Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty: đăng ký thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, tư vấn về các giấy phép khác…
- Hỗ trợ soạn thảo, theo dõi tiến độ thực hiện các văn bản pháp lý với đối tác, khách hàng của Công ty: Hợp đồng/Biên bản thỏa thuận/Biên bản ghi nhớ/Cam kết….
- Hỗ trợ giải quyết các yêu cầu khách hàng
- Làm các công việc khác theo sự chỉ dẫn, phân công của BGD
Công ty Luật Hợp Danh FCL & Cộng Sự - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tuyển dụng: Tập sự nghề Luật
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
I. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
NHIỆM VỤ CHÍNH
- Tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Thẩm định văn bản, hợp đồng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
- Kiểm soát hồ sơ hoàn trả của Phòng PTDA
- Làm việc với đối tác, Khách hàng, cơ quan nhà nước phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp
- Xây dựng văn bản định chế của doanh nghiệp
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo của doanh nghiệp
- Rà soát tăng cường tuân thủ pháp luật trong doanh nghiệp
- Công việc khác có liên quan
CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty (ví dụ chuyển nhượng, tăng vốn, chấm dứt, các sự vụ liên quan đến hợp đồng, văn bản…)
- Nghiên cứu và đề xuất hướng giải quyết cho các vấn đề liên quan đến pháp luật trong các hoạt động của Công ty; - Soạn thảo về Hợp đồng và các văn bản giao dịch như: Hợp đồng môi giới bất động sản, Hợp đồng cung cấp dịch vụ, thỏa thuận đặt cọc, các biên bản ghi nhớ, biên bản thanh lý, thỏa thuận, cam kết, quyết định, thông báo, công văn…theo yêu cầu của doanh nghiệp - Rà soát và chỉnh sửa các hợp đồng do các phòng/ban/công ty yêu cầu để đảm bảo tính pháp lý, ngăn ngừa rủi ro cho doanh nghiệp. - Kiểm soát phiếu thu tiền đặt chỗ ưu tiên của Khách hàng, biên bản thỏa thuận hoàn tiền đặt chỗ, phiếu đề nghị hoàn tiền giữ chỗ để đảm bảo tiền hoàn trả đúng với khách hàng.
- Làm việc với đối tác, khách hàng để thương thảo hợp đồng, giải quyết sự vụ theo yêu cầu
- Làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, giải quyết sự vụ phát sinh theo yêu cầu của cấp trên - Phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng, rà soát, hoàn thiện các văn bản phục vụ cho quá trình hoạt động của Công ty: Điều lệ, Nội quy lao động, Quy chế lương, Quy chế tài chính, …;
- Xây dựng phương án, làm việc với Khách hàng khiếu nại, tố cáo tới công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật các thông tin, văn bản ban hành mới có liên quan đến các dự án Công ty đang và chuẩn bị đầu tư. - Phối hợp với các bộ phận liên quan rà soát toàn bộ hoạt động của công ty để đảm bảo tuân thủ pháp luật. - Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Thực hiện các yêu cầu khác của Lãnh đạo Công ty
II. QUYỀN HẠN
- Được đề xuất các Phòng ban phối hợp để giải quyết các công việc liên quan đến hoạt động của Công ty
- Từ chối thực hiện các công việc làm ảnh hưởng hoặc gây rủi ro cho lợi ích của doanh nghiệp;
- Được thực hiện các công việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Phòng;
- Có quyền tham mưu, cảnh báo các rủi ro cho BGĐ, các Phòng ban trong công ty;
III. TRÁCH NHIỆM
- Kiểm tra và nắm rõ bản mô tả công việc của vị trí pháp chế, đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết để thực hiện được công việc tốt nhất.
- Đưa ra những tư vấn pháp lý phù hợp với việc vận hành bộ máy công ty đúng quy định của pháp luật;
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn về số liệu cũng như kết quả công việc được giao.
- Tổ chức lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tài liệu pháp chế chặt chẽ, khoa học và hợp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của BGĐ, BTC tập đoàn, HĐQT;
- Chấm công, tính lương cho tất cả nhân viên công ty trong phạm vi phụ trách.
- Theo dõi chính sách khen thưởng, kỷ luật hàng tháng.
- Tổ chức quản lý, theo dõi, đánh giá … để ký mới hoặc tái ký hoặc thanh lý hợp đồng lao động đúng thời hạn và quy trình;
- Phụ trách BHXH, báo cáo tăng giảm BHXH định kỳ với cơ quan BHXH, xử lý các vấn đề bảo hiểm cho người lao động.
- Hướng dẫn, giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ, BHXH.
- Tổ chức quản lý và lưu trữ hồ sơ chứng từ đảm bảo tính bảo mật, khoa học và an toàn. - Chịu trách nhiệm an toàn PCCC của Công ty. - Tuyển dụng.
•Thực hiện nghiên cứu các vấn đề pháp lý liên quan theo yêu cầu;
• Hỗ trợ các công việc hành chính cho luật sư;
• Thu thập và tổng hợp các thông tin liên quan đến vụ việc được giao;
• Soạn thảo, chuẩn bị, rà soát và hiệu chỉnh các tài liệu pháp lý;
• Làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, Tòa án trong các vụ việc của khách hàng;
• Trao đổi, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng;
• Các công việc khác theo yêu cầu luật sư.
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty;
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,...liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, hồ sơ quản lý Hệ thống chất lượng, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty;
- Xây dựng hồ sơ pháp lý xin năng lực cho các lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên
- Soạn thảo hồ sơ doanh nghiệp, các loại hồ sơ giấy phép con
- Trực tiếp thực hiện thủ tục với các cơ quan nhà nước
- Thực hiện các báo cáo công việc hàng ngày
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo phân công của cấp trên
1. Mục đích:
Thực hiện công việc tư vấn pháp lý theo yêu cầu của khách hàng của Công ty và các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành một cách hiệu quả, bảo đảm chất lượng và sự chuyên nghiệp;
Tham gia công tác phát triển kinh doanh của Công ty thông qua quá trình thực hiện công việc chuyên môn và công tác PR & Marketing của Công ty.
2. Trách nhiệm/ Nhiệm vụ chính:
Công tác chuyên môn:
▪ Thực hiện các công việc chuyên môn theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành: nghiên cứu, tư vấn, kiểm tra, soạn lập tài liệu, hợp đồng, hồ sơ, thực hiện các thủ tục và công việc chuyên môn khác…;
▪ Tiếp xúc, làm việc với Khách hàng và các bên thứ ba khác cho mục đích thực hiện công việc theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Điều phối và quản lý công việc của nhóm làm việc/ nhân sự hỗ trợ do mình quản lý, hỗ trợ các nhân sự trong nhóm làm việc trong quá trình xử lý, định hướng xử lý các công việc của nhóm;
▪ Bảo đảm chất lượng dịch vụ/ công việc do mình thực hiện và của nhóm làm việc do mình phụ trách;
▪ Quản lý hồ sơ vụ việc do mình phụ trách và các công việc khác có liên quan.
Công tác quản lý văn phòng
▪ Trực tiếp quản lý, theo dõi, điều hành, chỉ đạo công tác tổ chức – hành chính của Văn phòng Công ty;
▪ Điều phối nhân sự hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hành chính – văn phòng của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng qui chế đánh giá nhân sự, tham gia xây dựng các văn bản định chế của Công ty
Công tác phát triển kinh doanh:
▪ Soạn lập và/hoặc hỗ trợ Giám đốc/ Luật sư Điều hành soạn lập các chào dịch vụ đáp ứng yêu cầu của Khách hàng và phạm vi hoạt động của Công ty;
▪ Tìm kiếm và thông báo cho Giám đốc/ Luật sư Điều hành về các cơ hội tạo lập khách hàng, vụ việc mới;
▪ Tham gia quảng bá và phát triển hình ảnh Công ty tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua hoạt động viết bài trên các báo, tạp chí, tham dự các hội thảo theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành;
▪ Tham gia vào các buổi hội thảo và/ hoặc trình bày trong các buổi hội thảo đó, nhằm quảng bá hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia tích cực vào các hiệp hội, tổ chức ngành/ cộng đồng theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành để phát triển hình ảnh của Công ty;
▪ Tham gia xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa Công ty với các Khách hàng, đối tác của Công ty;
▪ Tham gia quản lý, vận hành các kênh thông tin quảng bá hình ảnh của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn trong website, fanpage, group facebook, linkedin, twister, Instagram… theo sự phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
Công tác & trách nhiệm khác:
▪ Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với đồng nghiệp và đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường làm việc nhóm;
▪ Đóng góp, cho ý kiến hoàn thiện các quy trình, thủ tục, chính sách của Công ty;
▪ Tuân thủ các quy định quản lý nội bộ của Công ty trong quá trình làm việc;
▪ Thực hiện các công tác phù hợp khác theo phân công của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
3. Quyền hạn:
▪ Làm việc với khách hàng, gửi các chào dịch vụ, hợp đồng, thư/ sản phẩm tư vấn theo chỉ thị hoặc khi đã được Giám đốc/ Luật sư Điều hành kiểm tra/ phê duyệt;
▪ Bảo lưu các quan điểm/ lập luận có cơ sở của mình trong quá trình làm việc;
▪ Đề nghị Giám đốc/ Luật sư Điều hành cung cấp các hỗ trợ cần thiết và hợp lý trong quá trình làm việc;
▪ Các quyền hạn khác theo cho phép của Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
4. Kênh báo cáo:
▪ Báo cáo trực tiếp Giám đốc/ Luật sư Điều hành.
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên trong lĩnh vực tranh tụng; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,… tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản.
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng 01 thực tập sinh pháp lý.
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật theo yêu cầu công việc
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công.
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
Nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm tìm kiếm, phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng, giới thiệu và tư vấn dịch vụ luật của công ty
- Báo giá dịch vụ và đàm phán hợp đồng với khách hàng
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tư vấn dịch vụ phù hợp
- Tham gia các hoạt động marketing và quảng bá dịch vụ của công ty
- Liên hệ với khách hàng tiềm năng để giới thiệu dịch vụ luật của công ty
- Duy trì mối quan hệ với khách hàng và cung cấp tốt các dịch vụ cho khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh marketing, networking và giới thiệu
GART là công ty truyền thông, sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất chương trình, tổ chức sự kiện, sáng tạo hình ảnh, nội dung truyền thông, báo chí.
Mô tả công việc
- Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Công ty và các đơn vị thành viên về các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý, nội quy, quy định, điều lệ, nghị quyết nội bộ đảm báo tính pháp lý, tuân thủ đúng pháp luật nhằm phòng ngừa rủi ro, đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp và đảm bảo tất cả các hoạt động - sự vụ có liên quan đến pháp lý đều được giải quyết có cơ sở và đúng pháp luật;
- Chủ động xử lý và tham mưu cho lãnh đạo Công ty giải quyết tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, xác nhận bảo hiểm, giải quyết yêu cầu bồi thường và tất cả các loại hợp đồng;
- Soạn thảo, xem xét, thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Công ty ban hành;
- Soạn thảo, review Hợp đồng;
- Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác hoặc người lao động; Trong phạm vi được ủy quyền, đại diện pháp lý cho doanh nghiệp trực tiếp tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp hoặc tham gia tố tụng tại Tòa;
- Và một số công việc phát sinh khác trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.