Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý chung bộ phận Pháp chế của Tập đoàn;
2. Tham mưu, tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn;
3. Chủ động xử lý và tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm…
4. Soạn thảo, thẩm định các Hợp đồng và văn bản nội bộ trước khi trình các cấp lãnh đạo ký kết, ban hành;
5. Tư vấn chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/ tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Tập đoàn với đối tác và người lao động;
6. Phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ, soát xét và chịu trách nhiệm toàn bộ về chất lượng công việc tư vấn pháp lý của Ban;
7. Tham mưu, hỗ trợ các đơn vị trong lĩnh vực chuyên môn được phân công.
- Trợ lý Luật sư trong các vụ, việc về tranh tụng và tư vấn cũng như trong cung cấp các dịch vụ pháp lý khác.
- Nghiên cứu, soạn thảo văn bản pháp lý, hợp đồng, hồ sơ cho khách hàng.
- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý giấy phép.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của người quản lý trong hoạt động tại Văn phòng phù hợp năng lực trình độ và quy định.
Để tăng cường đội ngũ luật sư nhằm đáp ứng yêu cầu tư vấn cho khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, Công ty Luật TNHH Vietthink cần tuyển bổ sung vị trí Luật sư tư vấn, chi tiết như sau:
+ Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty.
+ Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty.
+Tham gia soạn thảo, thẩm định tính pháp lý, đàm phán các hợp đồng dự án, đầu tư… của Công ty.
+ Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
● Tham gia xây dựng, sửa đổi, soạn thảo văn bản nội bộ công ty: Điều lệ, nội quy, quy trình, quy chế….
● Soạn thảo, xem xét, thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Công ty ban hành.
● Soạn thảo, review Hợp đồng.
● Làm việc với các bộ phận/phòng ban trong công ty để giải quyết công việc liên quan.
● Thực hiện các thủ tục về đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, sở hữu trí tuệ, giấy phép con đối với các ngành nghề có điều kiện của công ty, các giấy phép khác trong quá trình hoạt động kinh doanh và đại diện làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được uỷ quyền
● Làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền/khách hàng/đối tác/nhà cung cấp/bên cho thuê để giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh khi được uỷ quyền (nếu có).
● Làm việc, phối hợp với các đơn vị tư vấn, luật sư Việt Nam và Nước ngoài để giải quyết công việc công ty.
● Thực hiện công việc theo sự phân công của cấp trên trực tiếp liên quan đến pháp lý.
* Tập đoàn Hoàng Minh (HMG) hiện đang hoạt động trong lĩnh vực M&A với gần 10 lĩnh vực khác nhau (Công nghệ, Đầu tư tài chính, BĐS, Xây dựng, Chứng khoán, Thương mại, Nông nghiệp, Xăng dầu...). Chúng tôi đang có 12 đơn vị thành viên trực thuộc trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến trong năm 2023, chúng tôi sẽ M&A ~ 10 - 20 Công ty và tạo dựng một hệ sinh thái cho HMG.
* Do nhu cầu phát triển mở rộng, chúng tôi tuyển dụng bổ sung vị trí Chuyên gia cao cấp Pháp lý.
- Tham gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật chung cho Ban Điều hành & các Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị (tập đoàn hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: tài chính, bất động sản, chứng khoán, nông nghiệp, thương mại, sản xuất, …)
- Tham gia giải quyết công tác pháp lý cụ thể của Tập đoàn & các Đơn vị thành viên thuộc các mảng chuyên môn pháp lý chính gồm: M&A, đầu tư, dự án bất động sản, thương mại, logistics, hải quan … chi tiết trao đổi tại buổi phỏng vấn dựa trên sự phù hợp về năng lực của ứng viên và nhu cầu công việc.
Hoạt động chuyên môn chủ yếu: Nghiên cứu, tư vấn pháp luật; soạn thảo/review hợp đồng và các văn bản pháp lý khác; tham gia các buổi làm việc, trao đổi, thương lượng với Đối tác và khách hàng; tham gia giải quyết tranh chấp khi có phát sinh.
- Làm việc trực tiếp tại Hà Nội và công tác ngoại tỉnh khi có phát sinh
- Các công việc chuyên môn khác theo sự sắp xếp, phân công của cấp quản lý.
- Quản lý trực tiếp: Ban Giám đốc Pháp chế
Hành Chính
Pháp chế
* Tập đoàn Hoàng Minh (HMG) hiện đang hoạt động trong lĩnh vực M&A với gần 10 lĩnh vực khác nhau (Công nghệ, Đầu tư tài chính, BĐS, Xây dựng, Chứng khoán, Thương mại, Nông nghiệp, Xăng dầu...). Chúng tôi đang có 12 đơn vị thành viên trực thuộc trải dài từ Bắc vào Nam. Dự kiến trong năm 2023, chúng tôi sẽ M&A ~ 10 - 20 Công ty và tạo dựng một hệ sinh thái cho HMG.
* Do nhu cầu phát triển mở rộng, chúng tôi tuyển dụng bổ sung vị trí Chuyên viên Pháp lý doanh nghiệp.
- Tham gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật chung cho Ban Điều hành & các Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị (tập đoàn hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: tài chính, bất động sản, chứng khoán, nông nghiệp, thương mại, sản xuất, …)
- Tham gia giải quyết công tác pháp lý cụ thể của Tập đoàn & các Đơn vị thành viên thuộc các mảng chuyên môn pháp lý chính gồm: M&A, đầu tư, dự án bất động sản, thương mại, logistics, hải quan … chi tiết trao đổi tại buổi phỏng vấn dựa trên sự phù hợp về năng lực của ứng viên và nhu cầu công việc.
Hoạt động chuyên môn chủ yếu: Nghiên cứu, tư vấn pháp luật; soạn thảo/review hợp đồng và các văn bản pháp lý khác; tham gia các buổi làm việc, trao đổi, thương lượng với Đối tác và khách hàng; tham gia giải quyết tranh chấp khi có phát sinh.
- Làm việc trực tiếp tại Hà Nội và công tác ngoại tỉnh khi có phát sinh
- Các công việc chuyên môn khác theo sự sắp xếp, phân công của cấp quản lý.
- Quản lý trực tiếp: Ban Giám đốc Pháp chế
- Hỗ trợ tư vấn pháp luật cho khách hàng liên quan đến đầu tư, doanh nghiệp, hợp đồng, lao động, dân sự, thuế,…
- Soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ, văn bản liên quan;
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan nhà nước;
- Hỗ trợ và cập nhật các văn bản pháp lý;
- Các công việc khác theo yêu cầu của giám đốc
• Hỗ trợ trực tiếp cho phòng KD.
+ Nhận đơn hàng, nhập đơn hàng lên phần mềm để các bộ phận tiếp nhận và xử lý.
+ Hỗ trợ Báo giá hàng hóa, báo giá cạnh tranh, hợp đồng mua bán ngoài thầu.
+ Quản lý hồ sơ, giao dịch với khách hàng (ký hợp đồng, hủy giao dịch. Chuẩn bị chứng từ theo hợp đồng…).
+ Cập nhật sản phẩm, chính sách bán hàng từ chủ đầu tư đến NVKD.
• Hỗ trợ phòng Sales làm việc với khách hàng.
• Xử lý thông tin nội bộ, cập nhật các sự thay đổi của dữ liệu.
• Làm báo cáo thực hiện hợp đồng, kiểm soát và thúc đẩy tiến độ để đảm bảo tiến độ Hợp đồng.
• Theo dõi và báo cáo doanh thu.
• Giải quyết các công việc phát sinh khác liên quan đến công việc phụ trách trong ngày.
• Tham dự, phối hợp với các bộ phận tổ chức.
• Một số công việc phát sinh khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
-----------------------
• Directly support the sales department.
+ Receive orders, enter orders into the software for departments to receive and process.
+ Support Quotation of goods, competitive quotation, contract of purchase and sale.
+ Manage douments, transactions with customers (sign contracts, cancel transactions. Prepare documents according to the contract...).
+ Update products and sales policies from investors to sales staff.
• Support Sales Department to work with customers.
• Process internal information, update changes of data.
• Making reports on contract performance, controlling and promoting progress to ensure Contract progress.
• Revenue tracking and reporting.
• Solve other arising jobs related to the day's work.
• Coordinate with organizational departments.
• Deal a number of other arising jobs as assigned by the direct manager.
1. Tham gia Thiết kế Mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi, xây dựng mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ cho các đơn vị cho phù hợp với thực tiễn và nhu cầu quản trị;
2. Tham gia Xây dựng hệ thống Vị trí chức danh công việc
- Rà soát, chuẩn hóa, đề xuất điều chỉnh Mô tả công việc phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình tổ chức và nhu cầu quản trị;
- Khảo sát, đánh giá, kiểm tra và hoạch định Giá trị vị trí công việc/cấp bậc chức danh và các tiêu chuẩn vị trí.
3. Tham gia Xây dựng hệ thống quản trị hiệu suất
- Rà soát, đánh giá và đề xuất các quy định về Lập kế hoạch hiệu suất/Quản trị hiệu suất/Đánh giá hiệu suất công việc; đề xuất mô hình quản trị hiệu suất phù hợp.
- Xây dựng và đề xuất các chương trình Phát triển năng lực tổ chức nhằm nâng cao hiệu suất công việc.
4. Tham gia Xây dựng Hệ thống Phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý và Quản trị đội ngũ cán bộ kế cận
- Xây dựng, phát triển và đề xuất các quy định, chính sách nhằm đồng bộ các hệ thống quản trị, phát triển năng lực lãnh đạo, quản trị đội ngũ cán bộ kế cận theo giá trị cốt lõi và chiến lược của Tập đoàn;
- Xây dựng và đề xuất các chương trình Phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý và Quản trị đội ngũ cán bộ kế cận
• Chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan đến đấu thầu.
+ Cập nhật thông tin các gói thầu nhanh chóng, kịp thời.
+ Phối hợp với các phòng ban liên quan để chuẩn bị hồ sơ.
+ Triển khai thực hiện nộp thầu cho các gói thầu theo sự phân công, đúng quy trình đấu thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
+ Kiểm tra, theo dõi kết quả của gói thầu.
+ Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai.
• Phối hợp với Bộ phận Sales và các bộ phận triển khai thực hiện biên bản thương thảo Hợp đồng.
• Giải quyết các công việc phát sinh khác liên quan đến công việc phụ trách trong ngày.
• Tham dự, phối hợp với các bộ phận tổ chức.
• Lưu trữ & quản lý tài liệu, thống kê tài liệu.
• Một số công việc phát sinh khác theo phân công của quản lý trực tiếp.
----------------
• Responsible for activities related to tender.
+ Update information about bidding packages quickly and timely.
+ Coordinate with related departments to prepare documents.
+ Implement bid submission for tender packages according to the assignment, ensuring progress and quality.
+ Check and monitor the results of the bidding package.
+ Handle situations and tasks arising during the implementation process.
• Coordinate with Sales Department and other departments to implement contract.
• Solve other arising jobs.
• Attend and coordinate with organizational departments.
• Store & manage documents, document statistics.
• Address a number of other arising jobs assigned by the direct manager.
Quản trị rủi ro:
Kiểm soát nội bộ:
Pháp chế:
- Tư vấn, soạn thảo hợp đồng và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan lĩnh vực đất đai, đầu tư, doanh nghiệp…
- Nghiên cứu, thực hiện các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tố tụng