Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ soạn thảo hợp đồng với các đối tác cung cấp dịch vụ
- Giám sát, kiểm tra, theo dõi về quá trình thực hiện hợp đồng
- Quản lý và theo dõi những hoạt động thuộc về việc nghiệm thu và thanh toán hợp đồng. Theo dõi các khoản công nợ có liên quan tới các hợp đồng đang thực hiện.
- Chịu trách nhiệm lưu giữ các tài liệu, hồ sơ và hợp đồng đã ký với đối tác
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khác theo sự điều phối của GĐ dự án
1. Hỗ trợ thủ tục xin cấp Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho Người nước ngoài
2. Hỗ trợ hành chính nhân sự và mảng bảo hiểm xã hội
- Làm các thủ tục cáo báo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan bảo hiểm
- Lập tờ khai cấp sổ bảo hiểm cho NLĐ
- Theo dõi việc giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, Thai sản, đau ốm, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, nghỉ hưu… theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt nam..
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc
3. Tính lương;
4. Chấm công hàng tháng, hỗ trợ bộ phận nhân sự hành chính trong các công việc có liên quan.
5. Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc công ty.
1. Hỗ trợ thủ tục xin cấp Visa, Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho Người nước ngoài
2. Hỗ trợ hành chính nhân sự và mảng bảo hiểm xã hội
- Làm các thủ tục cáo báo BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan bảo hiểm
- Lập tờ khai cấp sổ bảo hiểm cho NLĐ
- Theo dõi việc giải quyết chính sách - chế độ cho NLĐ: Thôi việc, Thai sản, đau ốm, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, nghỉ hưu… theo chính sách Công ty phù hợp với quy định của nhà nước Việt nam..
- Chốt sổ và trả sổ cho người lao động nghỉ việc
3. Chấm công hàng tháng, hỗ trợ bộ phận nhân sự hành chính trong các công việc có liên quan.
4. Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc công ty.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty
- Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban giám đốc ban hành;
- Soạn thảo, xem xét và thẩm định tính hợp pháp, pháp lý của các văn bản, hợp đồng,… ký kết của Công ty, tham gia thương lượng đàm phán với đối tác;
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật cho Ban giám đốc. Quản lý, đào tạo, huấn luyện các cấp nhân viên trong phòng;
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật;
- Cập nhật kịp thời và chính xác các văn bản Pháp luật, chính sách liên quan đến tổ chức và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định và đột xuất theo yêu cầu.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn các vấn đề về pháp luật.
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục về đầu tư, doanh nghiệp, hợp đồng.
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, trực tiếp liên hệ các cơ quan chức năng để thực hiện hồ sơ theo yêu cầu công ty.
Để đáp ứng nhu cầu công việc, Văn phòng Luật sư Phương Loan cần tuyển nhân sự vào các vị trí sau đây:
VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN:
- Luật sư hợp tác/ Luật sư làm thời gian hành chính tại văn phòng: số lượng: 02 người.
- Trợ lý Luật sư: số lượng: 02 người.
- Luật sư tập sự: Số lượng: 02 người.
- Nhân viên học việc: Số lượng: 02 người.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC/ CHẾ ĐỘ THÙ LAO/ LƯƠNG/ THƯỞNG:
- Sẽ trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn tại văn phòng
- Thực hiện các công việc hỗ trợ pháp lý
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Sắp xếp, quản lý hồ sơ giấy tờ pháp lý, Hợp đồng của Công ty;
- Cập nhật, phân tích thay đổi Pháp luật ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Dịch tài liệu Anh-Việt, Việt-Anh;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
1.1. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo định kỳ và hàng năm;
1.2. Chịu trách nhiệm toàn bộ công việc hoặc những vấn đề phát sinh liên quan đến tuyển dụng nhân sự; Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch đã được thông qua theo từng tháng hoặc khi có phát sinh nhu cầu nhân sự;
1.3. Tiến hành tìm kiếm và đề xuất các kênh tuyển dụng hiệu quả để tuyển dụng được những ứng viên chất lượng;
1.4. Thực hiện việc sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp tham gia phỏng vấn;
1.5. Thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên trúng tuyển và gửi thư cảm ơn đối với ứng viên không đạt;
1.6 Tham gia xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự; xây dựng và quản lý bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí;
1.7 Các công việc khác theo phân công của các cấp Quản lý.
- Kiểm soát và quản trị rủi ro các giao dịch của Tập đoàn trong phạm vi/lĩnh vực Xây dựng và Thương mại (hoặc kinh doanh)
- Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các mẫu hợp đồng phát sinh trong hoạt động xây dựng và thương mại (hoặc kinh doanh); Có ý kiến về mặt pháp lý và thẩm định dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác của Tập đoàn do mình trực tiếp quản lý (bao gồm cả những lần điều chỉnh lại mẫu cho phù hợp với thực tế và quy định mới của pháp luật Việt Nam.)
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng, giao dịch liên quan đến hoạt động của Tập đoàn với các nhà thầu, đối tác liên quan mảng pháp lý do mình quản lý.
- Cấp ý kiến tư vấn pháp lý cho phòng/ban/đơn vị và Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn liên quan đến phạm vi công việc do mình quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch hoạt động Ban Pháp chế
- Đánh giá kết quả thực hiện KPI và lập kế hoạch hoạt động của mảng việc do mình phụ trách gửi Trưởng Ban (nếu có áp dụng).
- Hỗ trợ các phòng/ban/đơn vị khác trong các thủ tục pháp lý theo phân công của Trưởng Ban.
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, công văn, quyết định, hợp đồng kinh tế phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty;
- Soạn thảo và thực hiện các thủ tục thành lập, thay đổi, bổ sung hồ sơ pháp lý của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện tai các cơ quan chức năng có thẩm quyền;
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty;
- Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc, các bộ phận về các vấn đề liên quan pháp lý đối với các hoạt động của công ty;
- Câp nhật, lưu trữ các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh của công ty, cập nhật các văn bản pháp lý mới ban hành;
- Soạn thảo, rà soát các nội quy, quy định, quy trình làm việc, hợp đồng và các văn bản nội bộ của Công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến hành chính, nhân sự;
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước...;
- Hỗ trợ tất cả các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý;
- Thực hiện các công việc khác theo sự ρhân công của Trưởng phòng.
HRGA Manager functions (Management about: Legal, HR, General Affairs and IT)
1. Human Resources
- Create and implement the Company's Human resources assessment system.
- Planning and controlling the human resources budget.
- Ensure the departmental personnel's stability.
- Oversee the recruitment, training, and development of human resources.
- Create and propose remuneration policies; HRGA processes, rules, and regulations; Deploy and guide departments in their implementation.
- Overseeing periodic human resource evaluations in accordance with evaluation regulations.
- Salary, bonus, regime, and policy management (social insurance, health insurance, unemployment insurance, health insurance ....).
- Managing internal communication and creating a corporate culture.
- Dealing with labor relations issues.
2. Administration
- Manage administrative, clerical, and archival tasks.
- Create processes, regulations, and management systems for stationery, equipment, and tools...
- Management of security and order, property protection, and workplace sanitation.
3. IT
- Monitor IT systems.
4. Legal
- Participate in assessing the legality of documents issued by the Board of Directors.
1. Tư vấn pháp luật, thẩm tra pháp luật, kiểm soát rủi ro pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh của Công ty tại Hội sở và Chi nhánh.
2. Tham gia hỗ trợ, đàm phán, giải quyết vụ việc, giao dịch cụ thể theo yêu cầu của các đơn vị kinh doanh và chỉ đạo của Ban Điều hành.
3. Thực hiên xây dựng, đề xuất xây dựng, ban hành, sửa đổi bổ sung các Văn bản Quy định của Công ty do Phòng Pháp chế đầu mối chủ trì.
4. Góp ý xây dựng các Văn bản Quy định của Công ty.
5. Tư vấn hồ sơ khởi kiện, phối hợp với các Đơn vị trong việc thu thập, xác minh, hoàn thiện, nộp và làm việc với cơ quan tư pháp, cơ quan nhà nước về hồ sơ khởi kiện. Thực hiện các công việc thuê luật sư/văn phòng luật sư và các đối tác pháp luật.
6. Hướng dẫn nội dung các Văn bản Quy phạm pháp luật do Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Bộ ban ngành điều chỉnh trực tiếp và gián tiếp hoạt động của Công ty.
7. Tham gia góp ý Dự thảo các Văn bản Quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
8. Các công tác pháp chế khác và các công tác khác theo chỉ đạo.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn các nội dụng pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Thực hiện thay đổi ĐKKD của công ty khi phát sinh
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
* yêu cầu :
- Thẩm định, kiểm tra, tham gia đàm phán hợp đồng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của Công ty CBC và các Công ty Thành viên.
- Thực hiện thủ tục pháp lý của Công ty CBC và các công ty thành viên
- Rà soát và thực hiện các quy trình, Quy chế nội bộ, soạn thảo, thẩm định pháp lý các văn bản, quyết định ban hành.
- Chuẩn bị văn kiện họp, thư ký cuộc họp Hội đồng quản trị, họp Đại hội cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Tham mưu, đề xuất phương án trình Hội đồng quản trị, họp Đại hội đồng cổ đông của Công ty CBC và các Công ty thành viên.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban TGĐ.
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty
• Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý do công ty ban hành, ký kết phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam
• Liên hệ, giao dịch, đàm phán với các cơ quan bên ngoài (Hải quan, Cơ quan quản lý thị trường, Sở Thương mại… ) để giải quyết công việc (đảm bảo quyền lợi hợp pháp đầy đủ cho công ty)
• Làm việc với các cơ quan Nhà nước về đăng ký và thông báo sản phẩm nhập khẩu của SnB.
• Cập nhật thường xuyên quy định về nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam
• Nghiên cứu và đánh giá các yếu tố rủi ro khác nhau liên quan đến sản phẩm nhập khẩu và mạng lưới phân phối để quản lý rủi ro hiệu quả