Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tuyển Dụng:
- Lên kế hoạch tuyển dụng đảm bảo lượng nhân sự đáp ứng đầy đủ khi công việc yêu cầu, phối hợp với các phòng ban
- Tìm kiếm các nguồn ứng viên chất lượng & sàng lọc các ứng viên phù hợp
- Quản lý quy trình sàng lọc phỏng vấn
- Xây dựng cập nhật bản mô tả công việc cho từng vị trí làm việc
- Quản lý quá trình thử việc của nhân sự mới
- Làm báo cáo tuyển dụng theo tuần ( tùy vào yêu cầu công việc sẽ cần báo cáo theo ngày )
- Nhân sự nghỉ việc yêu cầu hoàn tất thủ tục nghỉ việc
2. Hành Chính:
- Quản lý theo dõi và cấp phát đồng phục cho CBNV
- Kiểm tra vệ sinh các tuần
- Tổ chức sinh nhật CBNV, hội nghị, sự kiện...
- Chuẩn bị phòng họp theo yêu cầu
- Chăm sóc ban Phật
- Xác nhận bảng chấm công của từng phòng ban
- Hỗ trợ các công việc hành chính khác khi phát sinh
- Làm lịch làm việc công ty hàng tuần
Hiện tại, PrivacyCompliance có nhu cầu tuyển dụng 02 Thực tập sinh Pháp lý.
Phạm vi công việc
Với tư cách là Thực tập sinh Pháp lý tại PrivacyCompliance, bạn sẽ được yêu cầu:
- Rà soát các hợp đồng áp dụng cho các giao dịch tại Tập đoàn (Hợp đồng thi công, tư vấn xây dựng, mua bán nhà chung cư, mua bán nhà thấp tầng...)
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của các văn bản nội bộ Tập đoàn nhằm văn bản hóa chính sách quản trị của Tập đoàn trên cơ sở tuân thủ quy định của Pháp luật
- Đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị đề xuất về việc tuân thủ Pháp luật đối với các hoạt động quản trị nội bộ của Tập đoàn.
- Tham gia các vụ việc giải quyết tranh chấp tại tòa án (nếu có)
- Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Phụ trách và chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của công ty.
- Tham mưu, hỗ trợ tư vấn kịp thời, chính xác cho Ban giám đốc về những vấn đề pháp lý
- Chuẩn bị và thực hiện thủ tục làm các hồ sơ pháp lý như: đăng ký nhãn hiệu, thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký các giấy phép,...
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, hợp đồng, văn bản thông báo, quyết định, thỏa thuận của Công ty. Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của các văn bản, hợp đồng pháp lý của mọi giao dịch kinh doanh trong công ty.
- Nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật,... liên quan đến lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động và cập nhật các quy định, bổ sung mới về pháp luật hiện hành.
- Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của Công ty.
- Quản lý các vấn đề về pháp lý với các đối tượng bên ngoài công ty:
- Liên hệ, thực hiện giao dịch với các đối tượng nằm ngoài công ty, nhằm đảm bảo giải quyết tốt các công việc do Ban giám đốc của công ty yêu cầu.
- Đại diện công ty thực hiện việc đàm phán, trao đổi với các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp, gồm: các cơ quan chính quyền, tư vấn viên pháp luật ngoài doanh nghiệp,... để xây dựng lòng tin, mối quan hệ tốt. Sau đó, tiến hành xử lý các vấn đề mang tính phức tạp với các bên liên quan.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Cấp trên
- Soạn thảo các hợp đồng kinh tế
- Kiểm soát các hợp đồng với đối tác
- Đưa ra các cảnh báo pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Báo cáo công việc.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
· Tìm kiếm khách hàng, gọi điện cho khách hàng tiềm năng theo dữ liệu data có sẵn
· Gặp gỡ, tư vấn dịch vụ kế toán thuế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập
· Tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan
· Đàm phán. soạn thảo hợp đồng, theo dõi hợp đồng với khách hàng.
· Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
- Trợ lý cho luật sư trưởng, giám đốc;
- Sắp xếp công việc, lên lịch làm việc và hỗ trợ luật sư trưởng, giám đốc trong công tác chuẩn bị công việc;
- Tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng và đại diện cho khách hàng;
- Sẵn sàng đi công tác.
KIỂM TRA, KIỂM SOÁT CÁC SẢN PHẨM, HOẠT ĐỘNG, QUY TRÌNH, QUY CHẾ:
- Thực hiện kiểm tra/kiểm soát thường xuyên/định kỳ các sản phẩm/nghiệp vụ/hoạt động/quy trình/quy chế của Công ty đảm bảo tính tuân thủ
- Thường xuyên nhận diện/đánh giá rủi ro trong quá trình kiểm soát để báo cáo Ban lãnh đạo đánh giá/thay đổi cách thức/hệ thống kiểm soát (nếu có)
- Tổng hợp/thống kê lỗi phát sinh/báo cáo cấp quản lý các vấn đề phát sinh. Ghi nhận phản hồi của các phòng nghiệp vụ về thực trạng, nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục, phương án cải thiện (nếu có).
- Theo dõi quá trình khắc phục (nếu có)
- Lưu trữ hồ sơ kiểm tra.
NGHIÊN CỨU GÓP Ý KIẾN
- Đánh giá tuân thủ và tham gia đóng góp xây dựng quy trình, quy chế, chính sách.. liên quan đến các sản phẩm, nghiêp vụ kiểm soát và hoạt động của Công ty.
CÔNG TÁC LIÊN QUAN ĐẾN CƠ QUAN QUẢN LÝ
- Kiểm soát báo cáo liên quan nộp cơ quan quản lý;
- Hỗ trợ kiểm tra, soát xét các vụ việc phát sinh và hồ sơ cung cấp cho UBCK, cơ quan quản lý
Các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận và Lãnh đạo phòng
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng trong các lĩnh vực doanh nghiệp, thương mại, hôn nhân gia đình, lao động, đất đai,…;
- Soạn thảo văn bản pháp lý và thực hiện các dịch vụ pháp lý khi khách hàng có yêu cầu;
- Giúp việc cho luật sư tham gia tố tụng trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính
- Các công việc khác theo phân công của giám đốc.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc thực tế của khách hàng;
- Thực hiện các công việc pháp lý liên quan đến các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Thương mại, Doanh nghiệp,…
- Tham gia các công việc khác phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu của Công ty.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng ký kết của Công ty;
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Giao tiếp và đàm phán với các tổ chức để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp chế;
- Chịu trách nhiệm về giấy tờ pháp lý của Công ty, của Ban lãnh đạo (Thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, sửa đổi bổ sung đăng ký kinh doanh, thủ tục giải thể doanh nghiệp,...)
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty;