Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký thành lập, giải thể doanh nghiệp, văn phòng đại diện, địa điểm giao dịch, hộ kinh doanh...
- Tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận đầu tư cho cá nhân, tổ chức nước ngoài…
- Tham gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục liên quan sở hưu trí tuệ, lao động, hợp đồng, bảo hiểm…
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của công ty;
Công việc nhân sự
- Lập báo giá hàng háo khi có yêu cầu
- Cập nhập thông tin hồ sơ mời thầu trên mạng đấu thầu Quốc gia
- Phối hợp các bộ phận làm hồ sơ chào thầu theo nội dung hồ sơ yêu cầu
- Nộp hồ sơ chào thầu
- Theo dõi kết quả đấu thầu, gải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thầu
- Quản lý hồ sơ thầu
- Phối hợp các bộ phận theo dõi thực hiện đơn hàng, thanh toán…
- Tư vấn Xuất nhập khẩu; Pháp luật về Hải Quan; Kiểm tra sau thông quan và Doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực Hải Quan.
- Tư vấn hồ sơ, thủ tục cho FDI
- Làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước, khách hàng để giải quyết các công việc liên quan
- Các công việc khác theo phân công
Vị trí: Chuyên viên pháp lý/ Trợ lý Luật sư
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Đảm bảo đạt được các mục tiêu của Tập đoàn về phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn.
- Quản trị hệ thống, quy trình quy định đồng bộ, tinh gọn và hiệu quả.
CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ:
Xây dựng và phát triển hệ thống:
- Tham mưu về mô hình quản lý Tập đoàn, chủ trì tổ chức xây dựng Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn
- Tổ chức xây dựng cấu trúc tổ chức của đơn vị: Cơ cấu tổ chức, Chức năng nhiệm vụ, Hệ thống Danh mục chức danh và Mô tả công việc, Hệ thống năng lực đồng bộ với Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn.
- Lập kế hoạch và triển khai xây dựng hệ thống quy định/quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ tại Tập đoàn.
Quản lý và duy trì nguồn nhân lực:
- Chủ trì xây dựng định biên nhân sự hàng năm và lên kế hoạch, tổ chức tuyển dụng đảm bảo đủ nhân sự về số lượng và chất lượng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng ngân sách nhân sự hàng năm của Tập đoàn.
- Xây dựng chính sách nhân sự: Quy chế lương, thưởng, phúc lợi, chính sách đào tạo…cho CBNV.
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức các thủ tục liên quan quan hệ lao động: Thuyên chuyển, bổ nhiệm, điều chỉnh lương, nghỉ việc …; các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, xử lý khen thưởng kỷ luật.
- Quản lý công tác lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết và chi trả các chế độ cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
- Tổ chức xây dựng, phát triển, vận hành và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đúng quy định.
- Giám sát quá trình tuyển dụng nhân sự cho toàn bộ các vị trí.
- Tổ chức quản lý, cập nhật thông tin, lưu trữ hồ sơ nhân sự. Giám sát và đảm bảo việc thực hiện cung cấp các báo cáo dữ liệu, tình hình biến động nhân sự đầy đủ, chính xác theo định kỳ hoặc yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Giám sát việc kiểm tra, đánh giá thực hiện công việc của các bộ phận, đơn vị, chi nhánh, công ty thành viên làm căn cứ để tính lương, thưởng hàng tháng.
- Giám sát, kiểm tra và xử lý việc chấp hành Nội quy Công ty và các quy định có liên quan đến người lao động. Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất.
- Phòng ngừa rủi ro và lập phương án giải quyết các sự vụ phát sinh trong lĩnh vực phụ trách.
- Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
- Duy trì, phát huy văn hóa làm việc của Tập đoàn, kết nối các Ban chuyên môn trong Tập đoàn.
Đào tạo và định hướng phát triển nguồn nhân lực:
- Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp, định hướng đào tạo cho các nhóm chức danh công việc.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, triển khai các khoá học (xây dựng tài liệu đào tạo/ tìm đơn vị giảng dạy, đánh giá khoá học).
Quản lý, điều phối công việc thuộc ban:
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc CBNV chuyên trách của Ban NL&HT.
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban NL&HT định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động nghiệp vụ liên quan, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
Các công việc khác theo phân công.
- Hỗ trợ Luật sư/chuyên viên pháp lý xử lý các công việc.
- Tham gia soạn thảo các văn bản, đơn từ, hợp đồng theo sự phân công
- Rà soát, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của Công ty;
- Trực tiếp giải quyết các công việc phù hợp với khả năng của bản thân;
- Thực hiện các công việc khác theosự phân công của trưởng phòng
• Tiếp nhận, nghiên cứu các yêu cầu của khách hàng, đề xuất báo giá và phương án giải quyết;
• Thực hiện tư vấn, cung cấp dịch vụ của Công ty cho khách hàng trong các lĩnh vực: Đầu tư nước ngoài, giấy phép lao động, các vấn đề pháp lý của công ty vốn nước ngoài, thủ tục xuất nhập cảnh, xin visa, thẻ tạm trú… (Các khách hàng chủ yếu đến từ Trung Quốc, Đài Loan);
• Tư vấn đúng luật, đúng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu của Công ty.
• Tham gia training và thực hiện training, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp;
- Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán
- Kiểm tra quản lý việc luân chuyển hàng hóa trong kho (Xuất - nhập - tồn).
- Thực hiện các quy trình kế toán như theo dõi chứng từ nhập xuất hàng hóa, theo dõi công nợ, theo dõi tồn kho.
- Lập và theo dõi bảng lương, bảo hiểm, các khoản tạm ứng, làm Hợp đồng lao động cho công nhân viên.
- Hạch toán, đối chiếu và hoàn tất thủ tục thanh toán công nợ phải trả
- Giao dịch với các ngân hàng và thực hiện các Hợp đồng tín dụng.
- Soạn thảo, hoàn thiện các Hợp đồng, chứng từ mua bán, chứng từ xuất nhập khẩu.
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân sự, soạn các HĐLĐ và theo dõi sự biến động nhân sự trong Tập đoàn
- Thực hiện các công việc liên quan đến lương và bảo hiểm của CBNV Tập đoàn: chấm công, tính lương, thưởng, phúc lợi, đăng ký NPT, quyết toán thuế TNCN, tính đóng BHXH
- Tham gia vào quá trình soạn thảo văn bản, quy định, quy chế liên quan đến Phòng nhân sự; xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu suất, hiệu quả công việc của CBNV
- Xây dựng và thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo được sự gắn kết trong công ty, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp theo định hướng của lãnh đạo công ty.
- Hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề/sự vụ quan hệ lao động của Công ty và các Đơn vị thành viên
- Lên ý tưởng và thực hiện tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ Tập đoàn
- Các công việc khác theo phân công của Cấp quản lý
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, tài chính ngân hàng, kiểm toán phù hợp với yêu cầu công việc
- Có thời gian làm việc từ 10 năm trở lên trong lĩnh vực tư vấn pháp luật/pháp chế/giám sát tuân thủ của các Ngân hàng.
- Có kỹ năng đào tạo chuyên môn cho các chuyên viên khác; có kinh nghiệm và kỹ năng quản lý con người và công việc.
- Khả năng thực hiện nghiệp vụ pháp chế và tuân thủ.
- Khả năng tổng hợp, giao tiếp, trình bày (nói, viết) tốt; tư duy rõ ràng.
- Nhận thức sâu về tổ chức và hoạt động nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.
- Có khả năng chuyên sâu trong việc nghiên cứu, tra cứu về pháp luật và nghiệp vụ ngân hàng.
- Am hiểu sâu các quy định pháp luật;
- Hiểu biết tốt về các hoạt động của Ngân hàng;
- Có hiểu biết chung về chính trị, xã hội;
- Khả năng nắm bắt công việc nhanh; tổ chức thực hiện công việc khoa học.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
- Có thể đọc viết tài liệu bằng tiếng Anh
I. Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
1. Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
2. Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
3. Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
- Nghiên cứu pháp luật;
- Trực, gọi điện thoại tư vấn pháp luật cho khách hàng về các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Đầu tư, Giấy phép con, Dân sự, Hình sự, Hôn nhân gia đình,… định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ công ty;
- Quản lý thông tin khách hàng và cập nhật, báo cáo lại cấp trên;
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Giám đốc.
- Chúng mình cần một ứng viên thời vụ khoảng 6 tháng thay thế nhân viên nghỉ thai sản, rất mong có được sự quan tâm của các bạn