Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Responsible for:
• Provide legal advice exclusively on behalf of the Company and to clients of the Company;
• Draft advices, opinions and contracts (including sale contracts, loan agreements, labour contracts, internal labour rules, etc.);
• On behalf of clients to deal with state authorities for proceeding the procedures related to foreign investment including company establishment, amending licenses, sub-licenses;
• Be responsible for other assignments as may be required from time to time.
- Liên hệ với khách hàng, nhà cung cấp, nhà thầu làm hợp đồng, các tài liệu nghiệm thu, thanh lý và các tài liệu khác có liên quan trong lĩnh vực thi công, mua bán.
- Thực hiện các thao tác trên hệ thống ERP có liên quan tới quy trình thanh toán nội bộ
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
(Sẽ được hướng dẫn cụ thể khi tiếp nhận công việc).
- Tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo Công ty, các phòng ban các hoạt động pháp lý liên quan đến đầu tư bao gồm các dự án đầu tư trong nước và ra nước ngoài, các dự án M&A, liên doanh.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý cho toàn bộ hoạt động đầu tư sản xuất, nghiên cứu phát triển, cung ứng,... của Công ty.
- Kiểm soát, tư vấn pháp lý các vấn đề về nhận chuyển giao công nghệ, li-xăng sáng chế, quyền sở hữu công nghiệp từ các đối tác nước ngoài.
- Kiểm soát, thẩm định đăng ký và quản trị sở hữu trí tuệ.
- Thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý về cấp phép/đăng ký trong phạm vi công việc phụ trách tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thẩm định pháp lý đối với các văn bản nội bộ/ văn bản gửi ra bên ngoài, hợp đồng/thoả thuận do công ty ký kết, hồ sơ pháp lý và các tài liệu khác của Công ty thuộc phạm vi công việc phụ trách.
- Xử lý các vụ kiện, các vụ tranh chấp/khiếu nại trong hoạt động đầu tư, sản xuất khi phát sinh.
- Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các đơn vị tư vấn độc lập của Công ty.
- Đại diện Công ty làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong phạm vi công việc phụ trách.
Trợ lý giám đốc (Assistant Manager) là thư ký cấp cao, là người hỗ trợ sắp xếp, đảm bảo các công việc thường ngày của giám đốc được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất. Trợ lý giám đốc phải biết sắp xếp công việc khoa học giúp giám đốc xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Để làm ở vị trí trợ lý giám đốc giỏi bạn cần tích lũy kiến thức nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng trong ngành. Bên cạnh đó, ở vị trí công việc này bạn phải luôn chủ động, chu toàn nhất là khi giám đốc đi vắng mặt.
Các công việc cụ thể:
- Hỗ trợ Giám đốc xác định mục tiêu, thiết lập và thực hiện kế hoạch cho các phòng ban
- Làm việc với Giám đốc để điều phối và giám sát hoạt động thực thi.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách nội bộ
- Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu
- Hỗ trợ lập dự toán ngân sách và giám sát
- Lập báo cáo và gửi cho Giám đốc hoặc các quản lý phòng ban khác
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Giám đốc
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Phổ biến các văn bản, quy trình làm việc nội bộ mới ban hành.
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
2. Tham gia soạn thảo văn bản, tư vấn xây dựng chuẩn hóa hệ thống quy trình.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Tham gia soạn thảo văn bản ban hành nội bộ như: Quyết định, Thông báo, Công văn, Tờ trình, ….
- Tham gia vào việc tư vấn xây dựng, chuẩn hóa hệ thống quy trình.
3. Thực hiện tư vấn công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại với đối tác, khách hàng, nội bộ Công ty.
4. Giám sát tuân thủ các quy trình hoạt động của Công ty:
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình vận hành đối với khối BO: Quy trình quản lý tài sản, Quy trình thanh toán on/off, đối soát với khách hàng, Quy trình tuyển dụng, Quy trình quản lý con dấu, ….
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình làm việc của khối công nghệ: Tester, BA, …
- Giám sát tuân thủ quy trình khối Kinh doanh, MKT, dự án.
5. Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ
- Điều hành phiên đấu giá
- Soạn thảo hồ sơ nghiệp vụ
- Soạn thảo hồ sơ, liên hệ với cơ quan nhà nước nộp và nhận kết quả
- Bàn giao và trả kết quả cho khách hàng
- Tiếp nhận thông tin của khách hàng qua tổng đài theo quy trình của công ty
- Chuyển yêu cầu dịch vụ xuống các phòng ban chức năng
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu.
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soản thảo các văn bản, tài liệu theo sự phân công của Luật sư;
- Tiếp nhận, lập phương án giải quyết sơ bộ các vụ việc pháp lý;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Luật sư.
- Phối hợp cùng các Luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn khác;
(Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn).
- Tập hợp nhu cầu, thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho các phòng/ban chức năng theo chỉ đạo
- Thực Sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn
- Tìm kiếm, đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng.
- Triển khai các công cụ và kênh tuyển dụng hiệu quả.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng HCNS
- Hỗ trợ trưởng phòng trong công tác quản lý, vận hành phòng Pháp chế;
- Tham mưu cho lãnh đạo Công ty và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, đầu tư, pháp lý kinh doanh bất động sản và các lĩnh vực/dự án mà Công ty đang tham gia.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng hệ thống, xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu được giao.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
- Nghiên cứu, đánh giá và thực hiện các dự án M&A mà Công ty tham gia;
- Cập nhật và đánh giá ảnh hưởng của các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Các hoạt động tư vấn và hỗ trợ pháp lý khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo.
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý về các hoạt động kinh doanh, dự án có kế hoạch đầu tư phát triển theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo, các phòng ban liên quan.
- Xử lý các công việc liên quan đến Cơ quan Nhà nước và hỗ trợ soạn thảo công văn, báo cáo, tài liệu gửi cho các cơ quan nhà nước sau khi nhận được đầy đủ thông tin liên quan khi có yêu cầu.
- Cập nhật và báo cáo thay đổi của các văn bản pháp luật và chính sách của Nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và vận hành của Công ty.
- Triển khai các thủ tục pháp lý xin cấp mới, gia hạn các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty, theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
- Soạn thảo/kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng của Công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban/ chi nhánh của Công ty các vấn đề liên quan đến pháp lý.
- Tham gia chuẩn bị tiếp đón, làm việc với các đơn vị bên ngoài (các đơn vị cung cấp dịch vụ, văn phòng luật sư, các cơ quan chức năng,…) liên quan đến các hoạt động thanh, kiểm tra, các thủ tục pháp lý hoặc tranh chấp pháp lý theo sự phân công, ủy quyền của Ban Giám Đốc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, sắp xếp của Công ty.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến hồ sơ bảo hộ sở hữu trí tuệ của Công ty
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định, chương trình đào tạo của công ty.
- Hỗ trợ Luật sư, trợ lý Luật sư trong quá trình giải quyết các vụ việc trong các lĩnh vực như: Đất đai; Thương mại; Hình sự; Dân sự; Doanh nghiệp,…
- Nghiên cứu hồ sơ và báo cáo phương án giải quyết trong các vụ việc;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu trong quá trình thực hiện công việc;
- Thực hiện các thủ tục hành chính: Đất đai, doanh nghiệp;...
- Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
- Tiếp xúc Khách hàng: Tư vấn qua điện thoại, email, gặp gỡ trao đổi trực tiếp;
- Viết bài lên website, fanpage của Công ty;
- Thực hiện các hoạt động khác theo phân công của Luật sư;
- Tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo trong công tác Pháp chế và kiểm soát tuân thủ.
- Tham gia vào công tác xây dựng, cập nhật, dự thảo các công văn, quy chế, quy trình, quy định nội bộ phục vụ cho việc quản trị, điều hành và hoạt động của Tổng công ty.
- Rà soát và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản do Tổng công ty ban hành, các quy chế quản lý nội bộ và các quy trình hướng dẫn nghiệp vụ của Tổng công ty; Đề xuất với Lãnh đạo bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản không phù hợp với pháp luật hiện hành.
- Hỗ trợ, tư vấn về luật cho các Phòng/Ban, Đơn vị thành viên.
- Tư vấn luật cho đại diện của Tổng công ty khi làm việc với các cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân về các vấn đề pháp luật liên quan đến các hoạt động của Tổng công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về pháp luật của Tổng công ty.
- Hướng dẫn, triển khai các văn bản pháp luật của Nhà nước mới ban hành liên quan đến hoạt động của Tổng công ty.
- Các công việc khác được Lãnh đạo phân công.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty.
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty.
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật, luật y tế, luật doanh nghiệp, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ pháp lý của Công ty và các Công ty con như: thủ tục thành lập mới; điều chỉnh đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.