Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Rà soát, đề xuất/kiến nghị sửa đổi, bổ sung Điều lệ, Quy chế, Quy định của Công ty.
- Soát xét hợp đồng, thẩm định tính pháp lý các tài liệu, hồ sơ của Công ty.
- Kiểm soát tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động của Công ty.
- Tập hợp hồ sơ và thực hiện các thủ tục xin cấp phép/sửa đổi/gia hạn các loại Giấy phép hoạt động cho các dịch vụ cung cấp tại các dự án của Công ty (nếu pháp luật có yêu cầu).
- Tập hợp và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu pháp lý phục vụ việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp và tố tụng.
- Cập nhật chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
- Làm việc với các sở, ban ngành để thu thập thông tin các dự án đầu tư (quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; kế hoạch phát triển nhà, quy hoạch xây dựng, …);
- Lập kế hoạch chuẩn bị và xây dựng bảng tiến độ Hồ sơ Pháp lý của dự án trong giai đoạn xin chủ trương dầu tư, giai đoạn chuẩn bị đầu tư, …;
- Soạn thảo các loại văn bản (Tờ trình, công văn, báo cáo...) trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý dự án;
- Quản lý và lập các hồ sơ liên quan trong quá trình đề xuất đầu tư, xin chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư: Văn bản đề xuất nghiên cứu và thực hiện dự án; Hồ sơ đề xuất dự án đầu tư… ;
- Quản lý có hệ thống các hồ sơ liên quan trong quá trình đền bù GPMB, phối hợp với Ban GPMB lập các hồ sơ pháp lý liên quan (hồ sơ chuyển nhượng QSD đất; hồ sơ giao đất, thuê đất…) đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật;
- Đầu mối thực hiện theo thẩm quyền các thủ tục pháp lý dự án với cơ quan quản lý nhà nước trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án ;
- Hiểu biết các văn bản pháp luật liên quan đến công tác pháp lý dự án, nhằm đảm bảo tính hiệu quả, an toàn khi tìm kiếm, đầu tư thực hiện Dự án;
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án được phân công phụ trách theo quy định pháp luật, đảm bảo đầy đủ danh mục hồ sơ, thuận tiện khi tra cứu và sử dụng.
- Thực hiện các công tác báo cáo, và các công việc khác theo phân công của Cán bộ quản lý.
- Nghiên cứu, tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty về pháp luật liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, tuyển dụng, visa, giấy phép lao động, thẻ cư trú, hoạt động cư trú, làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý các quy trình, thủ tục, giao dịch của công ty liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, tuyển dụng, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, hoạt động cư trú, làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Soạn thảo các hợp đồng giao dịch với đối tác Việt nam trong hợp tác liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, tuyển dụng, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động của người nước ngoài làm việc tại Việt nam.
- Đảm bảo mọi hoạt động của công ty trong lĩnh vực tuyển dụng, hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, hoạt động liên quan đến người nước ngoài tại Việt nam là hợp pháp.
- Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, tuyển dụng, cư trú và làm việc của người nước ngoài tại Việt nam.
- Đại diện công ty và đối tác lên làm việc với cơ quan nhà nước về các hoạt động hợp pháp hóa văn bản, tài liệu, nhập cảnh, xuất cảnh, visa, thẻ cư trú, giấy phép lao động, hoạt động của người nước ngoài tại Việt nam.
- Chăm sóc đối tác sau hợp đồng, lưu, giữ nguồn đối tác và báo cáo, chuyển dánh sách chi tiết nguồn đối tác cho quản lý cấp trên trực tiếp của mình hàng tuần.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên quản lý trực tiếp cũng như của Ban lãnh đạo công ty.
- Báo cáo công việc hàng tuần gửi cấp trên quản lý trực tiếp.
I. VAI TRÒ
Trưởng phòng pháp chế là người đứng đầu Phòng pháp chế của Công ty, chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động của Phòng Pháp chế theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng đã được Lãnh đạo Công ty phê duyệt; Kiểm tra, giám sát về tính pháp lý các hoạt động của Công ty để kịp thời tư vấn, điều chỉnh, hạn chế, phòng ngừa tối đa các rủi ro pháp lý trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Chủ động giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp lý, giúp cho Lãnh đạo Công ty và các Ban/bộ phận khác trong Công ty hoạt động trong hành lang pháp lý an toàn. Trưởng Phòng pháp chế là người đứng đầu Phòng Pháp chế, quản lý, giao việc cho nhân viên pháp chế cấp dưới và kiểm tra, hướng dẫn họ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu chung của Công ty. Trưởng Phòng pháp chế chịu trách nhiệm trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty về việc thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và theo yêu cầu.
II. TRÁCH NHIỆM
1. Quản lý chung mọi hoạt động của Phòng pháp chế.
2. Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, tính pháp lý của các văn bản, hợp đồng, giấy tờ,… ký kết của Công ty với các đối tác.
3. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế, quy định, quy trình, quyết định của Công ty; Chủ trì xây dựng các loại biểu mẫu, hợp đồng, văn bản thỏa thuận…và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh các sản phẩm bất động sản, bất động sản công nghiệp của Công ty.
4. Phối hợp với các phòng, ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xin cấp phép, triển khai thực hiện các dự án kinh doanh của Công ty.
5. Chỉ đạo công tác quản lý hồ sơ pháp lý của toàn bộ hệ thống.
6. Chuẩn bị các báo cáo định kỳ và báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
7. Tham mưu, cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho ban lãnh đạo Công ty trong quá trình thực hiện các dự án kinh doanh.
8. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động.
9. Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại của đối tác, nhà thầu, khách hàng phát sinh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; Là đại diện theo ủy quyền của Công ty tham gia hoạt động tố tụng tại Tòa án.
10. Đào tạo, hướng dẫn, phân công công việc và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên cấp dưới trong Phòng theo định kỳ.
11. Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
12. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
Văn phòng luật sư Tinh Thông Luật tại Hà Nội tuyển nhân sự làm việc tại trụ sở chi nhánh như sau:
- Trao đổi khi phỏng vấn
The main purpose of this position is to assist and support the Operations Manager in Admin. & HR duties to make sure that those duties will be finished in prompt and effective manner
Main responsibilities:
1. Administrative Duties: (60%)
- Assist in daily administrative services (correspondences/reporting, document filing in electronic and printed modes)
- Keep track of and Maintain the availability of office policies/procedures, office area/facilities/equipment, office records;
- Do other administrative duties assigned.
2. HR duties: (40%)
- Assist in HR record keeping and filing procedures.
- Keep track of attendances of employees to maintain correct and prompt inputs for the payroll calculation;
- Assist in conducting HR procedures from recruitment, onboard and termination for employees;
- Assist in tracking and maintaining compensations and Social Insurances benefits for employees.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo và đề xuất, xây dựng khung, quy định, quy trình, chính sách về quản lý rủi ro và phòng chống rửa tiền.
- Là đầu mối chủ trì và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện công tác phòng chống rửa tiền, quản lý rủi ro tuân thủ các quy định của Công ty và Pháp luật, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả và bảo vệ quyền lợi khách hàng.
- Nhận diện, xác định nguồn gốc và xử lý các loại rủi ro khác nhau của các dịch vụ TGTT.
- Đảm bảo các rủi ro trọng yếu được quản lý và kiểm soát hiệu quả thông qua các quy định rõ ràng.
- Cập nhật/hoàn thiện các chính sách rủi ro áp dụng cho các dịch vụ TGTT.
- Xây dựng, lập báo cáo phòng chống rửa tiền và báo cáo quản trị rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
- Phối hợp với các Phòng liên quan lên kế hoạch xây dựng và phát triển sản phẩm, dịch vụ và khắc phục các lỗi kỹ thuật liên quan đến khách hàng và hệ thống nhằm đảm bảo việc xử lý các giao dịch của khách hàng chính xác, an toàn và đúng thời gian theo quy định.
- Các công việc khác theo phân công của Ban Lãnh đạo.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
1. Quản lý hoạt động chung của team Pháp chế
2. Rà soát các văn bản, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, đầu tư được thực hiện bởi -- Tập đoàn Sunhouse với các đối tác.
3. Thực hiện các thủ tục hành chính xin phép, cấp phép có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
4. Thực hiện các thủ tục xin đất, thuê đất, cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất vụ cho hoạt động sản xuất/kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.
5. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo, các hoạt động tố tụng khác. Tham gia giải quyết các xung đột giữa Công ty với Bên thứ ba khác nếu.
6. Thực hiên các công việc đầu tư tài chính, hợp tác đầu tư, đầu tư sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án mới.
7. Phối hợp với các phòng/ban liên quan rà soát các quy trình, nội quy, quy chế do các phòng ban ban hành.
8. Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của QLTT
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
* Công tác Pháp lý
- Thực hiện chỉ đạo của BLĐ về vấn đề liên quan đến pháp lý các dự án của Tập đoàn;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp phép liên quan đến hoạt động pháp lý, hoạt động kinh doanh, thương mại của Công ty và các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu ... đối với các tổ chức quản lý nhà nước, đối tác thương mại;
- Tham gia công tác chuẩn bị, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư; hỗ trợ các bộ phận của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong việc chuẩn bị, đàm phán và kết thúc các giao dịch;
- Soạn thảo, rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng, tài liệu giao dịch pháp lý của Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh.
* Công tác Tư vấn
- Tư vấn các vấn đề pháp lý, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thành viên, phòng ban thuộc Tập đoàn thực hiện các thủ tục, công việc theo quy định pháp luật, quy định và quy chế của Tập đoàn.
* Kiểm soát tuân thủ Pháp lý
- Định kỳ tổng hợp và báo cáo Cán bộ lãnh đạo về các rủi ro pháp lý tiềm ẩn (báo cáo ngay đối với các rủi ro được đánh giá là nghiêm trọng) và đề xuất kế hoạch hành động giảm thiểu rủi ro kịp thời.
* Công tác ngoại giao
- Đại diện cho công ty làm việc với cơ quan nhà nước, các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý bao gồm luật doanh nghiệp, luật dân sự, luật thương mại, luật lao động, luật sở hữu trí tuệ và tố tụng
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế của Công ty.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận trong Công ty soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại hợp đồng, văn bản, thỏa thuận … thương mại giữa công ty với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, khách hàng và các bên thứ 3 khác. Hỗ trợ đàm phán các điều khoản pháp lý theo yêu cầu tùy từng trường hợp.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các hồ sơ, thủ tục của Công ty theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo.
- Hỗ trợ các phòng ban, đại diện công ty tham gia giải quyết những tranh chấp, kiện tụng bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Làm việc với chính quyền địa phương khi có yêu cầu và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các cuộc thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp quản lý trực tiếp và theo quy định của công ty.
- Giao nhận công văn, thư từ đến các phòng ban và ra bên ngoài;
- Lưu trữ hồ sơ khoa học;
- Hỗ trợ công tác hậu cần cho các sự kiện của Công ty như hội thảo, họp, sinh nhật, nghỉ mát, gala cuối năm...;
- Kê khai và làm các thủ tục liên quan đến chế độ bảo hiểm cho CB-NV công ty;
- Cấp phát văn phòng phẩm theo kế hoạch, báo cáo tình hình văn phòng phẩm và kế hoạch mua căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế Kiểm soát các loại chi phí hành chính của Công ty như điện, điện thoại, nước, phí gửi EMS, vệ sinh văn phòng;
- Làm thủ tục thanh toán chi phí hành chính hàng tháng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ;
- Thực hiện các công việc khác yêu cầu của BGĐ hoặc Quản lý trực tiếp.
1. Xây dựng qui định, quy trình, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động Pháp chế Dược liên quan đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thực phẩm, mỹ phẩm, TBYT….trong công ty
2. Xây dựng, rà soát hệ thống văn bản pháp lý nội bộ liên quan đến lĩnh vực Dược của Công ty.
3. Tư vấn, đánh giá rủi ro, đưa ra những kiến nghị, đề xuất việc tuân thủ pháp luật đối với các hoạt động quản trị liên quan đến lĩnh vực Dược của công ty và phòng ban.
4. Tham gia góp ý/để xuất và tổng hợp các ý kiến từ các phòng ban để gửi đề xuất góp ý/ sửa đổi bổ sung các VBPL đã và sẽ ban hành.
5. Cập nhật, phổ biến và đánh giá kịp thời mức độ ảnh hưởng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực Dược đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cho các phòng ban
6. Tư vấn pháp lý đối với tất cả các hoạt động trong lĩnh vực Dược, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực Dược trong và ngoài công ty khi phát sinh,
7. Đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện, vụ việc liên quan đến tố tụng, các thủ tục pháp lý trong lĩnh vực Dược và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty
8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng Phòng Pháp chế và kiểm soát tuân thủ hoặc yêu cầu chung của Công ty.
• Prepare, review, and evaluate the legal documents and related documents of the business of the Company;
• Check, and review for all types of documents, transaction documents between the Company and customers/ vendors/ 3rd parties;
• Involve in preparing, unifying, and standardizing contracts/agreements of the Company with customers/vendors, standard Company documents: Power of Attorney, Authorization letter, Letter of delegation;
• Participate in building and preparing Company’s policies and procedures which are related to legal, law and regulation matters, compliance, and law and regulation observation matters;
• Prepare documents, and application dossiers, work and follow up with relevant authorities to complete procedures in accordance with the laws when implementing the project business or changing/updating the Company’s ERC, Branch License, IRC, and sublicense in Education;
• Review and follow up with ongoing legal cases and disputes of the Company (if any);
• Liaise with relevant departments to ensure that where legal risks have been identified and actions have been taken for business operations;
• Deliver legal advice/ consulting and professional advice to the relevant departments;
• Provide timely updates/analyses for the new rules, and regulations, and control properly the implementation of action plans for new/ updated regulations;
• Perform any other duties or projects as assigned by upper management.