Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo hợp đồng, tài liệu pháp lý
- Hỗ trợ, tư vấn các Đơn vị trong Công ty trong việc đàm phán, ký kết các hợp đồng cho thuê thương mại, mua bán, chuyển nhượng căn hộ,…và các hợp đồng khác trong hoạt động của công ty.
- Tham mưu, tư vấn cho doanh nghiệp về pháp luật, nghiên cứu và đánh giá các nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua đó đề xuất các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả.
- Xây dựng, kiểm tra và quản lý hệ thống chính sách
- Cập nhật, sửa đổi và bổ sung mới về luật pháp hiện hành.
1. Đảm bảo tính tuân thủ của Cán bộ Giáo viên nhân viên toàn Hệ thống:
- Đảm bảo hoạt động của toàn Hệ thống tuân thủ các quy định pháp luật quốc gia, đạo đức kinh doanh và quy chế hoạt động của Công ty/Nhà trường.
- Phát hiện ra những sai sót/rủi ro trong hoạt động vận hành của nhà trường và các bộ phận, tư vấn và thực hiện các đề xuất nhằm khắc phục rủi ro .
- Đề xuất, cải tiến những hạn chế từ hệ thống quản lý và quản trị doanh nghiệp và/hoặc các hướng dẫn/quy trình vận hành.
- Xây dựng tiêu chí, check list đánh giá/thanh tra dựa trên các yêu cầu của nội quy/quy trình/quy định của Công ty/Nhà trường.
- Giám sát, thực hiện, xử lý vi phạm quy trình, quy chế, nội quy, quy định nội bộ tại các nhà hàng bao gồm: Kiểm soát tài chính, kiểm soát hoạt động doanh thu, kiểm tra chứng từ bill bán hàng, kiểm tra hoạt động của nhân viên.
2. Lập kế hoạch và báo cáo:
- Lập kế hoạch kiểm tra trình trưởng bộ phận phê duyệt
- Thống kê, báo cáo tình hình vi phạm của cá nhân, bộ phận được thanh kiểm tra
- Tham gia triển khai các dự án xây dựng hệ thống quản lý, kiểm soát ngăn ngừa và phát hiện rủi ro cho Công ty/Nhà trường.
3. Tham mưu, xây dựng, hiệu chỉnh hệ thống quy trình, quy định toàn Hệ thống:
- Tham gia phối hợp điều chỉnh và/hoặc xây mới quy trình/quy chế của Công ty/ Nhà trường
- Phối hợp với phòng Hành chính nhân sự và/hoặc trưởng bộ phận đào tạo quy trình/quy chế cho CBGVNV toàn Công ty/Nhà trường.
4. Thực hiện các công việc khác:
- Tham gia các chương trình đào tạo theo yêu cầu của Hệ thống
- Tham gia các hoạt động chung của Hệ thống Phối hợp với các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu nếu cần (sau khi trao đổi với các cấp quản lý).
- Công việc hành chính: quản lý, mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng; thanh toán chi phí Văn phòng như điện, nước, mạng,..
- Công việc nhân sự: theo dõi chấm công, tính lương quản lý con dấu, sắp xếp phòng họp, soạn thảo công văn, hợp đồng,..
- Công việc tuyển dụng: đăng tin tuyển dụng, sắp xếp lịch phỏng vấn, tổng hợp kết quả, báo cáo kết quả, hỗ trợ training nhân viên mới,..
- Báo tăng, giảm nhân sự với cơ quan BHXH
- Tính thuế TNCN của Quý và Năm
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Tư vấn pháp luật và thực hiện một số thủ tục liên quan đến Công ty đại chúng và chuẩn bị đại chúng (Công bố thông tin, chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên/bất thường, …) ;
- Soạn thảo, kiểm soát tính pháp lý, đánh giá mức độ rủi ro và cảnh báo rủi ro đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và Công ty con trong các lĩnh vực: kinh doanh vàng trang sức, dự án đầu tư xây dựng, bất động sản, tư vấn doanh nghiệp…
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy phép con của Công ty và Công ty con;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Hỗ trợ đại diện Công ty chuẩn bị hồ sơ đối ngoại, tiếp đón các đoàn thanh tra/kiểm tra của cơ quan chức năng;
- Phối hợp cùng các phòng ban khác triển khai, thực hiện các công tác liên quan đến pháp lý của Công ty;
1. Tham gia xây dựng và vận hành khung quản trị kiểm soát tuân thủ, bao gồm các chính sách, phương pháp, quy trình, thủ tục;
2. Giám sát nội bộ định kỳ/đột xuất theo phân công của Lãnh đạo Đơn vị; Đánh giá độc lập mức độ vi phạm, khách quan và đầu mối theo dõi tình hình khắc phục của các Đơn vị;
3. Tổng hợp, thống kê, đánh giá kết quả kiểm soát tuân thủ để phát hiện và đề xuất giải pháp hạn chế sai phạm, phòng ngừa vi phạm, nâng cao tính tuân thủ;
4. Tham gia xây dựng định hướng, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, đề xuất chuyên đề Kiểm soát tuân thủ toàn hệ thống trong từng thời kỳ. Lập báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị, giải pháp để hạn chế và/khắc phục rủi ro;
5. Góp ý xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực được phân công đảm bảo tính tuân thủ theo các quy định của pháp luật và tuân thủ các quy chế, chính sách của Công ty;
6. Tham gia rà soát, đánh giá tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ các văn bản, quy định nội bộ của các Đơn vị nói riêng và của toàn Công ty nói chung. Đề xuất giải pháp đảm bảo tính hiệu quả khi áp dụng;
7. Đầu mối hoặc phối hợp theo dõi, giám sát các Đơn vị thực hiện báo cáo và khắc phục các kết luận kiểm tra/yêu cầu của CQQLNN theo phân công nhiệm vụ;
8. Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo.
- CHỈ TUYỂN NAM, độ tuổi từ 30 - 40
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề / công việc theo quy định của pháp luật để tham gia giải quyết cho Ban Lãnh đạo và các Phòng ban của Công ty
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,....), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với hợp đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia tọa đàm, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các Phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo công ty giao.
1. Thực hiện soạn thảo và lưu trữ các Quyết định, Thông báo, Quy định, Quy chế, Chính sách... theo yêu cầu của Cấp Quản lý.
2. Quản lý con dấu và thực hiện đóng dấu các Quyết định, Hợp đồng và tài liệu liên quan.
3. Theo dõi và quản lý giấy tờ Công văn, Hợp đồng.
4. Tiếp nhận, chuyển phát và theo dõi các tài liệu của Công ty.
5. Quản lý, theo dõi hồ sơ Nhân viên, HĐLĐ, khen thưởng, kỷ luật.
6. Chấm công, tính lương hàng tháng.
7. Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và lập bảng lương đóng BHXH để đối chiếu với Kế toán thuế và cơ quan BHXH hàng tháng, quý.
8. Thực hiện các chế độ phúc lợi cho Người lao động kịp thời hạn, chính xác và theo đúng chính sách của Công ty.
9. Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật.
10. Tham gia hỗ trợ và tổ chức các sự kiện của Công ty.
11. Thực hiện tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch Công ty đề ra.
12. Tiếp đón, chào mừng, giới thiệu văn hóa Công ty với nhân viên mới. Phổ biến Nội quy lao động, Chính sách, Quy trình đào tạo, Quy trình làm việc nội bộ.
13. Theo dõi các trang thiết bị, tài sản của Công ty.
14. Theo dõi, đặt vé máy bay cho cán bộ có kế hoạch công tác trong Công ty.
15. Thực hiện mua hàng, trang bị các trang thiết bị văn phòng phẩm khi thiếu và hỏng hóc.
16. Tham gia các phong trào Công đoàn, Từ thiện của Công ty.
17. Hoàn thành các công việc khác được giao.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
1. Đảm bảo đáp ứng nguồn lực cho Vùng kinh doanh một cách chủ động và kịp thời:
2. Nắm bắt tình hình nhân sự để cập nhật và tham mưu kịp thời cho Vùng:
3. Quản lý các hoạt động nhân sự tại Vùng:
- Hỗ trợ Luật sư soạn thảo hồ sơ, giấy tờ pháp lý trong các lĩnh vực: Hình sự, Dân sự, Doanh nghiệp;
- Sọan thảo hoặc rà soát Hợp đồng;
- Đến cơ quan nhà nước để nộp, nhận hoặc gặp khách hàng để ký các Giấy tờ;
- Tham gia viết bài, làm video, duyệt bài và các công việc khác tại Công ty;
1. Thực hiện công việc lễ tân - văn thư
- Ban hành và lưu trữ có hệ thống tất cả các tài liệu, công văn, giấy tờ, biểu mẫu của công ty: Scan tài liệu, công văn, giấy tờ và lưu trữ có hệ thống dưới dạng file mềm và file cứng.
- Trực điện thoại: tiếp nhận và trả lời các cuộc gọi đến công ty của khách hàng và đối tác (bao gồm số điện thoại cố định và hotline của công ty).
- Quản lý phòng họp, tổ chức hoạt động tiếp khách đến công ty và các cuộc họp của Ban Tổng giám đốc và toàn công ty.
- Có trách nhiệm bảo quản và sử dụng con dấu theo đúng quy định của công ty.
- Thực hiện công tác nhận và gửi thư từ, chuyển phát nhanh của các phòng/ban công ty.
2. Công tác hành chính văn phòng
- Quản lý tài sản, cơ sở vật chất và trang thiết bị văn phòng. Phối hợp IT thực hiện các sửa chữa trang, thiết bị văn phòng khi có hỏng hóc.
- Thực hiện công tác tổ chức hội nghị, liên hoan, các sự kiện của Công ty và các công tác hành chính khác;
- Trực tiếp thực hiện việc mua sắm, cấp phát văn phòng phẩm và các dịch vụ hành chính khác.
- Lập kế hoạch dự trù chi phí hành chính hàng tháng, quý, năm cho phòng;
- Theo dõi và thanh toán các dịch vụ hành chính như: tiền điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, trang thiết bị và các chi phí hành chính khác
- Kiểm tra, kiểm soát vệ sinh, an toàn lao động. Theo dõi, nhắc nhở tình hình vệ sinh chung toàn văn phòng của CBNV công ty. Quản lý tạp vụ.
- Tham gia Xây dựng và hoàn thiện các quy trình, thủ tục, biểu mẫu phục vụ quản lý, điều hành nội bộ (nếu phát sinh). Tổ chức phổ biến và hướng dẫn, giám sát các phòng ban thực hiện theo đúng hệ thống đã thiết lập.
- Tham gia các hoạt động truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa công ty.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng Hành Chính - Nhân sự.
- Soạn thảo và thực hiện các hồ sơ liên quan đến thành lập/thay đổi/cập nhật đăng ký doanh nghiệp.
- Soạn thảo các hợp đồng, văn bản, các quyết định ủy quyền, bổ nhiệm, miễn nhiệm, các hồ sơ, tài liệu pháp lý khác có liên quan
- Xây dựng, hoàn thiện các quy chế, quy trình cho các phòng ban trong công ty.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư, cập nhật các văn bản pháp lý,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Kiểm soát việc soạn thảo các văn bản, hồ sơ liên quan đến quản trị nội bộ doanh nghiệp như: Biên bản, Quyết định, Hợp đồng lao động, Công văn đi/ đến nội bộ của doanh nghiệp trao đổi với bên ngoài và Các vấn đề phát sinh trong nội bộ doanh nghiệp như chuyển nhượng cổ phần/ vốn góp…
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, bảo hiểm và các vấn đề pháp lý liên quan khác.
- Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn, lưu trữ các văn bản, quy định pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
- Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
1. Công tác nhân sự, tiền lương
- Thực hiện công tác tuyển dụng
- Quản lý và theo dõi hợp đồng làm việc/hợp đồng lao động
- Quản lý hồ sơ cán bộ
- Theo dõi và thực hiện các thủ tục bổ nhiệm, điều động, xếp lương, nâng bậc lương, nâng ngạch, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc,...
- Triển khai thực hiện các công tác xếp loại chất lượng cán bộ, minh bạch tài sản thu nhập, giảm trừ gia cảnh,...
- Cập nhật, thông báo điều chỉnh các thông tin liên quan đến biến động nhân sự tới các phòng chức năng (email, danh bạ điện thoại, các thông tin khác liên quan)
- Quản lý và thực hiện thủ tục thanh toán tiền lương và chế độ quyền lợi và phúc lợi cho người lao động
- Tổng hợp phân tích, báo cáo, đánh giá kết quả công việc của người lao động.
- Quản lý, theo dõi thu nộp, thực hiện các thủ tục liên quan đến các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của luật Bảo hiểm xã hội
- Theo dõi chấm công, theo dõi phép năm, nghỉ không lương, nghỉ chế độ
2. Công tác đào tạo
- Tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo
- Thực hiện các thủ tục đào tạo nội bộ
- Đào tạo nội quy, quy chế nội bộ cho nhân sự mới
3. Công tác Thi đua khen thưởng
- Chủ trì tổ chức triển khai công tác thi đua, khen thưởng của Trung tâm
- Thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng, đề xuất ý kiến với Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm
- Tổng hợp, báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng cho Trung tâm
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất liên quan đến công tác thi đua khen thưởng
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến công nhận sáng kiến, giải pháp hữu ích
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ, các hình thức, hiện vật khen thưởng, lưu niệm của Trung tâm
4. Thực hiện các yêu cầu khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.