Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật và đưa ra hướng giải quyết vụ việc thực tế phát sinh
- Soạn thảo, xây dựng hồ sơ, hợp đồng, văn bản nội bộ
- Giúp việc cho luật sư trong hoạt động tranh tụng và tư vấn
- Viết, đăng trên website và các trang thông tin của Văn phòng…
1. Pháp lý nội bộ:
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho Công ty;
- Tư vấn, tham mưu cho cấp quản lý, cấp lãnh đạo về pháp lý phục vụ công tác quản trị nội bộ trong hoạt động SXKD của Công ty;
- Tư vấn cho ý kiến trong phạm vi pháp lý đối với hệ thống quy trình, quy định của Công ty.
- Soạn thảo văn bản/công văn/thông báo/các văn bản khác khi có yêu cầu.
2. Pháp lý đối ngoại:
- Tham gia thẩm định hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết với Đối tác/Khách hàng;
- Tham gia làm việc với các CQNN, Đối tác/khách hàng các vấn đề liên quan đến pháp lý khi có yêu cầu.
3. Giải quyết sự vụ pháp lý
- Tư vấn giải quyết tranh chấp, khiếu nại/sự vụ pháp lý phát sinh trong hoạt động SXKD của Công ty.
4. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Thực hiện công tác tham mưu pháp lý cho Ban Tổng Giám đốc để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật cho các hoạt động hàng ngày của Công ty và hạn chế tối đa rủi ro pháp lý đối với Công ty;
- Thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho các nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Kiểm soát, thẩm định về pháp lý, đàm phán, soạn thảo các thoả thuận/hợp đồng và hồ sơ phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ của Công ty;
- Thu thập thông tin và đưa ra cảnh báo sớm về các rủi ro pháp lý có thể phát sinh do các dự thảo văn bản pháp luật, chính sách mới;
- Cập nhật, hệ thống hoá các văn bản pháp luật và báo cáo kịp thời các quy định pháp luật mới ban hành liên quan đến mọi hoạt động của Công ty;
- Thực hiện công tác thể chế hóa, xây dựng, kiểm soát các quy trình, quy chế, quy định nội bộ của Công ty về mặt pháp lý;
- Xử lý tranh chấp thưa kiện;
- Thực hiện các công tác về mặt pháp lý để thu hồi nợ;
- Giải đáp pháp lý đối với các quyết định, hành vi tác nghiệp hàng ngày của các phòng ban, chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các nghiệp vụ kinh doanh của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
Tổng quan
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động liên quan đến pháp lý tại Tập đoàn và các Công ty thành viên, đảm bảo tuân thủ đúng Pháp luật Nhà nước Việt Nam.
- Thực hiện kiếm soát hệ thống các văn bản của Tập đoàn và Các công ty thành viên trước khi ban hành ra bên ngoài.
- Quản lý, điều hành hoạt động của bộ phận pháp chế, đảm bảo công việc được trôi chảy, thông suốt.
Trách nhiệm chính
* Tư vấn pháp luật
1. Tư vấn, đề xuất các vấn đề liên quan tới pháp luật tại Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Tư vấn chính xác và kịp thời cho HĐQT về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: pháp luật doanh nghiệp, pháp luật nội bộ, quản lý tài chính doanh nghiệp…
- Tham mưu cho HĐQT các vấn đề liên quan đến: dự án đầu tư, hợp đồng, hợp đồng mua bán dự án...
- Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của mọi giao dịch kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên
- Phụ trách tư vấn pháp lý cho các Công ty thành viên khi được yêu cầu
2. Quản lý hệ thống chính sách của công ty
- Xây dựng, hoàn thiện và thẩm định các quy định liên quan đến pháp luật trong kinh doanh nhằm triển khai hoặc đảm bảo thực hiện đầy đủ/tuân thủ các yêu cầu của pháp luật trong hoạt động kinh doanh và hoạt động của Tập đoàn và các Công ty thành viên
- Tham vấn trong việc xây dựng chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách
- Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực hiện các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
- Tham gia giải quyết các vấn đề tranh chấp, tranh tụng liên quan tới Tập đoàn và các Công ty thành viên
3. Nghiên cứu và đánh giá
- Tiến hành nghiên cứu, đánh giá các yếu tố rủi ro về mặt pháp lý có khả năng ảnh hưởng đến các quyết định và hoạt động kinh doanh. Áp dụng các phương pháp quản lý rủi ro phù hợp và tư vấn các vấn đề pháp lý có thể xảy ra để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
- Nghiên cứu các luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty đúng pháp luật.
- Chịu trách nhiệm quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý và giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Cập nhật kịp thời những kiến thức pháp luật, những thay đổi về luật, nghị định, thông tư… liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
Các trách nhiệm liên quan khác
- Tham gia tư vấn, đàm phán trong các dự án hợp tác, đầu tư của Tập đoàn.
- Tham gia giải quyết khiếu nại, tranh chấp, tranh tụng liên quan đến Tập đoàn và các Công ty thành viên.
- Làm việc với các cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của bộ phận pháp chế, phân công, giám sát, hướng dẫn và đào tạo cho nhân viên pháp chế.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc; - Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác ngoài hà nội theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Soạn thảo các hồ sơ tư vấn, đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư,…;
- Tư vấn pháp luật;
- Soạn thảo và rà soát các hợp đồng (Tiếng Anh và tiếng Việt);
- Đảm nhận các dịch vụ cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.
- Nghiên cứu hồ sơ; Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Tham gia làm việc với các cơ quan nhà nước
- Soạn thảo văn bản, đơn thư;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Nội dung công việc: Viết bài, tư vấn doanh nghiệp, làm hồ sơ liên quan đến dịch vụ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, giấy phép con...
- Nghiên cứu hồ sơ;
- Soạn thảo văn bản, đơn thư;
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh;
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Nghiên cứu hồ sơ của Khách hàng;
- Soạn thảo báo giá và Hợp đồng dịch vụ pháp lý;
- Hỗ trợ Luật sư tập sự và Luật sư chính trong công việc soạn thảo, rà soát văn bản pháp lý;
- Học cách sử dụng phần mềm quản lý công việc của Công ty.
- Tư vấn và tham gia giải quyết các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác
- Tham gia giải quyết các yêu cầu của cơ quan nhà nước liên quan đến hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, soát xét các hợp đồng, thỏa thuận trong quan hệ dân sự, kinh doanh thương mại với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh, từ các hợp đồng, các quan hệ dân sự giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Giám đốc.