Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Do Công ty chuẩn bị lên mô hình Holdings trong thời gian sắp tới nên cần tuyển Giám đốc Hành chính Nhân sự, cụ thể như sau:
1 Nhân sự:
- Xây dựng mô hình tổ chức và hệ thống các Văn bản lập quy (Quy chế, Quy định, Quy trình, Mô tả công việc…..)
- Xây dựng hệ thống phân cấp, phân quyền, phân nhiệm, giữa Chủ tịch HĐQT với Ban Tổng giám đốc và các Giám đốc đơn vị thành viên.
- Phối hợp với các đơn vị xây dựng định biên nhân sự hàng năm theo kế hoạch kinh doanh và kế hoạch ngân sách nhân sự.
- Phối hợp xây dựng định mức sản phẩm cho hệ thống các Công ty thành viên
- Triển khai xây dựng thương hiệu tuyển dụng và tuyển dụng nhân sự đảm bảo số lượng, chất lượng theo yêu cầu của Ban Tổng giám đốc và Trưởng các phòng ban.
- Xây dựng hệ thống thang bảng lương, cấp nhân sự cho hệ thống.
- Triển khai công cụ và tổ chức đánh giá hiệu quả công việc theo KPI - BSC định kỳ.
- Xây dựng và quản lý kế hoạch đào tạo, ngân sách đào tạo hàng năm.
2 Hành chính:
- Xây dựng định mức chi phí quản lý hàng năm....liên quan đến nghiệp vụ Hành chính
- Chuẩn bị và thực hiện công tác hậu cần phục vụ cho các cuộc họp, hội thảo, tập huấn, các sự kiên theo yêu cầu của Ban Tổng Giám Đốc.
- Kiểm soát thực hiện thủ tục hành chính: quản lý con dấu, sao y, công chứng, mua bán thanh toán hành chính…
- Xây dựng, kiểm soát sổ tay nhân viên, văn hoá doanh nghiệp.
- Kiểm soát vận hành toà nhà Văn phòng của Holdings.
- Xây dựng, triển khai và giám sát chương trình 5S toàn hệ thống.
- Soạn thảo và xử lý hợp đồng dự án mà Công ty đang thực hiện
- Tiếp nhận, điều phối và triển khai dự án
- Theo dõi, cập nhật tiến độ triển khai các hạng mục của dự án
- Cung cấp các thông tin, tài liệu cung cấp kịp thời cho các bên có liên quan
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
- Trợ giúp quản lý theo dõi các dự án đang triển khai.
- Nắm bắt thông tin dự án, đưa ra ý kiến sửa đổi để hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ
1. Pháp lý nội bộ:
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Công ty;
- Tư vấn, tham mưu cho cấp quản lý, cấp lãnh đạo về pháp lý phục vụ công tác quản trị nội bộ trong hoạt động SXKD của Công ty;
- Tư vấn cho ý kiến trong phạm vi pháp lý đối với hệ thống quy trình, quy định của Công ty.
- Soạn thảo văn bản/công văn/thông báo/các văn bản khác khi có yêu cầu.
2. Pháp lý đối ngoại:
- Tham gia thẩm định hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết với Đối tác/Khách hàng;
- Tham gia làm việc với các CQNN, Đối tác/khách hàng các vấn đề liên quan đến pháp lý khi có yêu cầu.
3. Giải quyết sự vụ pháp lý
- Tư vấn giải quyết tranh chấp, khiếu nại/sự vụ pháp lý phát sinh trong hoạt động SXKD của Công ty.
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Tư vấn và tiến hành các thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệ và các thủ tục khác liên quan đến nhãn hiệu/ sáng chế cho khách hàng nước ngoài: (tại các thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) bao gồm:
- Xử lý công việc liên quan đến nộp đơn, duy trì, gia hạn, thay đổi… theo dõi đơn nhãn hiệu/ sáng chế, kiểu dáng
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý hồ sơ đăng ký nhãn hiệu/ bảo hộ độc quyền sáng chế và thúc đẩy quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu/ sáng chế.;
- Dịch thông báo, tờ khai, công văn của cục SHTT, bản mô tả sáng chế, tài liệu của khách hàng và các tài liệu khác…
(Chi tiết các vị trí công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn)
1. Pháp lý hợp đồng:
2. Pháp lý dự án:
3. Pháp lý Quản trị nội bộ:
4. Các công việc pháp lý khác theo phân công của Phụ trách Ban pháp chế.
• Theo dõi công nợ, quản trị và báo cáo các dự án, hợp đồng được giao
• Soạn thảo, thương thảo hợp đồng.
• Thường xuyên tiếp xúc, giao lưu, chăm sóc và tạo mối quan hệ tốt đối với khách hàng.
• Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ thầu, báo giá cho dự án được giao (sẽ theo dõi và báo cáo tiền độ từ đầu đến khi dự án kết thúc)
• Các công việc khác hỗ trợ hoạt động kinh doanh trong công ty.
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Thực hiện xin giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan theo quy định pháp luật, hỗ trợ hoàn thiện các giấy phép về an toàn vệ sinh thực phẩm, HACCP,...
- Xây dựng và kiểm tra tính pháp lý của các loại hợp đồng kinh tế, mua bán, ....
- Thực hiện việc rà soát, củng cố hồ sơ để tiến hành truy thu các khoản nợ xấu, các khoản chiếm đoạt tài sản
- Làm việc với các cơ quan chức năng về các vấn đề liên quan đến pháp luật
- Thực hiện xử lý tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới các hoạt động kinh doanh của Công ty,
- Thực hiện xây dựng hệ thống pháp lý, hỗ trợ công việc cho các phòng ban liên quan rà soát và đưa ra các quy trình, quy định
- Tư vấn các thủ tục về dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ đốc thúc công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty;
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Đàm phán, soạn thảo và rà soát các loại hợp đồng
- Tham mưu và đề xuất các giải pháp xử lý các vấn đề về pháp lý của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan trong quá trình làm việc.
- Tham gia xử lý sự cố, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công của quản lý
Thực hiện các công việc của phòng pháp chế, cụ thể:
- Xây dựng bộ quy chế, quy trình nội bộ của Doanh nghiêp.
- Soạn thảo, rà soát, hiệu chỉnh các Hợp đồng, biên bản thỏa thuận (Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng M&A, hợp đồng xây dựng, hợp đồng tư vấn, hợp đồng mua bán,…).
- Tham mưu, tư vấn cho Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc, các phòng/ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản và các vấn đề pháp lý khác của Doanh nghiệp.
- Soạn thảo các công văn, tờ trình, quyết định và các văn bản khác liên quan đến hoạt động đầu tư dự án bất động sản.
- Soạn thảo các Công văn, Quyết định, các văn bản nội bộ khác,… phát sinh trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.
- Thực hiện hồ sơ đăng ký kinh doanh (thành lập mới, thay đổi, giải thể các pháp nhân trực thuộc) tại Doanh nghiệp.
- Đại diện Doanh nghiệp xử lý tranh chấp với Khách hàng, đối tác, Nhà đầu tư.
- Chủ trì, phối hợp với các phòng/ban thực hiện tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ Công ty, xây dựng và ban hành nội quy, quy chế, quy định của Tập đoàn;
- Tư vấn, tham mưu Ban lãnh đạo trong việc áp dụng pháp luật trong quá trình hoạt động khai thác, sản xuất và kinh doanh của Công ty và Tập đoàn;
Chủ trì soạn thảo các Hợp đồng mẫu áp dụng cho Công ty và Tập đoàn;
Phối hợp với các phòng/ban để thực hiện việc rà soát, tham vấn pháp lý, quản trị rủi ro đối với các Hợp đồng, thỏa thuận, giao dịch phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và tập đoàn;
- Thẩm định, rà soát và có ý kiến về mặt pháp lý đối với các văn bản, hồ sơ trước khi trình Ban lãnh đạo thông qua;
- Tư vấn pháp lý cho các phòng, ban trong Công ty và Tập đoàn trong quá trình hoạt động của Công ty và Tập đoàn;
- Đại diện Công ty và các Công ty thành viên trong Tập đoàn tham gia tố tụng tại tòa án các cấp và cơ quan trọng tài; đại diện Công ty và tập đoàn làm việc với Công an và các cơ quan chức năng có liên quan trong các vụ tranh chấp, khiếu kiện của khách hàng, đối tác;
- Phối hợp, tham gia giải quyết các sự vụ, yêu cầu, kiến nghị, tranh chấp, khiếu nại từ đối tác, khách hàng;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước (như thủ tục đăng ký thay đổi thông tin doanh nghiệp, các thủ tục liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ của Công ty và các công ty thành viên;
- Thực hiện các công việc pháp chế theo phân công, chỉ đạo của Trưởng phòng Pháp chế.
- Báo cáo công việc trực tiếp cho Trưởng phòng pháp chế.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Phòng và Ban lãnh đạo.
1. Hạch toán nghiệp vụ kinh tế phát sinh các nghiệp vụ quỹ, ngân hàng, mua hàng, bán hàng, CCDC, nghiệp vụ tổng hợp, phân bổ công cụ, dụng cụ, chi phí trả trước, Tài Sản cố định, theo đúng quy định hiện hành.
2. Kiểm tra đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê thuế đầu vào , đầu ra.
3. Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra của toàn Cty ,phân loại theo thuế suất, Hằng tháng lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu vào của toàn Cty theo tỉ lệ phân bổ đầu ra được khấu trừ.
4. Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế , soạn thông báo các nghiệp vụ qui định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty để cơ sở biết thực hiện.
5. Lập kế hoạch thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp, nộp ngân sách
6. Check hồ sơ thanh toán, tính giá thành dịch vụ...
7. Lập các báo cáo theo quy định và một số công việc khác do KTT phân công.