Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
CÔNG VIỆC CỦA BẠN Ở CEC:
Về công việc liên quan tới Pháp lý:
- Nghiên cứu, soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ liên quan khác. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty. Cập nhật và làm nổi bật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Chịu trách nhiệm về khía cạnh pháp lý đối với các hoạt động của Công ty.
- Làm thủ tục pháp lý cho nhân sự nước ngoài: thủ tục xin bảo lãnh nhập cảnh, xin cấp phép/gia hạn giấy phép lao động, thủ tục cấp thị thực, thẻ tạm trú.
- Làm thủ tục pháp lý xin cấp phép giấy chứng nhận hoạt động trung tâm tiếng Anh.
- Quản lý Hợp đồng và các giấy tờ pháp lý khác của công ty.
- Công việc pháp lý khác do Ban Giám Đốc yêu cầu.
Về công việc liên quan tới Hành chính & Nhân sự
- Hỗ trợ bộ phận Tuyển dụng: đăng bài tuyển dụng, tìm nguồn cv ứng viên.
- Quản lý, kê khai BHXH hằng tháng cho nhân sự Việt Nam và nhân sự nước ngoài.
- Các công việc liên quan khác theo do Ban Giám đốc yêu cầu
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý;
- Đưa ra quan điểm pháp lí theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và chịu trách nhiệm về ý kiến của mình;
- Thực hiện và phụ trách các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của Công ty;
- Liên hệ và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn;
- Phụ trách, hướng dẫn các luật sư tập sự cùng làm việc để mang lại hiệu quả cao trong công việc chung;
- Tham gia vào các vụ án dân sự/kinh tế/lao động theo sự phân công của Công ty;
- Thực hiện công việc tại địa điểm khác của Công ty theo phân công;
- Thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh doanh cho Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, ý kiến pháp lý;
- Nghiên cứu hồ sơ pháp lý và đưa ra quan điểm pháp lí theo yêu cầu tư vấn của khách hàng và theo hướng dẫn của luật sư hướng dẫn;
- Thực hiện các công việc liên quan tới khách hàng theo sự phân công của luật sư hướng dẫn;
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
Chuẩn bị giấy phép cho hàng mua nhập khẩu:
Cung cấp thông tin sản phẩm, chuẩn bị tem nhãn:
Chuẩn bị các giấy phép khác (nếu cần).
Chuẩn bị hồ sơ cho bộ phận bán hàng:
Đăng ký nhãn hiệu/kiểu dáng công nghiệp
Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng
BỆNH VIỆN HÀ THÀNH (57-59-61 Vũ Thạnh, Đống Đa, HN) TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN PHÁP CHẾ ĐẦU THẦU
MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC (JOB DESCRIPTION)
- Tìm kiếm các gói thầu mới
- Lập hồ sơ dự thầu, dự đoán/báo giá dự thầu
- Phân tích hồ sơ mời thầu
- Chuẩn bị hồ sơ tham dự đấu thầu
- Xử lý các tình huống, công việc phát sinh trong quá trình triển khai dự án
- Trực tiếp thực hiện và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Trực tiếp tham gia các gói thầu cùng các phòng Kinh doanh
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Tham mưu cho ban lãnh đạo về vấn đề pháp lý của công ty
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan
- Quản lý và hệ thống các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo
+ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tiếp nhận thông tin, dữ liệu khách hàng có hợp đồng vay vốn tại PTF, hiện đang vi phạm quy định thanh toán khoản vay tín dụng tiêu dùng tại PTF/SeAbank.
- Liên hệ qua điện thoại, tìm hiểu nguyên nhân, lý do và ghi nhận thông tin lên hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM).
- Phân tích, khuyến cáo khách hàng về những vi phạm, rủi ro pháp lý mà khách hàng có thể gặp phải nếu tiếp tục vi phạm.
- Đàm phán, thông báo các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo quy định của công ty.
- Theo dõi, hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, tất toán khoản vay.
- Thiết lập hồ sơ pháp lý, xác minh thông tin thu nhập, công việc, cư trú tại địa phương.
- Hoàn thiện quy trình quản lý hợp đồng: rà soát giấy tờ, tài liệu, thư từ và các công việc khác theo yêu cầu, hỗ trợ trình ký hợp đồng và các tài liệu khác;
- Hỗ trợ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị theo điều lệ;
- Báo cáo, giải trình các vấn đề pháp lý, dự án cho Ban quản trị cùng công ty thành viên;
- Trợ lý cho Giám đốc, đưa ra ý kiến pháp lý cùng giải pháp đối với vấn đề pháp lý phát sinh;
- Chủ động báo cáo, cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất cho Ban quản trị;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý cho toàn Công ty, đảm bảo công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật;
- Đàm phán hợp đồng với bên liên quan, đối tác chiến lược;
- Thực hiện một số việc được Lãnh đạo Bộ phận yêu cầu
- Tuyển dụng nhân sự mới theo yêu cầu
- Lập kế hoạch tuyển dụng và đăng tuyển tuyển qua các kênh
- Phỏng vấn ứng viên phù hợp
- Đào tạo nhân sự mới, đào tạo định kỳ nhân viên
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên
Quản trị hoạt động pháp chế:
Công tác tố tụng pháp lý:
Đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển đội ngũ:
1. Role
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
As an Assistant Manager Legal, you will be responsible for providing legal research or initial legal advice as instructed, assisting Legal Manager with the follow-up and communication with the internal stakeholders of legal services and assistance provided by Legal department. Furthermore, you will provide written and oral consultation in legal matters.
For sure, managing and maintaining the systems of Legal is also a part of your job which includes contract management systems, legatrix, and other systems assigned by the company. Moreover, performing administrative duties in support of the Legal Department activities is also a part of your job.
The last but not least, you will participate in assisting with the review, enactment, and implementation of Policies and local work instructions as assigned by Legal Manager. In addition, you will provide training on Legal topics, monitor changes in law and regulations, and update to Legal team and/or all relevant personnel/departments on such changes.
2. Detail responsibilities
- To review, advise, draft all agreements and contracts between the company and vendors/customers
- To mandate and coordinate external law firms and monitor of litigation (to assist in the preparation of documents for court cases/ arbitrations, if any)
- To be in charge of any issues related to legal aspect and provide legal advice requested by Board of Directors and Head of Departments
- To amend the investment registration certificate, enterprise registration certificate according to the requirement of the Board of Directors
- To draft legal documents to the government and external parties
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của Phòng Pháp chế.
- Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc...
- Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
- Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
- Báo cáo định kỳ theo yêu cầu của TGĐ về các hoạt động của Phòng Pháp chế.
- Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện, kiểm soát kết quả thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý của Công ty
- Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ của các Khối/Ban/phòng thuộc Tập đoàn.
- Phân công công việc trong Phòng Pháp chế
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