Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Quản lý chung HCNS
- Giám sát quy trình làm việc của bộ phận nhân sự trong toàn Công ty
- Đánh giá hiệu suất công việc
- Giám sát và truyền đạt cho nhân viên theo quy định của luật lao động.
• Quản lý hệ thống công việc
- Đề xuất, phê duyệt và giám sát khi có những chiến lược tuyển dụng nhân sự mới.
- Định hướng và đào tạo nguồn nhân lực kịp thời
- Quản lý ngân sách của bộ phận và tổ chức sự kiện cho nhân viên trong công ty
- Phối hợp với bộ phận kế toán thực hiện chấm công, trả lương và xử lý những vấn đề liên quan như: bảo hiểm, thuế thu nhập…
• Tham mưu cho Ban lãnh đạo về cơ cấu tổ chức
- Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và văn hóa doanh nghiệp tích cực.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, phúc lợi, chính sách đãi ngộ.
- Đề xuất phương án, chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tìm và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp phù hợp trong những thời điểm khác nhau.
• Lập – trình bày báo cáo
- Báo cáo tình hình đào tạo nhân sự
- Báo cáo về hiệu quả tuyển dụng của từng phòng ban và doanh nghiệp
- Báo cáo thu nhập của các nhân viên
- Báo cáo thực trạng chấp hành các nội quy, quy chế
• Các nhiệm vụ khác
- Theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý liên quan đến các hoạt động của Doanh nghiệp.
- Đưa ra quan điểm pháp lý theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký, xin các loại giấy phép liên quan đến việc đăng ký và các thủ tục tuân thủ của doanh nghiệp trong kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Giám đốc công ty.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của công ty;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Tham gia các dự án của công ty như marketing, xây dựng hệ thống, xây dựng quy trình dịch vụ trải nghiệm khách hàng, truyền thông nội bộ…
- Các công việc khác theo sự hướng dẫn và phân công của Giám đốc công ty
- Quản lý hồ sơ, giấy tờ của công ty và các hợp đồng dịch vụ
- Quản lý trang thiết bị, tài sản của công ty, liên hệ sửa chữa, bảo dưỡng/bảo trì (nếu cần)
- Theo dõi chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp
- Làm thanh toán các chi phí dịch vụ
- Cập nhật các thay đổi nội bộ (chỗ ngồi, điện thoại, email, …)
- Mua sắm trang thiết bị, hàng hóa, đồ dùng văn phòng, quà tặng, voucher,...
- Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, chuẩn bị phòng họp
- Soạn thảo các văn bản hành chính và giao dịch/thông báo/báo cáo với các bên liên quan
- Hỗ trợ biên phiên dịch cặp ngôn ngữ Anh - Việt
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về thủ tục, giấy tờ hành chính
- Một số công việc khác theo sắp xếp của Quản lý
* CÔNG VIỆC KẾ TOÁN THUẾ
- Lập tờ khai thuế, nộp thuế và giấy tờ cần thiết.
- Hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo nhu cầu của Ban lãnh đạo.
- Đánh giá và nghiên cứu và các vấn đề về thuế để tìm ra giải pháp.
- Quản lý và lưu giữ cơ sở dữ liệu thuế của doanh nghiệp.
- Đề xuất các chiến lược thuế phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
- Xác định thuế được khấu trừ và đề xuất giải pháp gia tăng lợi nhuận.
- Theo dõi xu hướng ngành và các thay đổi liên quan đến thuế.
- Lập dự toán thuế và nộp cho quản lý.
* CÔNG VIỆC KẾ TOÁN CÔNG NỢ
- Cập nhật thu công nợ từ các tài khoản và tiền mặt
- Hạch toán theo dõi các khoản phải thu khách hàng, đôn đốc nhân viên bán hàng và khách hàng thu hồi công nợ với các khách hàng công nợ quá hạn
- Kiểm tra, kiểm soát doanh thu bán hàng, chiết khấu, khuyến mại
- Kiểm soát và thực hiện đối chiếu công nợ định kì với khách hàng
- Định kì lập báo cáo công nợ khách hàng
- Chịu trách nhiệm trước Kế toán trưởng về các công việc được giao, phối hợp thực hiện các công việc khác theo phân công, ủy quyền của Kế toán trưởng.
- Gọi điện đàm phán các khách hàng là những người vay tín dụng tiêu dùng, vay có TSBĐ của ngân hàng để xác minh thông tin và hướng dẫn cho khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho các cộng sư và luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Biên soạn và rà soát hồ sơ;
• Theo dõi yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu.
• Provides direct legal and business advisory services to foreign investors in establishing and operating foreign businesses in Vietnam
• Research and draft documents and implement administrative procedures with the Government
• Work and maintain a good relationship with Government Officers to push customer’s dossiers and solve the troubles if any
• Represent the clients in working with competent authorities, where necessary.
• Participate in other legal advice activities for customers
• Consult in the work permit, temporary resident, visa, etc., for foreigners
• Meet independently and/or with company team with existing and potential clients and advise over legal and tax issues affecting their investment plans for Vietnam
• Coordinate with other internal departments to resolve client’s issues
• Perform other ad hoc duties as required
Hỗ trợ công tác văn phòng bằng cách thực hiện các hệ thông, thủ tục và chính sách hành chính và theo dõi các dự án hành chính.
NHIỆM VỤ:
- Duy trì nhịp độ làm việc bằng cách nghiên cứu các phương pháp; tiết giảm chi phí; và phát triển các thủ tục báo cáo.
- Thiết lập và kiểm tra lại hệ thống cùng các thủ tục bằng cách phân tích phương thức điều hành, hệ thống lưu trữ hồ sơ, mẫu đơn, bày biện văn phòng và các yêu cầu về ngân sách và nhân sự; thực hiện những thay đổi.
- Phát triển đội ngũ nhân viên hành chính bằng cách cung cấp thông tin, cơ hội học tập và làm giàu kinh nghiệm.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác hành chính bằng cách điều phối việc chuẩn bị báo cáo, phân tich dữ liệu và xác định các giải pháp
- Cung cấp thông tin bằng cách giải đáp thăc mắc và yêu cầu.
- Duy trì kiến thức chuyên môn và kỹ thuật bằng cách tham dự các đợt tập huấn; vận dụng các tiêu chuẩn chuyên nghiệp; đọc sách báo chuyên ngành; thiết lập mạng lưới cá nhân, tham gia nghiệp đoàn.
- Đóng góp cho nỗ lực của nhóm bằng cách đạt được kết quả yêu cầu.
1. Pháp lý hợp đồng:
2. Pháp lý dự án:
3. Pháp lý Quản trị nội bộ:
4. Các công việc pháp lý khác theo phân công của Phụ trách Ban pháp chế.
+ Nghiên cứu hồ sơ, đưa ra các ý kiến pháp lý trong các vụ việc thực tế
+ Soạn thảo các văn bản theo yêu cầu của Luật sư
+ Đảm nhận việc phát triển các chủ đề về pháp luật trên các nền tảng truyền thông như tik tok, youtube,…
Thực hiện dịch vụ pháp lý ở cả 02 mảng: Tư vấn và tố tụng
+ Trợ giúp pháp lý cho luật sư (Nghiên cứu hồ sơ, cơ sở pháp lý các vụ án dân sự và hình sự theo sự hướng dẫn của Luật sư và đưa ra phương án giải quyết; Theo dõi, cập nhật diễn tiến các công việc đảm trách; Soạn thảo các loại đơn thư pháp lý…)
+ Tham gia tố tụng với tư cách người đại diện theo ủy quyền của khách hàng.
+ Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng thực hiện các công việc: khiếu nại, thủ tục hành chính, tiền tố tụng…
- Nghiên cứu các hồ sơ các vụ án được giao, đề xuất phương án hướng giải quyết vụ án.
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo văn bản, đơn từ cần thiết cho vụ việc
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu khi gặp khách hàng, làm việc với các cơ quan tố tụng
- Tham gia các vụ việc thực tế
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi khi phỏng vấn