Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Báo cáo, đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh theo từng tuần, tháng, quý, năm
- Sắp xếp, lưu trữ chứng từ gốc: hóa đơn đầu ra - đầu vào, chứng từ thanh toán.
- Hạch toán, theo dõi, phân bổ, kết chuyển chi phí, doanh thu hàng tháng, cân đối chi phí, thuế, tính giá thành, lập báo cáo tài chính.
- Theo dõi và nộp thuế tất cả các loại thuế phát sinh như: môn bài, GTGT, TNDN, TNCN…
- Lập hồ sơ vay, báo cáo theo yêu cầu ngân hàng
- Kê khai thuế GTGT hàng tháng, và BCTC quý/năm theo quy định
- Các công việc khác được yêu cầu
- Tổ chức bộ máy kế toán phù hợp với công tác tổ chức sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu tồn tại và phát triển của Công ty.
- Tổ chức ghi chép tính toán và phản ảnh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty
- Xác định và phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ. Đề xuất xử lý các khoản hao hụt, mất mát, hư hỏng (nếu có).
- Tổ chức kiểm tra kế toán trong nội bộ Công ty và các đơn vị trực thuộc (nếu có).
- Nghiên cứu các chế độ chính sách trong lĩnh vực thuế, tài chính, thống kê, luật doanh nghiệp… của Nhà nước liên quan đến hoạt động của Công ty nhằm đưa ra cách thực hiện phù hợp.
- Tổ chức phổ biến và hướng dẫn kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán, thống kê hiện hành cho cấp dưới và các bộ phận liên quan.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.
- Chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo tài chính kế toán trước Hội đồng thành viên, BGĐ và các Cơ quan chức năng.
- Theo dõi phản ánh đúng tình hình tài chính của Công ty.
- Rà soát, kiểm tra đối chiếu chứng từ kế toán, xuất hóa đơn.
- Tập hợp các hóa đơn, chứng từ phát sinh của Công ty để theo dõi và hạch toán, bảo quản sổ sách, lưu trữ tài liệu chứng từ đó
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công ty.
- Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Lập báo cáo thuế định kỳ, quyết toán thuế, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của Công ty
- Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra, đầu vào, báo cáo tổng hợp thuế TNDN, TNCN, 1 số loại thuế theo đặc thù hoạt động kinh doanh của Công ty
- Hoạch toán các nghiệp vụ kế toán lên phần mềm kế toán
- Chịu trách nhiệm trong hoạt động BCTC, Thuế của công ty
- Cân đối CPSX trong hoạt động TC xây dựng
- Thời gian làm việc các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6.
- Đơn hàng: làm việc với các bộ phận để lên đơn hàng gửi nhà máy, theo dõi tiến độ đi hàng biển & hàng bộ, phụ trách giấy tờ để khai báo hải quan, tổng hợp sản lượng hàng về
- Biên dịch & phiên dịch các vấn đề liên quan đến chương trình marketing,...
- Lên lịch họp, phiên dịch trong cuộc họp, đi thị trường khi cần
- Theo dõi tình hình thu – chi, xuất hóa đơn, sắp xếp, quản lý chứng từ...lên báo giá, hợp
đồng
- Lập báo cáo doanh thu hàng tháng/quý/năm theo yêu cầu của công ty
- Theo dõi, quản lý kho hàng, xuất-nhập-tồn kho.
- Tính lương, BHXH, quản lý văn phòng phẩm, hồ sơ nhân viên
- Thực hiện giao dịch ngân hàng, hải quan (Ủy nhiệm chi, rút/nộp tiền, ,v..v)
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
§ Tiếp nhận và xử lý thanh toán giao dịch nguồn vốn;
§ Chấm sổ các TK Nostro được phân công;
§ Tham gia xây dựng các quy trình, quy định về nghiệp vụ thanh toán giao dịch nguồn vốn;
§ Hỗ trợ đơn vị về nghiệp vụ thanh toán giao dịch nguồn vốn, đóng góp ý kiến cho Kiểm soát viên và Trưởng phòng về nghiệp vụ thanh toán giao dịch nguồn vốn.
- Tiếp đón, tìm hiểu nhu cầu, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng
- Thực hiện các giao dịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, thẻ, mở và quản lý tài khoản, phát hành thẻ, chi trả kiều hối, lệnh thanh toán, chuyển tiền,…
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến giao dịch tiền mặt (VND, ngoại tệ) với khách hàng như: xử lý chứng từ, thu-chi, chọn, lọc tiền, phát hiện tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, đóng gói,…
- Chăm sóc khách hàng và đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ phục vụ cho khách hàng theo quy định của ngân hàng
Nhà hàng Marukame Udon - nhà hàng Mì Udon Nhật Bản, có 7 quầy (vị trí) và nhân viên sẽ được Quản lý sắp xếp vị trí khi vào ca làm việc, có thể được luân phiên trải nghiệm các vị trí trong nhà hàng bao gồm:
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ khi vào ca;
- Nhào bột, trộn bột và ủ bột cho đến khi đạt chuẩn rồi cán cắt mì và kiểm tra chất lượng mẻ mì, kiểm tra số lượng bột và hạn sử dụng;
- Trộn bột cho ngày hôm sau (lưu ý ghi đầy đủ thông tin và hạn sử dụng);
- Đảm bảo giữ vệ sinh và khu vực đứng.
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ, sơ chế nguyên vật liệu;
- Nhận order từ khách hàng và hoàn thành món ăn hoàn chỉnh;
- Đảm bảo giữ vệ sinh và khu vực đứng.
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ;
- Kiểm tra nhiệt độ dầu và số lượng nguyên vật liệu;
- Chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ trong giờ cao điểm/ giao ca;
- Lên hàng để trưng bày trước giờ mở cửa, đảm bảo đồ ăn được lên liên tục tránh đứt hàng trong giờ cao điểm;
- Đảm bảo giữ vệ sinh và khu vực đứng.
- Chuẩn bị công cụ dụng cụ;
- Chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ trong giờ cao điểm/ giao ca;
- Lên hàng để trưng bày trước giờ mở cửa, đảm bảo đồ ăn được lên liên tục tránh đứt hàng trong giờ cao điểm;
- Đảm bảo giữ vệ sinh và khu vực đứng.
- Thực hiện quy trình thanh toán cho khách;
- Hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh trong ca làm việc;
- Các công việc cuối ca: thực hiện tổng kết, bàn giao ca.
- Hỗ trợ khách hàng trong quá trình ăn;
- Dọn dẹp bàn và set up bàn mới.
- Tráng sơ đồ ăn thừa và đưa vào máy rửa chén;
- Giữ vệ sinh và sắp xếp gọn gàng bát, đũa, thìa,...
- Trả lời điện thoại và chuyển tiếp đến phòng/ban được yêu cầu.
- Sắp xếp thời gian làm việc, lịch hẹn với đối tác, khách hàng, nhà cung cấp.
- Chuẩn bị phòng họp và in ấn tài liệu trước mỗi cuộc họp.
- Phổ biến và giám sát việc thực hiện nội quy công ty của nhân viên.
- Hỗ trợ nhân viên công ty hoàn thiện các thủ tục hành chính.
- Đặt hàng trang thiết bị văn phòng.
- Quản lý cơ sở dữ liệu nhân viên, khách hàng, đối tác,...
- Tiếp đón, hỗ trợ khách hàng tới công ty.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
1. Xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban Giám đốc các quyết định về chính sách, quản lý tài chính/kế toán/thuế/BHXH đúng pháp luật, phù hợp với đặc điểm công ty.
2. Lập kế hoạch tài chính, dòng tiền cho công ty trong ngắn hạn và dài hạn, đảm bảo sự chính xác, kịp thời.
3. Xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến hoạt động thu chi, tài chính.
4. Quản lý, kiểm tra, kiểm soát và theo dõi sổ sách kế toán.
5. Tổng hợp, phân tích tài chính công ty thường xuyên nhằm đánh giá đúng đắn tình hình, kết quả và hiệu quả kế hoạch kinh doanh.
6. Chịu trách nhiệm về các giao dịch với các cơ quan: Thuế, Sở Kế hoạch đầu tư, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng.
7. Lập báo cáo tài chính hàng quý, năm tài chính hoặc theo yêu cầu của Ban Giám đốc công ty tại từng thời điểm.
8. Quản lý và kiểm soát các hoạt động của phòng ban
9. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám đốc