Nghiên cứu các quy trình, quy định, bộ tiêu chuẩn chất lượng, công cụ, phương pháp làm việc … trong và ngoài nước để áp dụng cho tổ chức trong việc quản trị, vận hành hệ thống chất lượng.
Theo dõi, phối hợp thực hiện trong việc nghiên cứu, xây dựng, triển khai các giải pháp cải tiến chất lượng
Thiết lập bộ tiêu chí đo lường đánh giá hiệu quả việc thực thi các quy trình/ quy định/ giải pháp chất lượng đã đưa ra
Rà soát, kiểm tra tính tuân thủ các quy trình, quy định
Tổng hợp, theo dõi, thống kê, phân tích dữ liệu đo lường giúp nhận diện, cảnh báo và giải quyết những vấn đề chất lượng trên dữ liệu.
Đề xuất các ý tưởng, tư vấn giải pháp cải tiến chất lượng trong hoạt động sản xuất, vận hành
Đầu mối tiếp nhận các ý tưởng, yêu cầu quản lý vận hành của các đơn vị trên công cụ, đánh giá hiệu quả, tính thực thi và triển khai các ý tưởng, yêu cầu đó trên công cụ.
Truyền thông, đào tạo, hướng dẫn các bên liên quan để phát triển, vận hành đúng theo các quy trình, quy định đã đưa ra
Thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới công tác quản lý các quy trình, quy định theo sự phân giao của lãnh đạo đơn vị.