Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý
- Điều hành hoạt động Phòng HC-NS của Công ty theo Giám đốc Nhân sự
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Nhân sự công ty trong việc quản lý, triển khai những chính sách, quy chế.
2. Tuyển dụng:
- Căn cứ vào định biên nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng các vị trí.
- Xây dựng data nguồn ứng viên để luôn chủ động trong công tác tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí từ cấp Trưởng nhóm, nhân viên và 1 số vị trí theo ủy quyền của Giám đốc nhân sự
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận và hòa nhập nhân viên mới.
3. Nhân sự - chính sách
- Định biên toàn công ty
- Hoạch định và phát triển nguồn nhân lực. Tổng hợp, theo dõi tình hình sử dụng nhân lực của Công ty. Tư vấn cho Ban lãnh đạo sử dụng, bố trí nhân lực hiệu quả.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ lao động: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản… của người lao động trong phạm vi toàn Công ty.
- Kiểm tra, tập hợp số liệu để tính lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên.
4.Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, trực tiếp đào tạo hoặc tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm triển khai các chính sách đến người lao động, thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức làm việc và tinh thần gắn kết của CBNV trong toàn công ty.
- Đề xuất các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
5. Triển khai KPIs toàn công ty.
- Quyết liệt triển khai hệ thống KPIs toàn công ty với ý nghĩa KPIs là 1 thực thể sống (các chỉ số được thay đổi phù hợp)
- Tổng hợp và phân tích các số liệu.
6. Văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng, triển khai văn hóa doanh nghiệp vào môi trường làm việc.
- Triển khai công tác truyền thông nội bộ, talkshow.
- Chủ trì thực hiện các sự kiện, teambuilding nhằm gắn kết tinh thần tập thể.
7. Duy trì 5S
- Duy trì 5S khối văn phòng, dần tiến tới triển khai toàn công ty.
8. Công tác hành chính
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý: Các nội quy, quy chế, quy trình, quy định … tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Kiểm soát được toàn bộ các chi phí hành chính, tài sản, công cụm dụng cụ trong toàn công ty
- Xây dựng hệ thống Quản lý hành chính khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Quản lý, cập nhật và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác nhân sự.
1. Quản lý
- Điều hành hoạt động Phòng HC-NS của Công ty theo Giám đốc Nhân sự
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Nhân sự công ty trong việc quản lý, triển khai những chính sách, quy chế.
2. Tuyển dụng:
- Căn cứ vào định biên nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng các vị trí.
- Xây dựng data nguồn ứng viên để luôn chủ động trong công tác tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn các vị trí từ cấp Trưởng nhóm, nhân viên và 1 số vị trí theo ủy quyền của Giám đốc nhân sự
- Thực hiện các thủ tục tiếp nhận và hòa nhập nhân viên mới.
3. Nhân sự - chính sách
- Định biên toàn công ty
- Hoạch định và phát triển nguồn nhân lực. Tổng hợp, theo dõi tình hình sử dụng nhân lực của Công ty. Tư vấn cho Ban lãnh đạo sử dụng, bố trí nhân lực hiệu quả.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ lao động: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ phép, nghỉ ốm, thai sản… của người lao động trong phạm vi toàn Công ty.
- Kiểm tra, tập hợp số liệu để tính lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên.
4.Đào tạo
- Xây dựng chính sách đào tạo, trực tiếp đào tạo hoặc tổ chức cho CBNV tham gia đào tạo. Theo dõi, đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Xây dựng các chương trình đào tạo nội bộ nhằm triển khai các chính sách đến người lao động, thúc đẩy tinh thần chủ động, ý thức làm việc và tinh thần gắn kết của CBNV trong toàn công ty.
- Đề xuất các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty.
5. Triển khai KPIs toàn công ty.
- Quyết liệt triển khai hệ thống KPIs toàn công ty với ý nghĩa KPIs là 1 thực thể sống (các chỉ số được thay đổi phù hợp)
- Tổng hợp và phân tích các số liệu.
6. Văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng, triển khai văn hóa doanh nghiệp vào môi trường làm việc.
- Triển khai công tác truyền thông nội bộ, talkshow.
- Chủ trì thực hiện các sự kiện, teambuilding nhằm gắn kết tinh thần tập thể.
7. Duy trì 5S
- Duy trì 5S khối văn phòng, dần tiến tới triển khai toàn công ty.
8. Công tác hành chính
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý: Các nội quy, quy chế, quy trình, quy định … tổ chức thực hiện, kiểm soát.
- Kiểm soát được toàn bộ các chi phí hành chính, tài sản, công cụm dụng cụ trong toàn công ty
- Xây dựng hệ thống Quản lý hành chính khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.
- Quản lý, cập nhật và lưu trữ các hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác nhân sự.
- Đọc, nghiên cứu hồ sơ mời thầu đăng tải trên trang đấu thầu quốc gia
- Soạn thảo hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu cần thiết phục vụ cho việc làm hồ sơ dự thầu.
- Chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
- Thực hiện công việc: soạn thảo công văn liên quan đến đấu thầu.
- Thương thảo hợp đồng, liên hệ với bên mời thầu để hoàn thiện hợp đồng (nếu trúng thầu).
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
- Soạn thảo lưu trữ văn bản: Thư chào giá, Hợp đồng, văn bản khác theo yêu cầu công việc.
- Lập kế hoạch, tiến độ, theo dõi công việc thực hiện theo dự án, công trình.
- Thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước.
- Các công việc khác khi Lãnh đạo yêu cầu.
- Xây dựng các quy trình, quy chế, hệ thống giám sát và cải thiện hệ thống liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán trong Công ty, đảm bảo tính tuân thủ và kiểm soát.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức, kiểm soát quá trình thực hiện và báo cáo hoạt động ngân sách toàn Công ty.
- Lập báo cáo kế toán quản trị và tư vấn quản trị kế toán
- Lập và hoàn thiện báo cáo tài chính hàng năm
- Kiểm tra, ký duyệt bảng thanh toán tiền lương, thưởng, công tác phí, khoản thu bảo hiểm xã hội, trước ngày ….. hàng tháng
- Kiểm tra, ký duyệt báo cáo thuế
- Phân tích chi tiết từng khoản mục chi phí của Công ty từ đó đề xuất các phương án điều tiết tăng giảm chi phí đạt hiệu quả cao nhất.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty nhằm đảm bảo và bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty.
- Xử lý báo cáo của các nhân viên kế toán về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định
- Hàng ngày Kiểm soát việc chuyển tiền đi chính xác và đầy đủ
- Làm việc với các cơ quan chức năng: Thuế, sở kế hoạch đầu tư, kho bạc, các đối tác ngân hàng, khách hàng, nhà cung cấp
- Làm việc với ngân hàng để huy động vốn khi cần thiết
- Rà soát việc hoàn thiện in và lưu giữ sổ sách từng năm của tất cả các công ty
- Chỉ đạo phân công các kế toán viên
- Đề xuất các kế hoạch, chương trình, giải pháp thực hiện công việc
- Đề xuất tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng cấp bậc và bố trí, khen thưởng, kỷ luật, chấm dứt HĐLĐ kế toán viên của công ty theo quy chế lao động và lương của công ty
- Tuân thủ Luật kế toán, chế độ kế toán và các quy định hiện hành của pháp luật
- Chịu trách nhiệm trước Pháp luật, HĐQT và TGĐ về tính tuân thủ và hiệu quả hoạt động TCKT của Cty
- Tuân thủ các quy trình, quy định của Công ty.
- Trợ lý cho Chủ tịch về các mảng dự án, kinh doanh, đầu tư; Cập nhật các thông tin và theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện của các dự án/kinh doanh/đầu tư; Giải quyết các vấn đề giấy tờ và tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, đối tác, cơ quan ban ngành…
- Nghiên cứu thị trường, triển khai chiến lược theo kế hoạch chỉ đạo của Chủ tịch.
- Phối hợp với các Trưởng bộ phận giải quyết các nội dung, triển khai các hoạt động theo định hướng, chỉ đạo của Chủ tịch. Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được phân công. Báo cáo Chủ tịch các vướng mắc để giải quyết.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của công ty và các lĩnh vực Chủ tịch giao
- Thực hiện các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án, công ty, chịu trách nhiệm các công việc phụ trách
1. Hoạt động tố tụng:
2. Tham gia tố tụng:
3. Các công việc khác:
• Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Ban nghiệp vụ về vấn đề pháp lý.
• Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định.
• Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
• Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác.
• Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
• Rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
• Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
• Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Sắp xếp lưu trữ hồ sơ theo quy định của Văn phòng;
- Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, lập các báo cáo và chuẩn bị các công việc theo yêu cầu của cấp trên;
- Hỗ trợ luật sư, chuyên viên trong việc soạn thảo văn bản tố tụng, văn bản tư vấn, các văn bản liên quan;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền liên quan đến quá trình giải quyết xử lý công việc;
- Thực hiện các dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Theo sự phân công của Trưởng Văn phòng./.
- Gọi điện, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu.
- Tổng hợp thống kê khách từ các nguồn
- Di chuyển đến Đại sứ quán, lãnh sự quán hoàn tất hồ sơ cho khách hàng
- Một số công việc khác do trưởng bộ phận giao
Phụ trách công tác nhân sự của công ty:
* C&B
- Cập nhật dữ liệu nhân sự hàng tháng lên hệ thống phần mềm nhân sự
- Thực hiện công tác tính lương hàng tháng, tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc về lương và các khoản thu nhập khác của người lao động
- Giải quyết các chế độ thuế, bảo hiểm liên quan đến người lao động
- Lập ngân sách chi phí lao động hàng năm và quản lý chi phí lao động trong ngân sách được duyệt Quản lý ngân sách chi phí lao động
- Tham gia khảo sát tiền lương, chế độ trên thị trường liên tục
- Chuẩn bị các báo cáo phân tích về kiểm soát chi phí hiệu quả
* Tuyển Dụng:
- Xây dựng, sử dụng và lưu trữ kho dữ liệu nguồn nhân lực từ các kênh để đáp ứng yêu cầu kinh doanh.
- Dự toán chi phí và các nguồn lực hỗ trợ cho công tác tuyển dụng.
- Nhận và tổng hợp các nhu cầu tuyển dụng của các phòng, ban gửi về hàng tháng, quý, năm.
- Lập kế hoạch và tổ chức tuyển dụng nhân viên.
- Quản lý hệ thống văn bản liên quan đến quy trình tuyển dụng và đào tạo.
- Lập các báo cáo cập nhật kết quả, chi phí tuyển dụng định kỳ theo tuần, tháng, năm.
* L&D:
- Khảo sát nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch và cập nhật kế hoạch đào tạo hàng năm/quý/tháng cho các vị trí công việc.
- Tổ chức các khóa đào tạo.
- Báo cáo kết quả và thống kê các chi phí đào tạo.
- Theo dõi và đánh giá nhân viên để phát triển những nhân viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt.
- Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần đoàn kết tính gắn bó và nỗ lực làm việc của nhân viên.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động mang lại.
- Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý, đào tạo, tuyển dụng nhân sự. Kết hợp với các trưởng bộ phận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhân sự và các chương trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên công ty.
- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
* Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
1. Do daily process time attendance (Leave, OT approval,…)
2. Do administrative jobs such as managing transportation, booking air ticket and hotel, control drinking Water
3. In charge of personal issuance claim for all employees
4. Other jobs assigned by HOD
1. Công tác Hành chính
- Tiếp nhận công văn đi, đến, thư tín, tài liệu… rồi chuyển lại các phòng ban liên quan
- Chuyển phát nhanh giấy tờ, hồ sơ cho các phòng ban
- Phụ trách thực hiện kiểm kê giám sát, quản lý tài sản
- Soạn thảo ban hành văn bản
- Thực hiện công tác quản lý bảo quản con dấu và thực hiện đóng dấu tài liệu của công ty
- Tổng hợp thanh toán chi phí nước uống, văn phòng phẩm,...
- Quản lý và cấp phát đồng phục cho CBNV theo quy định
- Các hậu cần chuẩn bị cho các sự kiện của công ty (sinh nhật, du lịch, tất niên, liên hoan…. Công tác Nhân sự
2. Công tác Tuyển dụng
- Tìm kiếm, sàng lọc hồ sơ ứng viên và phối hợp các Bộ phận lên lịch phỏng vấn và thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên.
- Làm các thủ tục tiếp nhận khi có ứng viên đi làm (Offer, Hợp đồng thử việc, mail giới thiệu, thẻ nhân viên, đồng phục…)
- Theo dõi quá trình ký hợp đồng của NLĐ
1. Consultancy and implementation of legal procedures for enterprises relevant to real asset;
2. Drafting, reviewing contractual clauses (including template of contracts) between the Company, Buyers, suppliers or the third parties;
3. Drafting, checking documents and other documents issued to partners, government agencies, customers;
4. Advise legal issues arising at the request of the BOM or departments within the Company; update/ amend ERC, IRC in accordance with company's structure from time to time;
5. Update of new legal documents.
6. Other duties as assigned by the Head of Legal and Board of Director.
1. Chuẩn bị mở bán Sản phẩm
- Tìm hiểu thông tin về sản phẩm và lên các mẫu văn bản.
- Tạo link thư mục thông tin sản phẩm (theo mẫu).
- Xây dựng bảng hàng và danh sách SP.
- Xây dựng quy trình booking SP.
- Đào tạo các admin sàn đại lý về quy trình (nếu có).
- Soạn các văn bản, thông báo về chính sách bán hàng, thưởng sale….
- Xây dựng quy trình mua bán sản phẩm.
2. Trong khi mở bán
- Hỗ trợ book lô, xác nhận, khóa lô.
- Theo dõi và quản trị giỏ hàng.
- Chúc mừng các giao dịch thành công.
- Cập nhật các thông tin mới về sản phẩm.
- Hỗ trợ sale và Khách hàng thực hiện thủ tục mua bán và ký Hợp đồng với Công ty hoặc Chủ đầu tư.
- Làm việc với Ngân hàng để hỗ trợ KH vay mua BĐS.
- Tiếp nhận các phản hồi, thông tin KH. Theo dõi tiến độ và lịch đóng tiền của Khách hàng.
- Báo cáo giao dịch hoặc các thông tin khác theo yêu cầu của BLĐ.
3. Lưu trữ hồ sơ và thông tin KH
4. Tiếp nhận thông tin, câu hỏi, phản hồi của các KH đã từng mua SP của Công ty và báo cáo BLĐ.
5. Các công việc khác theo sự chỉ đạo của BLĐ