Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hiểu đúng và nắm rõ được các quy định của Pháp luật hiện hành;
- Hỏi và trả lời, phân tích đúng đắn các tình huống liên quan đến Pháp luật của Khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban giám đốc công ty;
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng dịch vụ của Phòng được phân công;
- Tham gia xây dựng hồ sơ quản trị nội bộ;
- Tham gia xây dựng ây dựng bộ câu hỏi – đáp án, bộ thủ tục hành chính của dịch vụ chuyên môn, ấn phẩm truyền thông cho nhân viên phòng mình hiểu và phục vụ quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty.
- Giải đáp thắc mắc của khách hàng, định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty, hướng dẫn khách hàng;
- Thẩm tra về sự phù hợp giữa yếu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của công ty;
- Nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động tư vấn pháp lý, uy tín thương hiệu của công ty;
- Lên kế hoạch truyền thông cho hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật của công ty;
- Tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và giúp Ban giám đốc giám sát tốt dịch vụ của Công ty.
- Lễ tân
- Soạn thảo và quản lý hợp đồng
- Ưu tiên có kỹ năng Marketing
- Các việc hành chính khác (Quản lý văn phòng và các sự kiện của Công ty, quản lý nhân sự, tổ chức công đoàn…)
- …
- Chi tiết sẽ được trao đổi trong cuộc phỏng vấn.
1. Tham mưu, giúp việc BGĐ về pháp lý đối với các hoạt động của Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, giảm thiểu sự rủi ro pháp lý đối với hoạt động SXKD của Công ty.
2. Xây dựng và quản lý hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy phạm liên quan đến hoạt động của Công ty đảm bảo tuân thủ pháp luật và giảm thiểu rủi ro pháp lý cho Công ty (mẫu biểu, mẫu hợp đồng, ủy quyền, tố tụng,..)
3. Xây dựng, cập nhật, quản lý và cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật trực tiếp hoặc liên quan đến hoạt động của Công ty
4. Cung cấp ý kiến tư vấn và các ý kiến pháp lý cho toàn Công ty
5. Tham gia tư vấn, đàm phán hợp đồng, thẩm định các dự thảo hợp đồng. Chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các hợp đồng, giao dịch do Công ty ký kết với các đối tác nhằm phục vụ hoạt động SXKD của Công ty.
Ưu tiên làm việc trong các ứng viên có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thương mại sản xuất, đã có kinh nghiệm làm trợ lý Tổng giám đốc.
1. Lập kế hoạch thực hiện các công việc và định hướng do Tổng Giám đốc đề ra:
- Thu thập thông tin, phân tích đánh giá thực trạng trong và ngoài công ty trình BGĐ
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty những vấn đề về pháp lý liên quan đến quá trình vận hành, kinh doanh nhằm tuân thủ quy định của Pháp luật hiện hành.
- Lập kế hoạch và mục tiêu phát triển của bộ phận
2. Quản trị rủi ro về pháp lý:
- Kiểm soát và đảm bảo giấy tờ, thủ tục liên quan đến góp vốn, cổ đông, mở rộng công ty. Chủ trì, phối hợp với các bộ phận liên quan, các đối tác, cơ quan nhà nước trong việc chuẩn bị, xin cấp các giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh, đầu tư của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát/ quản lý/ ngăn ngừa rủi ro trong từng giai đoạn và trong quá trình thực hiện các Hợp đồng mà Công ty đã ký kết, theo dõi, thẩm định, kiểm soát tính pháp lý, rủi ro pháp lý đối với các văn bản do Công ty ban hành; tiếp nhận/ thẩm định/ đánh giá/ tư vấn/ xử lý thông tin từ các bộ phận chuyên môn nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro/ tranh chấp phát sinh trong quá trình Công ty thực hiện các Hợp đồng đã ký kết; cảnh báo/ đề xuất phương án xử lý rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
3. Giải quyết tranh chấp hợp đồng:
- Trực tiếp tham gia đàm phán/ xử lý/ giải quyết những vấn đề, tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng với các khách hàng/vendor của Công ty.
- Trực tiếp tham gia đàm phán/ xử lý/ giải quyết những vấn đề, tranh chấp phát sinh về bảo hiểm hàng hóa, vận chuyển.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan. Trực tiếp/ tham gia xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có).
1. Đảm nhiêm các công việc hành chính chung của Tổ chức:
• Quản lý tiếp đón khách ra vào.
• Nhận chuyển phát thư từ, công văn.
• Nhận điện thoại, nhận chuyển message cho các thành viên.
• Công chứng tài liệu, dịch tài liệu.
• Theo dõi và thông báo lịch nghỉ của các thành viên.
• Đặt vé bay, book khách sạn, mua văn phòng phẩm, đặt name card, photo tài liệu.
• Lưu file công văn, giấy tờ, hồ sơ hành chính.
• Thanh quyết toán tất cả các chi phí hành chính phát sinh.
• Quản lý tài sản, bảo dưỡng cơ sở vật chất, bảo dưỡng/bảo trì các thiết bị đồ đạc văn phòng.
• Quản lý các phòng họp tại VPHT bao gồm nhận đặt phòng họp, bố trí, sắp xếp, hỗ trợ chuẩn bị phòng họp.
• Tham gia, hỗ trợ hành chính, hậu cần cho các hoạt động chung của Tổ chức.
2. Đảm nhiệm các công tác Tuyển dụng nhân sự:
• Phụ trách công tác tuyển dụng nhân sự bao gồm đăng tin tuyển dụng, tìm kiểm ứng viên, lọc CV, tham gia và hỗ trợ phỏng vấn.
• Điều phối công tác tuyển dụng với các phòng ban khác.
• Quản lý dữ liệu ứng viên.
• Thực hiện thu nhận hồ sơ nhân sự của nhân viên mới, làm vetting check & ref check cho nhân viên.
• Phối hợp cùng các phòng ban xây dựng bản MTCV cho các vị trí.
• Quản lý các kênh tuyển dụng của Tổ chức.
• Tuân thủ đúng chính sách và quy trình tuyển dụng của Tổ chức.
3. Đảm nhiệm các công tác Đào tạo nhân sự:
• Phụ trách công tác Đào tạo của Tổ chức bao gồm chuẩn bị tài liệu đào tạo, đào tạo Định hướng cho nhân sự mới, tổ chức các khóa đào tạo của Tổ chức…
• Giới thiệu về tổ chức cho nhân sự mới.
• Tham gia đào tạo các chính sách của MSIVN cho nhân sự mới.
• Đào tạo sử dụng phần mềm cho nhân sự mới.
• Tìm Nhà cung cấp các khóa học bên ngoài.
• Thực hiện tổ chức các khóa đào tạo thuê ngoài.
• Đánh giá chất lượng các khóa học bên ngoài.
• Xây dựng lộ trình phát triển chất lượng nhân sự. Đảm bảo toàn bộ nhân sự mới được đào tạo định hướng. Các khóa đào tạo đáp ứng được chất lượng và theo kế hoạch.
4. Các nhiệm vụ khác:
• Phụ trách xin cấp Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc cho Tổ chức.
• Biên dịch tài liệu.
• Xây dựng hệ thống hồ sơ nhân sự bản cứng/mềm và các tài liệu nhân sự có liên quan.
• Phụ trách các báo cáo liên quan đến lao động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước.
• Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhân sự hoặc làm việc với cơ quan bảo hiểm tại địa phương của từng đơn vị.
• Tham gia hỗ trợ khi có kiểm toán liên quan đến Nhân sự.
• Tham gia tổ chức tổng kết cuối năm, retreat và các hoạt động xây dựng tinh thần đội/nhóm, văn hóa doanh nghiệp, truyền thông nội bộ….
• Đi công tác theo yêu cầu của công việc.
• Thực hiện các công việc liên quan khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp hoặc GĐHCNS.
• Đảm bảo hỗ trợ hiệu quả, kịp thời.
JOB SCOPE:
✔ Following the Instructions, Issued by the Company
✔ Maintain the “Business Quality Across All Processes”
✔ Being Compliant In All Assigned Business Processes
DESCRIPTION OF MAJOR DUTIES AND RESPONSIBILITIES:
1) To Follow the Business Workflow Procedure Manual and;
2) To Be Responsible for Booking the Independent Contractors for Each Business Activities and;
3) To Conduct a Proper Documentation of Each Contractor Registration with:
a. Independent Contractor Contract Documentation
4) To Handle Accurate Data Entries and Reconciliation to the 3 Key Database Files of;
a. “Independent Contractor Registration Database File”
b. “Recruitment Log Database File”
c. “Accounting Report (Monthly Independent Contractor Recruitment)”
5) To Reconcile the “Attendance Log (SPO)” with the “Recruitment Log Database”.
6) To Issue the Alarm to the General Director for “over-spending” versus the budget and;
7) To Create a Report of the Monthly Recruitment Log and;
a. Submission of the appropriate internal documentation to the relevant office
i. “Payroll Summary Table” (Accounting Office)
ii. “Payment Request Doc” (Accounting Office)
8) To Follow Up the Duties, Concerning the Semi-Permanent Medical Human Resource Dispatching.
9) Any Other Duties, Assigned by General Director
10) To track the progress of payment of expenses and manage the list of Hire Doctor's Certificate / License
- Tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: Đầu tư, Đất đai, Doanh nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Lao động, Sở hữu trí tuệ, Hình sự, Hôn nhân gia đình và tố tụng....
- Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu để lập Phương án tư vấn;
- Chuẩn bị, soạn thảo các giấy tờ, tài liệu;
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện thủ tục pháp lý,
- Thự hiện các công việc khác theo sự phân công của Luật sư...
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, nhãn hiệu... doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
- Thực hiện các thủ tục tăng vốn điều lệ, thay đổi cơ cấu vốn góp của các cổ đông.
- Thực hiện công tác văn thư lưu trữ, bảo quản, sắp xếp, quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý khoa học, hiệu quả.
- Quan hệ, làm việc với các cơ quan ban ngành, Nhà nước thực hiện hoạt động có liên quan.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp.
- Kiểm tra, thẩm định hồ sơ pháp lý, các văn bản, tài liệu nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Trưởng phòng/Giám đốc.
1. Trực tiếp xây dựng chính sách lương thưởng chung thường hiệu suất, phúc lợi cho cán bộ nhân viên từ các vị trí part-time đến các vị trí full time và các vị trí công việc đặc thù khác
Directly develop policies on salary, general bonus, benefit as well as KPI for employees from seasonal staff to full-time positions and other special positions
2. Tính và chỉ trả lương thương, tính và thực hiện các nghĩa vụ về bảo hiểm và thuế cho người lao động đảm bảo chính xác và đúng thời gian theo kế hoạch
Process payroll, implement the obligation regarding SHUI, PIT for employees, ensuring accuracy and on time
3. Đầu mối cố vấn pháp lý hạn chế rủi ro trong các mối quan hệ lao động là đầu mối liên hệ đảm bảo mối quan hệ tốt với các cơ quan ban ngành
Legal advisor to limit the risk in labor relations, to be the contact point to ensure good relationship with government authorities
4. Đầu mối thực hiện tất cả các giấy tờ, chứng chỉ, chứng nhận, liên quan đến vận hành của công ty
Contact point to implement all the documents, certification, permission regarding operation of the company.
5. Chịu trách nhiệm xây dựng quy trình, quy định, phần mềm nhân sự
In charge of establish the procedure, regulation and HR software program
6. Tham vấn xây dựng cơ cấu nhân sự, quản lý tuyển chọn nhân sự phù hợp với văn hóa, yêu cầu công việc và chi phí tuyển dụng của công ty
Structure advising, manage the recruiting procession to select the appropriate candidates according to job requirement and recruiting budget
7. Lập các kế hoạch liên quan đến nhân sự: ngân sách, tuyển dụng, review lương
Establish the plan relating to HR such as: HR budget, recruiting budget, salary reviewing plan
8. Đảm bảo các nguồn lực phi nhân sự cần thiết phục vụ cho công việc của người lao động bao gồm nhưng không giới hạn: công cụ dụng cụ, giấy tờ cho lao động nước ngoài, logistic…
Prepare all the necessary human-free resource in order to ensure the working condition of employees, include but not limited to: office supplies, documents for foreign staff logistics…
1 . Soạn thảo văn bản , thoả thuận , hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty.
2 . Giải trình , giải thích pháp lý cho các tổ chức hoặc bên thứ 3.
3 . Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan đến ngành nghề công ty
- Đàm phán, thương thảo Hợp đồng với khách hàng.
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty; Xây dựng các quy định, quy chế, quy trình làm việc và các văn bản nội bộ của Công ty.
- Tham gia tư vấn pháp lý, đề xuất phương án xử lý và giải quyết các vấn đề pháp lý trong nội bộ và với cơ quan, các công ty con, đối tác bên ngoài.
- Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, các công ty con
- Phụ trách công tác ngoại giao, gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng,...
- Địa điểm làm việc: Trụ sở chính tại phố Lý Nam Đế.