Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia xây dựng các giải pháp và ứng dụng quản trị nội bộ phục vụ nhu cầu kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Vận hành và quản trị các hệ thống phần mềm nội bộ của Tập đoàn
- Hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ xây dựng các báo cáo, dashboard BI
- Phối hợp với bộ phận hạ tầng để xây dựng và vận hành các hệ thống máy chủ ứng dụng nội bộ và cloud của Tập đoàn
- Làm việc với các phòng ban, đơn vị trong tập đoàn để đóng góp xây dựng và duy tri các quy trình, quy định về khởi tạo và sử dụng và duy trì dữ liệu đảm bảo các tiêu chuẩn đã được ban hành
**Thời gian làm việc: 8h00-17h30 từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7&CN
- Làm việc trực tiếp với phòng ban để thu thập và làm rõ các yêu cầu nghiệp vụ
- Phân tích nghiệp vụ, nghiên cứu, đề xuất giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho các quy trình, sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng
- Xây dựng bản mô tả yêu cầu người sử dụng (BRD), phân tích khả năng đáp ứng của hệ thống;
- Thực hiện phân tích và xây dựng tài liệu đặc tả yêu cầu nghiệp vụ, tài liệu thiết kế các trường hợp sử dụng (use case), giao diện mẫu (prototype, wireframe) và các quy trình nghiệp vụ (workflow) cho đội phát triển phần mềm.
- Tham gia triển khai xây dựng test case, thự hiện kiểm thử (test);
- Tương tác chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo phối hợp và thực hiện đúng đắn các yêu cầu phát triển sản phẩm phần mềm.
- Các công việc khác liên quan được phân công theo nhu cầu công việc.
QUẢN LÝ DỰ ÁN CNTT
System Engineer (Kỹ sư hệ thống)
o Lập, thẩm định dòng tiền dự án và các input của Financial Model;
o Thực hiện các nghiên cứu, phân tích cần thiết (thị trường, đối thủ, chính sách,…) theo đặc thù Dự án cần thẩm định;
o Phối hợp với Công ty thành viên và chuyên gia để thực hiện các phân tích và đánh giá;
o Đánh giá tính khả thi các dự án và tham vấn cho Ban Lãnh đạo về quyết định đầu tư
o Tham gia lập Đề án, Báo cáo nghiên cứu khả thi
o Xây dựng các mô hình tài chính, dòng tiền dự án, lập FS cho các Dự án do Công ty mẹ Tập đoàn trực tiếp đầu tư đối với lĩnh vực ngoài Đầu tư công nghệ.
o Tham vấn việc ra quyết định đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của CEO CMC Corp và cấp cao hơn;
o Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu quản trị
o Quản trị danh mục đầu tư (theo Danh sách được phân công)
o Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng Ban đầu tư và Lãnh đạo Tập đoàn
- Xử lý các sự cố liên quan đến máy tính
- Hỗ trợ người dùng liên quan đến phần phần mềm /phần cứng / mạng máy tính
- Cài đặt máy tính cho nhân viên mới, triển khai hệ thống (phần cứng/phần mềm) mới khi có yêu cầu.
- Cài đặt phần mềm và hệ điều hành, cấp phát máy tính cho nhân viên
- Quản lý các thiết bị văn phòng: máy in, fax, video conference, …
- Đảm bảo, duy trì hệ thống công nghệ thông tin khối Văn phòng và Cửa hàng.
- Sửa chữa các thiết bị phần cứng, thiết bị văn phòng: POS, máy in, điện thoại IP, wifi, camera.
- Xác định, chẩn đoán và hỗ trợ người dùng các sự cố về máy tính, đề xuất nâng cấp hệ thống hoặc thiết bị thay thế khi cần thiết.
- Tìm nguyên nhân và xử lý các sự cố hệ thống (trên server hay network).
- Quản lý, thiết lập hệ thống mạng nội bộ cho công ty và cửa hàng: Hệ thống lưu trữ, cấu hình modem, hệ thống wifi, switch, các thiết bị mạng, điện thoại IP, camera…Đảm bảo hệ thống luôn được vận hành ổn định.
- Làm việc với các nhà cung cấp về vấn đề bảo hành, bảo trì các thiết bị công nghệ thông tin.
- Cài đặt các phần mềm thông dụng cho các bộ phận khi được yêu cầu.
- Quản lý hệ thống mail công ty
- Tiếp nhận thông tin yêu cầu kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt, khắc phục sự cố về kỹ thuật các thiết bị KHÁC trong Công ty và các Cửa hàng và báo cáo cấp quản lý.
- Chủ động đề xuất các phương án và trực tiếp khắc phục sự cố nếu nằm trong khả năng xử lý.
- Đối với các sự cố không nằm trong khả năng xử lý thì đề xuất phương án sửa chữa/ khắc phục hợp lý (vd: liên hệ dịch vụ sửa chữa);
- Theo dõi, giám sát và nghiệm thu dịch vụ sửa chữa
- Báo cáo công việc tuần, tháng cho cấp trên.
- Các công việc khác khi được TBP yêu cầu hỗ trợ.
I. Job Purpose
II. Key Accountabilities
A. Software Development
B. Software Documentation
Trực tiếp tham gia vào công tác hỗ trợ quản trị hệ thống trên các hệ thống dev/uat/preproduct
Nghiên cứu công nghệ mới
Tham gia các team Agile nghiên cứu tối ưu hệ thống
'Trực tiếp tham gia vào công tác hỗ trợ quản trị hệ thống dữ liệu và CSDL trên các hệ thống dev/uat/preproduct
Nghiên cứu công nghệ mới
Tham gia các team Agile nghiên cứu tối ưu hệ thống
Position Purpose
The Database Administrator is responsible for managing the database and data dictionaries of the enterprise, troubleshooting, and system management within technical services. The manager is responsible for data management, system management and system programming in the enterprise’s database computing environment. Database management includes configuration, security, resource monitoring and reporting, troubleshooting, and the development of specialized programs.
Problems and Challenges
The computer hardware and operating system software is the center of the enterprise’s Information Technology activities. It is very important to the enterprise that the database systems offer the highest reliability and performance possible. The Database Administrator is challenged to assist in database design, programming, troubleshooting and management of problems affecting IT and enterprise database applications, as well as developing the area for future expansion.
Principal Accountabilities
Authority
Contacts
This position requires contact with applications and technical support personnel from computer hardware and software companies. Within the enterprise, contacts will be made with the help desk, with application and operations staff, and occasionally with enterprise personnel outside of IT for troubleshooting and the development of specifications.
Opportunities
This position could lead to management or project management positions within applications, technical support, or operations. This position would naturally lead into management activities rather than continued emphasis on technical skills or could also lead to senior technical positions. The most natural progression is to the position of Manager Database.
Benefit
- Vận hành, giám sát các hệ thống giải pháp ATTT như Firewall, WAF, DDOS
- Quản trị, vận hành các hệ thống quản lý tập trung như Active Directory, Exchange, SCCM, các ứng dụng của Microsoft...
- Quản trị vận hành các hệ thống Public Cloud
- Hỗ trợ Level 2 các sự cố an ninh, phối hợp với các team khác điều tra và khắc phục sự cố an ninh
- Phối hợp với Data Owner, Data Steward xây dựng ma trận phân quyền truy cập các hệ thống kho dữ liệu của ngân hàng; Hướng dẫn, phối hợp với các đơn vị trong việc triển khai phân loại bảo mật dữ liệu.
- Phân tích nguyên nhân (root cause analysis) và đề xuất các giải pháp xử lý vấn đề về chất lượng dữ liệu; Thực hiện và/hoặc phối hợp với Data Steward/ Data Custodian xử lý các vấn đề dữ liệu theo các giải pháp đã thống nhất; Triển khai đo lường & đánh giá chất lượng dữ liệu theo các tiêu chuẩn, thang điểm, hướng dẫn... đã được ban hành.
- Quản lý siêu dữ liệu - Metadata (từ điển dữ liệu, thuật ngữ nghiệp vụ, luồng dữ liệu), triển khai công cụ quản lý siêu dữ liệu.
1. Hỗ trợ vận hành, điều phối và giám sát
2. Quản lý nguồn lực & Tài nguyên
3. Quản trị danh mục (portfolio)
- Tham gia các dự án phát triển phần mềm cho các tổ chức tài chính và đối tác của Hàn Quốc. Khách hàng là các tổ chức tài chính (bao gồm ngân hàng, công ty tài chính …).
- Làm việc trực tiếp với các kỹ sư Hàn Quốc để cùng nghiên cứu và triển khai dịch vụ theo yêu cầu nghiệp vụ
- Phân tích tài liệu kỹ thuật và đề xuất các giải pháp IT
- Tham gia làm rõ nghiệp vụ, thiết kế giải pháp, phát triển nâng cấp hệ thống theo yêu cầu.
- Tham gia review thiết kế, review code, tối ưu hệ thống đáp ứng lưu lượng truy cập cao.
- Bảo trì, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khi phát triển ứng dụng.
- Nghiên cứu áp dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng, tối ưu nguồn lực phát triển.
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
- Tự học và chia sẻ kinh nghiệm/kiến thức cho các thành viên trong nhóm