Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng nội dung hợp đồng cho tất cả các hoạt động của công ty: hợp đồng mua sắm, hợp đồng nhà thầu, hợp đồng mua bán bất động sản, các loại hợp động khác theo yêu cầu công việc thực tế phát sinh.
- Nghiên cứu, phân tích, tư vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo, các phòng ban trong công ty về các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, đầu tư, xây dựng, bất động sản, hợp đồng, tranh chấp, v.v.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định, nội quy của công ty, đảm bảo phù hợp với pháp luật và nhu cầu hoạt động của công ty.
- Đại diện công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng, đàm phán, thương lượng với các đối tác, cơ quan nhà nước.
- Xây dựng hệ thống mẫu biểu, hợp đồng, văn bản mẫu khác trong quá trình thực hiện các hoạt động của công ty.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, đăng ký thay đổi nội dung doanh nghiệp/đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo.
- Tham gia tranh tụng các vụ án về kinh doanh thương mại, hình sự, dân sự, hành chính,…
- Nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ khởi kiện và các văn bản pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các buổi làm việc với các bên có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp cho khách hàng;
- Tư vấn pháp luật thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng;
- Các công việc khác theo sự phân công.
1. Mục tiêu công việc
Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn theo luật để bảo vệ danh tiếng của Công ty, đồng thời cung cấp tư vấn pháp lý cho quản lý về tất cả các vấn đề liên quan.
2. Trách nhiệm và quyền hạn
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, chủ trương đầu tư, hồ sơ giấy tờ đất đai, xây dựng…
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp chế nội bộ
+ Tham gia xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc từng vị trí;
+ Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành;
+ Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng, Lãnh đạo công ty trong phạm vi nhiệm vụ;
+ Tham mưu về pháp lý cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty trước khi đưa ra các quyết sách đối nội, đối ngoại;
+ Tư vấn pháp lý cho các đơn vị khi có yêu cầu;
+ Xây dựng và đóng góp ý kiến các hợp đồng mẫu cho công ty trong mọi mảng giao dịch nhân sự, thương mại, lao động...; Trực tiếp thẩm định, đánh giá rủi ro và cho ý kiến đàm phán trong các hợp đồng quan trọng;
- Thực hiên các công việc liên quan đến mảng pháp lý thủ tục hành chính
+ Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty;
+ Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...
+ Thực hiện các thủ tục hành chính tại các Sở ban ngành nhằm đạt được các giấy phép cần thiết trong quá trình hoạt động của Công ty;
+ Phụ trách đối ngoại, giữ mối quan hệ với đối tác, cơ quan Nhà nước chủ quan liên quan đến hoạt động của công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp lý kiểm soát tuân thủ
+ Tham gia xây dựng hệ thống Nội quy, quy chế nội bộ, đào tạo các phòng ban chức năng thực hiện theo quy trình, quy định;
+ Định kỳ kiểm soát việc thực hiện Nội quy, quy trình, Quy chế đã ban hành của các đơn vị trong công ty;
+ Phân tích, đánh giá và quản trị rủi ro của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến mảng quản lý cổ đông
+ Công tác HĐQT và Đại hội cổ đông
+ Công tác quản lý cổ phần, cổ phiếu (trả cổ tức, phát hành cổ phiếu,...)
+ Làm việc với cố vấn pháp lý để đảm bảo tuân thủ đúng các quy định.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công nhiệm vụ;
- Soạn đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình… dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
Làm việc trực tiếp với NSX Trung Quốc, xử lý + thu thập giấy tờ pháp lý sản phẩm theo yêu cầu của Trưởng bộ phận
Công việc chi tiết:
- Liên hệ, giao dịch và làm việc với đối tác để yêu cầu, hướng dẫn, chuẩn bị các loại giấy tờ, chứng chỉ, tài liệu liên quan đến sản phẩm phục vụ cho việc xin giấy phép nhập khẩu, lưu hành sản phẩm, công bố nhóm
- Tiếp nhận hồ sơ từ nhà sản xuất, đọc, sắp xếp, đánh giá, yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ.
- Tiến hành các việc cần thiết khác liên quan đến cơ quan quản lý, Bộ y tế như kiểm định mẫu tại phục vụ cho đăng ký, xin phép thử nghiệm lâm sàng ...
- Cập nhật các thông tin mới, thông tin thay đổi về quyết định, thông tư của cơ quan quản lý, Bộ y tế liên quan đến lĩnh vực được phân công.
- Liên hệ với chuyên viên trên Bộ y tế, Sở y tế để theo dõi tiến độ các hồ sơ đã nộp.
- Hỗ trợ sắp xếp hồ sơ, đánh công văn, gửi hồ sơ đến các chuyên gia,…
1. Về mảng quản lý nhân sự :
2. Về mảng tuyển dụng:
3. Các nội dung công việc khác:
WHA Group is Thailand’s leader in fully-integrated logistics and industrial facilities solutions.
WHA Group was created in 2003 to answer the strong demand for factory and warehousing solutions at a time when more and more investments were coming into the country, boosting the industrial and manufacturing sectors. Many of these companies were looking for cost-efficient solutions for their operations, and WHA Group accompanied many of them as they grew and expanded, becoming anchors in their respective fields. Today, the number of clients has grown exponentially and the services offered have evolved and diversified, transforming WHA Group into a world-class developer of fully integrated logistics and industrial facilities.
Website: https://www.whavietnam.com , https://www.wha-group.com
Job Description
Report to: Head of Legal and Compliance Department
1. Compliance - Develop and monitor Company's compliance programs:
2. Business legal affairs related to WHA Group business activities:
3. Corporate/Extended affairs:
4. Organization:
- Soạn thảo, đàm phán, theo dõi tiến độ Hợp đồng, các văn bản, tài liệu liên quan.
- Nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản…
- Cập nhật thường xuyên và nhanh chóng những sửa đổi, bổ sung của hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến bất động sản.
- Theo dõi danh sách khách hàng, đối tác của Ban, cập nhật tiến độ thanh toán.
- Tổng hợp số liệu, thống kê doanh thu,..và đối chiếu với Ban Tài chính - Kế toán.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc liên quan đến Dự án bất động sản Khu công nghiệp.