Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
We are looking for a highly motivated and intelligent person for the position of Paralegal with tasks and requirements as followings:
* Responsibilities:
• Legal Research and internal updates on a case by case basis.
• Support legal team with legal advisory including:
- Setup and maintenance of Representative offices;
- Company formations and licensing procedures;
- Relevant coordination with authorities throughout the country;
- Ad hoc advisory to the client is required, deep relevant knowledge expected;
- Work Permit and Visa/Temporary Residence Card Applications.
*** Working Scopes:
1. HR
• Recruitment planning and reporting to management. Consolidation with different centers (Job Description, posting, CVs, interview, offering, termination)
• Training programs preparation
• Staff welfare policy and execution (compensation & benefits, review, amend, supplement)
• Company's Activities (Charities, Social activities…)
• Employee Profiling
• HR & Admin budget preparation & execution
2. Administration
• Planning and organizing company events
• Annual company equipment purchasing
• Office rental/contract & Renovation
• Office general affairs (working environment, equipment...)
• Landlord liaison (renewal, pricing, building policy, security, M&E)
• Review and continuously implement and adjust of company administrative system
• Ensure all work activities are in compliance with operational, and standards.
• Support operation of overseas headquarter and branches
• Acting as a contact point for the Legal Team in Head Office in South Korea and Regional Office in Vietnam
• Maintaining regular communications with the Legal Team and involved parties, verbally and in writing (including participating in a video conference, answering phone calls or responding to emails), while maintaining confidentiality
• Reviewing, proofreading, preparing, and drafting various legal and corporate documents and correspondences under guidance of the Legal Team
• Translating various legal and corporate documents from English to Vietnamese or vise versa and coordinating translation requests
• Organizing, maintaining, monitoring, tracking legal documents and performing appropriate follow-up actions, including receiving and sending agreements internally and externally
• Conducting basic and legal research and providing support and requested information to the Legal Team
• Participating in various projects assigned by the Legal Team and internal team.
Nhiệm vụ chính:
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động liên quan đến pháp lý tại Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ đúng Pháp luật Nhà nước Việt Nam.
- Thực hiện kiếm soát hệ thống các văn bản của Tập đoàn và Các công ty thành viên trước khi ban hành ra bên ngoài.
- Quản lý, điều hành hoạt động của bộ phận pháp chế, đảm bảo công việc được trôi chảy, thông suốt.
Công việc phải thực hiện:
1. Tư vấn, đề xuất các vấn đề liên quan tới pháp luật tại Tập đoàn và các Công ty thành viên.
• Tư vấn chính xác và kịp thời cho HĐQT về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: pháp luật doanh nghiệp, pháp luật nội bộ, quản lý tài chính doanh nghiệp…
• Tham mưu cho HĐQT các vấn đề liên quan đến: dự án đầu tư, hợp đồng, hợp đồng mua bán dự án...
• Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án
• Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của mọi giao dịch kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên
• Phụ trách tư vấn pháp lý cho các Công ty thành viên khi được yêu cầu
2. Quản lý hệ thống chính sách của công ty
• Xây dựng, hoàn thiện và thẩm định các quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh nhằm triển khai hoặc đảm bảo thực hiện đầy đủ/tuân thủ các yêu cầu của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn và các Công ty thành viên
• Tham vấn trong việc xây dựng chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách
• Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực hiện các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
3. Nghiên cứu và đánh giá
• Tiến hành nghiên cứu, đánh giá các yếu tố rủi ro về mặt pháp lý có khả năng ảnh hưởng đến các quyết định và hoạt động kinh doanh. Áp dụng các phương pháp quản lý rủi ro phù hợp và tư vấn các vấn đề pháp lý có thể xảy ra để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
• Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty đúng pháp luật.
• Chịu trách nhiệm quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
• Cập nhật kịp thời những kiến thức pháp luật, những thay đổi về luật, nghị định, thông tư… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
4. Công việc liên quan khác:
- Tham gia giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tranh tụng liên quan đến Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Tham gia giải quyết các vấn đề tranh chấp, tranh tụng liên quan tới Tập đoàn và các Công ty thành viên
-Công việc chuyên môn khác khi được yêu cầu
- Tập hợp, sắp xếp, hạch toán, lưu trữ hóa đơn - chứng từ kế toán (Hóa đơn đầu ra - đầu vào, phiếu xuất kho - nhập kho, phiếu thu - phiếu chi, giấy báo có - giấy báo nợ, hợp đồng, báo giá,...);
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế;
- Lập và hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm: Thuế GTGT, Thuế TNCN, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn,…;
- Làm báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế TNCN - TNDN;
- Phối hợp với kế toán tổng hợp để đối chiếu các số liệu báo cáo thuế;
- Đánh giá và nghiên cứu các vấn đề về thuế để tham mưu, đề xuất với BGĐ;
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan Thuế khi có vấn đề phát sinh;
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự, hành chính, HNGĐ, các thủ tục doanh nghiệp, Thuế,.....đưa ra quan điểm pháp lý
- Nghiên cứu hồ sơ/tài liệu làm thư tư vấn pháp lý cho KH.
- Hỗ trợ Luật sư về đơn, giấy tờ trong các vụ án
- Thực hiện/hỗ trợ các dịch vụ do công ty đảm nhận.
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
- Thực hiện các công việc văn phòng của Văn phòng Luật sư;
- Một só các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Chuẩn bị, kiểm tra, chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục, chứng từ cần thiêt xuất nhập khẩu cho việc khai báo hải quan.
- Trực tiếp khai báo hải quan điện tử trên phần mềm hải quan ECUS VNACCS.
- Cập nhật thông tin về tiến độ của các lô hàng xuất/nhập khẩu , xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục hải quan.
1. QUẢN LÝ HỢP ĐỒNG:
- Theo dõi thực hiện hợp đồng ký kết với Khách hàng, đảm bảo bám sát kế hoạch, kiểm soát khối lượng, giá trị thực hiện và kiểm soát những phát sinh so với hợp đồng;
- Theo dõi thực hiện hợp đồng với NCC/TP đảm bảo bám sát kế hoạch thi công; đối chiếu với khối lượng, tiến độ tại hợp đồng bán hàng để cảnh báo các phát sinh, chênh lệch khối lượng, chi phí/tiến độ thực hiện dự án;
- Lập biểu đồ và Kiểm soát dòng tiền thu chi của dự án, Cảnh báo và đề xuất các giải pháp khi dòng tiền của dự án không đảm bảo theo kế hoạch;
- Trả lời/phản hồi kịp thời, đầy đủ các thư/email/văn bản của các bên liên quan, tránh tranh chấp/khiếu nại với Công ty;
- Tham gia giải quyết các phát sinh, tranh chấp/khiếu nại hợp đồng (nếu có);
- Hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục nghiệm thu thanh toán, thu hồi công nợ; quyết toán, thanh lý hợp đồng với khách hàng;
- Phân loại, lưu trữ hợp đồng, hồ sơ quản lý hợp đồng và bàn giao về Ban chủ quản sau khi kết thúc dự án theo quy định.
2. THAM GIA VÀO CÔNG TÁC ĐẤU THẦU VÀ ĐÀM PHÁN HỢP ĐỒNG
3. GIẢI QUYẾT CÁC PHÁT SINH VÀ THEO CHỈ ĐẠO CỦA CẤP TRÊN
Quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động của Phòng Hành chính nhân sự (HCNS) bao gồm:
1. Tổ chức thực hiện các công việc liên quan hành chính của công ty
2. Thay mặt Ban lãnh đạo công ty tiếp các đoàn thanh tra của cơ quan nhà nước; Tiếp các đoàn Audit đánh giá định kỳ hàng quý, hàng năm của khách hàng mới và hiện tại
3. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ hàng năm, quý, tháng.
4. Xây dựng các chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV công ty.
5. Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp để khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, cũng như đảm bảo các chế độ cho người lao động.
6. Tổ chức thực hiện & giám sát việc thực hiện công tác 5S của công ty.
7. Soạn thảo, kiểm tra toàn bộ hệ thống văn bản, biểu mẫu của toàn công ty đang sử dụng
8. Tham mưu cho BGĐ về cơ cấu tổ chức điều hành, công tác đào tạo tuyển dụng, phương án lương bổng khen thưởng & phúc lợi, công tác hành chính của công ty.
9. Thực hiện các Công việc khác theo chỉ đạo từ BGĐ.
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
Atlantic Group is looking for a Human Resources Officer (HRO) – in charge of expatriate employees. The Human Resources Officer works closely with Human Resources Manager (HRM) to process and administer multiple HR functions and services to the following areas:
1. Work Permit & Visa Application (70%)
Provide guidance to expatriate employees on the procedures for obtaining visa and work permit.
Handle Visa/Work Permit/Temporary resident card application/renewal for expatriate employees.
Cancellation of Visa/WP/Temp resident card for resigned employees.
2. C&B (15%)
Monthly staff leave and attendance record for payroll purpose.
Be responsible for checking timesheet.
Assist Human Resources Manager in doing monthly payroll, ensuring correct and in time payment to employees.
3. Employee database and profiles (10%)
Update and maintain employee database/profile to ensure data accurate and on timely basis.
Prepare a laborer report to authorities or management as and when required.
4. Other ad-hoc tasks (5%)
Support other HR activities as well as the organization activities upon request.
Other tasks as assigned by superiors.
- Tra cứu quy định pháp luật cho các yêu cầu tư vấn
- Dịch tài liệu pháp lý Anh - Việt - Anh ;
- Cập nhật quy định mới dưới dạng bản tin pháp luật ;
- Cập nhật cơ sở dữ liệu hợp đồng ;
- Các công việc hành chính văn phòng như scan tài liệu ; in ấn, photo, sắp xếp cơ sở dữ liệu theo yêu cầu của người hướng dẫn ;
- Làm việc với khách hàng, tiếp nhận vụ việc và tư vấn ban đầu cho khách hàng đối với các vụ việc tranh tụng;
- Nghiên cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng, cơ quan có thẩm quyền;
- Tham gia giải quyết vụ án tại Tòa án, trung tâm trọng tài;
- Tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự;
- Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước;
- Các công việc/ nghiệp vụ nghề nghiệp khác theo phân công của lãnh đạo Công ty.
The right candidate will be willing and able to:
• Quickly understand the senior’s requirements for the related works to be handled, research and analyze information/legal documents to obtain necessary legal grounds;
• Support seniors drafting/reviewing agreements, contracts and other legal documents at the request of clients;
• Draft/review the application files and work with state licensing bodies to obtain various licenses, approvals, permits and certificates;
• Independently handle the assigned work and other assignments delegated by lawyers in charge; and
• Maintain and keep good relationship with the state authorities to settle cases;
- Lập kế hoạch tuyển dụng:
- Triển khai tuyển dụng:
- Truyền thông thương hiệu tuyển dụng:
- Đề xuất cải tiến liên quan đến Công tác tuyển dụng:
- Báo cáo kế hoạch tuyển dụng định kỳ hoặc khi có phát sinh.