Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Ngoại thương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
2 Nhân viên bàn hàng đồ gia dụng và thực phẩm nhập khẩu từ Đức
2 Nhân viên bán hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Đức
- Đảm bảo mức độ sạch sẽ cao trong nhà hàng mọi lúc.
- Tuân thủ tất cả các quy trình an toàn và vệ sinh trong việc xử lý tất cả các thiết bị, đồ dùng và đồ sành sứ và để ngăn ngừa tai nạn và giảm thiểu đổ vỡ.
- Tham dự tất cả các khóa đào tạo được giao và hỗ trợ đào tạo các đồng nghiệp mới theo lịch trình và theo lịch trình.
- Kiểm tra phòng ăn trước giờ mở cửa: sắp đặt bàn ăn, bộ đồ ăn, đồ đạc, ánh sáng, vị trí đặt sai và gia vị - xem chúng có theo thứ tự hay không.
- Kiểm tra đồng phục, giày dép, ngoại hình chung của nhân viên và đảm bảo nhân viên luôn chỉnh tề.
- Chịu trách nhiệm về tất cả các yêu cầu của cửa hàng đối với các đơn đặt hàng mới và bổ sung cho lượng tiêu thụ của cửa hàng.
- Nhận đặt đồ ăn và thức uống và hỗ trợ bồi bàn/phục vụ bàn.
- Đảm bảo sự sáng tạo tối đa trong mọi cách trưng bày thực phẩm.
- Kiểm tra tất cả các đơn đặt hàng trước khi chúng được gửi đến bàn của khách và đảm bảo chúng được thực hiện theo yêu cầu của khách, từ đồ ăn đến đồ uống.
- Chịu trách nhiệm về tất cả các khoản tiền được nêu trong đơn thanh toán của khách và cũng chịu trách nhiệm về tất cả các đơn thanh toán bị thiếu.
- Đảm bảo rằng tất cả các chính sách và thủ tục của nhà hàng được tuân thủ để cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng.
- Theo dõi và tham gia tích cực vào các phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức và kinh doanh cho nhà hàng.
- Giải quyết các phàn nàn từ khách hàng
Ngành nghề kinh doanh: Thương mại máy CNC, vật tư liên quan: phay, tiện,....
1. Lập kế hoạch và triển khai chiến lược kinh doanh
• Phân tích dữ liệu kinh doanh, tình hình thị trường, xu hướng phát triển và đối thủ cạnh tranh để xây dựng kế hoạch
kinh doanh hàng năm
• Xác định các mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, thị phần và các chỉ số hiệu quả khác.
• Đưa ra các chiến lược kinh doanh cụ thể như phân khúc thị trường, định vị sản phẩm, chính sách giá, chương trình
khuyến mãi và tiếp thị.
• Đảm bảo các nguồn lực (nhân sự, tài chính, vật chất) được phân bổ hợp lý để đạt được mục tiêu kinh doanh
2. Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh
• Tuyển chọn và đào tạo nhân viên kinh doanh mới, xây dựng chương trình đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng và
kiến thức cho đội ngũ kinh doanh
• Xác định mục tiêu cá nhân cho từng nhân viên dựa trên kế hoạch kinh doanh của phòng ban
• Theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên theo các chỉ tiêu đã đặt ra.
• Tổ chức các buổi họp định kỳ, workshop, khóa học đào tạo nhằm phát triển kỹ năng và nâng cao tinh thần làm việc
của đội ngũ
3. Phát triển và duy trì quan hệ khách hang
• Thiết lập và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua các buổi gặp
gỡ, hội nghị, hội thảo
• Đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty, giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn
đề phát sinh
• Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và xu hướng tiêu dùng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp
cận và giữ chân khách hàng hiệu quả
4. Quản lý các hoạt động bán hàng
• Giám sát quy trình từ khâu tìm kiếm khách hàng, tư vấn, báo giá, ký kết hợp đồng, giao hàng đến thanh toán
• Lập báo cáo doanh số định kỳ (hàng tuần, hàng tháng, hàng quý) và phân tích các chỉ số kinh doanh để đánh giá hiệu
quả bán hàng và đưa ra các điều chỉnh kịp thời
• Xây dựng và duy trì hệ thống bán hàng, quy trình bán hàng, các công cụ hỗ trợ bán hàng hiện đại và hiệu quả
5. Phối hợp với các bộ phận liên quan
• Đảm bảo thông tin về yêu cầu và đơn hàng của khách hàng được truyền đạt chính xác và đầy đủ đến bộ phận sản xuất
• Làm việc chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật để hiểu rõ về sản phẩm, các thông số kỹ thuật, khả năng cung ứng và các giải
pháp kỹ thuật hỗ trợ khách hàng
• Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và các hoạt động
truyền thông khác
6. Phân tích thị trường và đưa ra chiến lược phát triển
• Thu thập thông tin, phân tích và dự báo xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến kinh
doanh
• Đưa ra các đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến lược kinh doanh, thực hiện các điều chỉnh kịp thời để đáp ứng thay đổi
của thị trường
7. Các công việc khác theo chỉ đạo của Cấp quản lý
Triển khai bản vẽ Shopdrawing
Nghiên cứu bản vẽ thiết kế, phạm vi công việc, spec, chỉ dẫn kỹ thuật để triển khai bản vẽ Shopdrawing.
Tương tác làm việc, bảo vệ Shopdrawing với Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát để phê duyệt.
Cập nhật các thay đổi thiết kế vào bản vẽ Shopdrawing.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
b. Giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương
- Giao dịch với nhà cung cấp nước ngoài bằng Tiếng Anh; soạn thảo hợp đồng ngoại thương.
- Đàm phán các điều khoản: giá cả, chất lượng, số lượng, mẫu mã, phương thức thanh toán, điều kiện giao hàng.
- Thường xuyên đánh giá nhà cung cấp và tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới có tiềm năng về sản phẩm, chất lượng và giá cả.
c. Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thanh toán quốc tế
- Soạn thảo và hoàn thiện các chứng từ thanh toán (L/C, D/P, T/T,…).
- Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kế toán để thực hiện thanh toán đúng hạn.
- Theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng, lịch giao hàng.
d. Làm việc với các hãng tàu, đơn vị logistics để lấy báo giá, sắp xếp lịch tàu, cảng đi – cảng đến.Trình đề xuất phương án vận chuyển quốc tế; đặt tàu, theo dõi lịch trình và xử lý các thay đổi phát sinh. Cung cấp lịch hàng về kho cho các bộ phận, lập báo cáo thay đổi lịch hàng về kho.
e. Cung cấp hồ sơ khai báo hải quan
- Chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan gửi nhân viên khai báo hải quan ít nhất 5 ngày trước khi hàng cập cảng.
- Thực hiện thủ tục kiểm định đối với các nhóm hàng bắt buộc theo quy định Nhà nước (gạch, bồn cầu, tủ lạnh,…).
- Phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình thông quan.
f. Quản lý đơn hàng và giám sát chất lượng sản phẩm nhập khẩu
- Theo dõi tiến độ nhập hàng, đảm bảo hàng hóa về đúng thời gian, đúng chủng loại, chất lượng.
- Phản hồi với nhà cung cấp trong trường hợp hàng bị thiếu, lỗi, hư hỏng hoặc không đúng yêu cầu để xử lý, yêu cầu bồi thường nếu cần thiết.
g. Báo cáo và phân tích dữ liệu nhập khẩu sản phẩm, khảo sát thị trường.
- Cập nhật biến động giá cả từ nhà cung cấp nước ngoài, khảo sát thị trường trong nước đề xuất điều chỉnh giá bán phù hợp.
- Phân tích các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất chiến lược nhập khẩu, chính sách giá, phương án truyền thông, trưng bày sản phẩm.
