Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến toàn bộ hoạt động của Công ty.
- Tổng hợp, rà soát, cập nhật và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật, lưu trữ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng ban liên quan để phổ biến/cập nhật văn bản mới/kiến thức pháp lý có liên quan nhằm sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động, quy trình, quy định hiện hành tại Công ty.
- Tư vấn pháp lý, hỗ trợ trong hoạt động xây dựng quy chế và các văn bản quản trị nội bộ; quy chế hoạt động nghiệp vụ, quy định nội bộ và các hồ sơ tài liệu khác trong Công ty;
- Phối hợp với các Đơn vị trong việc soạn thảo/thương thảo/ký kết hợp đồng, giao dịch, và các hồ sơ tài liệu khác; Thẩm định pháp lý các hợp đồng, giao dịch, sản phẩm, quy định nội bộ, các hồ sơ tài liệu khác;
- Là đầu mối thực hiện thủ tục pháp lý hoặc hướng dẫn các phòng ban thực hiện thủ tục pháp lý và các vấn đề khác liên quan đến hoạt động Công ty theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn và phối hợp với các bộ phận để thu hồi công nợ
- Thực hiện các công việc kiểm soát nội bộ
- Soạn thảo/ rà soát các điều khoản trong hợp đồng thương mại quốc tế, Hợp đồng cung cấp, hợp đồng hợp tác song ngữ (Anh-Việt)....
- Các công việc trợ lý theo sự phân công của CEO
- Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc
- Soạn thảo Hợp đồng, Đơn Thư, …
- Tìm kiếm khách hàng
- Bán hồ sơ đấu giá
- Hỗ trợ Đấu giá viên tại phiên đấu giá
- Một số công việc hành chính khác.
1. Tư vấn, rà soát, soạn thảo:
- Rà soát, soạn thảo và hoàn thiện hợp đồng, văn bản pháp lý và văn bản nội bộ của Công ty;
- Soát xét, hiệu chỉnh các quy trình, quy chế, quy định thuộc hành lang pháp lý công ty và của các phòng/Ban theo đề xuất;
- Thẩm định tính pháp lý của các văn bản được ban hành;
- Cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị thành viên.
2. Xây dựng, hệ thống văn bản pháp luật, văn bản pháp lý của Công ty:
- Hệ thống, cập nhật văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, các Phòng/Ban chuyên môn;
- Phổ biến các quy định pháp luật mới ban hành có điều chỉnh trực tiếp các hoạt động của Công ty và các phòng ban chuyên môn kịp thời và theo định kỳ hàng tháng;
- Lưu trữ, hệ thống hóa văn bản pháp luật của Công ty;
- Xây dựng Danh mục văn bản pháp lý doanh nghiệp, văn bản nội bộ của Công ty và các đơn vị thành viên.
3. Đại diện Công ty tham gia tư vấn, đại diện giải quyết tranh chấp giữa Công ty và người lao động, khách hàng và bên thứ ba khác;
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan;
- Tham gia hỗ trợ, phối hợp với các phòng/ ban/ cá nhân khác khi được phân giao công việc để thực hiện các hoạt động liên quan đến pháp lý của các hoạt động kinh doanh của Công ty.
4. Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp nằm trong chức năng, nhiệm vụ
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
1. Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
2. Triển khai các biện pháp xử lý nợ:
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
Phụ trách vấn đề pháp lý và pháp chế của công ty.
- Kiểm soát các hợp đồng, quản trị rủi ro các điều khoản trong hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật.
- Giải quyết hoặc phối hợp giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, đại diện tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo hoạch định phương hướng hoạt động của Bộ phận Pháp chế, lập kế hoạch thực hiện, phát triển theo các giai đoạn dài hạn- trung hạn- ngắn hạn.
- Tham gia các buổi họp (nội bộ + đối tác) để ghi chép lại và nắm bắt toàn bộ khía cạnh liên quan đến pháp lý và truyền đạt lại cho bộ phận/ cá nhân liên quan
- Phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật, chính sách mới ban hành để các Phòng/Ban/Đơn vị kịp thời nắm bắt, áp dụng vào hoạt động của công ty
- Review các hợp đồng và tờ trình liên quan trước khi trình lên chủ tịch và đưa ra các kiến nghị để giải quyết các vấn đề pháp lý cho Ban lãnh đạo
Công ty TNHH Tư Vấn Hoàng Tân Minh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chúng tôi đang có nhu cầu cần tuyển dụng để mở rộng quy mô cần tuyển các ứng viên cho vị trí sau;
1/ Tuyển dụng nhân viên chính thức (03 người)
- Yêu cầu chung: Tâm huyết và đầu tư cho nghề luật; trung thực; có tính kỷ luật, cẩn thận cao; năng động; sáng tạo; chịu được áp lực công việc.
- Yêu cầu riêng: (Đã có kinh nghiệm làm việc về luật và đã làm qua một trong những công việc sau)
- Đã có kinh nghiệm làm về tư vấn đầu tư ngước ngoài, thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, thay đổi dự án đầu tư
- Có kinh nghiệm về công bố mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm thường..
- Có kinh nghiệm đăng ký nhãn hiệu, MSMV, Kiểm nghiệm sản phẩm,
- Kinh nghiệm tư vấn giấy chứng nhận VSATTP, tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ…
- Có kinh nghiệm soạn, soát hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác đầu tư …
2/ Học việc nghề luật: 06 người;
- Yêu cầu chung: Tâm huyết và đầu tư cho nghề luật; trung thực; có tính kỷ luật, cẩn thận cao; năng động; sáng tạo; chịu được áp lực công việc.
- Yêu cầu riêng: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng đặc biệt là Microsoft Office: Word; Internet; Outlook…
***Pháp lý doanh nghiệp:
- Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các Công ty thành viên: Thay đổi cơ cấu tổ chức doanh nghiệp; Điều chuyển, xử lý kỷ luật, trách nhiệm của nhân sự; Các văn bản khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động huy động vốn, thành lập mới, giải thể, thay đổi đăng ký kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên.
- Đề xuất, dự thảo kế hoạch xây dựng ban hành các quy định quản lý nội bộ của Công ty.
- Rà soát các quy trình, quy chế hiện hành, đề xuất thay đổi, bổ sung, cập nhật theo quy định của Điều lệ Công ty và quy định của pháp luật.
- Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty con/Công ty thành viên.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến các chính sách pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty/ các Công ty thành viên.
***Pháp lý Hợp đồng:
- Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty và Công ty thành viên.
- Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng trong các lĩnh vực xây dựng, thương mại - dịch vụ, lao động - bảo hiểm, tư vấn đầu tư, thuê chuyên gia, hợp đồng liên danh/hợp tác kinh doanh/đầu tư, hợp đồng ủy quyền và các loại hợp đồng khác.
- Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia hợp đồng, thỏa thuận đã ký.
- Tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện các hợp đồng của Công ty.
***Tranh tụng:
- Đại diện hợp pháp của Công ty tham gia các hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty theo ủy quyền của Công ty (nếu có)
***Quan hệ cổ đông:
- Đầu mối điều phối tổ chức Đại hội cổ đông của Công ty và các Công ty thành viên.
- Dự thảo các tài liệu pháp lý trong các kỳ họp Đại hội cổ đông của Công ty và các Công ty thành viên.
- Đầu mối hỗ trợ trong việc truyền đạt, giám sát việc triển khai và báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết, quyết định của Đại hội cổ đông.
- Đầu mối liên hệ công tác với Ủy Ban Chứng khoán nhà nước, Trung tâm lưu ký chứng khoán, Sở Giao dịch Chứng khoán liên quan và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khác.
- Chuẩn bị tài liệu để phục vụ công tác công bố thông tin của Công ty
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty ;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật;
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách nội bộ công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan như hợp đồng lao động, các quy chế, nội quy, chế độ cho NLĐ...;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục pháp lý của công ty như thay đổi đăng ký doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu, xin cấp giấy phép con ... nhằm đảm bảo Công ty đủ điều kiện hoạt động theo đúng quy định của pháp luật;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước Ban Giám đốc, HĐQT các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động tư vấn do Bộ phận pháp lý phụ trách.
- Thực hiện các chỉ đạo của Ban GĐ các vấn đề về pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty.
- Có kinh nghiệm pháp chế về lĩnh vực bất động sản là một lợi thế.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các phòng, Ban/đơn vị toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và toàn bộ các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành.
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các quy chế và hoạt động của Bộ phận pháp lý theo phân công của Trưởng Ban Pháp chế - Kiểm soát và quy chế quản lý hoạt động của Ban hoặc theo sự phân công của Ban Giám đốc.
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án đối với dự án được phân công. Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch....;
- Kiểm soát, theo dõi và rà soát để bổ sung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đã và đang triển khai;
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý);
- Xử lý các t ình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo dự án đúng quy định, đúng tiến độ;
- Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao từ cấp quản lý. Chịu trách nhiệm trước cấp quản lý về tính chính xác, đầy đủ, phù hợp theo quy định đối với các công việc theo nhiệm vụ được giao;
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty;
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công;
- Phối hợp tổ chức quản lý, lưu trữ các hồ sơ, văn bản pháp lý trong giai đoạn phát triển các dự án;
- Cập nhập các hồ sơ pháp lý, các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.;
- Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản. Luật nhà ở;
- Tham gia soát xét pháp lý các Dự án/Công ty trong quá trình Công ty lựa chọn Dự án/Công ty tiềm năng để thực hiện Mua bán & sáp nhập (M&A), tham gia thương thảo hợp đồng mua bán & sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A), hợp đồng vay;
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án;
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan ban ngành về các thủ tục pháp lý đầu tư;
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án đối với dự án được phân công. Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch....;
- Kiểm soát, theo dõi và rà soát để bổ sung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đã và đang triển khai;
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý);
- Xử lý các t ình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo dự án đúng quy định, đúng tiến độ;
- Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao từ cấp quản lý. Chịu trách nhiệm trước cấp quản lý về tính chính xác, đầy đủ, phù hợp theo quy định đối với các công việc theo nhiệm vụ được giao;
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty;
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công;
- Phối hợp tổ chức quản lý, lưu trữ các hồ sơ, văn bản pháp lý trong giai đoạn phát triển các dự án;
- Cập nhập các hồ sơ pháp lý, các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.;
- Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản. Luật nhà ở;
- Tham gia soát xét pháp lý các Dự án/Công ty trong quá trình Công ty lựa chọn Dự án/Công ty tiềm năng để thực hiện Mua bán & sáp nhập (M&A), tham gia thương thảo hợp đồng mua bán & sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A), hợp đồng vay;
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án;
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan ban ngành về các thủ tục pháp lý đầu tư;
- Tư vấn thường xuyên cho khách hàng doanh nghiệp
- Tư vấn xin giấy chứng nhận đầu tư, dự án đầu tư
- Tư vấn, soạn thảo, rà soát các hợp đồng, giao dịch
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến thủ tục pháp lý dự án đối với dự án được phân công. Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch....;
- Kiểm soát, theo dõi và rà soát để bổ sung hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đã và đang triển khai;
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý);
- Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo dự án đúng quy định, đúng tiến độ;
- Trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao từ cấp quản lý. Chịu trách nhiệm trước cấp quản lý về tính chính xác, đầy đủ, phù hợp theo quy định đối với các công việc theo nhiệm vụ được giao;
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty;
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công;
- Phối hợp tổ chức quản lý, lưu trữ các hồ sơ, văn bản pháp lý trong giai đoạn phát triển các dự án;
- Cập nhập các hồ sơ pháp lý, các thủ tục hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.;
- Thường xuyên cập nhật các thông tư nghị định sửa đổi, bổ sung liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản. Luật nhà ở;
- Tham gia soát xét pháp lý các Dự án/Công ty trong quá trình Công ty lựa chọn Dự án/Công ty tiềm năng để thực hiện Mua bán & sáp nhập (M&A), tham gia thương thảo hợp đồng mua bán & sáp nhập dự án/doanh nghiệp (M&A), hợp đồng vay;
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án;
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan ban ngành về các thủ tục pháp lý đầu tư;
1. Tuyển Dụng:
- Lên kế hoạch tuyển dụng đảm bảo lượng nhân sự đáp ứng đầy đủ khi công việc yêu cầu, phối hợp với các phòng ban
- Tìm kiếm các nguồn ứng viên chất lượng & sàng lọc các ứng viên phù hợp
- Quản lý quy trình sàng lọc phỏng vấn
- Xây dựng cập nhật bản mô tả công việc cho từng vị trí làm việc
- Quản lý quá trình thử việc của nhân sự mới
- Làm báo cáo tuyển dụng theo tuần ( tùy vào yêu cầu công việc sẽ cần báo cáo theo ngày )
- Nhân sự nghỉ việc yêu cầu hoàn tất thủ tục nghỉ việc
2. Hành Chính:
- Quản lý theo dõi và cấp phát đồng phục cho CBNV
- Kiểm tra vệ sinh các tuần
- Tổ chức sinh nhật CBNV, hội nghị, sự kiện...
- Chuẩn bị phòng họp theo yêu cầu
- Chăm sóc ban Phật
- Xác nhận bảng chấm công của từng phòng ban
- Hỗ trợ các công việc hành chính khác khi phát sinh
- Làm lịch làm việc công ty hàng tuần
Hiện tại, PrivacyCompliance có nhu cầu tuyển dụng 02 Thực tập sinh Pháp lý.
Phạm vi công việc
Với tư cách là Thực tập sinh Pháp lý tại PrivacyCompliance, bạn sẽ được yêu cầu:
- Rà soát các hợp đồng áp dụng cho các giao dịch tại Tập đoàn (Hợp đồng thi công, tư vấn xây dựng, mua bán nhà chung cư, mua bán nhà thấp tầng...)
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý của các văn bản nội bộ Tập đoàn nhằm văn bản hóa chính sách quản trị của Tập đoàn trên cơ sở tuân thủ quy định của Pháp luật
- Đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị đề xuất về việc tuân thủ Pháp luật đối với các hoạt động quản trị nội bộ của Tập đoàn.
- Tham gia các vụ việc giải quyết tranh chấp tại tòa án (nếu có)
- Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn