Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, tài chính ngân hàng, kiểm toán phù hợp với yêu cầu công việc
- Có thời gian làm việc từ 10 năm trở lên trong lĩnh vực tư vấn pháp luật/pháp chế/giám sát tuân thủ của các Ngân hàng.
- Có kỹ năng đào tạo chuyên môn cho các chuyên viên khác; có kinh nghiệm và kỹ năng quản lý con người và công việc.
- Khả năng thực hiện nghiệp vụ pháp chế và tuân thủ.
- Khả năng tổng hợp, giao tiếp, trình bày (nói, viết) tốt; tư duy rõ ràng.
- Nhận thức sâu về tổ chức và hoạt động nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.
- Có khả năng chuyên sâu trong việc nghiên cứu, tra cứu về pháp luật và nghiệp vụ ngân hàng.
- Am hiểu sâu các quy định pháp luật;
- Hiểu biết tốt về các hoạt động của Ngân hàng;
- Có hiểu biết chung về chính trị, xã hội;
- Khả năng nắm bắt công việc nhanh; tổ chức thực hiện công việc khoa học.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
- Có thể đọc viết tài liệu bằng tiếng Anh
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
- Nghiên cứu pháp luật;
- Trực, gọi điện thoại tư vấn pháp luật cho khách hàng về các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép con, Dân sự, Hình sự, Hôn nhân gia đình,… định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty;
- Quản lý thông tin khách hàng và cập nhật, báo cáo lại cấp trên;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc.
- Chúng mình cần một ứng viên thời vụ khoảng 6 tháng thay thế nhân viên nghỉ thai sản, rất mong có được sự quan tâm của các bạn
- Phụ trách các công việc liên quan đến tư vấn pháp luật, pháp chế doanh nghiệp.
- Tham gia soạn thảo các văn bản trong hoạt động doanh nghiệp như văn bản hành chính, hợp đồng, hợp tác kinh tế để đảm bảo đúng với quy định pháp luật hiện hành.
- Tư vấn, đánh giá tính pháp lý của các dự án, hoạt động đầu tư.
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Nghiên cứu/báo cáo về tính pháp lý của các vụ việc khi có yêu cầu/chỉ đạo của cấp trên.
- Xây dựng, rà soát quy trình thực hiện công việc của các phòng ban
- Thực hiện các công việc khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Pháp chế theo phân công của cấp trên trực tiếp.
- Tư vấn và soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp
- Giao dịch với khách hàng về các thời hạn hồ sơ và tư vấn
- Giao dịch với các cơ quan ban ngành chức năng để xử lý hồ sơ cho khách hàng
- Chăm sóc hỏi thăm các khách hàng về việc sử dụng dịch vụ của công ty
- Kết nối với các khách hàng mới để chăm sóc tư vấn dịch vụ
- Chăm sóc khách hàng của công ty và ghi nhận những phản hồi, than phiền về dịch vụ của công ty
Assist Legal Executives in legal matters, including but not limited to:
1. Xây dựng và cải tiến quy trình
- Lập mục tiêu, kế hoạch xây dựng hệ thống quy trình (Quý, Tháng)
- Lập kế hoạch xây dựng cho từng quy trình
- Chủ trì, phối hợp, đôn đốc các bộ phận phối hợp trong việc xây dựng dự thảo
- Ban hành, cập nhật, quản lý tính hiệu lực của quy trình
- Đào tạo, hướng dẫn áp dụng quy trình
- Lên kế hoạch và thực truyền thông nhắc nhở, định kỳ văn hóa tuân thủ quy trình
- Chủ trì cải tiến, đào tạo lại các nội dung, quy trình chưa hiệu quả, chưa phù hợp.
- Hỗ trợ các phòng ban xây dựng các quy trình do phòng ban phụ trách
- Đề xuất các biện pháp khuyến khích CBNV tham gia xây dựng, phát hiện cải tiến Quy trình
2. Giám sát tuân thủ quy trình
- Lập mục tiêu, kế hoạch giám sát tuân thủ
- Chủ trì, phối hợp với TBP giám sát, xác định nguyên nhân, thực hiện giải pháp đối với các nội dung chưa thực hiện tuân thủ.
- Đôn đốc, giám sát việc thực hiện và duy trì giải pháp
- Báo cáo định kỳ (Tuần/tháng) kết quả giám sát
3. Giám sát hoạt động liên quan trực tiếp đến bán hàng nội bộ
- Lập mục tiêu, kế hoạch giám sát tuần/tháng/quý cho hoạt động bán hàng nội bộ.
- Thực hiện giám sát qua các kênh nội bộ và khách hàng (Dữ liệu bán hàng, Kho, Giao nhận (Phần mềm, hồ sơ, Group nội bộ, Bông hoa góp ý, phản ánh trực tiếp từ khách hàng, từ các phòng ban, quan sát)
- Triển khai xác định nguyên nhân gốc rễ, thiết lập giải pháp khắc phục, phòng ngừa
- Theo dõi việc thực hiện, duy trì và hiệu quả giải pháp
- Thực hiện cập nhật báo cáo, phân tích dữ liệu, cảnh báo, đưa giải pháp đề xuất, yêu cầu khắc phục
4. Đánh giá, chấm điểm KPI của các phòng ban
- Lập kế hoạch giám sát, đánh giá (hàng tháng) các chỉ số KPI được phân công theo quy định (Không phải tất cả các chỉ số KPI, chỉ chấm KPI được phân công)
- Cập nhật bằng chứng đánh giá, feedback chấm điểm theo đúng kỳ hạn quy định.
5. Học tập và phát triển
- Chủ động tìm hiểu cách thức trình bày, truyền thông quy trình ngắn gọn, dễ áp dụng, dễ hiểu
- Nghiên cứu việc áp dụng số hóa quy trình và hệ thống giám sát nội bộ online
- Nghiên cứu hệ thống quản lý rủi ro phù hợp với mô hình công ty, và với đặc thù ngành ô tô
- Soạn thảo các văn bản liên quan đến các vụ việc trong nội bộ công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực: doanh nghiệp, đất đai, bất động sản, đầu tư....
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc pháp lý và đưa ra nhận xét, đánh giá, báo cáo.
- Soạn thảo các loại văn bản.
- Các công việc pháp lý khác khi được yêu cầu, giao phó.
- Tham gia cùng các chuyên gia giải quyết các vụ việc đa dạng: Hình sự, dân sự, doanh nghiệp, thương mại, lao động, ….
- Tư vấn doanh nghiệp, tư vấn đầu tư trong nước, tư vấn đầu tư nước ngoài, tư vấn giấy phép con;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, tài liệu…theo yêu cầu khách hàng và sự phân công của cấp trên;
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật trong tất cả các lĩnh vực;
- Các công việc khác theo phân công của luật sư.
Để mở rộng đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, Công ty Luật Số 1 Hà Nội cần tuyển dụng 01 vị trí TRỢ LÝ LUẬT SƯ với những thông tin chi tiết như sau:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
- Nghiên cứu và soản thảo các văn bản, tài liệu theo sự phân công của Luật sư;
- Tiếp nhận, lập phương án giải quyết sơ bộ các vụ việc pháp lý;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Phối hợp cùng các Luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn khác,...
Công ty Luật TNHH ENT cần tuyển 01 Luật sư tập sự làm việc tại trụ sở Hà Nội. Cụ thể như sau:
Mô tả công việc
• Tư vấn thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan doanh nghiệp, đầu tư, kinh doanh, thương mại, đất đai, lao động, hợp đồng, giấy phép…,
• Soạn thảo các văn bản gồm hợp đồng, báo cáo pháp lý, hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật (ví dụ: báo cáo thẩm định pháp lý, báo cáo nghiên cứu pháp lý…),
• Xử lý công việc liên quan đến xin cấp giấy phép cần thiết cho hoạt động kinh doanh của khách hàng trong và ngoài nước,
• Tham dự các cuộc họp với khách hàng để tư vấn về các vấn đề liên quan đến lao động, đầu tư, kinh doanh, thương mại, hợp đồng, giải quyết tranh chấp.
• Tư vấn, hỗ trợ, tham gia giải quyết tranh chấp thương mại, dân sự theo yêu cầu của khách hàng tại toà án và cơ quan trọng tài thương mại.
a) Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép con( đầu tư nước ngoài, nhãn hiệu, mã số mã vạch, công bố sp,...) và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền. *) Soạn thảo văn bản tố tụng và các văn bản liên quan đến quá trình làm việc với khách hàng và cơ quan có thẩm quyền;
b) Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, hoá đơn; các thủ tục với cơ quan thuế, khai báo thuế online;
c) Soạn các văn bản, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công việc;
d) Thực hiện các công việc trong quá trình thực tập pháp lý theo yêu cầu của Công ty.