Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tổ chức và giám sát hoạt động của nhân viên Lễ tân & nhân viên hành lý
- Chịu trách nhiệm đón tiếp khách đoàn, khách VIP
- Tư vấn bán dịch vụ cho khách
- Giải quyết các sự cố, yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
- Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận
- Làm các báo cáo cần thiết theo quy định của khách sạn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao phó.
Đảm bảo món ăn được chế biến đạt yêu cầu về chất lượng và số lượng theo quy định
Đảm bảo cách thức trình bày món ăn đúng, đẹp
Trực tiếp tham gia chế biến đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công việc
- Sắp xếp chỗ ngồi và hướng dẫn quy trình, tư vấn cho khách vào làm dịch vụ.
- Mời nước cho khách.
- Nghe điện thoại, giải đáp thắc mắc của khách
- Làm các thủ tục thanh toán cho khách
-Làm các báo cáo theo yêu cầu của trưởng bộ phận
1. Tiếp đón khách
- Nắm chắc danh sách, phiếu đặt phòng và yêu cầu đặc biệt của khách sắp tới, làm tốt công việc chuẩn bị đón tiếp khách
- Trực tiếp chào và tiếp đón khách toàn bộ khách kể cả khách đến liên hệ tại khách sạn.
- Tiếp nhận thông tin của các khách lẻ đến khách sạn và trả lời thông tin cho khách về các dịch vụ.
- Nắm rõ lịch hoạt động của nhà hàng, trung tâm thẩm mỹ, sức khoẻ….trong khách sạn và các chương trình khuyến mãi để thông báo cho khách.
2. Làm thủ tục check in
- Chuẩn bị các công việc chuẩn bị khách theo danh sách đăng ký phòng.
- Làm sẵn thẻ đăng ký cho những khách hàng quan trọng, chuẩn bị chìa khoá phòng và thiếp chào mừng
- Trực tiếp nhận thông tin đăng ký từ khách lẻ hoặc kiểm tra danh sách đăng ký phòng từ phần mềm.
- Tư vấn cho khách về các dịch vụ tại khách sạn (với khách lẻ).
- Làm phiếu đăng ký phòng cho khách theo mẫu, điền chính xác các nội dung cần thiết vào thẻ đăng ký.
- Làm thủ tục đặt cọc với các trường hợp cần thiết theo quy định của khách sạn.
- Giao phòng và chìa khoá phòng cho khách.
- Thông tin ngay cho bộ phận hành lý, bộ phận phòng tổ chức mang hành lý cho khách và làm thủ tục nhập phòng.
- Thông tin cho các bộ phận liên quan khác v/v khách đã check in theo kế hoạch chuẩn bị.
- Cập nhật vào phần mềm thông tin theo phiếu đăng ký khách sạn.
3. Làm thủ tục check out
- Nắm chắc danh sách khách dự định rời khách sạn trong ngày và làm các công việc chuẩn bị.
- Thông tin tình hình check out cho các bộ phận.
- Nhận các thông tin check out đột xuất và thực hiện theo thủ tục.
- Nhận lại chìa khóa phòng từ khách.
- Kết hợp với thu ngân làm thủ tục thanh toán cho khách.
- Trả lại thẻ VISA, CMND và các tài liệu khác liên quan cho khách sau khi đã làm xong thủ tục check out.
- Xử lý các khiếu nại của khách trong quá trình check out theo hướng dẫn xử lý tình huống…
4. Giải đáp các thông tin của khách hàng
- Trả lời các câu hỏi của khách và giải quyết các thắc mắc khiếu nại theo quy trình của khách sạn.
- Nắm rõ lịch hoạt động của nhà hàng, trung tâm thẩm mỹ, sức khoẻ….trong khách sạn và các chương trình khuyến mãi để thông báo cho khách.
- Với các thông tin ngoài khả năng giải quyết thì phải xin ý kiến của lãnh đạo.
5. Quản lý tài sản, công cụ được giao
- Sử dụng các công cụ dụng cụ theo đúng hướng dẫn.
- Quản lý các loại dụng cụ, tài sản được giao.
- Quản lý và đảm bảo đúng định mức các vật dụng bán hàng như catalog, cardvisit….Khi các vật dụng này hết so với định mức tối thiểu thì phải làm phiếu xuất kho.
- Trong trường hợp các tài sản, công cụ bị hư thì phải làm phiếu đề nghị sửa chữa.
6. Thực hiện báo cáo cho Trưởng bộ phận
- Báo cáo với Trưởng bộ phận danh sách và tư liệu về khách quý.
- Báo cáo các tình hình sự cố trong ngày.
- Báo cáo tình hình khách check in, check out trong ngày.
Tiếp nhận, kiểm tra các loại hóa đơn, chứng từ kế toán
Kiểm soát giá cả của hàng hóa mua vào, kiểm soát hàng hóa xuất, nhập, tồn kho
Kiểm tra, đối chiếu công nợ, lên kế hoạch thanh toán cho nhà cung cấp trong thời hạn quy định
Kiểm soát thu chi, dòng tiền vào, tiền ra của công ty
Lấy sổ phụ ngân hàng
Lập, xuất hóa đơn tài chính cho khách hàng
Quản lý tài sản dụng cụ
Kết hợp với nhân viên bộ phận nhân sự, bảo hiểm để khai báo tăng, giảm bảo hiểm
Kết hợp với kế toán thuế để làm các báo cáo thuế liên quan.
Xây dựng báo cáo theo yêu cầu của ban quản trị
Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn
Thời gian làm việc: 9h30 - 18h30 từ thứ 2 đến thứ 7 (nghỉ thứ 7 cách tuần)
Xây dựng hệ thống quy định, nội quy nhà hàng, bản mô tả công việc – hướng dẫn nghiệp vụ áp dụng cho các vị trí công việc trong nhà hàng.
Đảm bảo đội ngũ nhân sự cấp dưới hiểu tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng và thực thi các quy trình, quy định nhằm đáp ứng chất lượng dịch vụ đối với khách hàng, từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ của cơ sở theo tính chất và yêu cầu của công ty đề ra.
Liên tục quan sát và đánh giá để duy trì chất lượng dịch vụ của nhà hàng như tiêu chuẩn về không gian nhà hàng, tiêu chuẩn về nhân viên, tiêu chuẩn về thực đơn, tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm.
Giám sát quá trình thực hiện các quy trình, nội quy; tổ chức cải tiến các quy trình để nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
2/ Quản lý nhân viên
Đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng.
Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.
Tổ chức, giám sát việc đào tạo nhân viên mưới - bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên tiềm năng, phân công công việc, đánh giá kết quả công việc theo định kỳ.
Xây dựng bộ máy nhân sự cho nhà hàng, đảm bảo đủ nhân lực thực hiện yêu cầu được giao.
Đánh giá kết quả công việc và năng lực của nhân viên nhà hàng định kỳ.
Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty.
3/ Quản lý hàng hoá, tài sản
Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Giám đốc nhà hàng, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc, thiết bị trong nhà hàng và tổ chức sửa chữa khi có hư hỏng phát sinh.
Chịu trách nhiệm về việc đổi mới, bổ sung các trang thiết bị, máy móc, nội thất, công cụ - dụng cụ,… phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
4/ Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách
Đại diện nhà hàng xử lý các sự cố phát sinh với khách hàng khi nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
Phối hợp bộ phận liên quan tổ chức triển khai việc thu thập thông tin đánh giá của khách hàng, tổng hợp kết quả để đưa ra những chính sách thay đổi phù hợp.
Training cho nhân viên cách tiếp cận khách hàng khi có vấn đề cần báo ngay cho các cấp quản lý
Báo cáo Giám đốc điều hành kết quả giải quyết.
5/ Điều hành công việc
Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà hàng (tháng, quý, năm).
Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của giám đốc
Đại diện cho nhà hàng làm việc, giải quyết mối quan hệ với cơ quan nhà nước, các tổ chức ở địa phương liên quan đến nhà hàng.
Chịu trách nhiệm và thực hiện tất cả các công việc báo cáo với Ban Giám đốc
• Thực hiện và hoàn thành tất cả các Báo cáo tổng kết tháng/năm cho cấp trên hoặc Ban Giám đốc.
• Đề xuất giải pháp khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động.
• Xây dựng kế hoạch đề xuất để cải thiện chất lượng dịch vụ.
• Xây dựng những báo cáo khác theo yêu cầu của cấp trên hoặc Ban Giám đốc.
Triển khai các hoạt động Nghiên cứu - Đào tạo • Triển khai các hoạt động đào tạo nội bộ hàng tháng.
Xây dựng kế hoạch Đào tạo chi tiết vào đầu mỗi tháng, đặc biệt là vào các tháng bắt đầu áp dụng Menu mới.
Xây dựng các tài liệu đào tạo về trình bày món ăn (Food Presentation) và Đồ uống khi áp dụng Menu mới.
Triển khai các hoạt động đào tạo nhân viên hàng tháng theo kế hoạch đã đề ra.
• Triển khai các hoạt động đào tạo và tập huấn cho nhân sự mới.
Xây dựng và cập nhật liên tục Bộ tài liệu đào tạo cho nhân sự mới.
Triển khai các hoạt động đào tạo nhân sự mới đúng theo lộ trình và kế hoạch đề ra.
Quản lý và kiểm soát mọi hoạt động công việc hàng ngày liên quan đến phục vụ đồ ăn
• Giám sát và triển khai tất cả quy trình công việc hàng ngày trước giờ phục vụ.
Đảm bảo triển khai đầy đủ và chính xác các công việc chuẩn bị trước giờ phục vụ.
• Giám sát và triển khai công việc trong giờ phục vụ theo đúng quy trình nhầm đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn tốt nhất.
Kiểm soát chất lượng toàn bộ quá trình hoạt động trong giờ phục vụ, đảm bảo đồ ăn được phục vụ đúng giờ, đúng món, đúng bàn và đúng nhiệt độ.
Luôn theo dõi cùng bếp chất lượng món ăn và giữ tiêu chuẩn về nhiệt độ trước khi mang ra bàn cho khách.
Lưu ý đặc biệt tới những bàn có khách dị ứng, và đảm bảo đặt đúng món cho đúng người dị ứng.
Kiểm tra nhân viên chạy bàn về thông tin số bàn trước khi đồ ăn được mang ra bàn.
Đảm bảo đồ ăn chỉ được phép mang ra phục vụ khi trên bàn sạch sẽ, có nước uống đi kèm và dao dĩa của món đó.
Điều phối nhịp nhàng tất cả các bộ phận khác giờ trong giờ phục vụ.
• Thực hiện các công việc liên quan đến thanh toán.
Kiểm soát và kiểm tra quá trình thanh toán của khách hàng được thực hiện đầy đủ và chính xác.
Thực hiện các công việc liên quan khác được cấp trên giao đảm bảo chất lượng quá trình hoạt động.
Quản lý và kiểm soát các hoạt động liên quan đến phục vụ đồ uống • Kiểm soát và đảm bảo chất lượng quá trình phục vụ đồ uống được diễn ra đúng quy trình.
• Kiểm soát số lượng đồ uống xuất ra trong kỳ; luôn đảm bảo đủ lượng tồn đồ uống để phục vụ khách.
• Theo dõi và kiểm soát tất cả các công việc khác liên quan đến việc quá trình hoạt động mảng Đồ uống.
Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai các công việc được giao • Phối hợp với bộ phận Bếp
Làm việc với BP Bếp để kịp thời sắp xếp các buổi thử món khi áp dụng Menu mới, kịp thời xây dựng những thông tin tài liệu liên quan đến menu.
Phối hợp với BP Bếp hàng ngày để nắm rõ thông tin của khách hàng và những thay đổi trong Menu.
• Phối hợp với bộ phận Marketing
Phối hợp và kịp thời thông báo với BP Marketing khi cần thay đổi thông tin trên Menu và Winelist.
Làm việc với BP Marketing để nắm được các hoạt động Sales & Marketing sẽ triển khai trong tháng.
• Phối hợp với bộ phận Kế toán
Tổng hợp các hoá đơn thanh toán và tiền mặt doanh thu trong ngày và bàn giao đầy đủ lại cho BP Kế toán.
Cung cấp thông tin hoá đơn đỏ với đối với khách hàng lấy hoá đơn sau khi dùng bữa
Làm việc và gửi lại BP Kế toán về danh sách đồ uống để kịp thời làm giá.
Phối hợp kiểm kê lượng đồ uống xuất ra trong kỳ và tồn cuối kỳ.
Kiểm soát đầy đủ các chứng từ kế toán mua hàng hoá trong BP Phục vụ.
• Phối hợp với bộ phận Nhân sự
Theo dõi và kiểm soát tình hình số lượng nhân sự trong bộ phận để kịp thời báo BP Nhân sự có phương án tuyển dụng kịp thời và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự.
• Phối hợp với các bộ phận để thực hiện các công việc khác được giao
1. Thực hiện các công việc đầu ca:
2. Thực hiện quy trình phục vụ thực khách:
3. Kiểm soát, bảo quản các công cụ - dụng cụ:
4. Thực hiện các công việc cuối ca:
5. Các công việc khác:
2. Quản lý và kiểm soát mọi hoạt động công việc hàng ngày liên quan đến đồ ăn
3. Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai các công việc được giao
4. Quản lý đồ đùng dụng cụ Bộ phận Bếp
F&B
· Vệ sinh dụng cụ, setup bàn ăn vào đầu ca làm việc theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
· Chào đón khách đến dùng bữa tại nhà hàng.
· Tiếp nhận order món ăn và thức uống của khách, tư vấn giúp khách chọn món phù hợp.
· Hỗ trợ khách thanh toán hóa đơn, chào khách khi khách ra về.
· Dọn dẹp bàn ăn, setup bàn ăn mới để phục vụ lượt khách khác.
· Vệ sinh dụng cụ, setup bàn ăn, khu đặt món.
· Quan sát số lượng đồ ăn – thức uống, thông báo bộ phận bếp, bar bổ sung kịp thời.
· Bổ sung các dụng cụ: đĩa, chén, muỗng, ly, khăn ăn...đảm bảo đủ số lượng phục vụ khách.
· Đáp ứng các yêu cầu phát sinh của khách.
· Thu dọn các dụng cụ bẩn trên bàn ăn của khách.
Front Office
· Chuẩn bị, gặp gỡ và chào đón khách hàng theo tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao.
· Cung cấp các thông tin về cơ sở vật chất, dịch vụ của khách sạn tới khách hàng.
· Có khả vận hành hệ thống Opera để xử lý các quy trình cho khách pre-arrival, check-in, trong suốt thời gian khách lưu trú, trước và sau khi trả phòng.
· Xây dựng tốt các mối quan hệ với khách hàng và với đồng nghiệp.
CHI TIẾT CÔNG VIỆC SẼ ĐƯỢC TRAO ĐỔI TRONG BUỔI PHỎNG VẤN
• Phục vụ và hướng dẫn khách vào bàn đã được dọn dẹp sạch sẽ và có sẵn; kéo ghế; đặt thực đơn sạch/hiện tại trước mặt khách,…
• Hướng dẫn khách vào nhà hàng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi cần thiết
• Di chuyển và sắp xếp bàn, ghế hợp lí; thiết lập chỗ ngồi cho những nhóm có yêu cầu đặc biệt
• Đảm bảo thiết lập vị trí ngồi thích hợp và mỗi khách đều có khăn ăn, bộ dụng cụ ăn sạch, và mỗi một đồ vật đều là một phần của sự thiết lập tiêu chuẩn.
• Kiểm tra các loại thực đơn để chắc chắn rằng chúng vẫn đang được sử dụng, sạch sẽ, phong phú và không có nếp nhăn.
• Duy trì sự sạch sẽ khu vực làm việc trong suốt cả ngày, luôn đảm bảo những nơi mình đi qua được sạch sẽ.
• Kiểm tra sự sạch sẽ và hình thức của tất cả đồ sứ, đồ thủy tinh và đồ bạc trước khi sử dụng.
• Hỗ trợ bộ phận F&B hoàn thành công việc
- Phối hợp với Giám đốc vận hành dịch vụ (Golf và F&B) trong việc hoạch định chiến lược cấp công ty & theo cấp khối/chức năng.
- Triển khai thực thi, giám sát chiến lược phòng, khối
- Quản lý công tác kiểm soát chi phí, tài sản và tổng kho của công ty
+ Kiểm soát phiếu yêu cầu mua hàng & lên đề xuất, theo dõi tiến độ hàng về của các phòng ban trong khối VHDV.
+ Kiểm soát công tác kiểm soát chi phí, giải trình, cung cấp số liệu về chi phí của khối
+ Tổ chức nhập xuất kho, sắp xếp lưu trữ hàng hóa, NVL, vật tư tiêu hao, tài sản, CCDC,... an toàn, khoa học.
+ Quản lý, giám sát, kiểm kê hàng hóa, NVL, vật tư tiêu hao, tài sản, CCDC,... dễ dàng, chính xác.
+ Xuất kho và đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hóa, NVL, vật tư tiêu hao, tài sản, CCDC,... cho các phòng ban thuộc khối VHDV.
+ Tham mưu cho nhân viên trong việc thực hiện các nghiệp vụ nhập, xuất, chuyển kho trên phần mềm liên quan đến khối VHDV
- Quản lý công tác về Nhân sự của khối Vận hành dịch vụ (Golf và F&B). Bao gồm: Công/ca của người lao động khối, Giải quyết chế độ BHXH, BH 24h hoặc các chế độ khác của người lao động
- Quản lý công tác hành chính của khối Vận hành dịch vụ (Golf và F&B)
- Quản lý công tác Đào tạo của khối VHDV
- Giám sát công tác KPI của khối
- Các yêu cầu công việc khác của cấp trên, ban lãnh đạo
Thời gian làm việc: Sáng từ 6h - 14h
NHIỆM VỤ CHÍNH:
- Tìm hiểu và nắm vững kiến thức về đồ ăn và đồ uống theo thực đơn và các chương trình bán hàng đặc biệt của nhà hàng
- Cung cấp dịch vụ đồ uống cho khách hàng theo các tiêu chuẩn của khách sạn.
- Đón tiếp và chào đón các khách nhiệt tình, thân thiện.
- Phục vụ dich vụ đồ uống cho khách buồng phòng, khách vãng lai theo tiêu chuẩn của khách sạn
- Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cho ca làm việc, chech đồ dùng dụng cụ trước ca và chuẩn bị đồ cho ca sau.
- Xử lý các vấn đề khiếu nại của khách, thông báo cho cấp trên khi cảm thấy không tự tin để giải quyết hoặc vượt quá quyền hạn cho phép.
- Phối hợp làm việc với đồng nghiệp và các bộ phận khác khi cần.
- Sẵn sàng làm việc khi có sự thay đổi phân ca và ngày nghỉ cuối tuần, nếu cần thiết.
NHIỆM VỤ KHÁC:
- Tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động.
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ các yêu cầu và quy định về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên.