Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
Thực hiện nhiệm vụ trợ lý cho Ban Giám đốc dự án về pháp chế và nhân sự:
a) Nhiệm vụ Nhân sự:
b) Nhiệm vụ Pháp chế
c) Đại diện làm việc với khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước theo từng sự vụ nếu được ủy quyền.
d) Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
VUGIA&PARTNERS là một trong những tổ chức tư vấn pháp luật hoạt động có uy tín ở Việt Nam. Công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật về Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Thương mại, Đầu Tư, Dân Sự,…
Hiện nay, VUGIA&PARTNERS đang có nhu cầu tuyển dụng như sau:
1. Vị trí tuyển dụng: THỰC TẬP SINH Sở Hữu Trí Tuệ
2. Mô tả công việc
- Soạn thảo hồ sơ nộp đơn;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc theo hướng dẫn;
- Soạn thảo hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu;
- Trong một số trường hợp, thay mặt luật sư làm việc với các đương sự/cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.
- Tư vấn pháp luật.
- Đại diện ngoài tố tụng để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật.
- Thực hiện các dịch vụ pháp lý khác theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm
Quyền hạn
Báo cáo và ủy quyền
- Tiếp nhận, quản lý hợp đồng vay chậm trả đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán của khách nợ
- Tư vấn và xử lý các khoản nợ không có tài sản đảm bảo A theo các nhóm nợ theo quy định của pháp luật và phân nhóm của khách hàng.
- Nghiên cứu toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc vay, trả nợ và quá trình giải quyết trước đây (nếu có).
- Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của Luật sư cấp trên trực tiếp, đề xuất hướng giải quyết phù hợp.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật nhằm xử lý tài sản bảo đảm và xử lý khoản nợ của khách nợ bao gồm nhưng không giới hạn ở: Đàm phán, đề nghị bàn giao, khởi kiện, xử lý tài sản qua thi hành án và các cơ quan liên quan
- Hỗ trợ Luật sư trong việc đánh giá toàn diện tính pháp lý của hồ sơ theo quy định của pháp luật, hỗ trợ Luật sư trong quá trình giải quyết vụ việc với khách nợ và với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết vụ việc.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình tố tụng để xử lý tài sản của khách Nợ (đơn khởi kiện, đề nghị bàn giao, hợp đồng đấu giá, định giá...v.v.).
- Đánh giá tổng thể; làm việc, trao đổi trực tiếp và gián tiếp tư vấn các khả năng thực tế và pháp lý để xử lý dứt điểm hợp đồng vay vi phạm nghĩa vụ.
- Hoàn thiện về pháp lý (khắc phục các khiếm khuyết pháp lý, tạo các cơ sở pháp lý cho việc thu giữ, xử lý hoặc trường hợp cần thiết để khởi kiện, khôi phục thời hiệu khởi kiện…).
- Xác minh, điều tra thông tin về khách hàng và bên liên quan bao gồm nhưng không giới hạn: địa chỉ nơi cư trú, thu nhập, khả năng trả nợ, năng lực tài chính, tài sản của cá nhân.
- Thẩm định đánh giá về tình hình tài chính hiện tại của khách hàng (thực tế, hiện trạng, quyền và nghĩa vụ gắn liền, tính pháp lý...).
- Soạn thảo các văn bản yêu cầu, các thỏa thuận mới (giấy nhận nợ, kế hoạch trả nợ, các thỏa thuận dùng tài sản để đảm bảo cho việc trả nợ…) theo tính chất vụ việc và thực tế.
- Làm việc trực tiếp với khách hàng, bên bảo đảm và người thân/người liên quan để thu thập thông tin, đánh giá phương án, cơ sở.
- Đề xuất các giải pháp chính hoặc/và giải pháp thay thế, bổ sung để khắc phục những vi phạm pháp lý của khách hàng một cách hiệu quả.
1. Thực hiện biên tập hồ sơ các thủ tục pháp lý, từ đầu tư đến nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng (đầu tư, quy hoạch,DTM, cấp phép xây dựng…)
2. Thực hiện công việc tư vấn quản lý dự án như: kiểm soát pháp lý dự án thi công, phối hợp các bộ phận (đấu thầu, ban chỉ huy…) hoàn thành công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng.
3. Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo chỉ đạo.
- Xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ về SHTT được phân công;
- Làm tờ khai, hồ sơ đăng ký (Sáng chế, giải pháp hữu ích, nhãn hiệu, bản quyền...);
- Biết làm truyền thông và chạy chương trình, tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn liên quan đến Sở hữu trí tuệ;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Trung tâm;
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn.
- Tham mưu cho HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về những vấn đề pháp lý có liên quan đến quá trình quản lý và điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty; đề xuất, cảnh báo kịp thời các rủi ro (nếu có);
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành.
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.
- Yêu cầu sự phối hợp, cung cấp thông tin của các phòng ban khác
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ tài sản đấu giá;
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện đấu giá tài sản
- Thực hiện niêm yết, thông báo công khai đấu giá tài sản
- Làm thư ký cho Đấu giá viên tại cuộc đấu giá/buổi công bố giá.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Công ty.
- Nghiên cứu, tìm hiểu khung pháp lý, văn bản luật và liên hệ đối tác để lấy các thông tin pháp lý cần thiết đến lĩnh vực đầu tư tại thi trường tiềm năng mà Công ty đang thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư.
- Cung cấp các thông tin pháp lý, chuẩn bị các văn bản pháp lý cho quá trình lập Dự án đầu tư, đấu thầu quốc tế, lấy giấy phép thị trường mới.
- Soạn thảo/rà soát các văn bản pháp lý để thành lập liên doanh, văn phòng đại diện/chi nhánh/công ty tại nước ngoài để phục vụ cho việc triển khai dự án đầu tư tại nước ngoài.
- Xây dựng hợp đồng, rà soát các hợp đồng mua bán, vay vốn, kết nối, các hợp đồng trọng yếu của Công ty và các công ty tại thị trường.
- Xây dựng, sửa đổi, bổ sung các mẫu hợp đồng thông dụng tại thị trường như hợp đồng thuê đất, thuê kho, hợp đồng phục vụ kinh doanh v.v...
- Hỗ trợ Công ty thị trường trong quá trình hoạt động theo yêu cầu hỗ trợ từ Công ty thị trường.
- Kiểm soát, đánh giá tính tuân thủ của hệ thống văn bản quản lý nội bộ và đề xuất ý kiến pháp lý về việc xây dựng, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ các quy định. Kiểm soát quá trình soạn thảo các văn bản NQ HĐQT, ĐHĐCĐ của các công ty thị trường.
- Tư vấn pháp lý hàng ngày, bảo đảm hoạt động hàng ngày của Công ty không trái quy định của Pháp luật.
- Trực tiếp tham gia hoặc hỗ trợ các Công ty thị trường và các đơn vị giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh. Trực tiếp tham gia vào các hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài, tìm hiểu pháp luật các thị trường mới, quá trình, thủ tục pháp lý liên quan đến liên doanh, đấu thầu giấy phép và thành lập Công ty thị trường
- Tham gia: Xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Phòng pháp chế công ty thị trường, xây dựng quy trình thực hiện các nhiệm vụ của Phòng Pháp chế. Xây dựng quy chế hoạt động của công ty thị trường.
- Xây dựng hồ sơ, phương án tổ chức đấu giá.
- Thương thảo, đàm phán với khách hàng, người có tài sản là cơ quan nhà nước từ trung ương đến các tỉnh, huyện.
- Tổ chức, phối hợp triển khai các phương án đấu giá.
- Thuyết trình, trình bày, triển khai đấu giá trực tuyến tới các Ban - Bộ - Ngành ở Trung ương, các tỉnh, huyện.
- Tham mưu cho lãnh đạo chiến lược phát triển thị trường, phát triển đấu giá trực tuyến.