Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Làm các thủ tục liên quan đến lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án, dự toán mua sắm: Lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; Báo cáo thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu, Báo cáo thẩm định Hồ sơ mời thầu, báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu, .......và các tài liệu liên quan đến quy trình lựa chọn nhà thầu theo các hình thức Chỉ định thầu rút gọn, Chỉ định thầu thông thường, đấu thầu rộng rãi thuộc các lĩnh vực Tư vấn, phi tư vấn, xây lắp, hàng hóa
- Làm các thủ tục liên quan đến công tác quản lý dự án: Quản lý trình tự, thủ tục liên quan tới dự án theo quy định của pháp luật, Quản lý hợp đồng, quản lý chi phí, quản lý chất lượng, tiến độ, thanh quyết toán giữa các nhà thầu với Chủ đầu tư
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Soạn thảo các văn bản về hợp đồng kinh tế, các văn bản giấy tờ liên quan đến hợp đồng của công ty
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật để sử dụng và tư vấn cho ban Giám đốc Công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký kinh doanh doanh nghiệp.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết và các văn bản, hợp đồng của đối tác.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, xử lý kỷ luật lao động,…
- Hỗ trợ Ban Dự án thực hiện hồ sơ đầu tư dự án bất động sản.
CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Kiểm soát tuân thủ
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Ban Lãnh Đạo Công ty.
- Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra định kỳ, đột xuất về tính tuân thủ quy chế, quy định, quy trình của Công ty. Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Ban Giám đốc.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành và quy trình của Công ty và các Phòng Ban theo chức năng nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy chế, quy định của Công ty.
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn Công ty. Thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa theo nhu cầu hoạt động kinh doanh hoặc yêu cầu của các bộ phận/phòng ban trong Công ty.
- Kiểm soát và triển khai Bảng kiểm tuân thủ của Công ty. Đào tạo, hướng dẫn cho CBNV của Công ty về áp dụng Quy chế, Quy định, Quy trình, Biểu mẫu.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các Bộ phận, Phòng Ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống kiểm soát tuân thủ của Công ty.
2.. Pháp chế Hợp đồng
- Xây dựng bộ Hợp đồng mẫu, Điều khoản mẫu cho các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Xây dựng quy trình thẩm định, kiểm tra hợp đồng và tham gia vào quá trình thẩm định, kiểm tra và chỉnh sửa hợp đồng do đối tác, bộ phận/phòng ban trong Công ty chuyển sang.
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp, Ban Giám đốc Công ty.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Công ty về pháp luật Hợp đồng, áp dụng biểu mẫu Hợp đồng tại các dự án của Công ty.
3. Pháp lý
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định, hướng dẫn của Cơ quan quản lý để tư vấn cho cấp quản lý trực tiếp, Các Bộ phận/Phòng Ban, Ban Giám đốc các thay đổi, cập nhật của pháp luật và khả năng tác động, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định,... liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty khi nhận được đề nghị đóng góp ý kiến.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ, các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp;
- Soạn thảo hồ sơ thủ tục, thư tư vấn;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
Công ty Luật Nguyễn Hoàng & Công Lý cần tuyển: nhân viên làm việc lâu dài tại công ty.
- Công việc chủ yếu: làm việc với khách hàng, cơ quan tiến hành tố tụng; soạn thảo đơn từ, luận cứ, cùng Luật sư tham gia các vụ việc thực tế, làm việc theo sự sắp xếp của giám đốc công ty.
MỤC ĐÍCH
- Hỗ trợ các chuyên viên tư vấn các công việc như nghiên cứu các vấn đề pháp lý, dịch thuật, soạn thảo các Hồ sơ đơn giản.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu về các vấn đề pháp lý theo yêu cầu của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản, giấy tờ, dự thảo hợp đồng đơn giản theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan tới đầu tư trong và ngoài nước;
- Dịch các tài liệu pháp lý từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại, theo hướng dẫn của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn;
- Hỗ trợ ghi chép trong các buổi làm việc với Khách hàng;
- Các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Luật sư/ Chuyên gia tư vấn.
- Nghiên cứu, tư vấn pháp luật.
- Nghiên cứu tính pháp lý của vụ việc theo sự hướng dẫn của Luật sư.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
• Tham gia nghiên cứu hồ sơ, các văn bản pháp luật; hỗ trợ luật sư và chuyên viên giải quyết các vụ án Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động, Hôn nhân và Gia đình,…
• Soạn thảo văn bản tố tụng theo sự phân công;
• Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý khác.
• Tham gia tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Kinh doanh Thương mại, Lao động, Hôn nhân và Gia đình,…
• Soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư;
• Đại diện theo ủy quyền trong và ngoài tố tụng; hỗ trợ, tham gia cùng luật sư giải quyết các vụ việc trên thực tế;
• Tham gia thực hiện các dịch vụ pháp lý khác.
FPT Software tuyển Sinh viên thực tập Pháp chế (legal Intern) làm việc tại Ban Quản trị Pháp chế và Rủi ro
Vị trí: TTS Pháp chế tại Ban Quản trị Pháp chế và Rủi ro (Legal, Risks and Compliance)
Mô tả công việc
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát các hợp đồng, giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu.
- Hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác.
- Tìm kiếm thông tin, nghiên cứu các vấn đề & chuẩn bị tài liệu pháp lý theo yêu cầu.
- Cập nhật và hỗ trợ phòng Pháp chế tư vấn các thông tin về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Lập, lưu trữ và quản lý hồ sơ nghiệp vụ (dưới hình thức file điện tử, cơ sở dữ liệu và hồ sơ giấy).
- Các công việc khác liên quan theo yêu cầu
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động, xử lý kỷ luật lao động,…
- Hỗ trợ Ban Dự án thực hiện hồ sơ đầu tư dự án bất động sản.
- Hỗ trợ tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;;
- Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi hồ sơ đốc thúc công nợ
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác….
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề xuất phương án pháp lý giải quyết;
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo, thẩm định, kiểm tra hợp đồng, thỏa thuận, văn bản.....liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp khách hàng.
a. Pháp lý dự án:
- Chịu trách nhiệm thẩm định, kiểm soát và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến pháp lý các dự án Bất động sản của Tập đoàn.
- Trực tiếp làm việc với các Sở, ban, ngành các thủ tục pháp lý liên quan đến các Dự án đầu tư, và các vấn đề liên quan.
b. Pháp lý doanh nghiệp:
- Tư vấn về quản trị doanh nghiệp
- Hỗ trợ pháp lý cho các bộ phận ở văn phòng Tập đoàn và các Công ty con.
- Soạn thảo các Hợp đồng Kinh tế, Tư vấn cảnh báo các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động của công ty.
- Các công việc thực hiện khác theo sự phân công của Trưởng phòng.