1 Hạch toán toàn bộ các hoạt động (trừ Kế toán Kho và team Tài chính thực hiện) Ghi nhận và hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh hàng ngày như chi phí vận hành, lương nhân viên, chi phí dịch vụ... Theo dõi và hạch toán khấu hao, phân bổ đối với tài sản cố định, công cụ dụng cụ, chi phí phân bổ. Kiểm tra, đối chiếu số liệu phát sinh trong kỳ của tất cả các phân hệ thuộc quản lý, đảm đảo sự chính xác. Lập và ghi nhận các bút toán kết chuyển cuối kỳ (kết chuyển giá vốn, doanh thu, chi phí).2 Nhập kê khai VAT đối với các hoạt động còn lại, Thuế, các khoản phải nộp Nhà nướcKiểm tra, đối chiếu hóa đơn mua vào, bán ra để kê khai thuế GTGT chính xác. Kiểm tra, đối chiếu, kiểm soát Báo cáo Thuế được lập Theo dõi, kiểm soát Thuế và các khoản phải nộp Nhà nước. 3 Xuất hóa đơn bán hàng Kiểm tra tính chính xác của các đơn hàng trước khi lập và xuất hóa đơn GTGT. 4 Kiểm tra, kiểm soát, đối chiếu số liệu Đối chiếu số liệu xuất, nhập, tồn kho từ Kế toán Kho với sổ kế toán tổng hợp. Đối chiếu số dư tài khoản ngân hàng với sổ kế toán. Đối chiếu số liệu giữa sổ chi tiết và sổ tổng hợp. Kiểm tra và đối chiếu các khoản công nợ phải thu, phải trả với các phòng ban. Kiểm tra các khoản chi phí để phân bổ đúng đối tượng và kỳ hạch toán. Kiểm soát tính chính xác và đầy đủ của các chứng từ, số liệu liên quan. Theo dõi và phối hợp giải quyết các chênh lệch nếu phát sinh. 4 Quản lý chứng từ kế toán, sổ sách, báo cáo kế toán của Công ty. Thu thập, lưu trữ và sắp xếp chứng từ kế toán theo quy định của Nhà nước và Công ty. Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hóa đơn, chứng từ trước khi đưa vào hạch toán. Lưu trữ hóa đơn, phiếu thu/chi, chứng từ nhập/xuất kho, hợp đồng và các tài liệu kế toán khác theo thứ tự khoa học và đúng quy định. Đảm bảo việc lưu trữ chứng từ đáp ứng yêu cầu thanh tra, kiểm toán. Hoàn thành sổ sách kế toán theo quy định, thực hiện in ấn, lưu trữ theo quy định của Công ty khi kết thúc niên độ kế toán. 5 Xây dựng quy định, quy trình liên quan của phòng Kế toán Tham gia xây dựng các quy định, quy trình nghiệp vụ kế toán. Đề xuất cải tiến quy trình kế toán nhằm tăng hiệu quả công việc và giảm thiểu sai sót. 6 Lập báo cáo kế toán, tài chính theo quy định và cung cấp thông tin số liệu theo yêu cầu Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm (bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ). Lập các báo cáo khác liên quan đến tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh. 7 Hỗ trợ kiểm toán, thanh tra Chuẩn bị số liệu, tài liệu phục vụ cho việc kiểm toán, thanh tra thuế, hoặc yêu cầu từ ban lãnh đạo. Làm việc với các cơ quan chức năng liên quan đến Kế toán, Thuế khi được uỷ quyền. 8 Hỗ trợ công tác quản trị Hỗ trợ Phụ trách phòng trong hoạt động quản trị, điều hành khi vắng mặt. Đào tạo và hướng dẫn nhân viên kế toán chi tiết. Cung cấp hồ sơ chứng từ cho ngân hàng để thanh toán và hồ sơ liên quan đến kế toán cho các phòng ban khác Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban khác trong việc hiểu/ cập nhật các kiến thức, quy định của ngành liên quan.