Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Ngoại thương theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Tìm kiếm khách hàng
- Tìm kiếm và thu thập dữ liệu khách hàng.
- Sử dụng instagram, whatsapp, nền tảng mạng xã hội, …v.v. để thu thập thông tin khách hàng .
- Sử dụng app sheet hoặc CRM, …v.v để lưu vết thông tin khách hàng.
· Tư vấn khách hàng và lên đơn hàng
- Liên hệ cho khách hàng từ data công ty hoặc danh sách khách hàng tự tìm kiếm được để giới thiệu sản phẩm và các dịch vụ ưu đãi.
- Giải quyết các vấn đề từ khách hàng, cung cấp thông tin và đưa ra giải pháp.
- Lên thông tin đơn hàng đúng theo yêu cầu của khách và quy định của công ty.
- Xác nhận thanh toán với khách hàng và kế toán.
· Theo dõi và kiểm tra đơn hàng
- Theo dõi tiến độ đơn hàng hoàn thành theo mốc thời gian quy định.
- Kiểm tra sản phẩm đúng chất lượng, đúng mẫu mã theo đúng yêu cầu của khách hàng .
- Kiểm tra tiến độ thanh toán của từng đơn hàng.
- Cập nhật tiến độ đơn hàng cho khách hàng.
- Cho khách hoàn thiện công nợ đơn hàng.
· Chăm sóc sau bán và chăm sóc định kỳ
- Thu thập và tổng hợp phản hồi của khách hàng.
- Xử lý khiếu nại về đơn hàng của khách hàng.
- Chăm sóc định kỳ theo quy định của công ty
Làm việc tại TTTM HÀ NỘI
- Tư vấn cho khách hàng bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc tư vấn trực tiếp các dịch vụ, chương trình của công ty.
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ, chính sách, khuyến mãi.
- Xử lý khiếu nại/phàn nàn bằng thái độ lịch sự và kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Báo cáo kết quả chăm sóc khách hàng.
- Làm việc với data khách hàng có sẵn hoặc nếu có khả năng có thể tự tìm kiếm mở rộng nguồn khách mới.
• Thực hiện các giao dịch thu đổi ngoại tệ ra USD hoặc ticket cho khách hàng;
• Thực hiện các giao dịch cà thẻ ở máy POS của ngân hàng cho khách hàng;
• In và chi trả ticket cho khách hàng
• Phân biệt các ngoại tệ được sử dụng trong Câu lạc bộ;
• Kiểm tiền đầu và cuối ca làm việc;
• Làm báo cáo xuất nhập quỹ tiền cho bộ phận kế toán;
• Làm báo cáo và các hóa đơn giấy tờ của các ca trong ngày;
• Báo cáo quản lý các vấn đề phát sinh khác trong ca làm việc
* ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC :
- Tại Hà Nội: Tầng 2- Số 123 Nguyễn Khoái –Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
- Tại Sài Gòn: Số 708 Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Công việc chính: Quản lý Website, facebook, youtube công ty: update sản phẩm mới lên các trang của công ty …
Công việc khác tùy theo chiến dịch MKT từ sếp (không thường xuyên):
Số ngày làm việc trong tuần: 6 ngày, từ Thứ 2 ➜ Thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc trong ngày:
Sáng từ 8:00 ➜ 12:00.
- Làm việc với các khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, các nhà máy nhiệt điện,cán thép, các công ty thương mại......,. ghi nhận các thông tin yêu cầu về sản phẩm của khách hàng sau đó phối hợp cùng bộ phận cung ứng để cung cấp hàng hóa tới khách hàng đồng thời phát triển mối quan hệ hợp tác với các khách hàng trong và ngoài nước.
- Tư vấn và triển khai cung cấp các sản phẩm của công ty tới khách hàng dòng sản phẩm thiết bị phục vụ cho ngành công nghiệp.
- Xử lý các yêu cầu từ khách hàng, lên báo giá, hợp đồng.
- Quản lý đơn hàng và kế hoạch giao hàng cho khách thông qua bộ phận sale support
- Kết hợp theo dõi công nợ sau khi bán hàng cùng bộ phận kế toán và một số công viêc cấp trên giao.
- Mở rộng, phát triển khách hàng mới
Link website công ty ứng viên có thể tham khảo:
• Tìm kiếm, mở rộng và xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng
• Tư vấn tài chính và cung cấp giải pháp tài chính đến khách hàng
• Hỗ trợ dịch vụ khách hàng
- Lập danh sách khách hàng tiềm năng, đề xuất các kế hoạch, phương án tiếp cận, gặp gỡ đối tác khách hàng để chăm sóc và xây dựng mối quan hệ bền vững.
- Hợp tác với nhân viên ở phòng ban khác nhau để được hỗ trợ trong việc đàm phán với khách hàng.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn