I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:a. Hỗ trợ và Giáo dục học sinh (Pastoral care)• Đảm bảo công việc Pastoral care bao gồm việc xây dựng, thực thi các chính sách, kế hoạch, quy trình phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn của Nhà trường.• Phát triển và điều chỉnh quy trình Pastoral care; cập nhật quy chế, chính sách của Uỷ ban bảo vệ trẻ em.• Xây dựng kế hoạch giáo dục, hỗ trợ học sinh để nâng cao tinh thần học tập tích cực, thực hành hành vi tích cực và các giá trị cốt lõi của Vinsers, từ đó đem lại môi trường lành mạnh và tối ưu cơ hội học tập cho học sinh trong cộng đồng trường.• Kịp thời xác định các xu hướng hành vi tiêu cực, xác định và giảm thiểu rủi ro liên quan đến an ninh, an toàn, sức khỏe thể chất, tinh thần trong cộng đồng trường, từ đó tư vấn BGH xây dựng chiến lược và kế hoạch hành động phù hợp.• Tham gia Uỷ ban bảo vệ trẻ em của Nhà trường; thực hiện trách nhiệm liên quan đến đảm bảo an toàn và sức khỏe tinh thần của học sinh; báo cáo bất thường liên quan đến chính sách an toàn; đưa ra quyết định kịp thời, đúng đắn nhằm hỗ trợ nhóm học sinh cần được quan tâm.b. Đảm bảo nề nếp kỉ luật• Tổ chức và giám sát việc thực hiện công tác rèn nề nếp kỉ luật cho học sinh toàn trường; tổng hợp báo cáo thi đua về nề nếp, hoạt động rèn luyện của các lớp và học sinh toàn trường hàng tuần, hàng tháng theo chỉ đạo của BGH, từ đó đưa ra giải pháp toàn diện giúp cải thiện các vấn đề kỉ luật, nề nếp của học sinh.• Đề xuất khen thưởng và xử lý kỉ luật học sinh theo quy định của Nhà trường.• Kiểm tra việc thực hiện nề nếp, kỉ luật của GV, CBNV; đảm bảo tất cả GV, CBNV tuân thủ các chính sách Pastoral care; báo cáo và tham mưu BGH về hình thức kỉ luật nếu GV, CBNV vi phạm/không tuân thủ chính sách.• Trực tiếp xử lý một số khiếu nại, thắc mắc của phụ huynh học sinh theo chỉ đạo của BGH Nhà trường.c. Tổ chức hoạt động, sự kiện• Tổ chức các hoạt động học tập, sân chơi học thuật, hoạt động ngoại khoá, cuộc thi sáng tạo…cho học sinh trong nội bộ Nhà trường/Hệ thống.• Xây dựng mạng lưới và thiết lập mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, trường học ngoài nhà trường để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, … từ đó phát triển năng lực lãnh đạo, kĩ năng thế kỷ 21 và tư duy công dân toàn cầu cho học sinh.d. Đào tạo - Hỗ trợ GV & CBNV• Triển khai chương trình đào tạo về Pastoral care phù hợp cho tất cả GV, CBNV; đảm bảo GV, CBNV được cập nhật về chính sách an toàn học đường, chính sách bảo vệ trẻ em.• Hỗ trợ GV, CBNV giải quyết các vấn đề về hành vi của học sinh thông qua các bài học mang tính giáo dục; thực hiện các biện pháp can thiệp (nếu cần) nhằm đảm bảo môi trường học tập tích cực cho học sinh.