Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn các lĩnh vực liên quan về doanh nghiệp cho khách hàng (sẽ được hướng dẫn)
- Soạn thảo được các văn bản giấy tờ chuyên về lĩnh vực Đăng ký kinh doanh
- Nộp hồ sơ giấy tờ chuyên về lĩnh vực Đăng ký kinh doanh
- Giao dịch giấy tờ tài liệu có liên quan đến công việc mình phụ trách.
- Chịu trách nhiệm về công việc mình được phân công và thực hiện.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty;
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty;
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …;
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
• Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ;
• Hỗ trợ các thủ tục hành chính;
• Hỗ trợ quy trình xử lý công việc nội bộ;
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, soạn thảo, chuẩn bị tài liệu, giấy tờ
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục trong các lĩnh vực: Đầu tư, doanh nghiệp, SHTT...
- Hỗ trợ luật sư thực hiện các công việc trong quá trình giải quyết vụ việc hình sự, dân sự...
- Cập nhật văn bản pháp luật, tư vấn thường xuyên
- Do nhu cầu mở rộng các lĩnh vực pháp lý, LUẬT THD có nhu cầu tuyển dụng bổ sung nhân viên, học việc, thực tập sinh với số lượng dưới đây:
- Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Giám sát việc ký kết các loại hợp đồng theo yêu cầu của bộ phận bán hàng: Hợp đồng cọc, hợp đồng mua bán, hợp đồng vay vốn, chuyển nhượng, phụ lục hợp đồng…
- Theo dõi, tổng hợp thông tin khách hàng
- Theo dõi danh sách các giao dịch phát sinh, báo cáo hàng ngày, hàng tuần
- Theo dõi tình trạng hợp đồng, bàn giao, cấp giấy chứng nhận cỉa các dự án và lưu giữ hợp đồng,
Tư vấn và tiến hành các thủ tục xác lập quyền sở hữu trí tuệ và các thủ tục khác liên quan đến nhãn hiệu/ sáng chế cho khách hàng nước ngoài: (tại các thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) bao gồm:
- Xử lý công việc liên quan đến nộp đơn, duy trì, gia hạn, thay đổi… theo dõi đơn nhãn hiệu/ sáng chế, kiểu dáng
- Tư vấn, soạn thảo, nộp đơn, theo dõi và xử lý hồ sơ đăng ký nhãn hiệu/ bảo hộ độc quyền sáng chế và thúc đẩy quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu/ sáng chế.;
- Dịch thông báo, tờ khai, công văn của cục SHTT, bản mô tả sáng chế, tài liệu của khách hàng và các tài liệu khác…
(Chi tiết các vị trí công việc sẽ được trao đổi cụ thể hơn khi phỏng vấn)
Ở APEC GROUP, chúng tôi trân trọng giá trị của những cộng sự - những người đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức bởi chúng tôi hiểu những con người tài năng, tâm huyết, tử tế và phù hợp chính là chìa khóa giúp Công ty phát triển bền vững. Để xây dựng được môi trường làm việc văn minh cùng văn hóa doanh nghiệp sâu sắc, vai trò của phòng Nhân sự và đặc biệt là người quản lý phòng luôn chiếm vị thế đặc biệt quan trọng để thu hút & giữ chân được nhân sự tài năng cho tập đoàn.
Nhiệm vụ trọng tâm của vị trí:
- Quản lý, điều phối và bao quát toàn bộ hoạt động của phòng Nhân sự Tập đoàn;
- Xây dựng chiến lược tuyển dụng nhân tài cho các vị trí nòng cốt của Tập đoàn;
- Dẫn dắt và định hướng sự nghiệp cho các thành viên trong phòng Nhân sự để xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận xuất sắc.
Vietnam Alliance Ltd Co; is a subsidiary of Indian Company in existence for over five decades & operating in more than six countries. The Company has a extensive product chain for export and import. - Website: www.gimpex.co.in
In Vietnam the Company focuses on a wide range of product like marbles products, lime stone, quicklime…etc. through manufacture and Trade.
The Indo China Operations of the Group is headed by the General Director in Vietnam to whom the incumbent will be reporting.
The incumbent will work with the team of about 25 Employees and discharge secretarial functions to the General Director.
The Company will follow the benefits as per the local laws and provide good scope for growth. The right candidate will have excellent growth opportunities and benefits commensurate to their performance.
Company Size: 50-200
Job Description
· Research and draft legal advice;
· Research and prepare legal documents;
· Participate in consulting and meeting with clients;
· Translate legal documents and other documents;
· Have a good relationship with clients, representatives of State Authorities;
· Update monthly legal documents;
· Corporate with law firms to follow up and complete in target task
· Store legal files and documents;
· Submit and follow up with the submission of application dossiers, legal documents related to licensing field;
. To arrange, prepare documents for management board meetings, office meetings, and to make meeting minutes.
. To translate, filing and assist other Secretarial tasks
Ở Apec có những điều tạo nên sự khác biệt với thị trường đồng thời cũng là điều người APEC tự hào để chia sẻ với cộng đồng đó chính là:
- Luôn tập trung cao độ vào việc làm và hoàn thiện những sản phẩm mang tính chất chia sẻ - affordable luxury trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề (tài chính, đầu tư BĐS, khách sạn du lịch, giáo dục, công nghệ….);
- Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm tử tế, mỗi sản phẩm Apec kiến tạo hoặc phục vụ đều có mục đích hướng tới giá trị cho cộng đồng, dù có thể hiện thực trong hệ sinh thái đó còn chuệch choạc, chưa tròn trịa.
- Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, Apec đề ra mục tiêu đến năm 2030 đào tạo được 5 triệu lao động trong ngành công nghiệp phần mềm, mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.
Để làm được điều này, vấn đề cốt lõi và trọng tâm Apec thực hiện trước mắt chính là CON NGƯỜI - CON NGƯỜI TÀI NĂNG - CON NGƯỜI XUẤT SẮC. Và đó là lý do chúng tôi cần thêm những Chuyên viên tuyển dụng cao cấp để đồng hành cùng Apec trong hành trình tìm kiếm NHÂN TÀI, với nhiệm vụ chính:
- Đề xuất ý kiến xây dựng chiến lược tuyển dụng, chương trình thu hút nhân tài;
- Phụ trách tuyển dụng cho đa dạng các lĩnh vực trong hệ sinh thái Apec;
- Tổ chức các hoạt động xây dựng và truyền thông thương hiệu nhà tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp Apec.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Thực hiện các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực: Doanh nghiệp, Hình sự, Dân sự, Hôn nhân gia đình, Lao động, …
- Hỗ trợ Luật sư thực hiện công việc trong lĩnh vực tranh tụng;
- Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo Công ty.
- Hỗ trợ Tư vấn, soạn thảo văn bản và hồ sơ, thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến Doanh nghiệp, Giấy phép, Đất đai,…;
- Hỗ trợ thương thuyết giải quyết tranh chấp và tham gia tố tụng;
- Hỗ trợ Soạn thảo hợp đồng, công văn và các văn bản khác theo yêu cầu;
- Hỗ trợ Tư vấn đầu tư và thủ tục pháp lý đối với Dự án có vốn đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ Tư vấn quản trị doanh nghiệp;
- Trợ giúp Luật sư thực hiện các công việc theo yêu cầu;
1. Thực hiện tư vấn, giám sát hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và Đơn vị hỗ trợ.
2. Thực hiện cập nhật, rà soát, góp ý, kiến nghị, theo dõi kiến nghị Văn bản quy định nội bộ, quản lý hệ thống văn bản quy định và hệ thống văn bản phân cấp ủy quyền của Công ty.
3. Góp ý, xây dựng và báo cáo triển khai dự thảo của các văn bản quy phạm pháp luật.
4. Thực hiện công tác báo cáo thống kê, báo cáo cơ quan quản lý nhà nước theo phân công chỉ đạo.
5. Tham gia hỗ trợ các đơn vị trong hoạt động khiếu nại, tố cáo từ khách hàng/đối tác bên ngoài, cơ quan nhà nước theo phân công của cấp có thẩm quyền.
6. Hỗ trợ, tham gia tổ chức các buổi hội thảo/tọa đàm chuyên đề pháp luật, phổ biến, hướng dẫn pháp luật cho các đơn vị trong Công ty.
7. Tham gia công tác giám sát nội bộ theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
1. Công tác Hành chính nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ và báo cáo theo yêu cầu.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty
- Thực hiện và giám sát về Lương - Phúc lợi
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an ninh trật tự, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
- Lên Kế hoạch Đào tạo và phát triển nhân viên
- Lập Ngân sách Hành chính - Nhân sự
- Thực hiện các thủ tục ký kết HĐLĐ; gia hạn HĐLĐ; chấm dứt HĐLĐ; thăng, giáng chức ; điều chuyển; lưu trữ hồ sơ CNV
- Theo dõi khen thưởng - kỷ luật
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chính.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
2. Công tác pháp chế
- Tham mưu, Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về luật doanh nghiệp, luật lao động.
- Rà soát, góp ý, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các loại hợp đồng, dịch vụ, văn bản đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và định hướng của BGĐ.
- Hỗ trợ tư vấn giải quyết các thủ tục pháp lý hành chính và lao động trong Công ty. Liên hệ, giao dịch với các cơ quan chức năng để giải quyết công việc liên quan.
- Hỗ trợ người có thẩm quyền và phối hợp với các đơn vị tư vấn luật để đảm bảo lợi ích của Công ty khi xảy ra tranh cãi hoặc kiện tụng (nếu có)
- Các công việc khác theo phân công
- Tiếp nhận thông tin khách hàng: Tư vấn các vấn đề, thủ tục pháp lý; liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết trong các lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân, đất đai, …
- Soạn thảo đơn từ, công văn giấy tờ gửi tới Khách hàng và các cơ quan;
- Tham gia hỗ trợ Luật sư trong việc giải quyết trong các vụ việc tranh tụng
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Luật sư.
- Tham gia tố tụng.