Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV công ty.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích - kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các quy định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội quy đó.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lĩnh vực Tổ chức - Hành chính - Nhân sự.
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
* HRBP TeamLead
1. Strategic planning: Be responsible for developing and implementing human resource strategies that support the organization's goals and objectives.
2. Employee relations: Manages employee relations by resolving conflicts, conducting investigations, and ensuring compliance with laws and regulations.
3. Organizational design: Analyzes and recommends changes to the organization's structure to optimize productivity and efficiency.
4. Compensation and benefits: An HRBP is responsible for designing and administering compensation and benefits programs that attract and retain top talent.
5. Diversity and inclusion: Creates and implements initiatives to promote diversity and inclusion within the organization.
6. HR analytics: Analyzes HR data to identify trends and insights that inform HR strategies and decision-making
1/Xây dựng các bộ công cụ kiểm soát tuân thủ trong doanh nghiệp:
- Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu phòng hành chính nhân sự và phân bổ mục tiêu, kế hoạch về từng nhân viên trong phòng.Kiểm soát chi phí phát sinh cho sản xuất. Lập báo cáo chi phí giá vốn hàng kỳ.
- Phân tích nguyên Xây dựng cơ cấu tổ chức phòng hành chính nhân sự
- Xây dựng các quy trình kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp
- Xây dựng các công cụ pháp chế: Nội quy, quy chế, chính sách để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp theo đúng văn hóa doanh nghiệp Hỗ trợ kế toán trưởng lập báo cáo tài chính và phân tích báo cáo tài chính.
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính.
- Chỉ đạo và thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo đúng định biên nhân sự của các phòng ban bộ phận đạt chất lượng và đúng thời hạn.
- Kiểm soát tuân thủ thực hiện các quy trình, nội quy, quy chế của cá phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp
- Đảm bảo các giấy tờ, chứng từ văn bản của doanh nghiệp phải được lưu trữ đầy đủ theo quy định và khoa học
2/Thực hiện quản lý nguồn nhân lực hiệu quả:
- Triển khai tổ chức các chương trình truyền thông chính sách, văn hóa tới đội ngũ quản lý và toàn thể CBCNV
- Chỉ đạo và thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo đúng định biên nhân sự của các phòng ban bộ phận đạt chất lượng và đúng thời hạn.
- Phân tích hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực của công ty, từ đó đưa ra các giải pháp tham mưu để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực
- Giám sát và Quản lý các hoạt động thủ tục nhân sự theo quy định: tính lương, thưởng, Thuế TNCN, Bảo hiểm xã hội, Quan hệ lao động, Bổ nhiệm, Miễn nhiệm, Điều chuyển, thực hiện chế độ phúc lợi cho Cán bộ nhân viên….
3/Quản lý tài sản:
- Chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính như: mua sắm, cấp phát trang thiết bị làm việc; quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị văn phòng cho công ty… Định kỳ cho kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo đúng quy định của nhà sản xuất.
- Ngoài ra còn phải đảm bảo an toàn lao động, an ninh và chấp hành kỷ luật lao động.
- Xây dựng các quy trình kiểm soát hoạt động hình thành và sử dụng tài sản cố định, công cụ dụng cụ của các phòng ban trong công ty
- Kiểm soát hoạt động kiểm kê TSCĐ, CCDC, vật tư, hàng hóa, thành phẩm hàng kỳ đảm bảo số liệu kiểm kê trung thực, đúng đắn.
• Thực hiện nhiệm vụ tố tụng, quản lý, giám sát và điều phối toàn bộ quá trình giải quyết các vụ tranh chấp tại VIAC, bắt đầu từ giai đoạn nhận được Đơn khởi kiện cho đến khi Phán quyết trọng tài được ban hành và giai đoạn hậu tố tụng trọng tài
• Trợ giúp các Hội đồng Trọng tài trong việc giải quyết vụ tranh chấp
• Làm thư ký các phiên họp giải quyết vụ tranh chấp
• Tham gia nghiên cứu các vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực trọng tài và giải quyết tranh chấp, viết báo cáo tổng kết đánh giá thực tiễn các vấn đề liên quan đến các vụ tranh chấp tại VIAC, trình bày nghiên cứu tại một số sự kiện, diễn đàn do VIAC tổ chức
• Thực hiện các hoạt động khác theo phân công của VIAC.
- Nghiên cứu cập nhật thường xuyên các văn bản, nghị định, thông tư liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát và chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng của công ty.
- Hệ thống các văn bản pháp luật, lưu trữ, tư vấn về chính sách đầu tư, xây dựng, phát triển kinh doanh theo phân công của cấp trên
- Thu thập thông tin và tổng hợp, rà soát, kiểm tra, đánh giá, phân tích tính pháp lý, hiện trạng của dự án và báo cáo theo yêu cầu của Giám đốc hoặc Ban lãnh đạo Công ty;
- Phối hợp với các phòng, ban có liên quan hoàn thiện, đôn đốc các bộ phận hoàn thiện hồ sơ, văn bản liên quan đến hoạt động của Phòng và trình phê duyệt.
- Kiểm tra ra soát, các văn bản của các bộ phận thuộc Phòng soạn thảo, có ý kiến hiệu chỉnh cho phù hợp và thực hiện các thủ tục trình ký theo quy định chung;
- Kiểm tra, theo dõi, thực hiện pháp lý của quá trình triển khai thực hiện công việc
- Thực hiện các thủ tục phát triển Dự án khi có yêu cầu;
- Nghiên cứu các văn bản quy phạm của pháp luật, kịp thời cập nhật vào các quy định của Công ty, đảm bảo tính hợp pháp trong mọi hoạt động của Công ty;
- Phổ biến, cung cấp các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động phát triển dự án;
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc
- Tiếp nhận hồ sơ từ phòng kinh doanh, khách hàng dịch thuật nếu có yêu cầu.
- Quản lý, theo dõi quá trình khách hàng nộp giấy tờ, hồ sơ theo tiến độ công việc
- Phối hợp cùng cấp trên và các phòng ban trong công ty để thực hiện hồ sơ theo hướng dẫn của công ty đối tác và tùy theo mỗi trường hợp khách hàng
- Lên kế hoạch xử lý hồ sơ để hoàn thành trong thời hạn đề ra.
- Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ cách gọn gàng và dễ theo dõi
- Trao đổi công việc hằng ngày và báo cáo hàng tuần để kịp tiến độ hồ sơ của khách hàng
- Thảo luận với quản lý để đề ra các phương án phù hợp để hoàn thành công việc
Các trách nhiệm chính của Nhà phân tích tại GHC sẽ bao gồm:
> Tiến hành nghiên cứu về nhiều vấn đề quy định, chính trị và kinh tế;
> Phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia tư vấn, quản lý dự án và các thành viên khác trong nhóm để thực hiện công việc dự án liên quan đến hỗ trợ pháp lý, chính phủ và truyền thông công cộng, phát triển kinh doanh và hỗ trợ đầu tư;
> Liên lạc và khi thích hợp, tham gia với các cơ quan chính phủ có liên quan theo yêu cầu;
> Xây dựng báo cáo phân tích và thuyết trình;
> Phối hợp chặt chẽ với nhóm GHC để thực hiện nhiều công việc phát triển kinh doanh; Và
> Các công việc khác theo sự phân công.
a. Nghiên cứu và tư vấn khách hàng về các đối tượng bảo hộ của quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam như: nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, bản quyền;
b. Nghiên cứu và thực hiện các hồ sơ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;
c. Chuẩn bị hồ sơ đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả,….
d. Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (Anh-Việt và Việt- Anh);
e. Các công việc khác do luật sư phụ trách hướng dẫn.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty. - Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của Công ty hợp pháp.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên và phổ biến các thông tin mới nhất về pháp luật cho CBNV trong công ty.
- Chuẩn bị tài liệu và tham mưu cho các bộ phận khi có phát sinh sự cố, tranh chấp, kiện tụng (nội bộ Công ty hoặc bên ngoài)
- Quản lý và lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các công việc khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo.
- Thực hiện các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế đảm bảo quá trình hoạt động của Công ty không trái với quy định của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Công ty.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ thủ tục của Công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Có kinh nghiệm về tố tụng, khả năng thẩm định hợp đồng và tư vấn vụ việc liên quan đến hoạt động công ty
- Tư vấn, hỗ trợ các phòng ban thực hiện các công việc tuân thủ quy định của pháp luật để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của Công ty;
- Tham gia trực tiếp tố tụng tại tòa án với tư cách là đại diện theo ủy quyền trong các vụ tranh chấp về kinh doanh thương mại, dân sự và lao động.
- Thực hiên các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp
- Tham gia trực tiếp vào dự án do Phòng pháp chế thực hiện;
- Nhập liệu Hệ thống lưu trữ Hợp đồng DMS;
- Rà soát & update luật trên Thư viện pháp luật FIS;
- Hỗ trợ các công việc hằng ngày khác của Pháp chế (Rà soát so sánh hợp đồng, compare bản cứng) và các công việc khác dưới sự hướng dẫn của cán bộ quản lý.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế công ty.
- Tham gia soạn thảo văn bản hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của công ty .
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi thông tin công ty, địa điểm kinh doanh,....Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.