Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ trưởng phòng trong công tác lập kế hoạch triển khai kế hoạch hoạt động pháp chế hàng năm, hàng tháng; Xây dựng quy định, quy trình liên quan tới nghiệp vụ pháp chế.
- Đánh giá, tham mưu các vấn đề pháp lý cho Trưởng phòng và Tổng Giám đốc khi Công ty triển khai các hoạt động đầu tư, phương thức/hoạt động kinh doanh mới.
- Tham gia phối hợp hoặc trực tiếp hoàn tất các thủ tục pháp lý khi mở, đóng Cửa hàng theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.
- Tổ chức triển khai tư vấn, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết xung đột pháp lý, tham gia giải quyết hoặc hỗ trợ tham gia tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với đối tác và người lao động,….
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ban hành các chính sách bán hàng, chương tình marketing,….
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ban hành các văn bản nội bộ, văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước và các đối tác của Công ty (đối với các văn bản cần phải kiểm soát về mặt pháp lý).
- Trực tiếp xây dựng và tham gia kiểm soát khi xây dựng, ban hành, ký kết hợp đồng mẫu của Công ty.
SOP, Tính tuân thủ/ Quản lý điều hành
- Kiểm soát, tham mưu các vấn đề về pháp lý khi Công ty ký kết hợp đồng với các đối tác.
- Theo dõi, giám sát, báo cáo việc thực hiện các kiến nghị khắc phục tồn tại về pháp lý
- Phối hợp với các bộ phận của Công ty trong công tác đào tạo, cập nhật nhật kiến thức cho cán bộ, nhân viên các vấn đề về pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống nhận diện rủi ro, các công cụ đo lường rủi ro về pháp lý trên toàn hệ thống.
- Tham gia các hoạt động khác của phòng theo sự phân công của Trưởng phòng như: thanh tra đại lý, xử lý sự vụ,…
1. Hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản thực hiện các thủ tục cần thiết (phải đi lại nhiều).
2. Hỗ trợ Tư vấn pháp luật liên quan tới doanh nghiệp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực: Doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, đầu tư, dân sự, lao động...
- Giúp đỡ luật sư trong việc soạn thảo hợp đồng, văn bản tố tụng theo sự phân công của luật sư.
- Tham gia cùng luật sư để giải quyết các vụ việc trên thực tế. (các ứng viên chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo)
- Thực tập các kỹ năng cơ bản (tư vấn, đại diện theo ủy quyền, giải quyết tranh chấp…);
- Hỗ trợ Luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, văn bản, lập phương án giải quyết vụ việc;
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng (gửi thư giới thiệu, đăng bài diễn đàn luật, quản lý quảng cáo…);
- Các công việc khác theo yêu cầu của luật sư hướng dẫn.
1. Legal
- Draft/advice/review contracts and agreements in compliance with the Vietnam laws, Telio policies, and Telio policies to minimize risks and represent Telio best interests.
- Provide legal support on various matters to business teams in contractual negotiations to achieve the most advantageous and/or beneficial legal and commercial terms for Telio.
- Actively manage the workload, timeline, and communications with other departments to ensure completion correctly and timely
- Actively work on issues that arise from day-to-day business, suggest solutions to minimize risks and protect best interests
2. Compliance
- Update the legal provisions related to the company‘s operations monthly;
- Build and keep track, update Compliance checklist to ensure the compliance of company with current laws;
- Identify local compliance priorities; plan and prioritize activities based on risk on a prescribed cycle (e.g., development of annual compliance plan).
- Maintain documentation of compliant, timely and practical advice.
- Ensure the effective implementation of the policies and directives relating to reporting of violations and concerns.
- Coordinate compliance training course for employees
- Check, review and evaluate the compliance with the laws, regulations, internal processes of various regulatory or government departments.
- Develop compliance policies and procedures, coordinating with other relevant teams in managing and responding to regulators in relation to data privacy, consumer protection, and providing compliance regulatory risk assessments and program implementation in Vietnam.
- Submitting company reports to the competent state authority on time.
3. Other business
- Lead the Legal & Compliance team at Telio and report to the Head of New Business & CEO
- Provide support on various matters on business (incl. legal research, document drafting, communications with relevant governmental authorities, external law firms, etc. to support the current business and company expansion.
- Actively monitor the workload and timeline to ensure completion correctly and timely
- Keep track of all corporate documents including powers of attorney, official letters, corporate documents of Telio’s entities, and other documents of legal function
- Other tasks as assigned by direct manager
- Phụ trách tuyển dụng nhân viên khối văn phòng.
- Trực tiếp nhận hồ sơ và lọc hồ sơ ứng viên dự tuyển, trả lời email, giải đáp thắc mắc của ứng viên nộp hồ sơ qua các kênh tuyển dụng.
- Nhập liệu thông tin ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn.
- Đề xuất các chương trình văn hóa nội bộ: 8/3, 20/10, trung thu, team building, year end party, …
- Các công việc khác theo sự sắp xếp của Trưởng phòng.
Quản trị rủi ro:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty thực thi quản trị rủi ro; Giám sát, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các rủi ro có thể ảnh hưởng tới lợi ích của Công ty và khách hàng.
Kiểm soát nội bộ:
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong công tác tự kiểm tra, đánh giá hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại Công ty.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc quản lý và vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015.
- Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Công ty trong việc kiểm soát và thực hiện công tác phòng chống rửa tiền.
Pháp chế:
- Rà soát/ đóng góp ý kiến, thẩm định ở góc độ pháp lý các văn bản, các Quy chế/ quy trình/ quy định quản lý nội bộ trong Công ty; tham mưu, tư vấn pháp luật đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh đối với các dự án đầu tư của Công ty; Có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định về tổ chức, quản lý Công ty.
- Soạn thảo, rà soát các quy trình, quy chế và các văn bản nội bộ khác của Công ty;
- Đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, giao dịch và các yêu cầu/đề nghị tư vấn phát sinh trong hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các nội dung hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra kiểm soát theo sự phân công của lãnh đạo của Trưởng phòng;
- Cập nhật, lưu trữ và quản lý thông tin về các vấn đề pháp lý của Công ty được phụ trách;
- Thực hiện các thủ tục công bố thông tin liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Thực hiện các thủ tục thay đổi hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp;
- Nghiên cứu, đề xuất ý kiến trong lĩnh vực công việc được phân công;
- Hỗ trợ các chuyên viên pháp chế khác khi có yêu cầu từ Trưởng phòng.
- Các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo sự phân công và ủy quyền của Trưởng phòng.
+ Làm việc theo sự phân công của người quản lý;
+ Viết bài viết chuẩn SEO;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực doanh nghiệp, đất đai, hôn nhân gia đình, giấy phép…
- Các công việc khác theo sự phân công của luật sư trong văn phòng.
- Staying updated with applicable music copyright laws & practices.
- Handling legal processes and documents of the company.
- Managing legal issues with relevant external agencies.
- Acting as the legal consultant for customers and company on all legal issues including copyright service.
- Research/advise on issues and areas requested by the internal team of the Company.
- Building and nurturing good relationships with potential clients.
- Other tasks as assigned by superiors.
1. Tham mưu, giúp việc BGĐ về pháp lý đối với các hoạt động của Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, giảm thiểu sự rủi ro pháp lý đối với hoạt động SXKD của Công ty.
2. Xây dựng và quản lý hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy phạm liên quan đến hoạt động của Công ty đảm bảo tuân thủ pháp luật và giảm thiểu rủi ro pháp lý cho Công ty (mẫu biểu, mẫu hợp đồng, ủy quyền, tố tụng,..)
3. Xây dựng, cập nhật, quản lý và cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật trực tiếp hoặc liên quan đến hoạt động của Công ty
4. Cung cấp ý kiến tư vấn và các ý kiến pháp lý cho toàn Công ty
5. Tham gia tư vấn, đàm phán hợp đồng, thẩm định các dự thảo hợp đồng. Chịu trách nhiệm về tính pháp lý đối với các hợp đồng, giao dịch do Công ty ký kết với các đối tác nhằm phục vụ hoạt động SXKD của Công ty.
6. Tư vấn và có ý kiến pháp lý về việc giải quyết các vụ khiếu nại. tranh chấp, tố tụng liên quan đến hoạt động của Công ty.
7. Tham gia các hoạt động tố tụng, giải quyết tranh chấp theo ủy quyền của Chủ tịch/TGĐ Công ty để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty đối với các vụ việc phát sinh.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan được BGĐ Công ty giao
• Tham gia, tổ chức các cuộc họp của TGĐ về chiến lược, kế hoạch kinh doanh, họp định kỳ trong nội bộ Công ty hoặc đối tác bên ngoài. Chuẩn bị sẵn sàng tài liệu họp và tham gia với tư cách là trợ lý để nắm bắt tiến độ, nội dung công việc, giám sát triển khai và báo cáo kịp thời.
• Tham mưu, giúp việc cho TGĐ. Tổng hợp, phân tích, sàng lọc thông tin, đề xuất phương án triển khai.
• Theo dõi lịch làm việc của TGĐ, nhắc lịch và chuẩn bị công tác hậu cần liên quan đến lịch làm việc của TGĐ.
• Theo dõi tiến độ hoàn thành mục tiêu, tổng hợp, rà soát và báo cáo định kỳ tiến độ từng công việc trong nội bộ và bên ngoài. Giám sát, nhắc nhở các cá nhân, bộ phận chậm tiến độ hoặc chất lượng công việc không đạt yêu cầu.
• Kết nối giữa TGĐ và các phòng ban, nhân sự trong các công ty thành viên. Đầu mối đại diệnTGĐ tiếp nhận các thông tin từ các phòng ban, bộ phận, thay mặt TGĐ phản hồi thông tin theo yêu cầu.
• Phụ trách quan hệ khách hàng, làm cầu nối giữa Công ty và đối tác là các đơn vị Nhà nước, Doanh nghiệp. Chăm sóc, theo dõi đảm bảo tiến độ công việc cũng như giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.
• Hỗ trợ TGĐ các công việc hành chính (soạn thảo văn bản, hồ sơ, book vé máy bay, khách sạn, địa điểm họp…
1. Nhiệm vụ quản lý (Tỷ trọng 20%)
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của Phòng Kiểm soát nội bộ
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động, BSC-KPIs, ngân sách hoạt động, nguồn lực của Phòng
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các giải pháp nhằm tăng hiệu quả hoạt động của Phòng
- Quản lý nhân sự Phòng Kiểm soát nội bộ
2. Nhiệm vụ chuyên môn (Tỷ trọng 70%)
2.1: Công tác tham mưu, định hướng chiến lược
- Tổ chức nghiên cứu, tổng hợp và đề xuất chiến lược hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty trong ngắn/trung/dài hạn;
- Tổ chức theo dõi, phân tích, đánh giá tình hình thực hiện chiến lược của Công ty, định kỳ báo cáo Ban lãnh đạo;
- Tham gia ý kiến về các phương án, đề án tổ chức bộ máy vận hành (thành lập mới, tái cơ cấu, chia, tách, sáp nhập, giải thể các công ty thành viên (nếu có), Khối/chi nhánh, văn phòng đại diện,… của Công ty) cho phù hợp với chiến lược của Công ty trong từng thời kỳ.
2.2: Giám sát Ban Tổng giám đốc trong việc quản lý và điều hành Công ty và hoạt động của các bộ phận toàn Công ty
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, tính trung thực và mức độ cẩn trọng trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh
- Kiểm tra tính hệ thống, nhất quán và phù hợp của công tác kế toán, thống kê và lập báo cáo tài chính:
- Thẩm định các báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh Quý/ Bán Niên/ Năm
2.3 Tác nghiệp với các Đơn vị Kiểm toán độc lập
- Có trách nhiệm đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập theo yêu cầu và chịu mọi trách nhiệm về hoạt động của đơn vị kiểm toán;
- Xem xét ý kiến của kiếm toán viên độc lập và báo cáo HĐQT, phản hồi cho BGĐ và quản lý các đơn vị trong Công ty
3. Nhiệm vụ khác (Tỷ trọng 10%)
- Các nội dung công việc khác theo yêu cầu của BLĐ
- Chịu trách nhiệm công việc được phân công liên quan đến Dự án và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về công việc được phân công;
- Thu thập, nghiên cứu, phân tích thông tin về thị trường và các dự án bất động sản để đưa ra ý tưởng kinh doanh phù hợp đối với mặt bằng đã lựa chọn;
- Phân tích, đánh giá hiệu quả đầu tư dự án; Tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và khả thi của dự án cùng phương án triển khai phát triển dự án;
- Thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án: Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư; thủ tục quy hoạch, thiết kế; thủ tục đất đai…
- Làm việc với các cơ quan Nhà nước trong việc xin cấp phép các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư dự án;
- Theo dõi các công việc phát sinh liên quan đến thủ tục pháp lý của các dự án.
- Các yêu cầu khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ theo phân công của Trưởng phòng/ bộ phận.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn