Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Lập kế hoạch Pháp lý:
Lập các báo cáo:
• Handling all matters related to corporate legal and compliance
• Carrying out legal works related to establishment or closing t of companies/business units, business registration, trademark registration etc.
• Working and liaising with legal consultants and local authorities on all corporate legal issues
• Drafting, reviewing and amending letters, documents, contracts and agreements being signed by the Company
• Reviewing and standardizing Company's policies as well as ensuring its implementation in compliance with the applicable laws and regulations
• Providing support and legal consultation to other Departments
• Filing and controlling all corporate legal documents and solving any corporate legal issues
• Studying, translating and updating new laws and regulations related to the Company's business activities
• Other ad-hoc tasks as assigned by the Line Manager
- Tuyển dụng theo yêu cầu của Lãnh đạo
- Phổ cập quy chế, đào tạo nội quy cho nhân sự mới
- Quản lý & giải đáp về hồ sơ nhân sự, chế độ lương thưởng, BHXH
- Đề xuất các khóa học nâng cao chuyên môn cho các phòng ban
- Quản lý chấm công, lương & BHXH
- Quản lý hệ thống các phần mềm sử dụng nội bộ Công ty (1Office)
- Quản lý hồ sơ giấy tờ, hợp đồng, hóa đơn điện nước, Internet, hành chính liên quan…
- Quản lý thiết bị, văn phòng phẩm nói chung trong Công ty
- Đảm bảo an ninh, vệ sinh chung tại các địa điểm hoạt động của Công ty (HN, HCM)
- Lên kế hoạch và tổ chức sự kiện nội bộ theo yêu cầu của Lãnh đạo.
1. NHÂN SỰ
- Tuyển dụng nhân sự các bộ phận theo KH định biên đã được duyệt.
- Hoàn thiện thủ tục tuyển dụng đúng quy trình
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới.
- Đánh giá nhân sự theo định kỳ
- Quản lý chấm công tính lương, chế độ cho nhân sự
- Thực hiện công tác về BHXH, BHYT, BHTN.
- Thực hiện soạn thảo, cập nhật các quy chế, quy trình, quy định, biểu mẫu cần thiết trong hoạt động quản lý nhân sự của Công ty. Hỗ trợ các bộ phận chuyên môn soạn thảo quy trình làm việc của từng bộ phận
2. HÀNH CHÍNH
- Xây dựng các quy định về văn thư lưu trữ và thực hiện kiểm soát.
- Cấp phát, quản lý TSCĐ, CCDC, TBVP, VPP kịp thời, không có thất thoát.
- Tham gia tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, tổ chức sự kiện của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác liên quan hoặc theo yêu cầu của cấp trên.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết
- Kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu
- Cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Kiểm tra, kiểm soát trình tự thủ tục đầu tư từ khi đề xuất dự án đến khi bàn giao dự án, hoàn thành việc xác nhận khối lượng, giá trị thanh toán với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để hoàn thiện, bổ sung các thủ tục pháp lý đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý trong các giai đoạn đầu tư xây dựng dự án.
- Chủ trì theo dõi, kiểm soát và thực hiện các vấn đề pháp lý liên quan đến điều chỉnh, thay đổi quy mô, thay đổi thiết kế, các phát sinh của dự án.
- Chịu trách nhiệm xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý dự án.
- Nắm vững các văn bản và các quy định pháp luật liên quan hoặc tác động đến dự án để tham mưu lãnh đạo thực hiện đúng quy định.
- Lập và trình các báo cáo định kỳ cho cơ quan nhà nước theo quy định.
- Tập hợp và quản lý thông tin, dữ liệu, hồ sơ pháp lý của dự án.
- Đề xuất điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với yêu cầu và pháp lý của dự án.
Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
- Tham mưu cho cấp quản lý về những vấn đề khác thuộc lĩnh vực chuyên môn của dự án.
- Nghiên cứu các quy định và điều kiện về giấy phép kinh doanh và các loại giấy phép đủ điều kiện để tư vấn cho khách hàng
- Thực hiện các bước thu thập thông tin từ khách hàng để đánh giá và tư vấn bổ sung điều chỉnh thông tin
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ các hoạt động của Công ty.
- Tư vấn, rà soát hoặc dự thảo các hợp đồng dịch vụ, hợp đồng kinh tế ký kết với khách hàng, đối tác và các bên liên quan.
- Tư vấn về quản lý doanh nghiệp, xây dựng và phát triển các quyền sở hữu trí tuệ, lao động, tiền lương, bảo vệ tài sản…
- Tư vấn các nội dung pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản trước khi trình Ban Giám đốc ký duyệt.
- Các công việc khác liên quan tới pháp chế và pháp luật.
- Bảo quản, lưu trữ hồ sơ, giữ bí mật các thông tin, tài liệu của Công ty
- Các công việc phát sinh khác theo sự phân công của BLĐ
- Kiểm soát tình hình nhân sự toàn quốc, phân tích thực trạng nguồn nhân lực.
- Đề xuất/ kiến nghị việc sử dụng nguồn nhân lực một cách tối ưu.
- Định biên nhân sự.
- Xây dựng và quản trị quy trình nghiệp vụ toàn hệ thống.
- Kiểm tra/ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy trình nghiệp vụ của các Khối/ Phòng/ Ban/ BP.
- Đảm bảo thực hiện quy trình nghiệp vụ một cách hiệu quả, có đề xuất sửa đổi/ bổ sung quy trình để nâng cao hiệu quả công việc.
- Lập kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
- Tổ chức tuyển dụng qua các kênh với định hướng và chi phí hợp lý.
- Tổ chức phỏng vấn và đánh giá nhân sự.
- Đánh giá hiệu quả tuyển dụng.
- Xây dựng cơ chế, chính sách cho từng vị trí/ chức danh tuyển dụng.
- Đảm bảo xây dựng và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhân sự theo từng vị trí công việc như: bản mô tả công việc, KPIs, quy trình nghiệp vụ...
- Tổ chức đào tạo hội nhập và cung cấp các thông tin về nội quy, quy chế, văn hóa doanh nghiệp...
- Kiểm soát, ký duyệt bảng chấm công, bảng lương, các hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động.
- Xây dựng/ tổ chức xây dựng các tiêu chí đánh giá nhân sự phù hợp cho nhóm đối tượng hoặc từng đối tượng/ chức danh/ nghiệp vụ.
- Tổ chức đánh giá nhân sự định kỳ/ bất kỳ nhằm đảm bảo nâng cao hiệu quả công việc, làm căn cứ cho các đợt xét tăng lương, thưởng của Công ty.
- Tổ chức đào tạo/ tái đào tạo nội bộ theo các chủ đề chung hoặc theo từng vị trí/ nghiệp vụ.
- Tổ chức các khóa đào tạo bên ngoài cần thiết và phù hợp.
- Soạn thảo/ tổ chức soạn thảo/ hiệu chỉnh các văn bản, tài liệu liên quan đến toàn hệ thống.
- Tổ chức quản lý văn bản theo quy định, khoa học, hiệu quả, thuận tiện cho việc tham chiếu.
- Đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ khoa học, hiệu quả.
- Cấp phát văn phòng phẩm, CCDC, đồng phục/ bảo hộ lao động, các tặng phẩm hay các mặt hàng khác thuộc quyền quản lý của Phòng HCNS.
- Quản lý BP Bảo vệ nhằm đảm bảo lễ tiết/ các yêu cầu về quản lý theo quy định của Công ty trong các giao dịch như đón tiếp khách...
- Theo dõi, mua sắm mới, bảo dưỡng, sửa chữa, điều chuyển CCDC, trang thiết bị toàn hệ thống.
- Quản lý, điều phối tổ lái xe con đi công tác theo đề nghị của CBNV trong công ty an toàn, hiệu quả.
- Tham gia lập kế hoạch, tổ chức các sự kiện, trang trí khánh tiết của Công ty.
- Quản lý và kiểm tra BP Tạp vụ nhằm đảm bảo vệ sinh trong khuôn viên Công ty và các công việc khác.
- Đảm bảo các hoạt động PCCC, ATLĐ.
- Các công tác hành chính khác/ phát sinh.
- Đại diện Công ty tham gia các cuộc hợp theo đúng qui định của pháp luật (Cơ quan bảo hiểm xã hội, phòng lao động thương binh xã hội, liên đoàn lao động……)
- Xây dựng duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan chức năng liên quan đến công việc hành chính nhân sự của Công ty.
- Phát triển các mối quan hệ với các nhà cung cấp nguồn nhân lực, các Công ty tư vấn……
- Các Cơ quan khác theo yêu cầu công việc.
- Lập kế hoạch công việc theo tuần, tháng, quý, năm và kế hoạch theo từng hoạt động/ chương trình phát sinh.
- Báo cáo kết quả công việc theo tuần, tháng, quý, năm và các báo cáo cần thiết khác (vd: báo cáo biến động nhân sự ...).
- Tiếp nhận thông tin và giải quyết/ là đầu mối tổ chức giải quyết các vướng mắc, tâm tư, nguyên vọng của NLĐ.
- Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động như tạo môi trường lao động gắn kết, thân thiện, tạo ra các sân chơi nội bộ cho nhân sự.
- Là đơn vị đầu mối trong việc tổ chức các cuộc họp định kỳ và các cuộc họp cần thiết khác.
- Theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các cá nhân/ Phòng/ Ban/ BP thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao theo chức trách.
- Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường lao động, mặt bằng lương, thưởng, chế độ chính sách(tối thiểu 6 tháng/lần) để làm căn cứ đề xuất/ tham mưu cho Ban Lãnh đạo.
- Đề xuất tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân/ đơn vị có kết quả làm việc tốt và những hành động đẹpđồng thời đề xuất các hình thức kỷ luật (phê bình/ khiển trách...). đối với các cá nhân/ đơn vị vi phạm nội quy, quy chế và văn hóa của Công ty.
- Có đề xuất mới góp phần nâng cao hiệu quả làm việc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công CV của cấp trên.
+ Tham mưu cho Ban Lãnh đạo việc xây dựng chế độ, chính sách, quy chế, quy định phục vụ cho công tác quản trị nhân sự.
+ Quản lý nhân viên phòng nhân sự, hướng dẫn triển khai công việc theo kế hoạch mục tiêu của đã đề ra.
+ Phối hợp cùng các Trưởng bộ phận/phòng ban để xây dựng cơ cấu tổ chức; định biên nhân sự.
+ Phối hợp các trưởng bộ phận/phòng ban nghiên cứu xây dựng hệ thống đánh giá năng lực phù hợp theo từng thời kỳ.
+ Nghiên cứu thị trường, đề xuất kiến nghị điều chỉnh bổ sung các chế độ chính sách phù hợp theo từng thời kỳ kinh doanh của công ty.
+ Cập nhật bổ sung các quy chế tiền lương, tiền thưởng, nội quy lao động phù hợp theo luật quy định.
+ Tổ chức thực hiện và giám sát các công việc chính sách - quan hệ lao động cho người lao động như chấm công, bảo hiểm, khai báo lao động, các chế độ ốm đau thai sản, bảo hiểm sức khỏe...
+ Triển khai công tác đào tạo phát triển nhân sự.
+ Xây dựng, cập nhật các báo cáo nhân sự.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
* Vị trí làm việc: Phòng Pháp chế
* Mô tả công việc:
+ Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty. Tư vấn, nghiên cứu, rà soát, báo cáo pháp lý liên quan tới các yêu cầu tư vấn phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty trong các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nhà phân phối bán lẻ.
+ Soạn thảo, kiểm tra tính hợp pháp, tư vấn các rủi ro của hợp đồng, các văn bản công ty ký kết, ban hành. Tham gia soạn thảo, góp ý kiến về việc xây dựng các quy chế nội bộ của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát Hợp đồng mua bán, thuê/cung cấp dịch vụ, các biểu mẫu và văn bản khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
+ Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
+ Tham gia giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
+ Soạn thảo, rà soát các văn bản liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp (biên bản, nghị quyết, điều lệ, cổ phiếu, sổ cổ đông …).
+ Phối hợp làm việc và kiểm soát chất lượng công việc của các hãng luật/luật sư tư vấn độc lập của công ty.
+ Nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
Hỗ trợ các chuyên viên, luật sư trong việc:
- Tư vấn pháp lý lĩnh vực đầu tư, tư vấn pháp lý doanh nghiệp, đất đai, xuất nhập khẩu…
- Soạn thảo hợp đồng, đơn thư gửi Cơ quan nhà nước,…
- Thực hiện việc tìm kiếm khách hàng, quản lý đăng tải các thông tin về dịch vụ mà Công ty cung cấp.
- Thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực thừa phát lại (Soạn thảo vi bằng…), công chứng.
- Tham gia hỗ trợ các luật sư trong giải quyết vụ việc,…