Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng nguồn khách hàng thông qua các kênh: marketing online (Facebook, Zalo, Google,...), đăng tin, sale phone,....
- Được đào tạo kỹ năng tìm kiếm khách hàng.
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm và dịch vụ Công ty đến với khách hàng: sản phẩm căn hộ TPHCM, Bình Dương.
- Tư vấn, đàm phán, thương lượng, chốt sale.
- Hỗ trợ khách hàng trong quá trình ký hợp đồng, chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.
- Cập nhật thông tin thị trường bất động sản, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
- Tham gia các buổi huấn luyện sản phẩm, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong nhóm bán hàng.
- Báo cáo tình hình kinh doanh trực tiếp cho Trưởng phòng KD.
Văn phòng Bình Thạnh : 27 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Văn phòng Thủ Đức : 23 đường số 11, Khu nhà ở Vạn Phúc, Kp5, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức
- Xây dựng, quản trị và phát triển cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội: Facebook, Youtube, Tiktok. Threads…
- Lên ý tưởng làm short video, triển khai và chủ động edit cho các kênh Tiktok, Reel, Group….
- Lên kế hoạch, triển khai viết nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, phân phối nội dung phù hợp với từng chiến dịch, giai đoạn truyền thông
- Phối hợp, điều phối công việc với Designer/ Team media để sản xuất nội dung trên nhiều định dạng (ấn phẩm Digital, POSM, video…).
- Tham gia lên ý tưởng, concept, lập kế hoạch cho các chiến dịch marketing.
- Thống kê, report, đánh giá hiệu quả các kênh chịu trách nhiệm quản lý.
- Thời gian làm việc: Thứ 2 đến trưa Thứ 7
Mô tả công việc
1. Xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing
• Phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm mang thương hiệu của công ty.
• Lập kế hoạch tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng mới và tái tục khách hàng hiện có.
• Mở rộng Thị trường: Nghiên cứu và phát triển các thị trường mới, xây dựng mạng lưới đối tác và khách hàng tiềm năng. Xây dựng kế hoạch, mục tiêu Marketing dài hạn/ ngắn hạn nhằm đẩy mạnh thương hiệu của Công ty.
• Duy trì Quan hệ Khách hàng: Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và trung thành của họ, mức độ sẵn sàng giới thiệu khách hàng mới.
• Tìm kiếm, đàm phán, thuyết phục nhà phân phối để mở đại lý tại các địa bàn trên cả nước.
• Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh để điều chỉnh chiến lược kinh doanh và chương trình khuyến mãi.
• Theo dõi xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng để phát triển và cải tiến sản phẩm.
• Định giá sản phẩm cạnh tranh và phát triển kế hoạch marketing (Bao gồm cả digital marketing) hiệu quả.
• Xây dựng concept trưng bày sản phẩm và trải nghiệm khách hàng phù hợp cho từng cửa hàng.
2. Quản lý sản phẩm
• Đề xuất, đánh giá và đưa ra ý kiến nhu cầu sản phẩm mới để bổ sung vào danh mục sản phẩm của công ty.
• Xây dựng định mức tồn kho, điều phối và theo dõi tồn kho để đảm bảo sản phẩm sẵn có đúng lúc và đúng lượng.
3. Quản lý kinh doanh:
• Đặt và theo dõi mục tiêu về doanh số, khách hàng, chất lượng dịch vụ hàng ngày, hàng tuần.• Quản lý ngân sách kinh doanh, lợi nhuận và chi phí cho từng phương án kinh doanh
4. Quản lý nhân sự:
• Tuyển dụng, huấn luyện và phát triển đội ngũ bán hàng.
• Xây dựng đội ngũ bán hàng và quy chuẩn dịch vụ bán hàng.
• Đề xuất và triển khai các chương trình động viên và thưởng để tăng cường hiệu suất làm việc.
• Lãnh đạo và tạo động lực cho đội ngũ đạt được mục tiêu kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc tích cực.
5. Theo dõi và đánh giá:
• Theo dõi và phân tích các chỉ số bán hàng cho các sản phẩm, đưa ra giải pháp cải tiến.
• Đánh giá hiệu suất các chiến lược kinh doanh và điều chỉnh nếu cần.
• Chuẩn bị, báo cáo định kỳ cho ban giám đốc về tình hình kinh doanh và cơ hội tiềm năng.
- Tìm kiếm Khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ qua các kênh điện tử ,các hội chợ quốc tế tại thị trường TQ
- Chào sản phẩm mới , trực tiếp tư vấn bán hàng ,chăm sóc và giải quyết khiếu nại khách hàng (nếu có)
- Quản lý đơn hàng và thông tin của KH quan tâm & mua sản phẩm của công ty
- Duy trì mối quan hệ tốt với KH cũ và mới
- Đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng , gặp gỡ KH tiềm năng ...
- Tổng hợp báo cáo kết quả kinh doanh của thị trường qua từng tháng , quý , năm
- Phiên dịch khi có khách nước ngoài sang làm việc hoặc khi đi công tác
- Soạn văn bản, báo giá, hợp đồng, theo dõi thanh toán của khách hàng và các chứng từ xuất khẩu
- Tiến hành các hoạt động marketing trên các nền tảng công ty và cá nhân để quảng bá và tìm kiếm khách hàng mới
- Cập nhập về thị trường XNK cũng như các đối thủ cạnh tranh
- Mọi chi tiết công việc cụ thể sẽ được trao đổi kỹ trong quá trình phỏng vấn
- Lập kế hoạch, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Chăm sóc khách hàng: Tư vấn, lên báo giá dự toán.
- Thương lượng, ký kết hợp đồng
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
- Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sáng tạo logo, Key Visual, các ấn phẩm offline, online, landing page…
- Xây dựng layout, banner, image, web icon cho website bằng Photoshop, Illustrator, AI ... hoặc phần mềm tương đương.
- Thiết kế các ấn phẩm truyền thông online trên các nền tảng social media
- Thiết kế các loại vật tư offline theo hình ảnh công ty
- Tổng hợp thông tin làm hướng dẫn thông tin về sản phẩm mới, mô tả SP, HDSD SP... cho NV nội bộ
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Marketing, tham gia đóng góp ý tưởng, phát triển thông điệp truyền tải chính thực hiện các chiến dịch truyền thông hiệu quả.
- Phối hợp với các team của các công ty đối tác để lên các thiết kế cho dự án chung
- Cập nhật thường xuyên các xu hướng thiết kế trong và ngoài nước để các sản phẩm thiết kế đạt được tính hiệu quả cao nhất
- Edit chỉnh sửa, thiết kế, cắt/ghép nội dung, tạo hiệu ứng cho Video, chèn âm thanh, hình ảnh,.. sản xuất clip quảng cáo, chương trình khuyến mãi,...
- Làm các công việc chuyên môn khác trong phòng Marketing theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Xác định các địa điểm cho hoạt động direct marketing và thực hiện các hoạt động nuturing leads tại cơ sở nhằm thuyêt phục khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới của VUS.
- Nghiên cứu thị trường nhằm tìm kiếm địa điểm, sự kiện tổ chức các hoạt động tiếp thị trực tiếp (Direct marketing) hằng tháng và đảm bảo quản lý các hoạt động này.
- Quản lý và phát triển bộ tài liệu bán hàng, POSM và kịch bản bán hàng trực tiếp nhân viên Direct marketing.
- Liên hệ công ty, trường học, tổ chức, câu lạc bộ để tìm kiếm khách hàng.
- Tổ chức, tham gia vào những sự kiện có liên quan đến tư vấn & bán sản phẩm.
- Xây dựng đội ngũ Direct marketing tại các cơ sở tỉnh để phát triển tệp khách hàng mới. Giám sát chặt chẽ chất lượng team Direct marketing
- Nghiên cứu & báo cáo các hoạt động marketing của đối thủ tại thị trường
- Nhập dữ liệu khách hàng vào hệ thống và theo sát những khách hàng tiềm năng
- Lập báo cáo và đánh giá hoạt động Direct marketing đã thực hiện
- Thực hiện các công việc khác theo sự điều động của Center Manager
- Phối hợp thực hiện các hoạt động Marketing liên quan đến cơ sở
- Gọi điện tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về các chương trình dịch vụ của công ty
- Nhập dữ liệu thông tin khách hàng lên hệ thống dữ liệu của công ty.
- Được hỗ trợ nguồn data marketing, cước điện thoại free để tư vấn cho khách hàng.
- Được đào tạo, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chốt sale từ các Leader, Manager…
*Mặt hàng kinh doanh: tôm hùm, kênh online
- Tiếp cận và Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp xúc, tư vấn nhằm đảm bảo mục tiêu doanh số, phát triển khách hàng mới...
- Chốt đơn và theo dõi đơn hàng đến tay khách hàng
- Nguồn khách hàng được khai thác từ Marketing tổng, các kênh mạng xã hội,...
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán
- Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn
- Thời gian làm việc: 9h - 18h30 (nghỉ trưa 1.5h)
- Ngày làm việc: từ Thứ 3 đến Chủ nhật
- Địa chỉ: 39 đường số 10, Khu Đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, Thành Phố Thủ Đức
- Quảng bá các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và giải pháp logistics toàn diện của công ty: dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế bằng đường biển, đường bộ, đường hàng không; dịch vụ khai thuê hải quan xuất nhập khẩu dịch vụ kho bãi, dịch vụ door to door…
- Tìm kiếm nguồn khách hàng mới có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa và các dịch vụ logistics khác của công ty.
- Chăm sóc khách hàng, tư vấn và giải quyết các yêu cầu của khách hàng về lĩnh vực vận chuyển và logistics.
- Công ty hỗ trợ sẵn data và laptop, chỉ làm tại văn phòng, không đi thị trường.
- Tiếp nhận DATA HOT LEAD (KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU) thực hiện cuộc gọi ra để tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm của công ty (Thực Phẩm Chức năng về sức khỏe, sắc đẹp, sữa dinh dưỡng,...).
- Cập nhật lên hệ thống: Thông tin khách hàng, tình trạng tư vấn, báo cáo doanh thu định kỳ
- Gửi báo cáo công việc lên cấp trên theo yêu cầu
* Địa chỉ văn phòng làm việc: 290/26 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
- Tiếp nhận thông tin khách hàng, tư vấn cho khách hàng qua điện thoại, email, zalo công ty,...
- Chốt hợp đồng với khách hàng, theo dõi và chăm sóc khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để hoàn thành đơn hàng và xử lý các tình huống phát sinh kịp thời cho khách hàng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công
Địa chỉ phỏng vấn và làm việc: 14F6 Đường DN5, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp HCM
Responsibilities:
- Sales planning, discounting, and forecasting the debt recovery cycle according to assigned targets.
Implement the sales plan: Introduce the company’s services and products to B2B customers, participate in persuasion, negotiation, and discussions to successfully sign contracts.
- Carry out post-sales care activities and coordinate project implementation upon requests from the business.
- Collaborate with other departments to achieve the company's common goals, including but not limited to:
- With the finance and accounting department: Coordinate with monitoring and debt recovery of accounts under one's responsibility.
- With the research and policy department: Update market fluctuations, propose research needs and suggest document construction for consulting clients based on the actual process of sales activities and meetings with partners, customers.
- With the technology and product department: Summarize and update customer feedback, needs during customer contact, and implement sales tasks and suggest product development.
- Develop and implement Business/Operational targets as assigned by the Commercial Director and Board of Directors.
- Perform other duties and responsibilities consistent with the role in the Commercial Department as well as Sales Representative of the company to Partners, Customers, Suppliers, Management Agencies, and other employees.
- Phát triển mối quan hệ khách hàng cũ và kênh khách hàng mới
- Cung cấp, tư vấn đầy đủ và chính xác thông tin sản phẩm
- Theo dõi tiến độ thanh toán của khách hàng theo đúng quy định và quy trình bán hàng của công ty
- Chăm sóc khách hàng theo chương trình chung của công ty
- Phối hợp bộ phận Marketing thực hiện các chương trình sự kiện quảng bá sản phẩm
- Chi tiết sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn