Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
· Nắm bắt và áp dụng thành thạo các quy định pháp luật trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn trong lĩnh vực tố tụng, doanh nghiệp, bất động sản,…v.v.
· Tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng theo yêu cầu.
· Chuẩn bị, xem xét và soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, biểu mẫu và tài liệu liên quan khác.
· Đại diện khách hàng trong các vụ việc và tranh chấp pháp lý, tham gia tại tòa án nếu cần.
· Theo dõi và nắm bắt các thay đổi pháp luật phục vụ cho công việc.
- Kiểm tra, ghi nhận doanh thu bán hàng, xuất hóa đơn bán hàng trên SAP/ Misa/ Meinvoice và xử lý công việc liên quan
- Tính toán, kiểm tra, và hạch toán các công việc liên quan tăng giảm theo đề nghị của Đại lý, khách hàng công nợ phải thu trên SAP
- Lấy dữ liệu và ghi nhận khoản tiền thu hàng ngày đúng đối tượng, khách hàng
- Lập bảng tính, check với QLĐH và hạch toán trên phần mềm các khoản hỗ trợ, thưởng theo CSBH, quy chế đại lý và CTKM ... trả cho Đại lý, khách hàng
- Rà soát, kiểm tra và lập chi tiết công nợ phải thu khách hàng, bản cứng đối chiếu công nợ theo định kỳ, quy định Cty
- Lập các báo cáo liên quan doanh thu, công nợ phải thu, CTKM, khoản giảm trừ doanh thu do mình phụ trách
- Đốc thúc thu hồi công nợ theo chính sách đã ban hàng với phòng ban liên quan
- Lưu trữ, theo dõi và xử lý bảo lãnh ngân hàng đúng hạn, kịp thời
- Lưu trữ, kiểm soát PXK, kiểm tra xác xuất hàng ra cổng theo định kỳ
- Quản lý và lưu trữ hợp đồng phân phối, đại lý, khách hàng và chứng từ kế toán
POSITION SUMMARY :
To provide a broad range of support to Amphenol legal team in particular, Counsel – Asia and Europe, with primary focus on SEAsia (especially Vietnam), with the ability to work in English and Vietnamese (both spoken and reading/writing).
MAIN DUTIES AND RESPONSIBILITIES TO BE ACCOMPLISHED :
1. Coordinate and assist with statutory filing obligations;
2. Consolidate ad hoc, monthly and quarterly reports for HQ;
3. Prepare corporate, legal and real estate tables;
4. Manage signature process of corporate documents and contracts;
5. Prepare letters, memos, reports, filings and other relevant documents;
6. Docket and analyze incoming mail, physically or electronically;
7. Manage NDAs, contracts and IP matters;
8. Research, review and give opinion on contractual, corporate and legal matters;
9. General admin functions, filing, recording etc.
- Phụ trách các hồ sơ đầu tư nước ngoài, giấy phép,...
- Soạn hồ sơ làm việc với cơ quan nhà nước
- Làm việc với khách hàng
▪ Quản trị Quy chế: tham mưu cho BGĐ, triển khai thực hiện phân tích, đánh giá rủi ro và đưa ra các giải pháp đối với các quy trình, chính sách, quy chế hoạt động của các Bộ phận/Phòng ban nói riêng và hoạt động của toàn Công ty nói chung.
▪ Rà soát, đánh giá các chính sách, quy trình, quy định: Định kỳ rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ của các quy trình, chính sách, quy định của các Bộ phận/phòng ban nói riêng và của toàn Công ty nói chung cũng như đề xuất những giải pháp phù hợp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng.
Hợp tác và hỗ trợ các bộ phận phòng ban rà soát quy trình, quy chế, chính sách nội bộ đảm bảo tính tuân thủ pháp luật, các quy chế, chính sách của Công ty trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
▪ Duy trì và phát triển các hoạt động tuân thủ Quy chế của các Bộ phận/Phòng ban; Xây dựng kế hoạch và thực hiện các chương trình huấn luyện tuân thủ, chia sẻ thông tin quy chế, quy định pháp luật/chính sách Công ty cho toàn bộ CBCNV Công ty.
▪ Giám sát hoạt động tuân thủ Quy chế: Xây dựng quy trình kiểm tra kiểm soát nội bộ, lập kế hoạch rà soát, đánh giá rủi ro - tuân thủ cho từng bộ phận/phòng ban hàng năm hoặc định kỳ theo yêu cầu của Công ty
Thiết lập bảng câu hỏi kiểm tra, quy cách chọn mẫu, quy trình đánh giá chi tiết, cụ thể đối với từng bộ phận/phòng ban đảm bảo các rủi ro trọng yếu, tiềm ẩn được xác định nhằm đưa ra được các biện pháp kiểm soát được đầy đủ và hiệu quả.
▪ Lập và thực hiện đúng, kịp thời các báo cáo tuân thủ, báo cáo kiểm soát/đánh giá rủi ro và các báo cáo khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
▪ Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Giám Đốc liên quan đến hoạt động kiểm soát tuân thủ của Công ty.
1. QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH - NHÂN SỰ
2. PHÁP CHẾ
JOB VACANCY: RECEPTIONIST CUM ADMIN EXECUTIVE IN HA NOI OFFICE
LNT & PARTNERS is a leading full-service independent local law firm based in Vietnam with offices in Ho Chi Minh City, Hanoi and Singapore. The firm is among Vietnam’s most prominent, representing a wide range of multinational and domestic clients, including Fortune Global 500 companies as well as well-known Vietnamese listed companies on a variety of business and investment matters.
We are looking for qualified candidates for the following vacancies in Hanoi’s Office located at Pacific Place Building, No.83B Ly Thuong Kiet, Hoan Kiem, Level 12.
Responsibilities:
· Welcoming clients;
· Arranging facilities for meeting, training;
· Managing office stationery, office equipment; admin fees;
· Supporting business development and accounting department for paper works;
· Finding, contacting suppliers;
· Closely coordinating with building management for registration, maintenance and damage;
· Other administrative works shall be also assigned to you properly depending on your workload and working capacity.
Tuyển dụng (60%)
- Xây dựng quy trình, biểu mẫu và các tài liệu tuyển dụng.
- Xây dựng và cập nhật mô tả công việc.
- Lập ngân sách và kế hoạch tuyển dụng dựa trên mục tiêu, định hướng của Công ty và nhu cầu của các phòng ban/bộ phận.
- Triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng.
- Thực hiện onboarding cho nhân sự mới.
- Báo cáo định kỳ kế hoạch, kinh phí và kết quả tuyển dụng.
- Tổng hợp và báo cáo tình hình biến động nhân sự và đề xuất phương án.
Đào tạo nội bộ (30%)
- Phối hợp với các phòng ban để đánh giá, xác định, lập kế hoạch đào tạo năm dựa trên mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Phân tích nhu cầu đào tạo dựa trên kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty để từ đó xây dựng, đề xuất các chương trình đào tạo (nội bộ, bên ngoài) phù hợp.
- Lập kế hoạch đào tạo theo tháng, quý, năm.
- Quản lý và tổ chức, triển khai các chương trình đào tạo; đánh giá kết quả sau đào tạo.
- Chuẩn hóa và cập nhật quy trình đào tạo nội bộ.
- Xây dựng, hiệu chỉnh, bổ sung tài liệu đào tạo.
- Báo cáo định kỳ/đột xuất về công tác đào tạo.
Các công việc hành chính (10%)
- Phụ trách khâu hậu cần cho các chương trình nội bộ
- Mua sắm, thanh toán đồ dùng, trang thiết bị văn phòng.
1. Xây dựng, rà soát văn bản quản lý nội bộ
- Chủ trì, phối hợp với các bộ phận để tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn xây dựng, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế để hoàn thiện Điều lệ, quy chế, quy định, nội quy của Công ty mẹ Tập đoàn; hỗ trợ đơn vị thành viên xây dựng, hoàn thiện Điều lệ, quy chế, quy định nội bộ;
- Phổ biến, hỗ trợ các phòng/ban chức năng, đơn vị thành viên trong việc áp dụng quy định pháp luật mới; nghiên cứu, tham gia ý kiến về các dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư hướng dẫn,… của cơ quan quản lý nhà nước
2. Thẩm định, kiểm tra tính pháp lý (Hợp đồng, dự án,..), hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị thành viên
- Tư vấn pháp lý cho lãnh đạo Tập đoàn và đơn vị thành viên về tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ Tập đoàn, về quản lý đơn vị thành viên (ưu tiên các lĩnh vực pháp lý: đất đai, môi trường; đầu tư, đấu thầu; giải quyết tranh chấp)
- Soạn thảo, rà soát pháp lý đối với hợp đồng, thỏa thuận của Công ty mẹ Tập đoàn với đối tác và các văn bản nội bộ của Công ty mẹ Tập đoàn, các đơn vị thành viên (nếu có yêu cầu);
- Thực hiện các thủ tục pháp lý về thành lập, sáp nhập, chấm dứt hợp động của các Chi nhánh thuộc Công ty mẹ Tập đoàn; tham gia các dự án đầu tư của Công ty mẹ Tập đoàn hoặc đơn vị thành viên (nếu có yêu cầu);
3. Góp ý về dự thảo Văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
4. Thực hiện các công việc khác theo chức năng của Ban Tổng hợp pháp chế hoặc theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn.
- Tiếp nhận hồ sơ và phân công cho bộ phận chuyên môn xử lý. Theo dõi tiến độ từ bộ phận chuyên môn, kiểm tra sản phẩm cuối cùng và trả hồ sơ cho khách hàng.
- Thực hiện điền tờ khai, giấy tờ và các thủ tục hành chính đặc thù đối với nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Đi nộp hồ sơ, giấy tờ tại các cơ quan chuyên trách nếu cần.
- Hỗ trợ quản lý các công việc qua các kênh (mail, zalo,...) theo yêu cầu. Làm các công việc hành chính văn phòng như in ấn, quản lý tài liệu, scan và lưu trữ hồ sơ.
Lĩnh vực chuyên trách chính: Hỗ trợ hồ sơ cho người nước ngoài tới Việt Nam và người Việt Nam xuất ngoại như hợp pháp hóa lãnh sự, làm lý lịch tư pháp, dịch thuật, công chứng, giấy phép lao động... và các lĩnh vực liên quan khác.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng cho các phòng ban
- Tổng hợp ngày công, chế độ đãi ngộ theo quy định
- Theo dõi và giải quyết chế độ BH cho người lao động, cập nhật số liệu tăng, giảm lao động và đối chiếu với BHXH
- Theo dõi cập nhật và quản lý hồ sơ, danh sách lao động công ty
- Thực hiện các công việc hành chính khác được yêu cầu.
- Phụ trách tư vấn và xử lý các hồ sơ đầu tư nước ngoài, giấy phép,...
- Soạn hồ sơ làm việc với cơ quan nhà nước
- Làm việc với khách hàng
- Nắm bắt và áp dụng thành thạo các quy định pháp luật trong nhiều lĩnh vực khác nhau
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho khách hàng theo yêu cầu
- Chuẩn bị, xem xét và soạn thảo các văn bản pháp lý, hợp đồng, biểu mẫu và tài liệu liên quan
- Đại diện khách hàng trong các vụ việc và tranh chấp pháp lý, tham gia tại tòa án nếu cần
- Theo dõi và nắm bắt các thay đổi pháp luật phục vụ cho công việc
A. Công tác nhân sự - Tiền lương - khen thưởng
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, quy định nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của từng vị trí chức danh trong Công ty.
- Lập kế hoạch quỹ tiền lương, thưởng hàng năm.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động phù hợp với đặc thù công ty và theo quy định của nhà nước.
- Xây dựng Quy chế thi năng lực, thi nâng lương - Tổ chức thi năng lực, thi nâng lương hàng năm.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các Nội quy, Quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham gia đánh giá nhân sự, tổ chức thi đua khen thưởng kỷ luật trong toàn Công ty.
- Giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, khúc mắc và nguyện vọng đề xuất của người lao động với Công ty.
- Tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng theo quy định cấp công ty, cấp Tổng công ty, cấp nhà nước.
- Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, chế độ chính sách theo quy định. Xử lý các
- Thực hiện công tác bảo hiểm xã hội và các chế độ BHXH, Bảo hiểm nhân thọ cho người lao động.
- Thực hiện công tác Báo cáo các cấp Đảng ủy.
- Phân công nhiệm vụ, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn CBCNV thuộc Phòng Hành chính nhân sự hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động hàng năm.
B. Công tác Hành chính - Quản trị
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Quản lý vận hành quy trình công việc và thực hiện đánh giá cấp chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất ISO 9001:2015: dữ liệu thông tin dạng văn bản ( Công văn hồ sơ pháp lý lưu trữ liên quan đến thành lập công ty, hoạt động sản xuất của Công ty), dạng bản cứng và bản mềm.
- Quản trị hệ thống mạng, chấm công, điện thoại, phòng họp, cây xanh, nước uống, văn phòng phẩm, trang thiết bị âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, Ô tô, xe máy, công tác bếp ăn...tại văn phòng và các dự án của công ty.
- Quản trị công tác Báo chí - truyền thông, thông tin website công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Báo cáo công tác theo định kỳ, hằng năm.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chính Nhân sự.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động trong Công ty.
Thực hiện nhiệm vụ trợ lý cho Ban Giám đốc dự án về pháp chế và nhân sự:
a) Nhiệm vụ Nhân sự:
b) Nhiệm vụ Pháp chế
c) Đại diện làm việc với khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước theo từng sự vụ nếu được ủy quyền.
d) Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên