Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Cung cấp các tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban Giám đốc công ty về các vấn đề pháp lý khác nhau, bao gồm: Lao động, kinh doanh thương mại, quản trị doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp...
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và hợp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty. Đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: Thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, bản quyền...
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty.
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định ủa VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
1. Tiếp nhận, quản lý thông tin/hồ sơ vay của các khách hàng được phân công đang có nợ xấu tại VPBank để xử lý:
2. Lập phương án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ và thực hiện công tác thu hồi nợ xấu thuộc danh mục khách hàng đang quản lý (qua các biện pháp: cấu trúc nợ; thu giữ, xử lý tài sản đảm bảo, khởi kiện,…).
3. Đại diện VPBank tham gia tố giác/tố tụng/thi hành án theo ủy quyền tại các cơ quan chức năng Công an, Tòa án, Thi hành án, … để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động thu hồi nợ.
4. Thực hiện báo cáo tiến độ công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo.
5. Tham gia các buổi họp về lập kế hoạch công việc, vận hành, rà soát hiệu quả công việc, các buổi đào tạo nghiệp vụ xử lý nợ do các Đơn vị tổ chức.
6. Thực hiện các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo.
- Tư vấn, hỗ trợ các công việc liên quan đến công chứng, sang tên sổ.
- Hỗ trợ giải quyết các vụ việc tư vấn doanh nghiệp, đất đai, sở hữu trí tuệ, công chứng, giấp phép con,….
- Hỗ trợ luật sư trong quá trình tham gia vào các vụ việc pháp lý
- Làm việc với khách hàng, cơ quan nhà nước theo phân công của luật sư
- Nghiên cứu văn bản pháp luật, hồ sơ, soạn thảo văn bản pháp lý.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
- Thực hiện tư vấn, soạn thảo về Hợp đồng, Văn bản, Quy định/thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai Dự án ở các giai đoạn: Triển khai đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh,…
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư xây dựng;
- Nghiên cứu và tư vấn pháp luật cho Ban lãnh đạo và các phòng ban trong hoạt động kinh doanh của Công ty đúng quy định pháp luật;
- Dự thảo, rà soát các Hợp đồng của Công ty đảm bảo tính quy chuẩn, pháp lý;
- Phát hiện các nội dung bất lợi do Đối tác soạn thảo để tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo giải pháp tối ưu khả thi;
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo các hợp đồng kinh tế, các biên bản cuộc họp hoặc các văn bản liên quan đến pháp luật;
- Kiểm tra tính pháp lý các hợp đồng, văn bản quy chế hoạt động Công ty;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về Luật, Nghị định, Thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty cho Ban lãnh đạo;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến biểu mẫu, quy định của pháp luật;
- Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo Công ty giao.
Tiền lương CTV, Vendor
Thuế thu nhập cá nhân
Hợp đồng lao động
Bảo hiểm xã hội, Công đoàn, Bảo hiểm sức khỏe
Công việc khác
1. Tham gia xây dựng và vận hành khung quản trị kiểm soát tuân thủ, bao gồm các chính sách, phương pháp, quy trình, thủ tục;
2. Giám sát nội bộ định kỳ/đột xuất theo phân công của Lãnh đạo Đơn vị; Đánh giá độc lập mức độ vi phạm, khách quan và đầu mối theo dõi tình hình khắc phục của các Đơn vị;
3. Tổng hợp, thống kê, đánh giá kết quả kiểm soát tuân thủ để phát hiện và đề xuất giải pháp hạn chế sai phạm, phòng ngừa vi phạm, nâng cao tính tuân thủ;
4. Tham gia xây dựng định hướng, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, đề xuất chuyên đề Kiểm soát tuân thủ toàn hệ thống trong từng thời kỳ. Lập báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị, giải pháp để hạn chế và/khắc phục rủi ro;
5. Góp ý xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực được phân công đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của pháp luật và tuân thủ các quy chế, chính sách của Công ty;
6. Tham gia rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ các văn bản, quy định nội bộ của các Đơn vị nói riêng và của toàn Công ty nói chung. Đề xuất giải pháp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng;
7. Đầu mối hoặc phối hợp theo dõi, giám sát các Đơn vị thực hiện báo cáo và khắc phục các kết luận kiểm tra/yêu cầu của CQQLNN theo phân công nhiệm vụ;
8. Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo.
- Tham mưu cho BLĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Vận hành quy chế, hệ thông thang bảng lương, thưởng, bảo hiểm
- Kiểm soát, thực hiện các công việc liên quan đến tiền lương, chính sách và phúc lợi, BHXH của NLĐ theo quy định của pháp luật.
- Đề xuất phương án tuyển dụng hiệu quả nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự của Công ty. Cập nhật và xử lý biến động nghỉ việc kịp thời, đúng quy định.
- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
- Tham gia phổ biến văn bản pháp luật, xử lý việc vi phạm kỷ luật trong công ty.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động
- Lên kế hoạch đào tạo nhân viên mới.
- Triển khai các hoạt động hội nghị, sự kiện, đối nội, đối ngoại của Công ty.
- Làm việc tại Hà Nội/ có thể đi công tác nếu có yêu cầu.
1. Thực hiện đánh giá pháp lý M&A Dự án
- Đánh giá hiện trạng pháp lý của Dự án M&A
- Thực hiện thẩm tra hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Kiểm soát hồ sơ và thủ tục về mặt pháp lý trong quá trình thực hiện công việc;
2. Pháp chế doanh nghiệp:
- Đánh giá pháp lý, đề xuất giải pháp đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động SXKD của doanh nghiệp (tranh chấp hợp đồng, khách hàng, nhà thầu…)'Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Dự thảo, review các Hợp đồng, văn bản, biểu mẫu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty.
- Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, giấy phép, tố tụng.
- Chủ động tham gia làm việc với cơ quan nhà nước trong quá trình xin cấp phép/ tham gia tố tụng.
- Chủ động trao đổi với khách hàng trong quá trình làm việc.
- Tư vấn các thủ tục pháp lý về doanh nghiệp - đầu tư, đất đai, đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án cho khách hàng;
- Trực tiếp giải quyết các vụ việc hoặc hỗ trợ các Luật sư và đồng nghiệp trong các lĩnh vực Dân sự, Kinh doanh Thương mại, Thi hành án, Hành chính, Hình sự, Ly hôn…
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của Luật sư;
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi chi tiết hơn khi phỏng vấn.
- Tổ chức lễ tân, tiếp đón, hướng dẫn khách hàng đến liên hệ công việc văn phòng qua điện thoại;
- Quản lý, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, công văn;
- Quản lý, sắp xếp, bố trí văn phòng phẩm, máy móc, dụng cụ trong văn phòng;
- Viết bài, chăm sóc website, fanpage của công ty;
- Theo dõi chấm công nhân sự, sắp xếp lịch sinh hoạt cho toàn bộ nhân viên công ty;
- Tham mưu cho giám đốc về các kế hoạch phát triển, mở rộng hoặc đào thải nhân sự;
- Sắp xếp, theo dõi lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp;
- Thực hiện các hoạt động hành chính khác.
Công tác Quản lý lao động:
Đảm bảo chế độ phúc lợi cho người lao động:
Mua sắm, quản lý quà tặng: