Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham mưu cho HĐQT, BGĐ về các vấn đề pháp lý trong quá trình vận hành và hoạt động của Công ty, đảm bảo tính hợp pháp của mọi thủ tục, quy trình hoạt động; đặc biệt trong quá trình tăng vốn, cấu trúc cổ đông và pháp lý về niêm yết.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục liên quan đến đầu tư, doanh nghiệp, lao động, Sở hữu trí tuệ…
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp, Luật Lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Chuẩn bị tài liệu và thư ký các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông.
- Làm cầu nối thông tin giữa cổ đông và BLĐ Công ty và thực hiện các công việc liên quan theo chỉ đạo của cấp trên
- Tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Tổ chức giải thể thao điện tử, Xây dựng, Tài chính, Đầu tư…
- Chịu trách nhiệm thực hiện và/hoặc hỗ trợ các phòng ban của Công ty đối với các vấn đề về thủ tục pháp lý doanh nghiệp, hợp tác, đầu tư, xây dựng, M&A, Giấy phép tổ chức sự kiện giải trí..
- Tham gia ý kiến và khuyến nghị dưới góc độ quản lý rủi ro pháp lý đối với hệ thống văn bản, quy định, quy chế nội bộ của công ty.
- Đại diện công ty tham gia xử lý các tranh chấp của Công ty với đối tác, NLĐ….
- Đại diện Công ty làm việc và giữ quan hệ với các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực pháp lý để thực hiện công việc của mình
- Tiếp nhận thông tin, triển khai các chỉ đạo từ Giám đốc xuống các phòng ban;
- Giám sát các phòng ban thực hiện công việc theo đúng yêu cầu, quy trình, quy định;
- Lập kế hoạch, sắp xếp lịch họp và hỗ trợ tổ chức các cuộc họp của Giám đốc với các phòng ban;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty.
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký thương hiệu,...
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc theo sự phân công của Ban Giám đốc. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho Công ty (nếu cần).
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc.
1. CÔNG TÁC THAM MƯU
- Tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch về kế hoạch, phương án huy động sử dụng nguồn vốn, điều chuyển nguồn vốn, quản lý dòng tiền và phân phối lợi nhuận của Tập Đoàn & Công ty thành viên (CTTV);
- Trực tiếp tính dòng tiền của các dự án và báo cáo Chủ tịch;
- Trợ giúp Chủ tịch HĐQT nắm bắt toàn bộ thông tin hoạt động của khối Tài chính - Kế toán - đầu tư (TC-KT-ĐT) của Tập Đoàn;
- Kiểm tra, giám sát sử dụng Ngân sách được duyệt và báo cáo cho Chủ tịch.
- Tham mưu, kiểm soát về công tác đánh giá hiệu quả dự án đầu tư, phương án đầu tư, đề xuất lựa chọn phương án đầu tư..
- Kiểm soát, tham mưu việc lập phương án huy động vốn, làm việc với các đối tác ngân hàng để huy động, vay vốn, kiểm soát nguồn vốn vay;
- Kiểm soát, tham mưu toàn bộ các giao dịch mua bán, sử dụng dịch vụ, thanh toán của Tập đoàn;
- Kiểm soát và tham mưu hoạt động sản xuất liên quan đến xây dựng định mức sản xuất, giá thành sản phẩm, hàng tồn kho,…
- Kiểm soát, tham mưu về việc thực hiện pháp luật về thuế của toàn Tập đoàn.
- Tham mưu về công tác lưu trữ tài liệu, hồ sơ kế toán
2. CÔNG TÁC SOÁT XÉT
- Tiếp nhận, kiểm tra/ kiểm soát hồ sơ, tài liệu, tờ trình, văn bản liên quan đến công tác TC-KT-ĐT và nghiên cứu, có ý kiến đề xuất, kiến nghị trước khi báo cáo/trình Chủ tịch phê duyệt.
3. CÔNG TÁC BÁO CÁO
- Theo dõi kế hoạch công việc tuần/tháng/quý/năm của khối TC-KT-ĐT, nhắc nhở đơn vị thực hiện đúng nhiệm vụ và thời hạn hoàn thành. Nhận phản hồi ý kiến từ đơn vị để báo cáo Chủ tịch;
- Báo cáo định kỳ hàng ngày và đột xuất cho Chủ tịch về tình hình triển khai các công việc liên quan đến hoạt động TC-KT-ĐT của Tập Đoàn trên cơ sở báo cáo từ Lãnh đạo khối và trên cơ sở kiểm tra thực tế. Tổng hợp, theo dõi, đánh giá các vướng mắc, tồn tại trong công tác TC-KT-ĐT kèm theo nguyên nhân, đề xuất phương án giải quyết, tham gia ý kiến góp ý (nếu có) cho Chủ tịch;
- Nhận chỉ đạo/ phê duyệt của Chủ tịch và đảm bảo các chỉ đạo được thông báo/ truyền đạt xuống lãnh đạo khối TC-KT-ĐT để đơn vị nắm thông tin và triển khai thực hiện chỉ kịp thời, nghiêm túc. Kiểm soát tiến độ thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch;
4. CÔNG TÁC HÀNH CHÍNH
- Tổ chức, chuẩn bị, lập kế hoạch, lịch làm việc, nhắc lịch làm việc cho Chủ tịch để họp, làm việc với khối TC-KT-ĐT và các cuộc họp liên quan đến công tác TC-KT-ĐT khác.
5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Chủ tịch
• Triển khai, đánh giá, cải tiến quy trình thu hồi phụ tùng và xe máy hủy theo quy định của pháp luật
• Thiết lập Tiêu chuẩn vận hành và thực hiện
• Gặp gỡ và thảo luận với thành viên VAMM /Nhà cung cấp /Đại lý / Đại lý vận chuyển/ Tái chế
• Nghiên cứu luật và quy định về tái chế & EPR
• Tìm kiếm đơn vị tái chế/đánh giá/kiểm tra
• Thu thập dữ liệu & Ước tính chi phí tái chế
• Mô phỏng tác động của quy định tới tình hình sản xuất của công ty
• Báo cáo: Báo cáo hàng tuần, tháng, hàng quý & báo cáo khác cho trưởng nhóm EPR
- Chủ động làm việc với khách hàng: Tiếp nhận sự vụ và tư vấn ban đầu cho khách hàng đối với các vụ việc tố tụng;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng, cơ quan có thẩm quyền;
- Tham gia giải quyết vụ án tại Tòa án, trung tâm trọng tài;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước;
- Các công việc liên quan đến tủ tục hành chính và các công việc khác theo phân công của Công ty.
• Tham gia tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động, Hôn nhân và Gia đình,…
• Soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
• Đại diện theo ủy quyền trong và ngoài tố tụng; hỗ trợ, tham gia cùng luật sư giải quyết các vụ việc trên thực tế;
• Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý khác.
+ Tư vấn hợp đồng và giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng trong hệ thống Zone mà Luật Sư quản lý;
+ Hỗ trợ pháp lý, kiểm soát hoạt động của Zone trong quá trình hoạt động;
+ Tham gia các hội thảo của các Zone do Luật sư đó phụ trách: Trả lời các nội dung pháp lý khách hàng hỏi trong hội thảo...
+ Cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu;
+ Hỗ trợ giải quyết khiếu nại cho khách hàng
- Làm hồ sơ pháp lý và các hồ sơ ban đầu công trình.
- Làm việc trực tiếp với TVGS, CĐT hoặc NTC để thống nhất các biểu mẫu hồ sơ.
- Kết hợp với giám sát và CĐT đánh dấu bản vẽ trong quá trình thi công phục vụ để làm hồ sơ thanh quyết toán công trình
- Kết hợp với giám sát công trình và CĐT để nghiệm thu vật tư đầu vào, lập biên bản nghiệm thu công việc.
- Lập hồ sơ thanh toán và bảo vệ với CĐT để thanh toán giai đoạn và quyết toán những công trình được phân công.
- Lập dự toán, kiểm soát khối lượng
- Làm hồ sơ thầu, đấu thầu trên hệ thống quốc gia
• Quản lý và vận hành quy trình thu hồi phụ tùng và xe máy hủy theo quy định của pháp luật
• Tham gia các cuộc họp với VAMM/ cơ quan nhà nước
• Nghiên cứu luật và quy định của điều luật EPR
• Thực hiện hoạt động tái chế theo quy định của pháp luật
• Báo cáo hàng tháng cho các phòng ban liên quan, BOD, VAMM
Hợp đồng
- Xây dựng và thực thi các vấn đề về tiêu chuẩn hóa biểu mẫu, quy trình soạn thảo, xem xét ký kết và thực hiện các loại HĐ sử dụng trong hoạt động kinh doanh của công ty (Hợp Đồng kinh tế, Hợp Đồng lao động, Hợp Đồng đại lý, Hợp Đồng thuê cửa hàng, Hợp Đồng gia công v.v).
- Trực tiếp thực hiện việc soạn thảo, kiểm tra, chỉnh sửa Hợp Đồng để đảm bảo tính pháp lý của Hợp Đồng và quyền lợi của công ty (đối với cả Hợp Đồng do công ty soạn thảo và Hợp Đồng do đối tác soạn thảo).
- Trực tiếp tham gia đàm phán Hợp Đồng nếu được phân công.
- Chủ động tư vấn, cảnh báo ban Giám đốc và các phòng ban liên quan các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh từ Hợp Đồng.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ an toàn, khoa học các loại Hợp Đồng.
Các công việc pháp lý
- Cập nhật, triển khai các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến hoạt động của công ty.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác, các cơ quan công vụ của nhà nước.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ, sự cố liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng theo sự phân công để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hồ sơ, pháp lý được giao.
- Công việc: Pháp chế nội bộ, rà soát hồ sơ, hợp đồng.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng ký kết của Công ty;
- Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Giao tiếp và đàm phán với các tổ chức để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp chế;
- Chịu trách nhiệm về giấy tờ pháp lý của Công ty, của Ban lãnh đạo (Thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, sửa đổi bổ sung đăng ký kinh doanh, thủ tục giải thể doanh nghiệp,...)
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến các quyết định và hoạt động kinh doanh;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty;
We are looking for a highly qualified Legal Counsel to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.