Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và báo cáo kết quả tư vấn pháp lý;
- Tiếp nhận yêu cầu soạn thảo, kiểm tra, hiệu chỉnh, góp ý, hoàn thiện và hỗ trợ đàm phán, ký kết, ban hành;
- Tiếp nhận yêu cầu, soạn thảo, trình ký và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục doanh nghiệp như: thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký, hiệu chỉnh/cập nhật thông tin, chấm dứt, giải thể doanh nghiệp,...;
- Tiếp nhận yêu cầu, soạn thảo, trình ký và nộp hồ sơ thực hiện thủ tục sở hữu trí tuệ như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp,...;
- Cập nhật, xây dựng bảng kiểm tuân thủ pháp lý, rà soát và báo cáo kết quả kiểm soát thuân thủ;
- Tiếp nhận, lữu trữ, quản lý và cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty khi có yêu cầu;
- Tiếp nhận, xử lý và báo cáo kết quả công việc;
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
- Kiểm soát các hoạt động trong Công ty
- Nghiên cứu các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
- Tư vấn pháp lý cho Tập đoàn Kim Nam và các đơn vị thành viên
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản, Hợp đồng và các văn bản pháp lý nội bộ
- Giải quyết các sự vụ pháp lý liên quan trong quá trình hoạt động
- Setup các quy trình, quy chế cho các hoạt động kinh doanh
- Chuẩn hóa các quy định nội bộ của Tập đoàn và đơn vị thành viên phù hợp với quy định pháp luật mới
- Tư vấn pháp lý cho Tập đoàn Kim nam và các đơn vị thành viên
- Cung cấp các thông tin về quy định pháp luật mới liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn
Giải quyết các sự vụ pháp lý trong quá trình hoạt động:
- Tư vấn, xây dựng các khung pháp lý cho các sản phẩm hoạt động của đơn vị thành viên.
- Thẩm định tính pháp lý các Hợp đồng trong Tập đoàn
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản, Hợp đồng và các văn bản pháp lý nội bộ:
- Soạn thảo các văn bản nội bộ theo đề nghị hỗ trợ từ các Ban, đơn vị: Biên bản, Tờ trình, Quyết định, Nghị quyết, Hợp đồng, Công văn,....
- Thường xuyên nghiên cứu và cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh
- Kiểm soát các hoạt động kinh doanh theo Phương án đã được phê duyệt
- Đóng gói, cải tiến các quy trình
- Setup các quy trình, biểu mẫu phục vụ cho hoạt động kinh doanh
- Giao văn bản, tài liệu từ cơ quan tư pháp đến đương sự;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Soạn thảo, thực hiện và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan khi tiến hành hoạt động Đầu tư dự án. Các vấn đề pháp lý khác liên quan đến việc triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành, lao động, hoạt động của Công ty. (bao gồm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các thỏa thuận trong hợp đồng);
- Cố vấn cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý. Thực hiện thủ tục pháp lý cấp giấy phép xây dựng cho các hạng mục công trình của dự án;
- Tiến hành đàm phán thương thảo, các điều khoản trong hợp đồng (khi có yêu cầu);
- Lưu trữ các hợp đồng, giấy tờ kèm theo hợp đồng ngăn nắp cẩn thận;
- Thực hiện đốc thúc, hoàn thành việc ký kết hợp đồng và các văn bản liên quan;
- Soạn thảo, review công văn, giấy tờ của Công ty, đảm bảo các văn bản, giấy tờ ban hành đúng quy định pháp luật và các thỏa thuận hợp đồng có liên quan;
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp;
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra;
- Duy trì mối liên hệ với các cơ quan liên quan để nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết phục vụ việc triển khai nhiệm vụ;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Tư vấn vé máy bay.
- Tư vấn khách sạn.
- Chương trình du lịch trọn gói trong nước và nước ngoài.
- Tư vấn cho khách hàng các dịch vụ liên quan đến các doanh nghiệp nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
- Tư vấn visa du lịch, visa công tác các nước
- Định hướng, chỉ đạo và trực tiếp tham gia việc xây dựng Kế hoạch của Ban hàng năm/ hàng kỳ với việc thiết lập chương trình, kế hoạch ngân sách và các yêu cầu tổ chức thực hiện phù hợp.
- Chỉ đạo, định hướng, điều hành, giám sát việc thực hiện các màng công tác của Ban.
- Giám sát, quản trị và tổ chức công việc hoặc ủy quyền cho các nhân sự dưới quyền thực hiện các nhiệm vụ theo mảng chức năng công việc được phân công bao gồm một hoặc nhiều nội dung, nhưng không giới hạn các nhiệm vụ và trách nhiệm như sau:
+ Thực hiện công tác thư ký HĐQT và Ban Tổng giám đốc.
+ Chỉ đạo, định hướng, điều hành, giám sát việc thực hiện các mảng công tác của Ban Thư ký Pháp chế KSNB, bao gồm: Pháp chế, Kiểm soát nội bộ và thanh tra chống trục lợi.
+ Trực tiếp giám sát, tổ chức thực hiện mảng kiểm soát nội bộ.
+ Giám sát và kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện công tác pháp chế.
+ Giám sát, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện thanh tra chống trục lợi bảo hiểm.
+ Là đầu mối quan hệ với Cục quản lý giám sát bảo hiểm.
- Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của công ty đảm bảo tuân thủ các quy định Pháp luật và Điều lệ Công ty;
- Cung cấp tư vấn pháp lý về các công việc liên quan tới dự án/tiểu dự án của Công ty;
- Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia biên soạn mẫu hợp đồng trong Công ty và thẩm định tính hợp pháp của các văn bản, hợp đồng;
- Chủ trì, tham vấn thẩm định về pháp lý các văn bản nội bộ được ban hành trong Công ty; phối hợp cung cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho các Khối/Phòng/Ban;
- Đại diện cho công ty giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hoặc tham gia chủ trì các hoạt động tố tụng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.
- Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của Khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
- Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác;
- Soạn thảo, tham gia ý kiến pháp lý Điều lệ và các quy chế, quy định nội bộ của Tổng công ty và các công ty con, công ty thành viên, chi nhánh, văn phòng đại diện (Tổng công ty có 22 công ty con, công ty liên kết);
- Tham gia ý kiến pháp lý Hợp đồng xây dựng, Hợp đồng thương mại, các biên bản làm việc, công văn của Tổng công ty với các bên Chủ đầu tư, Thầu phụ, nhà cung cấp....
- Tham gia tố tụng để thu hồi công nợ hoặc bảo vệ quyền lợi của Tổng công ty trong các vụ việc tranh chấp tại cơ quan tiến hành tố tụng.
- Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo phòng.
• Bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty
• Nhận thức và ngăn ngừa trước các rủi ro pháp lý
• Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty.
• Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
• Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,... ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
• Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.
• Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan. Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty
• Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
• Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tổ tụng pháp lý có liên quan.
• Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
• Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, rà soát, báo cáo các vấn đề pháp lý, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thực hiện các thủ tục, công việc theo đúng pháp luật quy định. Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ.
- Tham gia soạn thảo, đóng góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
- Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, giao dịch pháp lý của Công ty tập đoàn và các đơn vị thành viên với các đối tác (theo từng sự vụ cụ thể được phân công).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư… Phân tích và dự báo các rủi ro dưới góc độ pháp lý cho các thương vụ M&A để phòng ngừa tranh chấp và rủi ro trong quá trình thực hiện.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án, thực hiện thủ tục pháp lý theo từng địa bàn và đặc thù Dự án.
- Đại diện thay mặt Công ty trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước, và đối tác có liên quan để triển khai thủ tục pháp lý khi có yêu cầu.
- Chủ trì, trực tiếp tham gia tổ chức Đại hội đồng cổ đông của các pháp nhân, thành viên thuộc Tập đoàn.
- Thực hiện báo cáo kết quả công việc theo định kỳ tuần/tháng/năm và các vấn đề phát sinh. Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao.
1. Chức năng tư vấn:
2. Chức năng kiểm soát tuân thủ:
3. Chức năng quản trị:
Tùy từng giai đoạn phát triển của Công Ty, các chức năng trên có thể tách ra thành những bộ phận riêng biệt hoặc gộp vào trong một bộ phận.
1. Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế trong công ty.
2. Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ của Công ty.
3. Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị của công ty và phòng ban.
4. Cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật kịp thời liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
5. Tư vấn soạn thảo, thẩm định đánh giá các loại hợp đồng và văn bản pháp lý trước khi trình Ban TGĐ ký.
6. Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong và ngoài công ty khi phát sinh,
7. Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý: đăng ký doanh nghiệp; đăng ký, thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty...
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng NSHC hoặc yêu cầu chung của Công ty.