Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Nhóm công việc Pháp chế (LEG2401):
1. Rà soát, cập nhật, đào tạo về các chính sách liên quan (Phòng Chống Hối Lộ, Chống gian lận, Quy tắc ứng xử, Quà tặng & Chiêu đãi, Chính sách Lên tiếng, Không trả đũa…).
2. Kiểm tra, rà soát yêu cầu của phòng ban liên quan đến Quà tặng & chiêu đãi, du lịch, quyên góp, tài trợ, bán hàng cho cơ quan nhà nước, yêu cầu thanh kiểm tra của cơ quan nhà nước, Danh sách nhà cung cấp/danh sách đặt giá thầu.
3. Điều tra và báo cáo hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử, luật pháp, quy định.
4. Rà soát nội bộ & khắc phục rủi ro gian lận, xung đột lợi ích, vi phạm các quy định.
5. Theo dõi các hoạt động với Cơ quan nhà nước, công chức và duy trì danh sách các hoạt động.
6. Thực hiện và kiểm soát các hoạt động Tuân thủ.
7. Kiểm tra nội dung hợp đồng, thỏa thuận với đối tác.
8. Tư vấn pháp lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, bao gồm Khiếu nại khách hàng.
9. Các công việc liên quan theo yêu cầu của Quản lý.
Nhóm Công việc Kiểm toán nội bộ (IAD2401):
1. Thực hiện các công việc Kiểm toán được đề cập trong Kế hoạch Kiểm toán hàng năm
2. Thực hiện các công việc Kiểm toán khác theo phân công của Quản lý
3. Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm soát nội bộ nhằm giảm thiểu rủi ro cho Công ty
- Soạn thảo các văn bản nội bộ, văn bản gửi khách hàng và các cơ quan quản lý Nhà nước
- Dự thảo, rà soát các hợp đồng đầu tư, thương mại của Công ty. Hỗ trợ pháp lý cho các phòng ban Công ty trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng
- Tư vấn, thực thi và giám sát pháp lý việc thực hiện các dự án đầu tư, phát triển kinh doanh
- Phân tích tình huống, đề xuất giải pháp để giải quyết tranh chấp của các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật của Việt Nam liên quan tới mọi lĩnh vực hoạt động của Công ty để tham mưu cho Lãnh đạo công ty trong việc định hướng phát triển và quản lí điều hành các hoạt động của Công ty.
- Tiếp nhận và xử lí các tranh chấp, khiếu nại về Hợp đồng kinh tế, hợp đồng dân sự, các tranh chấp liên quan tới Công ty tại Tòa án (nếu có).
- Phối hợp với các Phòng, Ban, Đơn vị để xây dựng Quy chế, Quy định, Quy trình các văn bản pháp lí của Công ty trên cơ sở Pháp luật hiện hành và phù hợp với đặc điểm hoạt động của Công ty.
- Thẩm định về mặt Pháp lý các Hợp đồng Kinh tế và văn bản khác của Công ty khi có yêu cầu. Tư vấn pháp lý cho lãnh đạo.
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa trước khi trình ban lãnh đạo;
- Các công việc khác theo sự phân công của Công ty.
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.
- Trợ lý cho Chủ tịch về các mảng dự án, kinh doanh, đầu tư; Cập nhật các thông tin và theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện của các dự án/kinh doanh/đầu tư; Giải quyết các vấn đề giấy tờ và tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, đối tác, cơ quan ban ngành...
- Nghiên cứu thị trường, triển khai chiến lược theo kế hoạch chỉ đạo của Chủ tịch.
- Phối hợp với các Trưởng bộ phận giải quyết các nội dung, triển khai các hoạt động theo định hướng, chỉ đạo của Chủ tịch. Hỗ trợ các phòng ban, bộ phận trong công việc hoạch định mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo chức năng khi được phân công. Báo cáo Chủ tịch các vướng mắc để giải quyết.
- Tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của Công ty và các lĩnh vực Chủ tịch giao.
- Quản lý, giám sát, chịu trách nhiệm các công việc phụ trách.
- Thực hiện các nhiệm vụ trợ lý như sắp xếp lịch làm việc/lịch hẹn, sắp xếp các cuộc họp, sắp xếp việc đi lại, chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ tài liệu, trả lời email, ...
- Xử lý hàng ngày các giấy tờ, văn bản chuyển đến (nội bộ và bên ngoài); trình Chủ tịch xét duyệt.
- Dịch, phiên dịch Tiếng Anh.
- Thực hiện các công việc khác khi được giao
- Nghiên cứu pháp luật về các lĩnh vực như doanh nghiệp, lao động, sở hữu trí tuệ, giấy phép - thuế;
- Hỗ trợ chuyên viên trong việc soạn thảo hồ sơ, nộp và nhận hồ sơ tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Trợ giúp Luật sư trong hoạt động tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng và các hoạt động dịch vụ pháp lý khác;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Công ty.
Ở vị trí Chuyên Viên Pháp Chế, bạn sẽ báo cáo trực tiếp với Tổng Giám Đốc và đảm nhiệm những nhiệm vụ sau:
· Theo dõi và nghiên cứu các quy định, văn bản pháp luật, thông tư, hướng dẫn mới nhất từ các cơ quan chính phủ liên quan đến lĩnh vực Bất Động Sản.
· Đảm bảo rằng công ty luôn tuân thủ đúng quy định pháp lý và tiêu chuẩn ngành, đồng thời cập nhật và giải thích các thay đổi pháp lý cho các bộ phận trong công ty.
· Thực hiện và tư vấn pháp lý cho Ban Lãnh Đạo và các bộ phận trong công ty về các vấn đề liên quan đến Bất Động Sản bao gồm đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh và các vấn đề pháp lý khác
· Hỗ trợ làm việc với đối tác (trong và ngoài nước), ngân hàng, cơ quan pháp lý với các vấn đề phát sinh
· Đánh giá các rủi ro pháp lý và đề xuất các giải pháp phù hợp để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tuân thủ đúng quy định
· Đề xuất và điều chỉnh các chính sách, quy trình và quy định nội bộ trong công ty để đảm bảo phù hợp với các quy định pháp lý hiện hành
· Hướng dẫn và đào tạo các bộ phận trong công ty về việc thực hiện các chính sách và quy trình pháp chế
· Tham gia trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh, bao gồm giải quyết tranh chấp, hòa giải và hỗ trợ trong việc giải quyết vụ kiện khi cần thiết
· Đại diện công ty trong các cuộc họp với các cơ quan chính phủ về các vấn đề pháp lý liên quan đến Bất Động Sản
· Thực hiện các công việc theo phân công của Ban Lãnh Đạo.
- Tư vấn pháp lý về luật dân sư, doanh nghiệp, kinh doanh thương mại;
- Tham gia giải quyết các vụ tranh chấp liên quan đến kinh doanh thương mại, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình.
- Soạn thảo hồ sơ pháp lý;
- Theo dõi, xử lý hồ sơ về tranh chấp công nợ cho các doanh nghiệp
- Liên hệ làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác…..
- Phạm vi công việc của vị trí pháp chế công ty đầu tư, kinh doanh bất động sản có thể bao gồm:
- Tham gia giai đoạn chuẩn bị đầy hồ sơ tài liệu để xin chủ trương đầu tư dự án.
- Cố vấn cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý.
- Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Giám sát, đảm bảo quy trình thực hiện dự án tuân thủ đúng những quy định của pháp luật.
- Tham gia đàm phán, ký kết, thực hiện và giải quyết các hợp đồng kinh doanh bất động sản, Hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng các đơn vị thầu phụ
- Tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, kiện tụng liên quan đến dự án bất động sản.
- Cập nhật, nghiên cứu và áp dụng các quy định mới của pháp luật về bất động sản.
- Bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp trước các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan
Nhân viên kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp Luật bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu dịch vụ pháp lý và chốt hợp đồng. Ứng viên thành công sẽ sở hữu khả năng giao tiếp tốt, đam mê ngành luật và mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tiến hành tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả để tuyển dụng được những ứng viên chất lượng.
- Tham gia thiết lập bảng mô tả chi tiết công việc cho các vị trí tuyển dụng.
- Thực hiện việc sàng lọc hồ sơ ứng tuyển, liên hệ với các ứng viên và sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp tham gia phỏng vấn.
- Thông báo kết quả phỏng vấn cho các ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với những ứng viên không đạt.
- Thực hiện các công việc để duy trì và cải tiến quy trình tuyển dụng, xây dựng & quản lý bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí ứng tuyển khác nhau.
- Trao đổi với ứng viên, giải đáp các thắc mắc trong quá trình ứng tuyển.
- Đào tạo văn hóa, nội quy, quy định của công ty cho CBNV mới!
- Làm các công việc khác theo sư chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty.