Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giúp việc, tham mưu cho Ban lãnh đạo trong việc tổ chức điều hành hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị thành viên đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.
- Soạn thảo, kiểm duyệt và hiệu chỉnh về mặt pháp lý các văn bản nội bộ và đối ngoại theo yêu cầu của Công ty.
- Tham mưu hoặc phối hợp xây dựng hệ thống VBQL nội bộ Tập đoàn: Nội quy, Quy chế, Quy định quản lý nội bộ, …
- Tham gia xây dựng Hợp đồng mẫu phục vụ việc quản lý các HĐKT của Tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Soạn thảo hồ sơ và trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn, các đơn vị thành viên.
- Kiểm soát việc tuân thủ quy định pháp luật và rủi ro pháp lý tại các HĐ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Tham gia đàm phán, thương thảo về những vấn đề pháp lý, hợp đồng, giao dịch có liên quan và tham mưu, hỗ trợ các đơn vị thành viên về các thủ tục, quy định pháp luật để chuẩn bị và làm việc với cơ quan nhà nước.
- Đại diện, tham gia, tư vấn giải quyết những vụ việc pháp lý, tranh chấp có liên quan đến hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
- Những công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Công ty.
* HRBP TeamLead
1. Strategic planning: Be responsible for developing and implementing human resource strategies that support the organization's goals and objectives.
2. Employee relations: Manages employee relations by resolving conflicts, conducting investigations, and ensuring compliance with laws and regulations.
3. Organizational design: Analyzes and recommends changes to the organization's structure to optimize productivity and efficiency.
4. Compensation and benefits: An HRBP is responsible for designing and administering compensation and benefits programs that attract and retain top talent.
5. Diversity and inclusion: Creates and implements initiatives to promote diversity and inclusion within the organization.
6. HR analytics: Analyzes HR data to identify trends and insights that inform HR strategies and decision-making
* HR Specialist (general): 02 HC with Chinese requirement
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại (hoặc kinh doanh)
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại (hoặc kinh doanh); Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.
1. Thực hiện công tác giám sát hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và Đơn vị hỗ trợ.
2. Thực hiện cập nhật, rà soát, góp ý, kiến nghị, theo dõi kiến nghị Văn bản quy định nội bộ, quản lý hệ thống văn bản quy định và hệ thống văn bản phân cấp ủy quyền của Công ty.
3. Góp ý, xây dựng và báo cáo triển khai dự thảo của các văn bản quy phạm pháp luật.
4. Thực hiện công tác báo cáo thống kê, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước theo phân công chỉ đạo.
5. Tham gia hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động khiếu nại, tố cáo từ khách hàng/đối tác bên ngoài, cơ quan nhà nước theo phân công của cấp có thẩm quyền.
6. Hỗ trợ, tham gia tổ chức các buổi hội thảo/tọa đàm chuyên đề pháp luật, phổ biến, hướng dẫn pháp luật cho các đơn vị trong Công ty.
7. Tham gia công tác giám sát nội bộ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
- Xây dựng các tài liệu, quy trình chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại.
- Tổ chức triển khai mảng nghiệp vụ hỗ trợ thủ tục, chăm sóc khách hàng mua bất động sản:
+ Hỗ trợ hoàn thiện, thu thập các tài liệu pháp lý có liên quan đến Dự án để phục vụ cho công tác bán hàng;
+ Phối hợp xây dựng bộ tài liệu giao dịch phát sinh trong quá trình bán hàng: Thỏa thuận đặt cọc; Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng; Xác nhận chuyển nhượng Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng…;
+ Trực tiếp làm việc với khách hàng để tư vấn, hỗ trợ khách hàng để ký kết các văn bản, thỏa thuận và phối hợp với các bên có liên quan thực hiện các thủ tục phát sinh trong quá trình bán hàng;
+ Tiếp nhận, thực hiện các thủ tục để giải quyết tranh chấp, khiếu nại của khách hàng/đối tác liên quan đến các hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện bước kiểm soát nghiệp vụ đối với tất cả các nghiệp vụ triển khai tại Phòng;
- Chủ động tham mưu, đề xuất áp dụng biện pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, kết quả triển khai nghiệp vụ được giao;
- Quản lý về mặt hành chính, tổ chức phân công công việc và chỉ đạo hoạt động của Phòng.
1. Quản lý hồ sơ nhân sự: Trực tiếp quản lý, chịu trách nhiệm về hợp đồng của nhân viên, công văn, giấy tờ. Cụ thể như sau:
· Quản lý hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự cũng như các giấy tờ khác liên quan
· Hướng dẫn nhân viên làm hợp đồng lao động, chỉ rõ về các chính sách phúc lợi của doanh nghiệp
· Thực hiện các chế độ phúc lợi khi nghỉ việc/kết thúc hợp đồng theo quy định
· Giao nhận, chuyển phát hợp đồng, văn thư, hóa đơn cho công ty, phòng ban lưu trữ, hợp đồng lao động, bằng khen, thủ tục nhận việc/chấm dứt hợp đồng lao động,…
· Quản lý hợp đồng cho nhân viên trong công ty
· Hướng dẫn nhân viên mới về các vấn đề như: hợp đồng lao động, tiền lương cũng như các chính sách phúc lợi của công ty...
2. Đào tạo nội bộ
· Lập kế hoạch, triển khai đào tạo cho nhân viên giúp nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc
· Đảm bảo kế hoạch đào tạo diễn ra đúng thời hạn, đạt chất lượng
· Giám sát và đánh giá chất lượng một số chương trình đào tạo đã thực hiện
· Đưa ra những giải pháp với mục tiêu nâng cao mặt bằng chung nhân viên, đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển của doanh nghiệp.
· Hướng dẫn, đào tạo về các quy định, văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên mới.
3. Tổ chức các khóa đào tạo, quản trị dịch vụ đào tạo
· Lên kế hoạch tổ chức những sự kiện liên quan đến đào tạo nhân lực
· Lập danh sách, chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các sự kiện, chương trình đào tạo nhân sự.
· Soạn thảo, đàm phán, ký kết hợp đồng với các chuyên gia, đối tác đào tạo về nghệ thuật, quản trị doanh nghiệp
4. Tổng hợp đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
5. Hoạch định nguồn nhân lực, Duy trì, quản lý hoạt động nguồn nhân lực
6. Lập kế hoạch, tuyển dụng nhân sự
Duy trì văn hóa doanh nghiệp
- Đấu giá viên tổ chức, điều hành các cuộc đấu giá tài sản;
- Làm việc với các đối tác khách hàng liên quan đến nghiệp đấu giá
- Thực hiện và đi thực tế khảo sát tài sản liên quan đến hồ sơ Thẩm định/Đấu giá tài sản
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ đấu giá cho Ban giám đốc
- Thực hiện các yêu cầu khác theo yêu cầu của Ban giám đốc
Hỗ trợ các chuyên viên, luật sư trong việc:
1. Đảm bảo cơ sở vật chất cho văn phòng làm việc của công ty
2. Thực hiện các thủ tục hành chính cho công ty
3. Hỗ trợ tuyển dụng; Theo dõi và quản lý lịch làm việc của nhân viên công ty; Theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên công ty;
4. Tiếp nhận các nhu cầu về điều chỉnh phúc lợi, các chế độ đãi ngộ, và các đề xuất khác của nhân viên công ty để đệ trình lên lãnh đạo công ty; Thực hiện công tác hiếu hỉ, tổ chức và thực hiện các cuộc thăm hỏi, chúc mừng nhân viên công ty.
5. Thực hiện công tác lễ tân
6. Truyền thông nội bộ: Phổ biến thông tin, tuyên truyền, nhắc nhở, đôn đốc nhân viên công ty tham gia các hoạt động và tuân thủ quy định chung.
7. Theo dõi, quản lý chi phí vận hành văn phòng công ty.
8. Các công việc bổ sung khác: Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của quản lý trực tiếp và lãnh đạo công ty tuỳ theo yêu cầu tại từng thời điểm.
1. Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
2. Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV công ty.
3. Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
4. Lập ngân sách nhân sự.
5. Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho kinh doanh và chiến lược của công ty.
6. Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
7. Tổ chức và thực hiện công tác hành chánh theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
8. Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
9. Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
10. Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty – các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
11. Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty. Xxây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành của công ty. Tham mưu cho BGĐ về công tác đào tạo tuyển dụng trong công ty. Tham mưu cho BGĐ về xây dựng các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động, công tác hành chính của công ty.
12. Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
Mục tiêu công việc
Trách nhiệm và quyền hạn
- Tư vấn và xử lý các công việc liên quan tới các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Các công việc khác theo phân công, chỉ đạo của Giám đốc.
- Thực hiện các công việc liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép lao động, giấy phép con,…
- Dịch các hợp đồng, tài liệu.