Xây dựng, chuẩn hóa và cập nhật các quy trình, quy chế kế toán - tài chính phù hợp đặc thù FMCG
Kiểm soát việc ghi nhận doanh thu theo từng kênh (GT,MT, Online, Horeca).
Theo dõi và đối chiếu công nợ khách hàng, đặcbiệt các siêu thị, nhà phân phối; đảm bảo thu hồi công nợ đúng hạn, hạn chế nợ xấu.
Kiểm soát chiết khấu thương mại, rebate, phí listing, khuyến mãi, trưng bày... bảo đảm hạch toán đúng bản chất và theo đúng quy định thuế.
Theo dõi, kiểm soát chi phí marketing, trade marketing, chi phí nhân sự, vận hành theo từng chươngtrình/đơn vị kinh doanh.
Phân tích so sánh chi phí thực tế với kế hoạch, cảnh báo kịp thời các khoản vượt ngân sách
Lập kế hoạch dòng tiền theo tuần/tháng/quý, cân đối thu - chi phù hợp với đặc thù dòng tiền FMCG.
Đề xuất giải pháp tối ưu hóa vòng quay vốn lưu động, rút ngắn thời gian thu tiền hàng, kéo dài thời hạn thanh toán hợp lý với NCC.
Quản lý tồn kho thành phẩm, bán thành phẩm; kiểm soát hao hụt, hàng cận date/hủy.
Kiểm soát giá vốn, lợi nhuận gộp, vòng quay tồn kho.
Lập báo cáo tài chính theo quy định và báo cáo quản trị theo yêu cầu Ban Giám đốc.
Phân tích hiệu quả kinh doanh theo kênh, khu vực, khách hàng, sản phẩm.
Cảnh báo rủi ro tài chính, đề xuất giải pháp tối ưu hóa chi phí, dòng tiền.
Quản lý kê khai, nộp thuế (GTGT, TNDN,TNCN, thuế xuất nhập khẩu nếu có).
Đảm bảo tuân thủ pháp luật kế toán - thuế,làm việc với cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra.
Tham mưu xây dựng kế hoạch tài chính, ngân sách, định hướng vốn cho hoạt động mở rộng hệ thống phân phối, marketing và kinh doanh.
Đề xuất giải pháp tối ưu vòng quay vốn lưu động và hiệu quả
Thay mặt công ty làm việc trực tiếp với cơ quan thuế, ngân hàng, kiểm toán, đối tác tài chính.