Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Soạn thảo, kiểm soát các vấn đề về mặt pháp lý của tất cả các văn bản (hợp đồng, Công Văn, giấy tờ khác) mà Công ty phát hành;
- Thực hiện các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp
- Các công việc khác theo định hướng của Tổng công ty.
- Soạn thảo hồ sơ, văn bản pháp lý.
- Tư vấn pháp luật cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân …..đến làm việc trực tiếp tại văn phòng.
- Tham gia hỗ trợ luật sư trong việc giải quyết các vụ việc, nghiên cứu hồ sơ đưa ra các ý kiến định hướng giải quyết.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước.
GENERAL INFORMATION:
· Position: Legal & Compliance manager
· Location: Ha Noi
· Number of vacancies: 01
We are looking for a highly qualified Legal & Compliance manager to oversee the legal aspects of our business. You will safeguard our reputation by guaranteeing that the company strictly follows law guidelines and give legal advice to management about all relevant issues.
If you think you have what it takes to effectively ensure legal conformity and minimize probability of exposure, we want to hear from you.
JOB DESCRIPTION:
· Give accurate and timely counsel to executives in a variety of legal topics (labor law, partnerships, international ventures, corporate finance etc.)
· Research and evaluate different risk factors regarding business decisions and operations
· Ensure the company's compliance with the internal rules, regulations and the State's laws.
· Review the Client's transaction records and supporting documents.
· Checking the validity and legality in business activities, accounting and statistics.
· Reporting on risk forecasts and internal control inspection reports.
· Control the legality of the draft contract, contract of the Company under the request of the Board of Directors.
· Control the legality in drafting and promulgating process documents, regulations of professional departments, and business activities.
· Establish and maintain relationships between the Company and / or with relevant authorities, organizations and individuals to serve the work effectively.
· Direct and control the provision, synthesis and processing of information related to the legal work and compliance control of the company.
· Report to competent authorities on work related to Legislation and comply periodically or at the request of the Competent Authority for each case.
· Work closely with global Compliant Team to build up the Company's Anti money laundering (AML) policy and procedure and conduct periodic checks.
- Tìm hiểu, nghiên cứu giải quyết các vấn đề liên quɑn đến các hồ sơ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, đất đai, hành chính, tư vấn;
- Tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng, chuẩn bị hồ sơ;
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ với khách hàng, các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu của Công ty;
- Làm việc theo sự phân công, sắp xếp của giám đốc công ty.
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá HSMT; - Chuẩn bị HSDT (thầu giấy và thầu online): Soạn thảo HSDT; chuẩn bị hồ sơ năng lực; Bảo lãnh (kết hợp Phòng Kế toán); hồ sơ sản phẩm (kết hợp phòng kinh doanh, sản phẩm); ủy quyền dự thầu…và lưu trữ HSDT theo quy định của Công ty;
- Đảm bảo duy trì hiệu lực của tài khoản đấu thầu qua mạng của Công ty (hiệu lực của tài khoản đấu thầu, chữ ký số, chi phí duy trì, chi phi nộp thầu, trúng thầu…trên HT đấu thầu quốc gia)
- Theo dõi, cập nhập kết quả đấu thầu;
- Soạn thảo thương thảo, hợp đồng, BBBG, thanh lý hợp đồng…với Chủ đầu tư sau khi trúng thầu;
- Soạn thảo Công văn, tài liệu…có liên quan đến quá trình đấu thầu , thực hiện dự án của Công ty;
- Thống kê, xây dựng Hồ sơ năng lực của Công ty;
- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các công việc liên quan
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý cấp trên.
1. Công tác chuẩn bị hồ sơ tại văn phòng:
- Quản trị các hồ sơ tại văn phòng thuộc phạm vi phòng ban phụ trách.
+ Sắp xếp và lưu trữ hồ sơ khoa học theo từng dự án.
+ Đối với từng dự án phân chia thành từng hạng mục nhỏ để lưu trữ (file mềm và file cứng).
- Thực hiện các công tác báo cáo thuộc phạm vi phòng ban đến các phòng ban liên quan.
- Tổng hợp báo cáo tình hình triển khai dự án.
- Làm đầu mối các công việc liên quan đến hồ sơ tạm ứng và thanh toán cho các dự án.
- Các công việc liên quan đến làm thầu/ khảo sát.
2. Các công việc liên quan đến dự án:
- Tiếp nhận các HS pháp lý liên quan đến từng dự án ( file hoặc bản cứng).
- Tiếp nhận các HĐ kinh tế liên quan đến từng dự án.
- Theo dõi thanh toán và thời gian giao hàng đảm bảo tiến độ cấp hàng cho dự án.
- Theo dõi tiến độ thanh toán hợp đồng đầu ra và hỗ trợ tập hợp chứng từ phục vụ thanh quyết toán.
3. Phối hợp với các phòng ban liên quan:
- Phối hợp với phòng thầu về các điều khoản thanh toán và thời gian cấp hàng.
- Thường xuyên cập nhật thông tin với bộ phận mua hàng về tình hình hàng hóa.
- Tương tác với bộ phận kế toán về tạm ứng, thanh toán cho nhà thầu phụ đảm bảo tiến độ dự án.
4. Các công việc liên quan đến bảo hành.
I. Nhiệm vụ cụ thể
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quy trình, quy định liên quan đến hoạt động pháp chế; sắp xếp, phân công nhiệm vụ của các nhân viên trong bộ phận Pháp chế;
- Tư vấn, giúp việc cho Ban Lãnh đạo Công ty trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Làm đầu mối tiếp nhận các hợp đồng, hồ sơ pháp lý, văn bản tài liệu cần có ý kiến của Pháp chế; trực tiếp thực hiện việc thẩm định, chỉnh sửa hoặc phân công công việc cho nhân viên và kiểm tra việc thực hiện;
- Phối hợp thực hiện với các Khối/Ban/Phòng trong các hoạt động, dự án cần đến tư vấn, ý kiến của phòng Pháp chế và Doanh nghiệp (hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thương mại, dự án M&A, dự án đầu tư xây dựng,…
- Thực hiện tư vấn pháp lý, hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế, văn bản, tài liệu liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Công ty;
- Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan, nội quy, quy định và điều lệ công ty, cũng như là nghị quyết của Hội đồng quản trị và các cổ đông.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan
- Quản lý đội nhóm, xây dựng phát triển đội ngũ, tạo động lực cho nhân viên pháp chế trong phòng.
- Xử lý các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo
II. Báo cáo
- Báo cáo kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin liên quan đến công việc cho Ban Lãnh đạo Tập đoàn theo định kỳ hoặc đột xuất.
* Pháp chế hợp đồng
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản/hợp đồng/ biểu mẫu phát sinh trong các hoạt động của Công ty theo yêu cầu của Ban lãnh đạo, cấp quản lý trực tiếp, các phòng ban liên quan.
- Lập kế hoạch và tổ chức đào tạo nội bộ Virex về tài liệu biểu mẫu HĐMB tại các dự án
- Kiểm soát việc soạn thảo và sử dụng các văn bản, tài liệu, hợp đồng & giao dịch trong nước và quốc tế, có liên quan tới hoạt động: Bán & Môi giới BĐS, Chăm sóc Khách hàng, Quản lý vận hành Khu dân cư
- Kiểm soát việc phát hành bản tin pháp luật lên website của Công ty.
- Kiểm soát việc thực hiện thủ tục đăng ký với các Cơ quan chức năng các hồ sơ về Chương trình khuyến mại, Mẫu Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà Chung cư…
* Thanh tra tuân thủ
- Chủ trì công tác thanh tra và kiểm soát tính tuân thủ của hoạt động bán hàng tại các dự án theo Chính sách bán hàng và các Quy trình liên quan:
- Xây dựng quy trình thanh tra
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ.
- Báo cáo kết quả thanh tra theo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ. Đồng thời đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp sai.
- Thanh tra hậu kiểm hoạt động vận hành của công ty và các phòng ban theo chức năng nhiệm vụ, quy trình của các phòng ban đã ban hành và các văn bản pháp luật liên quan (Luật Vệ sinh An toàn lao động, Luật An ninh, An toàn Phòng chống cháy nổ, Luật Vệ sinh An toàn thực phẩm…).
- Xây dựng hệ thống tuân thủ và quản trị rủi ro toàn công ty.
- Kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc tuân thủ nội quy lao động, thỏa ước lao động, quy chế văn hóa doanh nghiệp, quy chế làm việc của công ty: lập biên bản xử lý vi phạm (nếu có) và đề xuất biện pháp xử lý sai phạm.
- Tham mưu các biện pháp kiểm soát nội bộ khác (con người, công cụ) đối với các phòng ban và đề xuất biện pháp cải thiện hệ thống thanh tra tuân thủ.
- Kiểm soát triển khai Bảng kiểm tuân thủ của công ty.
- Giúp Giám đốc triển khai xử lý các công việc hằng ngày theo sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc.
- Trợ giúp Giám Đốc trong các quan hệ đối nội, đối ngoại, tham dự các hội nghị, sự kiện khi được phân công.
- Tổng hợp báo cáo, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động chung của các phòng ban, bộ phận.
- Soạn thảo các văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của Giám Đốc.
- Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác cho Giám Đốc.
- Tham dự, ghi nhận, tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp giao ban và chuyên đề.
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Chấm công, tiếp nhận nhân viên mới:
- Thực hiện công tác chấm công cho CBNV.
- Tiếp nhận Nhân viên mới:
+ Gửi thư mời làm việc cho ứng viên;
+ Soạn thảo HĐ thử việc
+ Hướng dẫn NV mới về Hướng dẫn nội quy, chính sách,văn hóa công ty
+ Gửi thông tin đến các bộ phận liên quan để chuẩn bị cho công việc tiếp đón: IT, Hành chính, Bộ phận chuyên môn.
- Thực hiện việc ký kết HĐ với người lao động: theo dõi để thực hiện việc đánh giá khi NLĐ hết thử việc hoặc hết hạn HĐLĐ để ký kết HĐLĐ.
- Quản lý, sắp xếp hồ sơ người lao động: lưu giữ hồ sơ đầy đủ theo quy định, dễ tìm
- Nhập dữ liệu lên phần mềm nhân sự: nhập dữ liệu của từng cá nhân NLĐ lên phần mềm đầy đủ thông tin sau khi tiếp nhận.
- Chuẩn bị Hợp đồng lao động, giấy tờ tiếp nhận nhân viên mới
2. Tư vấn, giải quyết các phát sinh liên quan đến quan hệ lao động tại cơ sở
2.1 Triển khai quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn,.. quản lý nhân sự đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Quản lý HĐLĐ, HĐ Thử việc, các giấy tờ của người lao động
- Tổ chức, quản lý các hoạt động đào tạo tại cơ sở
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
3. Công việc khác
- Thực hiện, hỗ trợ các công việc theo sự phân công của cấp Quản lý trực tiếp
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và Chi nhánh.
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Ban Điều hành.
3. Thực hiên xây dựng, đề xuất xây dựng, ban hành, sửa đổi bổ sung các Văn bản Quy định của Công ty do Phòng Pháp chế đầu mối chủ trì.
4. Góp ý xây dựng các Văn bản Quy định của Công ty.
5. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các Đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện. Thực hiện các công việc thuê luật sư/văn phòng luật sư và các đối tác pháp luật.
6. Hướng dẫn nội dung các Văn bản Quy phạm pháp luật do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ban ngành điều chỉnh trực tiếp và gián tiếp hoạt động của Công ty.
7. Tham gia góp ý Dự thảo các Văn bản Quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
8. Các công tác pháp chế khác và các công tác khác theo chỉ đạo.