Du học Thái Lan: Điều kiện làm Visa & Chi phí du học 2024

02/04/2024 11:45
Hành trang sinh viên
Du học không chỉ là cơ hội để mở rộng kiến thức mà còn là một trải nghiệm văn hóa đầy hấp dẫn. Trong số những quốc gia Châu Á, hay gần gũi với chúng ta hơn là Đông Nam Á, Thái Lan nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng nền văn hóa phong phú cùng hệ thống giáo dục đa dạng, đây là điểm đến đầy hứa hẹn dành cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Mục lục

Tuy nhiên, trước khi bước chân vào cuộc phiêu lưu mới ở xứ sở Chùa Vàng, hãy cùng StudentJob tìm hiểu về những điều cơ bản mà bạn cần biết. Từ chất lượng giáo dục, quy trình xin visa, điều kiện du học, cho đến trải nghiệm môi trường văn hóa, để bạn có thể dễ dàng hòa mình vào cuộc sống du học tại Thái Lan.

Hệ thống giáo dục tại Thái Lan

Hệ thống giáo dục tại Thái Lan

Thái Lan là một trong số ít quốc gia trên thế giới chưa từng bị các cường quốc Châu Âu đô hộ. Do đó, không giống như các nước láng giềng, hệ thống giáo dục của Thái Lan phát triển chủ yếu theo hướng bản địa, đi theo quỹ đạo riêng của mình. 

Hệ thống giáo dục chính quy của Thái Lan đã có từ cuối thế kỷ 13, khi bảng chữ cái tiếng Thái được phát triển dưới thời vua Rakhamhaeng Đại đế. Tầng lớp quý tộc được giáo dục trong các cơ sở giảng dạy của Hoàng gia, trong khi thường dân có thể được học tại các tu viện Phật giáo. Giáo dục là một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi nhân khẩu học của Thái Lan, từ một xã hội nông nghiệp có mức thu nhập thấp sang một xã hội có thu nhập trung bình cao.

Với sự hội nhập ngày càng tăng của đất nước vào nền kinh tế thế giới, kể từ thế kỷ 19, Thái Lan đã hiện đại hóa hệ thống giáo dục của mình dựa trên các mô hình phương Tây. Đặc biệt, nhiều yếu tố của hệ thống giáo dục đại học Thái Lan được mô phỏng theo hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, bao gồm cấu trúc bằng cấp, hệ thống tín chỉ và thành phần giáo dục trong chương trình giảng dạy đại học.

Ngày nay, Thái Lan đang theo đuổi việc tăng cường hội nhập vào cộng đồng giáo dục toàn cầu, tập trung vào các đối tác khu vực (đặc biệt là các nước đối tác ASEAN). Số lượng các chương trình hợp tác giữa các tổ chức giáo dục đại học Thái Lan và nước ngoài đang gia tăng. Chính phủ đã và đang nhấn mạnh đến việc quốc tế hóa hệ thống giáo dục Thái Lan trong những năm gần đây.

Chúng ta có thể điểm qua những số liệu phản ánh rõ chất lượng giáo dục của xứ sở Chùa Vàng thông qua các sự kiện và con số sau:

  • Năm 2018, Thái Lan đã chi 3,93% GDP cho giáo dục và tỷ lệ biết đọc biết viết ở người trưởng thành Thái Lan (trên 15 tuổi) là 92,87%. Tuy nhiên, 58% học sinh dưới 15 tuổi không đạt được trình độ đọc hiểu cơ bản trong cùng năm đó. 
  • Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu (GTCI - Global Talent Competitiveness Index) 2020 xếp Thái Lan ở vị trí thứ 88 trong số 138 quốc gia. Trong khi, Chỉ số Tự do Báo chí Thế giới (WPFI - World Press Freedom Index) xếp nước này ở vị trí thứ 102 trong số 176 quốc gia vào năm 2020.
  • Ngoài ra, Thái Lan đứng thứ hai trong số các nước ASEAN về trình độ học vấn theo Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI - Global Competitiveness Index) năm 2019 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF - World Economic Forum). 

Thái Lan là sự lựa chọn tuyệt vời cho du học quốc tế nhờ sự thân thiện và hiếu khách của người dân cũng như nền văn hóa cùng sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của đất nước. Với sự kết hợp hấp dẫn giữa truyền thống và hiện đại cũng như phong cảnh mới lạ, Thái Lan đang đón nhận hơn 20.000 sinh viên quốc tế mỗi năm.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Thái Lan

Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education, Thái Lan có 23 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới. Đây là con số thể hiện chất lượng hiệu quả từ những chính sách giáo dục của quốc gia này. Cùng StudentJob điểm qua một số cái tên nổi bật dưới đây:

Đại học Mahidol

Đại học Mahidol

Đại học Mahidol có nguồn gốc từ Bệnh viện Siriraj - bệnh viện được thành lập vào năm 1888 bởi Vua Chulalongkorn (Rama V). Trường y của bệnh viện là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất ở Thái Lan.

Năm 1943, trường được đổi tên thành Đại học Khoa học Y tế.

Sau đó, vào năm 1969, tên của trường trở thành Đại học Mahidol, để vinh danh hoàng thân Hoàng tử Mahidol của Songkla, còn được gọi là “Cha đẻ của Y học Hiện đại và Y tế Công cộng” của Thái Lan.

Đại học Mahidol kể từ đó đã phát triển thành một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Thái Lan, được quốc tế biết đến và công nhận về cả chất lượng nghiên cứu, giảng dạy của đội ngũ giảng viên cũng như trong hợp tác học thuật quốc tế và các dịch vụ chuyên nghiệp. 

Đại học Mahidol hiện đang cung cấp các chương trình chất lượng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực văn hóa, xã hội, bao gồm các chương trình tiến sĩ, và trường vẫn duy trì sự xuất sắc truyền thống về lĩnh vực y học, khoa học.

Trường có ba cơ sở trên khắp Bangkok, trong đó lớn nhất là Salaya, nằm ở tỉnh Nakhon Pathom. Ngoài ra, còn có các cơ sở cấp tỉnh ở các tỉnh Nakhon Sawan, Kanchanaburi và Amnaj Charoen. Trong đó, cơ sở Salaya có nhiều trung tâm nghiên cứu nhất, cùng với hội sinh viên và chỗ ở sinh viên của trường.

Đại học Mahidol đã trở thành thành viên Chương trình Xúc tiến Nghiên cứu và Sáng kiến ​​Đại học Nghiên cứu Quốc gia của Thái Lan, theo quyết định của Văn phòng Ủy ban Giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục năm 2009. Chương trình này nhằm mục đích thúc đẩy Thái Lan trở thành một trung tâm nghiên cứu, giáo dục phát triển được quốc tế công nhận. Từ đó chúng ta có thể khẳng định vị thế cùng chất lượng của trường đại học hàng đầu Thái Lan này.

Đại học Chulalongkorn

Chulalongkorn university

Đại học Chulalongkorn là đại học đầu tiên của Thái Lan, là trung tâm học thuật xuất sắc về giáo dục và cả chuyên môn. Theo ý nghĩa lịch sử, Vua Rama VI là người đã thành lập Đại học Chulalongkorn để tưởng nhớ cha mình, Vua Rama V.

Đại học Chulalongkorn có 20 khoa, 23 trường cao đẳng và viện nghiên cứu và 8.148 giảng viên. Hiện tại, trường có hơn 38.000 sinh viên, trong đó có hơn 27.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học.

Đại học Chulalongkorn tập trung vào ba nguyên tắc cốt lõi của phát triển xã hội: chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo tương lai, phát triển nghiên cứu cùng đổi mới có tác động và ủng hộ sự bền vững xã hội.

Mới đây, Đại học Chulalongkorn được xếp hạng Số 1 Châu Á và Số 23 trên thế giới về Tác động Toàn cầu theo Times Higher Education (THE) - THE Impact Rankings 2021, đây là thứ hạng cao nhất mà một trường đại học ở Thái Lan từng nhận được.

THE Impact Rankings là thước đo uy tín, hiệu quả nhằm đánh giá các trường đại học dựa trên 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Đại học Chulalongkorn đạt điểm cao nhất trong các SDG sau: SDG 3 (Sức khỏe tốt và Hạnh phúc), SDG 9 (Công nghiệp, Đổi mới và Cơ sở hạ tầng) và SDG15 (Cuộc sống trên đất liền).

Đại học Thammasat

Đại học Thammasat

Đại học Thammasat (TU) là trường đại học tổng hợp lâu đời thứ hai ở Thái Lan. Được thành lập vào năm 1934 với ngành khoa học xã hội và nhân văn, trường đã nhanh chóng phục vụ cơn khát tri thức hiện đại của giới tri thức nói riêng và xã hội nói chung. Với sứ mệnh của mình, Đại học Thammasat được mệnh danh là “trường đại học của nhân dân”.

Từ giữa những năm 1980, TU đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực, bao gồm khoa học, công nghệ và y tế, nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Ngoài giảng dạy, Thammasat còn là một trường đại học nổi tiếng quốc tế, chú trọng nghiên cứu cùng đổi mới. Với tầm nhìn “Đại học đẳng cấp thế giới dành cho người dân”, Thammasat đã và đang nỗ lực tìm kiếm các sinh viên thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí là từ các đất nước khác để phát huy tối đa tiềm năng của người học, cùng nhau sáng tạo, quan tâm và phục vụ xã hội. 

Điều kiện du học tại Thái Lan

Điều kiện du học tại Thái Lan thường không quá phức tạp và những yêu cầu không quá cao về học lực và tiếng Anh. Đây là điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm học tập và sống tại xứ sở Chùa Vàng.

Giấy tờ cần thiết để chuẩn bị du học Thái Lan 

Giấy tờ cần thiết để chuẩn bị du học Thái Lan 

Khi đăng ký du học tại Thái Lan, sinh viên quốc tế cần cung cấp các giấy tờ cần thiết để hỗ trợ cho việc nộp đơn của mình.

  • Bảng điểm học tập. Bảng điểm từ các cơ sở giáo dục đã theo học trước đây sẽ là bằng chứng về kết quả cùng năng lực học tập của sinh viên.
  • Chứng chỉ ngôn ngữ. Các chứng chỉ xác nhận trình độ thông thạo ngôn ngữ, chẳng hạn như TOEFL hoặc IELTS sẽ giúp chứng minh kỹ năng tiếng Anh của bạn.
  • Bản sao hộ chiếu. Bản sao hộ chiếu hợp lệ để nhận dạng và xử lý thị thực.
  • Đơn xin thị thực. Sinh viên quốc tế phải hoàn thành đơn xin thị thực để du học tại Thái Lan .
  • Bằng chứng tài chính. Bằng chứng về khả năng tài chính để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt là điều kiện cần thiết để sinh viên được cấp thị thực.
  • Bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế là giấy tờ đảm bảo sức khỏe cho sinh viên trong thời gian lưu trú.

Điều kiện học vấn 

Điều kiện học vấn để du học tại Thái Lan thường phụ thuộc vào cấp độ giáo dục mà sinh viên muốn theo học. Dưới đây là một số điều kiện cơ bản:

Du học tại Thái Lan bậc đại học

Để du học ở Thái Lan ở bậc đại học, sinh viên cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT. Sinh viên cần có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.
  • Chứng chỉ tiếng Anh. Điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có đủ kỹ năng ngôn ngữ để theo học các khóa học bằng tiếng Anh tại Thái Lan. Ngoài ra, điểm IELTS không nên dưới 5.0 ở bất kỳ kỹ năng nào.
  • GPA đạt từ 5.0 trở lên. GPA (Trung bình điểm tích lũy) của sinh viên trong chương trình trung học cũng cần đạt mức từ 5.0 trở lên. GPA cao thường được ưu tiên trong quá trình xét tuyển.
  • Thư giải trình cá nhân (nếu có). Đôi khi, các trường có thể yêu cầu sinh viên viết một thư giải trình cá nhân để giải thích về mục tiêu học tập, lý do chọn trường cũng như chương trình học, hoặc bất kỳ yếu tố nào khác mà sinh viên muốn thể hiện và nhấn mạnh.

Du học tại Thái Lan bậc thạc sĩ

Đối với việc du học tại Thái Lan ở cấp độ thạc sĩ, các điều kiện thường gồm:

  • Tốt nghiệp đại học. Sinh viên cần tốt nghiệp từ một trường đại học được công nhận với bằng cấp tương đương.
  • Điểm trung bình chung (GPA). Sinh viên cần có GPA từ trường đại học ở mức 7.0 trở lên. Mức điểm này thường được xác định bởi trường hoặc chương trình du học cụ thể mà sinh viên muốn tham gia.
  • Chứng chỉ tiếng Anh. Yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh thường là IELTS với điểm số tối thiểu là 6.0, và không có kỹ năng nào dưới mức 5.5. Điều này đảm bảo sinh viên có khả năng giao tiếp và học tập hiệu quả trong môi trường học tập bằng tiếng Anh.
  • Thư giải trình cá nhân. Một số chương trình thạc sĩ có thể yêu cầu sinh viên nộp thư giải trình cá nhân, trong đó sinh viên có thể trình bày về mục tiêu học tập, kinh nghiệm, và lý do muốn tham gia chương trình học.

Du học tại Thái Lan bậc tiến sĩ

Đối với việc du học Thái Lan ở cấp độ tiến sĩ, các điều kiện thường bao gồm:

  • Tốt nghiệp thạc sĩ. Sinh viên cần tốt nghiệp từ một chương trình thạc sĩ được công nhận với GPA từ trường đại học ở mức 8.0 trở lên. Dựa theo điểm số, sinh viên có thể chứng minh rằng bản thân đã có nền tảng kiến thức và năng lực cần thiết cho việc theo học tại cấp độ tiến sĩ.
  • Chứng chỉ tiếng Anh. Yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh thường là IELTS với điểm số tối thiểu là 6.5. Điều này đảm bảo sinh viên có khả năng giao tiếp và hiểu biết sâu sắc về chủ đề học tập trong môi trường học tập bằng tiếng Anh.
  • Thư giải trình cá nhân. Cũng như chương trình bậc đại học và thạc sĩ, một số chương trình tiến sĩ có thể yêu cầu sinh viên nộp thư giải trình cá nhân. 

Chi phí du học Thái Lan

Chi phí du học Thái Lan

Đồng baht Thái (THB) là đơn vị tiền tệ chính thức của Thái Lan. Tại thời điểm viết bài này, 1 THB tương đương khoảng 700 VNĐ. Cần lưu ý là tỷ giá hối đoái có thể biến động theo thời gian, bạn nên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi tiền tệ để đảm bảo việc lập ngân sách diễn ra an toàn, chính xác.

Chi phí sinh hoạt ở Thái Lan, chẳng hạn như chỗ ở, thực phẩm, đi lại và các chi phí khác, tương đối phải chăng so với nhiều nước phương Tây. 

Đối với du học sinh có ý định du học Thái Lan, việc nắm bắt chi phí sinh hoạt để chuẩn bị đầy đủ là điều cần thiết. Dưới đây là tóm tắt về các chi phí hàng tháng bạn có thể tham khảo:

Hạng mục chi phí Chi phí ước tính hàng tháng tính bằng THB và VNĐ (Xấp xỉ)
Chỗ ở (Thuê) 9.400 - 14.100 THB (6.400.000 - 9.500.000 VNĐ)
Tiện ích (Điện, Nước, Gas) 1.410 - 2.115 THB (1.000.000 - 1.500.000 VNĐ)
Internet 470 - 705 THB (300.000 - 500.000 VNĐ)
Điện thoại di động 235 - 470 THB (150.000 - 300.000 VNĐ)
Hàng tạp hóa 2.350 - 4.700 THB (1.500.000 - 3.000.000 VNĐ)
Đồ ăn 3.525 - 5.875 THB (2.400.000 - 4.000.000 VNĐ)
Phương tiện công cộng 705 - 1.175 THB (500.000 - 800.000 VNĐ)
Bảo hiểm y tế 3.525 - 4.700 THB (2.400.000 - 3.000.000 VNĐ)
Giải trí (Phim, Sự kiện,...) 1.175 - 2.350 THB (800.000 - 1.500.000 VNĐ)

Bảng chi phí hàng tháng sinh hoạt tại Thái Lan. Nguồn: StudentJob

Visa du học Thái Lan

Visa du học Thái Lan

Đối với sinh viên quốc tế dự định học tập tại Thái Lan, các giấy tờ sau sẽ là tài liệu cần thiết khi yêu cầu xin thị thực du học:

  • Hộ chiếu. Đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày dự kiến nhập cảnh Thái Lan.
  • Đơn xin thị thực. Bạn cần điền đầy đủ và chính xác thông tin trong đơn xin thị thực.
  • Hình chụp chân dung. Cung cấp 1 tấm hình 4x6 mới nhất, theo quy định của lãnh sự quán Thái Lan.
  • Thư giới thiệu. Thư giới thiệu về mục đích du học và kế hoạch của bạn khi đến Thái Lan.
  • Thư chấp nhận từ trường. Bạn cần có thư chấp nhận từ trường mà bạn chuẩn bị theo học để chứng minh mục đích du học.
  • Bảng điểm và thẻ sinh viên. Nếu bạn đang đi học, cung cấp bảng điểm và thẻ sinh viên của bạn.
  • Bằng tốt nghiệp THPT và học bạ. Đối với chương trình đại học, bạn cần có bằng tốt nghiệp THPT và học bạ tương ứng.
  • Bằng đại học và bảng điểm. Đối với chương trình thạc sĩ, cung cấp bằng đại học và bảng điểm đại học.
  • Lệ phí. Bạn cần thanh toán lệ phí xin visa, khoảng 80 USD.

Như vậy, quy trình xin visa du học Thái Lan là khá đơn giản và nhanh chóng so với một số quốc gia khác như Anh, Úc, Mỹ,...

Thời gian xét duyệt visa du học Thái Lan thường rất nhanh chóng, thường mất từ 1 đến 2 ngày làm việc. Phí xét duyệt visa thường khoảng 70-80 USD. Tuy nhiên, tỷ lệ đạt visa gần như là 100%, giúp bạn có thể yên tâm khi nộp đơn.

Visa du học Thái Lan không yêu cầu chứng minh tài chính và có giá trị trong vòng 90 ngày. Trong khoảng thời gian này, học sinh cần phải đăng ký và trả học phí cho học kỳ tương ứng. Sau đó, bạn có thể nộp đơn xin gia hạn visa cho mình ngay tại Thái Lan để tiếp tục du học mà không gặp phải trở ngại về thủ tục lưu trú.

Môi trường sống ở Thái Lan

Môi trường sống ở Thái Lan

Người dân Thái Lan nổi tiếng là nồng hậu và thân thiện, đó là lý do tại sao họ được coi là đất nước của những nụ cười. Số lượng sinh viên quốc tế học tập tại Thái Lan tăng lên hàng năm. Đất nước này còn có nhiều ưu điểm khác như nền văn hóa đa dạng, giá cả phải chăng và là một vùng đất rất thú vị để sinh sống. 

Trong những thập kỷ qua, quốc gia Đông Nam Á với 71 triệu dân này, đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Trong năm 2016, Thái Lan đã đón 32,6 triệu du khách quốc tế, và doanh thu du lịch trực tiếp và gián tiếp đóng góp hơn 20% so với GDP của Thái Lan – một tỷ lệ cao hơn nhiều so với mức trung bình chung của quốc tế.

Nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Thái Lan có nhiều đường biên giới tự nhiên với các nước láng giềng: Biên giới miền núi với Myanmar (Miến Điện) ở phía bắc và phía tây; đoạn sông Mê Kông dài ngăn cách Thái Lan với Lào ở phía bắc và phía đông; sông Mê Kông cùng dãy núi Dongrak phân định biên giới Campuchia ở phía đông.

Thái Lan là nền kinh tế mới nổi, là nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á sau Indonesia, có tỷ lệ thất nghiệp thấp thứ 7 thế giới và chỉ 10% dân số sống dưới mức nghèo khổ. Xuất khẩu của đất nước chủ yếu bao gồm các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm cá và gạo, trong đó Thái Lan là nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, cũng như dệt may, cao su, ô tô, đồ trang sức và máy tính/thiết bị điện tử.

Một trong những điều hấp dẫn nhất về đất nước này là xã hội đa văn hóa định hình nên một Thái Lan độc đáo, mới mẻ. Văn hóa Thái Lan chịu ảnh hưởng của các nhóm dân tộc từ Ấn Độ, Campuchia, Trung Quốc và Đông Nam Á, mang đến cho đất nước này một nền văn hoá đầy quyến rũ.

Tính đến năm 2024, ước tính có 3-4 triệu người nước ngoài sống ở Thái Lan, trong đó nhiều người là lao động nhập cư có tay nghề cao. Hầu hết những người di cư này đến từ các nước láng giềng. Trong đó, có khoảng 100.000 người Việt sinh sống, chủ yếu tập trung ở các tỉnh vùng Đông Bắc.

Mặc dù thành công trong việc tạo dựng hình ảnh điểm đến du lịch hàng đầu nhưng Thái Lan vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong những năm gần đây, Thái Lan đã trải qua tình trạng bất ổn chính trị và những thay đổi về nhân khẩu học, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước này.

Nếu bạn đang cân nhắc việc chuyển đến Thái Lan để học tập và sinh sống, bạn cần nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn của đất nước này. Hiện tại, Thái Lan được xếp hạng thứ 102 về Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (Global Peace Index) và mặc dù đất nước này chắc chắn không được coi là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới nhưng vẫn có những khu vực cần tránh với độ nguy hiểm cao.

Kết luận

Trước khi bước vào hành trình du học tại Thái Lan, việc hiểu rõ và chuẩn bị kỹ càng về các yêu cầu và quy trình là vô cùng quan trọng. Bằng cách nắm vững thông tin về chất lượng giáo dục, điều kiện, visa du học và môi trường sống ở Thái Lan, bạn có thể tăng cơ hội thành công và tránh được những rắc rối không mong muốn. 

Đồng thời, việc tìm hiểu kỹ về môi trường sống và học tập cũng giúp bạn sẵn sàng hòa nhập và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm du học tại đất nước Đông Nam Á này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin bước vào hành trình mới của mình, chắc chắn rằng những nỗ lực cùng sự chuẩn bị của bạn sẽ đem lại thành công rực rỡ.

Bài viết liên quan

Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.
Du học Philippines: Điều kiện, Chi phí và Điểm cần lưu ý
Ngay gần Việt Nam chúng ta, một đất nước Đông Nam Á gần gũi và quen thuộc, Philippines trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn để du khách cũng như sinh viên quốc tế đến học tập, khám phá.