Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý và hỗ trợ lãnh đạo công ty cũng như bộ phận Vận hành kinh doanh trong các vấn đề hợp tác với khách hàng
- Tham gia đàm phán, soạn thảo và rà soát các hợp đồng, thỏa thuận với khách hàng để bảo vệ quyền lợi của công ty, tuân thủ Quy phạm pháp luật
- Hướng dẫn, tư vấn cho lãnh đạo và bộ phận vận hành kinh doanh về các yêu cầu, quy định pháp luật liên quan để đảm bảo các giao dịch, hợp tác được triển khai một cách hợp pháp và hiệu quả.
- Giám sát, theo dõi việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh.
- Rà soát, xây dựng hệ thống văn bản quy phạm nội bộ lĩnh vực pháp chế và kiểm soát tuân thủ
- Hỗ trợ giải quyết các tranh chấp, khiếu nại liên quan trong quá trình vận hành nội bộ/đối tác...
- Trợ giúp Luật sư thực hiện các công việc chuyên môn;
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, hợp đồng, biên bản, biểu mẫu, tài liệu…;
- Tham gia cùng luật sư tại Tòa án, cơ quan có thẩm quyền;
- Đại diện tham gia tố tụng/ giải quyết tranh chấp ngoài tố tụng;
- Tiếp nhận và làm việc với khách hàng theo yêu cầu, phân công của Luật sư;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Luật sư.
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Soạn thảo hợp đồng, chuẩn bị hồ sơ;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
* Chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng:
- Thu thập thông tin, tài liệu cần thiết từ các bộ phận liên quan và từ chủ đầu tư để chuẩn bị hồ sơ.
- Đảm bảo hồ sơ đầy đủ và đúng yêu cầu theo quy định của pháp luật và các cơ quan chức năng.
* Thực hiện các thủ tục hành chính:
- Nộp hồ sơ giấy phép đầu tư, báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép xây dựng, thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, và các giấy phép liên quan khác tại các cơ quan quản lý nhà nước.
- Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ tại các cơ quan chức năng.
- Đảm bảo các thủ tục hành chính được thực hiện đúng thời gian và yêu cầu.
* Làm việc với các cơ quan chức năng:
- Tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hồ sơ dự án.
- Giải quyết các vướng mắc, thắc mắc của cơ quan chức năng về hồ sơ dự án.
* Theo dõi và cập nhật tiến độ:
- Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, cập nhật thông tin cho các bộ phận liên quan và chủ đầu tư.
- Báo cáo tiến độ và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
1. Công tác hành chính (Không thuộc phạm vi của HCNS):
2. Hỗ trợ soạn và nộp các hồ sơ đăng ký kinh doanh:
3. Hỗ trợ xử lý các đầu việc theo dạng mẫu có sẵn:
4. Hỗ trợ các công việc pháp lý chung:
Labour contract
- Monitoring labor contracts, informing contract to HR Manager or remind Head of department when the contracts expires
- Drafting contracts and updating ERP system data (extended contract)
Working timetable & salary calculation:
- Control worksheet, complete monthly worksheet's data to ensure payment of salary timely and accurately (excel file)
- Attendance check & send warning letter
- Control and calculate salary on ERP system to ensure accurate salary payment
- Weekly control and operate worksheet of the following month as schedule on ERP
- Double check salary system and Excel to ensure consistency and accuracy
- Salary payment: submit salary calculation report for approval & salary transfer
- Doucheck salary system (ERP) and Excel to ensure consistency and accuracy
- Send payslip to employees
- Monthly HR Cost report
Social insurance
- Conduct Social Insurance task by monthly (inform Social Insurance Institution in term of changing staffs, change base insurance, liquid social insurance for staffs…)
- Resolve insurance welfare for staffs ( sickness, maternity,..)
- Monthly manage payment, reconciliation, review with the social insurance agency payment data
Personal income tax
- Proceed to register PIT, dependent person for staffs
- Calculate PIT amount for staffs
- Monthly personal income tax declaration
- Consolidate and settle PIT finalization.
Recruitment & Onboarding:
- Support to arrange interview, send offer letter in hiring employees.
- Update persponal information, probationary labour contract, scheme salary on ERP system and create ID employee
Resignation
- Completing the resignation procedures, liquidating the contract and handing over other papers to employees when they quit
- Update resignation information to the ERP system
- Company’s Policy and benefit settlement
- Other ad-hocs tasks when required.
Report
- Report for monthly salary budget
- Report HR's expenses when araising request from HR manager.
1. Thực hiện các chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm xã hội
2. Quản lý thông tin nhân sự
3. Tuyển dụng
4. Công tác đánh giá nhân sự
5. Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp
6. Công tác hành chính
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,… liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Các công việc khác...
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ Công ty.
- Tham gia soạn thảo các Thông báo - công văn - tờ trình gửi đối tác và cơ quan nhà nước
- Kiểm tra, rà soát pháp lý đối với các văn bản, Hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Thẩm tra hồ sơ quyết toán các gói thầu trước khi trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt.
(1) Tư vấn, thẩm định các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình kinh doanh:
- Tìm hiểu, nghiên cứu và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Công ty theo yêu cầu của BLĐ, các đơn vị/phòng ban trong Công ty;
- Xây dựng/hoàn thiện/cập nhật các mẫu hợp đồng áp dụng trên toàn công ty;
- Soạn thảo, thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty;
- Tham gia đàm phán hợp đồng với đối tác cùng các đơn vị/phòng ban;
(2) Thực hiện các thủ tục pháp lý:
- Tư vấn BLĐ và các đơn vị, phòng/ban liên quan về các trình tự, thủ tục, hồ sơ pháp lý và các vấn đề liên quan phục vụ hoạt động kinh doanh công ty (đăng ký kinh doanh, gia hạn đăng ký kinh doanh, xin cấp mới/gia hạn giấy phép KD vận tải hàng hóa bằng ô tô, giấy phép KD vận tải đa phương thức, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, các giấy phép khác đảm bảo hoạt động của công ty đúng pháp luật ...);
- Hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban khi có sự cố cần claim đơn bảo hiểm công ty đang tham gia.
(3) Giải quyết tranh chấp pháp lý:
- Là đại diện, đầu mối hoặc hỗ trợ, phối hợp, hướng dẫn tiến hành các hoạt động thu thập, nghiên cứu, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, thủ tục pháp lý có liên quan đến vụ việc giải quyết tranh chấp pháp lý.
- Là đầu mối làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc giải quyết các tranh chấp, đơn thư, khiếu kiện, khiếu nại phát sinh.
(4) Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý phát sinh từ việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
- Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,.... Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý.
- Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc.
- Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Hỗ trợ Luật sư, Trợ lý Luật sư và chuyên viên nghiên cứu các quy định pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý theo yêu cầu khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ theo phân công của Luật sư;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.