1.Nhiệm vụ quản lý-điều hành:
· Xây dựng quy trình và lập kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại, sự kiện, quảng cáo giữa các bộ phận Mua hàng, Marketing, Bán hàng, Kế toán ...để các hoạt động marketing của Sport1 & Care1, thời trang được tổ chức tốt, hiệu quả và giảm thiểu phát sinh trên toàn hệ thống.
· Xây dựng các quy trình liên quan đến hoạt động nội bộ của bộ phận marketing để tổ chức hoạt động tốt và hiệu quả. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên marketing Sport1 & Care1, thời trang. Xây dựng bản mô tả công việc từng vị trí nhân viên trong bộ phận marketing Sport1.
· Quản lý các hoạt động hàng ngày của bộ phận marketing Sport1 & Care1, thời trang. Phân công, phân nhiệm công việc cho các nhân viên trong phòng.
· Xây dựng và giám sát triển khai quy chế cập nhật và quản trị nội dung webiste Sport1/ Care 1/ Sport Fashion.
2.Nhiệm vụ chuyên môn
2.1 Xây dựng - triển khai (báo cáo) kế hoạch marketing năm:
· Xây dựng kế hoạch marketing khung theo năm, quý, dự trù ngân sách (kế hoạch khung, đựa vào tình hình thị trường chuẩn bị trước các hàng hóa, quà tặng, hình thức khuyến mại... phối hợp với các hãng, chủ động hơn trong chuẩn bị).
· Xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng cáo, PR, trade marketing.
· Các kênh marketing trực tiếp (tại cửa hàng và khu vực ảnh hưởng xung quanh): tờ rơi, Sự kiện tại shop, các trung tâp thể thao lân cận...
· Các kênh Marketing Digital, mạng xã hội, TMĐT......Các kênh truyền thông tại địa phương (banner, Radio truyền thanh). Nhóm khách hàng thẻ, khách hàng đã mua tại sport1 & Care1, thời trang (CKSH, SMS, email marketing).Các hình thức truyền thông thương hiệu phối hợp với các sự kiện thể thao, văn hóa, diễn dàn....
· Các kênh truyền thông diện rộng (bài PR, bài KM, Banner) trên các báo giấy, báo điện tử. Ưu tiên quảng cáo từ khóa google adword, SEO, SEM.
· Nghiên cứu thị trường- đối thủ cạnh tranh, đánh giá, báo cáo cập nhật và theo dõi hệ thống.Tổng kết, báo cáo, đánh giá kết quả triển khai marketing năm/quý trước.
· Phối hợp với các hãng triển khai các chương trình khuyến mại đạt hiệu quả và ưu thế cho Sport1& Care1, thời trang trên thị trường.
· Chuẩn bị các kế hoạch mở rộng, khai trương cửa hàng Sport1 & Care1, thời trang tại các thị trường tiềm năng trong toàn quốc (Hà Nội-Sài Gòn).
· Xây dựng các hình thức liên kết dịch vụ (tiếp thị và bán hàng) dựa trên hình thức 2 bên cùng có lợi với đối tác ví dụ: Hệ thống siêu thị, Hãng nội thất lớn, Ngân hàng, Dự án Bất động sản, các nhãn hiệu lớn.....
· Xây dựng hình thức và kế hoạch CSKH thẻ, khách hàng thân thiết....
· Phát triển, cập nhật hệ thống nhận diện thương hiệu Sport1 & Care1, thời trang.
2.2 Điều hành triển khai các hoạt động marketing:
· Điều hành các chương trình khuyến mại, tiếp thị, sự kiện...hàng tháng của Sport1& Care1, thời trang. Phối hợp triển khai các chương trình marketing của hang Nike-Adidas, Camry... tạo lợi thế riêng cho Sport1& Care1, thời trang.
· Theo dõi, giám sát, hỗ trợ, giải quyết phát sinh, đánh giá, báo cáo các chương trình marketing trong và sau khi diễn ra. Xây dựng các chương trình riêng cho các chi nhánh căn cứ vào tình hình và thị trường địa phương.
· Sản xuất các Clip, các Mini Game, LiveStream và các công cụ PR mới.
2.3 Thương hiệu & PR:
· Triển khai-phối hợp các hoạt động Trade marketing và Digistal Marketing để truyền thông quảng bá thương hiệu & PR hiệu quả, phù hợp với tình hình và ngân sách.
· Quản trị và giải quyết các khủng hoảng PR- truyền thông.
· Duy trì và phát triển quan hệ tốt với các kênh truyền thông, tổ chức thể thao văn hóa.
· Xây dựng kế hoạch PR- truyền thông thương hiệu riêng khi ngân sách cho phép.
2.4 Các mảng công việc khác:
· Triển khai các công tác khác được giao theo chỉ đạo của BOD.
· Phối hợp sử dụng trên cùng 1 kênh, 1 sự kiện...cùng lúc truyền tải Thương hiệu, sản phẩm-dịch vụ và khuyến mại của Sport1& Care1, thời trang khác,…
· Sử dụng các kênh truyền thông-tiếp thị trược tiếp làm chủ đạo, bám sát và tối ưu thông điệp nhắm vào mỗi nhóm khách hàng tiềm năng trên các kênh marketing trực tiếp này.
· Ngoài việc tạo khách hàng mới còn chú trọng tích lũy khách hàng đã mua hàng qua các công cụ marketing trực tiếp- trade marketing (CSKH, Khách hàng thẻ: giảm giá tích lũy, hoặc trực tiếp với khách hàng thẻ mỗi lần mua hàng) tạo sự truyền miệng và giới thiệu (vouche, thẻ ưu đãi, thẻ liên kết, thẻ ưu đãi cho khách hàng với riêng Nike- Adidas-Camry...).
· Lập kế hoạch trước các chương trình KM trong năm, qua đó chuẩn bị hàng hóa, hình thức khuyến mại, quà tặng, liên kết dịch vụ, sự kiên truyền thông hiệu quả và ngấm sâu tới khách hàng.
· Trong 1 năm chọn ra khoảng 2-3 chương trình khuyến mại (KM) để tri ân, CSKH, nhắm tới khách hàng đã mua hàng (mua trở lại, ghi nhớ, giới thiệu).
· Tận dụng các sự kiện thể thao - văn hóa lớn để truyền thông quảng bá thương hiệu gây điểm nhấn và chú ý (kết hợp tung các chương trình KM).
· Sử dụng sản phẩm outlet để gây sock, hút khách hàng, tạo khách hàng mới
· Chuẩn bị các hình thức khuyến mại phong phú theo đơn hàng, theo mỗi dòng sản phẩm để các chương trình KM hấp dẫn và đáp ứng được nhiều nhóm khách hàng khác nhau.