Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại, nhập khẩu và phân phối sản phẩm nội thất.
- Đưa ra ý kiến pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty trong các giao dịch thương mại, nhập khẩu, hợp đồng phân phối và hợp tác.
2. Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng:
- Soạn thảo, kiểm tra và đánh giá các loại hợp đồng thương mại (hợp đồng nhập khẩu, phân phối, hợp tác kinh doanh) và các văn bản pháp lý liên quan.
- Đảm bảo các hợp đồng và văn bản pháp lý phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và không gây rủi ro pháp lý cho công ty.
3. Quản lý và giải quyết tranh chấp:
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan pháp lý, khách hàng, đối tác khi phát sinh tranh chấp pháp lý liên quan đến các giao dịch thương mại, nhập khẩu sản phẩm.
- Hỗ trợ các phòng ban liên quan trong việc thương thảo và giải quyết tranh chấp phát sinh từ hợp đồng.
4. Giám sát tuân thủ pháp luật:
- Giám sát việc tuân thủ pháp luật trong toàn bộ hoạt động thương mại, nhập khẩu và phân phối của công ty, đảm bảo công ty không vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến thương mại quốc tế, hải quan và thuế.
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi về luật pháp thương mại, nhập khẩu, và các quy định liên quan đến sản phẩm nội thất.
5. Đào tạo và phổ biến kiến thức pháp lý:
- Tổ chức các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật cho các phòng ban liên quan đến các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực thương mại, nhập khẩu.
- Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và nhập khẩu trong việc hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến sản phẩm nội thất.
6. Quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý:
- Quản lý và lưu trữ các tài liệu pháp lý, hợp đồng, và các văn bản liên quan đến pháp luật một cách hệ thống và bảo mật.
- Tính lương và các phụ cấp, làm thủ tục chi lương, thưởng.
- Cập nhật thông tin nhân sự, vi phạm nội quy – quy định,…lên phần mềm Nhân sự.
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hưởng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định.
- Báo cáo tình hình nhân sự 06 tháng đầu/ cuối năm, thực hiện hồ sơ đăng ký thang bảng lương, đăng ký Mã số thuế Thu nhập cá nhân,..
- Soạn thảo và quản lý, theo dõi hợp đồng thử việc/ học việc, hợp đồng lao động, quyết định thôi việc, quyết định điều chuyển,…
- Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của công ty phù hợp với quy định của pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc Nhân sự và Ban Tổng Giám đốc.
- Nhận hóa đơn chứng từ đầu vào từ các phòng ban liên quan kiểm tra phù hợp với quy định của Pháp luật và chế độ kế toán, phù hợp với quy định nội bộ của Công ty.
- Ghi nhận công nợ phải trả nhà cung cấp, định khoản các nghiệp vụ căn cứ vào nội dung của chứng từ.
- Theo dõi tạm ứng và hoàn ứng của nhà cung cấp/ nhân viên.
- Quản lý công nợ nhà cung cấp và báo cáo cho cấp trên hàng tháng.
- Cập nhật thường xuyên các thông tin mới về luật thuế để áp dụng cho Công ty.
- Cung cấp số liệu cho Ban Giám đốc hoặc các đơn vị chức năng, giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho kiểm toán, thanh tra kiểm tra và các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.
- Đưa ra đề xuất các quy định về hồ sơ, chứng từ theo quy định về thuế và kế toán và phổ biến, hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện.
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý (nếu có).
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn