- Xây dựng thị trường, tìm kiếm các dự án, các đại lý và khách hàng có nhu cầu về sản phẩm của Công ty liên quan đến mảng quà tặng doanh nghiệp cao cấp
- Theo dõi tất cả yêu cầu của khách hàng (thương lượng giá cả, đàm phán, hợp đồng kinh doanh, theo dõi lịch trình vận chuyển hàng hóa)
- Nghiên cứu phát triển thị trường và đối thủ cạnh tranh.
- Phối hợp với bộ phận cung ứng để yêu cầu mua hàng.
- Phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng để chăm sóc sau bán hàng
- Phối hợp với bộ phận kế toán để theo dõi thanh toán và công nợ
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp từ Ban lãnh đạo công ty.
Công ty TNHH điện tử công nghệ Tường An - TAKO có hơn 20 năm nhập khẩu, phân phối chính hãng nhiều nhãn hàng sản phẩm nổi tiếng:
Cần tuyển Kinh doanh phân phối làm các công việc sau:
1. Quản lý, mở mới, chăm sóc hệ thống khách hàng tại địa bàn được giao. Hệ thống khách hàng có sẵn được công ty giao chăm sóc. Khách hàng là các công ty, cửa hàng vi tính, camera, các chuỗi siêu thị máy tính, điện thoại, điện máy như Hacom, CellphoneS, Phong Vũ, Phi Long, An Phát, Phúc Anh,...
2. Đi thị trường theo tuyến bán hàng. Ghé thăm, chăm sóc và nhận đơn hàng từ hệ thống đại lý, khách hàng.
3. Tăng độ phủ, sản lượng bán vào từng cửa hàng, đại lý
4. Giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp thông tin về hàng hoá, chính sách khuyến mại, dịch vụ bảo hành cho khách hàng.
5. Mở mới khách hàng, khai thác tiềm năng trên tuyến.
6. Thực hiện các chương trình trưng bày sản phẩm của công ty tại đại lý, cửa hàng
- Địa điểm làm việc: TP HÀ NỘI và các tỉnh
- Thời gian làm việc: 7h45-12h, 13h30-17h30 từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ CN và ngày lễ
Quản lý khu vực Miền Bắc và theo chuỗi MT
- Thúc đẩy doanh số và thị phần tại kênh bán hàng được giao
- Duy trì và phát triển hệ thống bán hàng
- Đảm bảo việc tuân thủ hợp đồng của khách hàng với công ty (tồn kho, công nợ, đơn hàng, chương trình khuyến mãi...)
- Quản lý, tạo động lực và hỗ trợ đội ngũ nhân viên bán hàng trong công việc
- Thường xuyên thăm và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, các bộ phận có liên quan.
Cập nhật, báo cáo số liệu bán hàng phụ trách theo yêu cầu của cấp trên.
- Tổng kết, phân tích dữ liệu bán hàng để hỗ trợ Trưởng phòng và Giám đốc đưa ra những đề xuất cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Soạn thảo và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh. Phối hợp với các bộ phận khác như kế toán, giao nhận để đảm bảo các hoạt động kinh doanh được diễn ra suôn sẻ.
- Hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong các công việc hàng ngày như chuẩn bị hồ sơ sản phẩm,......
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
- Thực hiện tìm kiếm khách hàng bằng phương pháp quảng cáo, tiếp thị... Công ty có hỗ trợ chi phí quảng cáo.
- Chủ động liên hệ và tạo lập mối quan hệ tốt với khách hàng
- Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán
- Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng để tiến hành xử lý, giải đáp thắc mắc, tư vấn kịp thời về chất lượng, giá cả, số lượng yêu cầu,... cho khách hàng.
- Thực hiện công tác bàn giao xe, hồ sơ cho khách hàng.
- Trực bán hàng tại Showroom theo sự phân công của Quản Lý
Địa điểm làm việc
- Số 103 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Cung cấp giải pháp tài chính và bảo vệ sức khỏe chuyên nghiệp cho khách hàng cá nhân.
- Tìm kiếm và phát triển tệp khách hàng từ nguồn cá nhân hoặc được công ty cung cấp.
- Trực tiếp tư vấn, chốt hợp đồng và tạo doanh số cho bộ phận kinh doanh.
- Hỗ trợ khách hàng tại văn phòng, đảm bảo trải nghiệm dịch vụ cao cấp.
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng sau bán để kịp thời cập nhật quyền lợi và nâng cấp giải pháp.
- Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
- Tham gia hỗ trợ các sự kiện, hội thảo, chương trình chăm sóc khách hàng của công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan và báo cáo công việc định kỳ.
1.Quản trị chiến lược kinh doanh
- Xây dựng kế hoạch triển khai chiến lược kinh doanh
- Triển khai các hoạt động thực hiện chiến lược
- Đánh giá, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết
- Điều hành hoạt động kinh doanh nhóm phụ trách (Phân công, giám sát việc thực hiện kế hoạch- Đánh giá & điều chỉnh)
2. Công tác quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh bán hàng
- Thiết lập, tổ chức, quản lý, điều hành mọi hoạt động của phòng Kinh doanh;
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân sự của phòng Kinh doanh theo định hướng kinh doanh của công ty;
- Xây dựng, dự toán và quản lý ngân sách hoạt động, chi phí bán hàng của phòng Kinh doanh theo định mức của công ty;
- Tham gia xây dựng hệ thống quản trị nhân sự, xây dựng, cải tiến quy trình bán hàng;
- Giám sát, đôn đốc chịu trách nhiệm hoàn toàn mảng kinh doanh nhằm đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra;
- Tham mưu tư vấn cho Ban giám đốc về cơ chế kinh doanh;
3. Công tác bán hàng, phát triển thị trường
- Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh số
- Hoạch định chiến lược kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho mảng sản phẩm phụ trách
- Lập phương án kinh doanh cho từng giai đoạn cụ thể, dự đoán xu hướng thị trường để tư vấn BGĐ;
- Tìm kiếm, gặp gỡ khách hàng, Đại lý ngành hàng đảm nhiệm.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng bền chặt lâu dài
- Đàm phán, ký kết các hợp đồng, kết hợp với các phòng ban khác thực hiện hợp đồng;
- Cập nhật, phân tích, cung cấp các thông tin thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh;
4. Công tác đào tạo, truyền thông
- Tổ chức đào tạo sản phẩm, đào tạo kỹ năng bán hàng theo kế hoạch
- Xây dựng các chiến lược PR sản phẩm theo định hướng kinh doanh của công ty
- Xây dựng và quản lý ngân sách marketting theo quy định của công ty
- Xây dựng tài liệu truyền thông, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của công ty
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan xây dựng tài liệu liên quan tới hồ sơ năng lực, nhận diện thương hiệu công ty
- Giám sát công tác chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng tại Công ty
5. Các công tác khác do Ban lãnh đạo phân công Yêu cầu ứng viên
Thời gian làm việc: 8h30 – 17h30 từ thứ 2 đến sáng thứ 7
Mô tả công việc:
- Thực hiện hoạt động bán buôn - bán lẻ, các dự án thầu
- Đàm phán, chốt đơn hàng và theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng.
- Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có
- Khai thác và phát triển khách hàng mới.
- Báo cáo và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
• Tiếp xúc với các khách hàng theo data của công ty: Giới thiệu, tư vấn, bán sản phẩm dầu nhớt và giải pháp phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng
• Chủ động mở rộng thị trường dầu nhớt, tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng.
• Tìm kiếm trong các mối quan hệ, mạng xã hội, các công cụ online, khai thác thị trường trực tiếp hoặc bất cứ nguồn nào bạn có thể.
• Kiểm tra, quản lý hồ sơ và thông tin của khách hàng để phục vụ công tác CSKH được tốt nhất
- Thành thạo nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch và thực hiện SEO để đẩy từ khóa lên Top công cụ tìm kiếm, duy trì vị trí lâu dài.
- Kỹ năng viết bài chuẩn SEO, copywriting sáng tạo, sản xuất nội dung đa dạng.
- Quản trị các kênh digital của công ty (Website, Fanpage, YouTube) tăng traffic và tương tác.
- Báo cáo công việc marketing định kỳ (tuần/tháng).
- Ưu tiên ứng viên biết sử dụng AI, thành thạo WordPress hoặc có kiến thức kỹ thuật.
- Linh hoạt, phối hợp tốt và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ được giao.