời gian làm việc: (Làm xoay ca, 6 ca/tuần, nghỉ 1 ngày/tuần)
- Ca hành chính: 08h00 - 17h30
- Ca 1: 07h00 – 16h00
- Ca 2: 13h00 – 22h00
* Địa điểm làm việc: Công ty cổ phần truyền thông Kim Cương - Cụm công nghiệp Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
- Trao đổi với bộ phận thiết kế để nắm bắt được hồ sơ thiết kế
- Triển khai & giám sát các hạng mục theo hồ sơ thiết kế
- Phụ trách các công việc chung phát sinh tại hiện trường
- Giám sát và nghiệm thu khối lượng cho thầu phụ
- Bảo vệ khối lượng quyết toán trước khách hàng
- Chịu trách nhiệm quản lý vật tư, thiết bị trên công trường
- Tìm kiếm và phát triển duy trì mối quan hệ với khách hàng ( sản phẩm về thiết bị cơ khí, tự động hóa)
- Lên lịch gặp gỡ và đàm phán trực tiếp với khách hàng
- Đi công tác trong phạm vi quản lý để phát triển thị trường.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận, giám đốc.
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi, hướng dẫn chi tiết trong quá trình phỏng vấn, thử việc.
- Địa điểm làm việc: ( Ứng viên được lựa chọn 1 trong 2 địa điểm theo khu vực sinh sống)
+ Số 42, Ngõ 182/117 Đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
+ 423/27/11 (9NT) Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh
1. Thiết kế bản vẽ 2D Sử dụng phần mềm thiết kế (AutoCAD, ) để tạo bản vẽ 2D cho bể bơi. Thiết kế mặt bằng tổng thể, bố trí các khu vực. Xuất bản vẽ để phục vụ thi công.
2. Phối hợp với bộ phận liên quan Làm việc với bộ phận kỹ thuật, kinh doanh. Đảm bảo thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và quy chuẩn xây dựng.
3. Hỗ trợ thiết kế 3D & hình ảnh minh họa (nếu cần).
- Tiếp nhận mẫu phác thảo, nguyên phụ liệu từ nhà thiết kế .
- Bám sát quá trình chế thử, kịp thời giải quyết các phát sinh trong quá trình may mẫu.
- Xây dựng rập theo bản vẽ và ý tưởng của phòng thiết kế.
- Triển khai thiết kế mẫu rập , ưu tiên ứng viên biết sử dụng phần mềm thiết kế Lectra/ Clo3D/ Style3D (có đào tạo thêm).
- Kiểm tra mẫu, khớp mẫu trước khi cắt vải. Kiểm tra đủ chi tiết trên sản phẩm. Phối hợp với bộ phận cắt và may mẫu để hoàn thiện sản phẩm mẫu.
- Đi sơ đồ, tính độ co, định mức nguyên phụ liệu.
- Chỉnh sửa, nhảy size rập, làm bảng thông số hàng sản xuất.
- Nghiên cứu về các loại form dáng, nắm bắt xu hướng để phát triển các chi tiết kỹ thuật mới.
- Cập nhật, lưu trữ thông tin theo các biểu mẫu , quy trình , hệ thống của công ty .
- Khắc phục xử lý kịp thời các lỗi phát sinh trong quá trình may mẫu, triển khai sản xuất.
-Chịu trách nhiệm về năng xuất, chất lượng sản phẩm do mình thực hiện .
- Phối hợp các nhóm trong phòng, xí nghiệp và các phòng ban liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .
- Thực hiện các công việc khác khi được cán bộ phân công.
- Báo cáo tiến độ công việc hàng ngày. Cuối tháng tổng hợp năng xuất , KPI
1. Thiết kế bản vẽ 2D Sử dụng phần mềm thiết kế (AutoCAD, ) để tạo bản vẽ 2D cho bể bơi. Thiết kế mặt bằng tổng thể, bố trí các khu vực. Xuất bản vẽ để phục vụ thi công.
2. Phối hợp với bộ phận liên quan Làm việc với bộ phận kỹ thuật, kinh doanh. Đảm bảo thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và quy chuẩn xây dựng.
3. Hỗ trợ thiết kế 3D & hình ảnh minh họa (nếu cần).
- Tìm kiếm khách hàng có nhu cầu nhập hàng tận xưởng bên Trung Quốc.
- Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch phát triển khách hàng mới, duy trì khách hàng cũ.
- Tư vấn các giải pháp liên quan đến dịch vụ order hộ, vận chuyển hàng hoá trên sàn TMĐT 1688, taobao, alibaba
- Xây dựng sự hiểu biết và mối quan hệ tốt với các khách hàng mục tiêu chính.
- Tư vấn tìm nguồn hàng phong phú cho khách hàng từ các shoρ Trung Quốc
- Lập báo giá cho khách hàng, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện đơn hàng
- Phối hợp cùng các bộ phận khác (Phòng mua hàng + Phòng chăm sóc KH) để đảm báo tiến trình đơn hàng được hoàn thiện
· Nắm bắt công việc hàng ngày, tổ chức thực hiện công việc điều hành tour series
· Định hướng, lựa chọn các nhà cung cấp (đặt khách sạn, nhà hàng, Hướng dẫn viên, xe đưa đón khách,…) có khả năng tốt nhất và uy tín
· Xử lý các thông tin liên quan đến công việc của điều hành như booking dịch vụ, liên lạc với khách hàng
· Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình điều hành.
· Báo cáo tổng kết các tour đã thực hiện theo định kỳ hàng ngày, tuần, tháng
- Kiểm soát hạch toán của kế toán các phần hành đảm bảo đúng, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và tuân thủ theo các quy định hiện hành của Luật Kế toán.
-Theo dõi và cập nhật thông tin pháp lý các Dự án.
- Kiểm soát chi phí thực tế phát sinh so với hồ sơ dự toán/ khái toán/Dự trù kinh phí đầu tư được duyệt…
- Theo dõi tiến độ thực tế thực hiện của từng dự án.
- Quyết toán vốn các dự án khi Dự án hoàn thành.
-Lập các báo cáo quản trị định kỳ theo quy định ( Dthu-chi phí, dòng tiền, công nợ, đầu tư, bán hàng, …).
- Kiểm soát chi phí phù hợp vs doanh thu các dự án, tính toán giá thành, xác định lợi nhuận Theo giai đoạn.
- Kiểm soát, phối hợp KT thuế việc lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán theo chế độ hiện hành.
- Xuất hóa đơn GTGT và hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo từng hợp đồng.
- Cung cấp hồ sơ, tài liệu và phục vụ giải trình số liệu trước các đoàn kiểm tra, các cơ quan chức năng khi có yêu cầu của quản lý trực tiếp.
- Biết và có kinh nghiệm lập phương án, hồ sơ vay vốn ngân hàng (ngắn hạn và dài hạn) theo quy định và mục đích của từng vụ việc; phương án phát hành bảo lãnh.…
- Phối hợp thực hiện lập kế hoạch và cân đối kế hoạch tài chính đề xuất thanh toán.
- Kiểm tra NH thu lãi, mức phí giải ngân, phí bảo lãnh.
- Chuẩn bị hồ sơ, theo dõi tình hình vay vốn/trả nợ gốc, lãi NH
- Kiểm tra chứng từ ngân hàng, định khoản, vào máy các chứng từ ngân hàng
- Kiểm soát tính tuân thủ, tính hợp lệ, tính đầy đủ của bộ hồ sơ giải ngân (trong trường hợp sử dụng vốn vay
- Lập báo cáo định kỳ theo yêu cầu từ cấp trên.
- Các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
Khảo sát và tìm kiếm khách hàng mới
Tư vấn về tính năng giá cả của sản phẩm
Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng
Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ kỹ thuật khi khách hàng cần
Đàm phàm với khách hàng để chốt đơn (hợp đồng)
Báo cáo doanh số tình hình kinh doanh theo tuần, tháng
Thực hiện các yêu cầu khác theo yêu cầu của BLD
- Phụ trách các công việc liên quan đến kỹ thuật dự án: nghiên cứu về yêu cầu, quy định và cấu hình sản phẩm
- Tìm kiếm sản phẩm/ giải pháp theo yêu cầu của khách hàng
- Hợp tác với bộ phận bán hàng với vai trò là phụ trách kỹ thuật: tư vấn, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
- Hỗ trợ khách hàng trực tuyến/trực tiếp, bao gồm giới thiệu, thuyết trình, đào tạo và giới thiệu tính năng sản phẩm
- Kiểm tra hàng hóa theo hợp đồng và nghiệm thu, bàn giao hàng hóa với khách hàng
- Phụ trách các vấn đề kỹ thuật trong quá trình trước và sau bán hàng
- Phụ trách quy trình bảo hành hàng hóa
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài, đáng tin cậy với khách hàng với vai trò là chuyên viên kỹ thuật
- Hỗ trợ phòng dự án trong việc dịch tài liệu và lập kế hoạch đấu thầu
- Tham gia các dự án quy mô lớn (theo mô hình chìa khóa trao tay và mô hình TOT) liên quan đến các giải pháp tình báo, cơ sở dữ liệu chuyên biệt (Data Lake, Data Fusion, Big Data, AI...), hệ thống đo lường và phân tích sóng viễn thông, hệ thống vệ tinh, v.v.