- Theo dõi và đề xuất xử lý hàng tồn, hàng chậm luân chuyển, hàng lỗi, hư hỏng.
h. Tiếp khách, làm việc với đối tác nước ngoài đến giao dịch tại công ty, Báo cáo nội dung buổi làm việc vào cuối ngày.
- Sẵn sàng đi công tác nước ngoài (Châu Âu, Châu Á) khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
Kỹ Thuật Hậu Kỳ (Video Editor - Media Agency)
Chịu trách nhiệm chỉnh sửa, biên tập và hoàn thiện video theo kịch bản hoặc yêu cầu của dự án;
Cắt ghép, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao;
Phối hợp với biên tập viên, đạo diễn, quay phim để hoàn thiện sản phẩm;
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng video và cách kể chuyện bằng hình ảnh;
Làm việc với các định dạng video khác nhau, tối ưu hóa chất lượng video trên các nền tảng số;
Quản lý dữ liệu, sắp xếp file dựng, đảm bảo tiến độ sản xuất.
Mục tiêu công việc:
Nhiệm vụ chính:
1. Vận hành & dịch vụ khách hàng
2. Nhân sự
3. Kinh doanh & doanh thu
4. Marketing & chăm sóc khách hàng
5. Pháp lý & tài sản
Tham gia bàn giao thiết bị, nghiệm thu lắp đặt, giám sát thi công tại công trường
Thực hiện công việc sửa chữa, bảo dưỡng máy móc trong quá trình sử dụng.
- Lập kế hoạch , tổ chức , phối hợp và giám sát công việc của bộ phận.
- Lập kế hoạch đào tạo nhân viên theo tiêu chuẩn của khách sạn.
- Đảm bảo việc duy trì vệ sinh toàn bộ khách sạn theo tiêu chuẩn.
- Tiết kiệm chi phí cho bộ phận. Hướng dẫn nhân viên thực hiện nghiêm túc tiết kiệm chi phí bao gồm điện nước , hóa chất, đồ amenities, đồ dùng trong phòng và khu vực công cộng.
- Thực hiện đúng các quy trình bảo dưỡng chăm sóc máy móc và công cụ dụng cụ làm việc.
- Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực và hợp tác.
- Có đánh giá năng lực nhân viên hàng tháng , hàng quý theo yêu cầu công ty.
- Phối hợp các bộ phận trong khách sạn đảm bảo rằng tất các hoạt động được phối hợp ăn khớp trôi chảy.
- Tham mưu cho BGĐ các vế đề cần cải tiến trong công việc tại khách sạn .
- Luôn luôn giữ hình ảnh chuẩn mực trong giao tiếp khách hàng và đối tác của công ty cũng như khách sạn.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo yêu cầu của cấp Quản lý.
1. Quản lí hệ thống CNTT
- Lên kế hoạch làm việc,
- Theo dõi, kiểm soát hệ thống mạng, máy chủ, thiết bị công ty
- Cấu hình xây dựng hệ thống FIREWALL
- Quản trị hệ thống email Server, web Server, phần mềm HDĐT,
- Quản trị hệ thống CCTV, máy chấm công, điện thoại nội bộ ( HN, DA, Hiệp Phước, HCM, ĐN)
- Thiết lập, thực hiện các cơ chế sao lưu, backup định kì dữ liệu cho hệ thống máy chủ.
- Quản lý, giám sát đầu tư trang thiết bị CNTT (giám sát mua sắm, đầu tư thiết bị IT, đánh giá NCC, đánh giá lưa chọn thiết bị CNTT)
- Nghiên cứu, đề xuất các ứng dụng CNTT trong công việc nhằm gia tăng năng suất lao động
- Xây dựng và triển khai dự án CNTT cho toàn Cty
- Hỗ trợ end-user về các sự cố mạng, thiết bị, hệ điều hành, phần mềm văn phòng.
- Thực hiện báo cáo công việc theo tuần, theo tháng và khi có yêu cầu - Thực hiện các yêu cầu khác theo yêu cầu của BGĐ
2. ERP BA – Phân Tích Nghiệp Vụ ERP / Quản trị ERP
Triển khai & phát triển hệ thống:
- Đầu mối giữa đối tác triển khai và các phòng ban trong công ty
- Thu thập yêu cầu, phân tích nghiệp vụ, đề xuất giải pháp cải thiện quy trình
- Mô tả nghiệp vụ quy trình cho phía đối tác triển khai
- Thực hiện kiểm thử các tính năng phát triển trên hệ thống
- Nghiên cứu, thiết lập thiết bị, hạ tầng hệ thống phục vụ dự án
- Theo dõi, báo cáo với BGĐ về tiến trình dự án.
3. Quản trị:
- Quản lý Master Data ERP (Thêm mới, Sửa)
- Quản lý User (License, cấp user, phân quyền)
- Quản lý máy chủ, Database của hệ thống
- Xử lý sự cố hệ thống, lỗi phần mềm
- Soạn tài liệu hệ thống, tài liệu hướng dẫn
- Đào tạo người dùng trong công ty tại VP chính và các chi nhánh
- Thu thập yêu cầu, phân tích nghiệp vụ, đề xuất giải pháp cải thiện quy trình
- Hỗ trợ người dùng
- Theo dõi, kiểm soát, nhắc nhở người dùng thực hiện theo đúng nghiệp vụ, đúng quy định trên ERP
Đón tiếp & tư vấn sản phẩm thời trang cho khách tại shop.
Nắm bắt xu hướng, thị hiếu để hỗ trợ khách chọn sản phẩm phù hợp.
Phối hợp trưng bày, bảo quản hàng hóa trong ca làm việc.
Đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp & dịch vụ khách hàng tốt.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.
Làm việc tại các TTTM lớn của Hà Nôi: Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông, Lotte Mall Tây Hồ, Royal City, Vincom Trần Duy Hưng, IPH Xuân Thủy Cầu Giấy, The Garden Mall Mễ Trì
- Tìm kiếm, khai thác và thu thập các nguồn khách hàng
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn khách hàng tham quan các dự án Bất động sản của Công ty và Tập đoàn
- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ khách hàng trước và sau bán hàng
- Giải quyết từ chối và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Đàm phán và thương thảo hợp đồng với khách hàng
- Thực hiện các công việc quảng cáo các sản phẩm dự án Bất động sản của Công ty
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ của Công ty về nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và giới thiệu sản phẩm của Công ty và Tập đoàn
- Nắm vững và phát ngôn chính xác thông tin về sản phẩm như định hướng và hướng dẫn
- Nắm vững và thực hiện các bước tư vấn cho khách hàng theo như hướng dẫn
- Luôn nâng cao kiến thức về chuyên môn cũng như cập nhật thông tin mới nhất về sản phẩm
- Chăm sóc khách hàng theo đúng chuẩn mực và sự tận tâm
- Lập kế hoạch bán hàng và thực hiện công tác bán hàng theo chỉ tiêu công việc được giao
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Cấp quản lý
- Đối soát các nghiệp vụ kế toán công nợ phải thu (AR) và phải trả (AP)
- Đối soát các booking liên quan đến doanh thu và chi phí
- Kiểm tra và đối chiếu hóa đơn đầu ra / đầu vào
- Đối soát công nợ cuối kỳ và lập bảng đối chiếu với đối tác
- Kiểm soát hàng tồn kho theo báo cáo Nhập – Xuất – Tồn (NXT)
- Đối chiếu các tài khoản trên bảng cân đối kế toán (balance sheet)
- Tổ chức kiểm kê tài sản cố định, công cụ dụng cụ, và hàng tồn kho định kỳ
- Làm việc với các cơ quan nhà nước, bộ phận kiểm toán, thuế
- Hỗ trợ lập báo cáo tài chính nội bộ và hợp nhất