Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản pháp lý, trình nộp và theo dõi, đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ kịp thời.
- Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đầu tư, triển khai xây dựng và bàn giao cho khách hàng.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong các giai đoạn thực hiện dự án.
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Cập nhật và phân tích các dự thảo/văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến việc thực hiện các thủ tục pháp lý dự án của Công ty
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý trong phạm vi liên quan công việc được phân công.
- Thực hiện các công việc liên quan.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …).
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án.
- Xây dựng các mối quan hệ với các cơ quan ban ngành nhà nước.
- Hỗ trợ nghiệp vụ cho Thừa phát lại;
- Tư vấn và tiếp nhận hồ sơ về các dịch vụ Thừa phát lại;
- Lập vi bằng ghi nhận sự kiện, hành vi dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác.
Để tiếp tục mở rộng hoạt động, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư VK tuyển dụng:
Nhân viên pháp lý - chuyên tư vấn đầu tư nước ngoài (01 người)
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Nghiên cứu vấn đề, vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu, tư vấn pháp lý cho Ban Giám Đốc, các phòng ban của Công ty.
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giấy phép của Công ty như thay đổi giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy ủy quyền và giấy phép khác theo yêu cầu của pháp luật.
- Phối hợp với các phòng ban soạn thảo, rà soát, hoàn thiện các văn bản, công văn, hồ sơ pháp lý gửi đến cơ quan Nhà nước, đối tác và các bên thứ ba có liên quan.
- Xây dựng, phát triển biểu mẫu văn bản, hợp đồng, quy trình quản lý, rà soát hợp đồng, văn bản.
- Rà soát các hợp đồng mua bán hàng hóa, thỏa thuận bảo mật, LOI... đảm bảo tính tuân thủ với pháp luật Việt Nam và bảo vệ công ty khỏi những rủi ro tiềm tàng.
- Tham gia thương lượng với các đối tác về các nội dung pháp lý của hợp đồng trong trường hợp phòng ban cần hỗ trợ.
- Tư vấn pháp lý liên quan đến hợp đồng như thanh lý hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng, các trường hợp đối tác vi phạm hợp đồng.
- Quản lý quy trình tuân thủ nhằm đảm bảo sự tuân thủ của từng lĩnh vực pháp luật liên quan đến hoạt động vận hành, kinh doanh của công ty.
- Thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh Công ty, bộ phận và thông tin/tư vấn đến các bộ phận liên quan.
- Báo cáo trực tiếp và hợp tác chặt chẽ với đội ngũ pháp lý trụ sở chính tại Trung Quốc đồng thời là đầu mối liên hệ chính về các vấn đề pháp lý cho khu vực Đông Nam Á.
Quản lý mảng lương
Mảng thuế
Mảng bảo hiểm
1. Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Khối Hành chính Nhân sự/ Tổng Giám đốc Tập đoàn trong việc xây dựng, bổ sung, sửa đổi điều lệ doanh nghiệp.
2. Xây dựng và ban hành nội dung, quy chế của Tập đoàn và các Công ty thành viên.
3. Kiến nghị với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.
4. Đại diện pháp lý cho Tập đoàn thực hiện các việc sau:
+ Thay mặt cho Tập đoàn theo ủy quyền của Tổng Giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn tham gia giải quyết tranh chấp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tổ chức và người lao động.
+ Tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện pháp lý theo ủy quyền của Ban lãnh đạo Tập đoàn để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Tổ chức và người lao động.
5. Quản tri rủi ro cho Tập đoàn: Trong đó có công tác dự báo, đánh giá và kiểm soát rủi ro là rất quan trọng, đặc biệt là khi Tập đoàn và các Công ty thành viên hoạt động kinh doanh trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, chia tách, sát nhập, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh của Tập đoàn v.v.
6. Tư vấn pháp luật cho BLĐ Tập đoàn là công việc thường xuyên, phổ biến nhất đối với vị trí này.
7. Tư vấn cho cá nhân, nhó người quản trị, điều hành Tổ chức, các phòng ban và nhân sự của Tổ chức về mọi vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Tập doàn khi được yêu cầu.
8. Phối hợp với các TBP liên quan để tư vấn về các vấn đề như: thuế, tài chính, vay, thế chấp, mua, bán tài sản, chứng khoán, đầu tư, lao động, chuyển nhượng cổ phần v.v. trong Tập đoàn.
9. Tư vấn, hỗ trợ hoạt động quản trị, điều hành nội bộ tại Tập đoàn, các công ty con như: Soạn thảo, thẩm định các dự thảo quy chế, quy định quản lý và các văn bản quan trọng khác của Tập đoàn, công ty con theo sự phân công của lãnh đạo.
10. Hỗ trợ soạn thảo, rà soát các văn bản To chức cần ban hành trong hoạt động hàng ngày như: Công văn, quyết định, thông báo, tờ trình, biên bản.
11. Tham gia đàm phán, thương thảo các hợp đồng của Tập đoàn, công ty con với các đối tác; rà soát, hiệu chỉnh các bản dự thảo hợp đồng do các đối tác, khách hàng, các bộ phận chuyên môn gửi, cấp dưới trình lên cấp trên xem xét, ký phê duyệt.
12. Đại diện cho Tập đoàn theo ủy quyền của BLĐ để tham gia giải quyết tranh chấp dân sự có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, các công ty con.
13. Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn cho Tập đoàn, Công ty thành viên có khởi kiện hay không, tư vấn phương án, lập tờ trình xin ý kiến về việc khởi kiện, chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, soạn thảo đơn khởi kiện, các giấy tờ, tài liệu cần ký để kèm theo đơn khởi kiện, nộp hồ sơ khởi kiện, thực hiện các thủ tục để Tòa án hành chính, kinh tế, thương mại, lao động v.v. thụ lý theo yêu cầu.
14. Đại diện BLĐ Tập đoàn thoe ủy quyền để thực hiện các công việc ngoài tố tụng như: Thủ tục xin cấp các loại giấy phép đại diện cho Tổ chức làm việc với cơ quan Nhà nước đối với bất kỳ việc gì khi có yêu cầu; cập nhật văn bản pháp luật, chính sách pháp luật mới của Nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, Công ty thành viên ...
15. Tham gia các Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật của Tập đoàn, công ty con giải quyết các vấn đề tranh chấp lao động, xử lý kỷ luật lao động và các giao dịch nội bộ khác.
16. Thực hiện các công việc do TK. HCNS, Tổng Giám đốc, CT Tập đoàn giao.
17. Phối hợp với các TBP phòng ban, đơn vị thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý nội bộ, bên ngoài.
18. Giám sát việc thực hiện các Quy trình, quy định chung, chuyên môn đối với toàn bộ cá nhâ, đơn vị toàn Tập đoàn.
19. Kiểm soát việc xây dựng các Quy trình, Quy đinh, VB, hồ sơ nội bộ của các phòng ban, đơn vị trong Tập đoàn.
20. Tham mưu BLĐ Tập đoàn xây dựng các thiết chế, chế tài cần thiết để việc vận hành được đúng quy định NB, quy định Nhà nước đề ra.
- Trao đổi thông tin, giao tiếp với Khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo pháp lý theo sự phân công, yêu cầu của Luật sư.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng theo sự hướng dẫn của Luật sư.
- Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước và các cơ quan liên quan để thực hiện công việc -
- Phối hợp cùng các Luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc được giao.
- Tham gia các dự án, công việc, đi công tác theo yêu cầu.
- Thực hiện công việc chuyên môn khác theo phân công.
- Tham gia tham mưu về Luật cho Trưởng phòng, hỗ trợ xử lý các vấn đề có liên quan tới Luật, cập nhật Luật, ... xử lý các công việc khác (xử lý nghỉ việc, xử lý kỷ luật...).
We are seeking a highly motivated and experienced Legal Officer to join our dynamic team. As a key member of our legal department, you will play a crucial role in ensuring the company’s legal and regulatory compliance. You will be responsible for a wide range of legal tasks, including contract drafting and review, license acquisition and renewal, regulatory compliance, and general legal counsel.
Scope of work
a) Contract Management
● Draft, review, and negotiate a variety of contracts, including commercial contracts, vendor agreements, and lease agreements.
● Ensure contracts are compliant with applicable laws and regulations.
● Monitor contract performance and manage contract disputes.
b) Licensing and Permits
● Obtain, renew, and maintain all necessary licenses and permits required for the company’s operations.
● Stay updated on regulatory changes and ensure compliance with all licensing requirements.
● Manage the license renewal process and coordinate with relevant government agencies.
c) Regulatory Compliance
● Monitor and ensure compliance with all relevant laws and regulations, including alcohol beverage laws, food safety regulations, and environmental regulations.
● Conduct regular compliance audits and risk assessments.
● Develop and implement compliance policies and procedures.
d) Product Registration
● Manage the product registration process, including obtaining necessary approvals and certifications.
● Ensure product labeling and packaging comply with all relevant regulations.
e) Legal Research and Analysis
● Conduct legal research and analysis on a variety of legal issues.
● Provide legal advice and guidance to the management team.
f) Administrative Tasks
● Maintain accurate records of legal documents and correspondence.
● Prepare legal reports and presentations.
● Assist with other legal and administrative tasks as needed.
- Chịu trách nhiệm thực hiện, tham mưu, tư vấn cho Ban Giám Đốc, các phòng ban trong Công ty về các vấn đề pháp lý nhằm giúp Công ty hạn chế và kiểm soát tốt các rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh.
- Soạn thảo/ đàm phán/ kiểm soát tính pháp lý các hợp đồng, văn bản giao dịch của Công ty với các đối tác.
- Hỗ trợ, tư vấn pháp lý các vụ việc phát sinh cho các đơn vị/phòng trong Công ty.
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định.
- Nghiên cứu hồ sơ, tư vấn về các tranh chấp xảy ra cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng, đối tác trong quá trình kinh doanh.
- Thực hiện các công việc khác liên quan tới yêu cầu công việc cũng như các quy định của Công ty, các đơn vị thanh/kiểm tra và pháp luật theo phân công và hướng dẫn của cấp trên.
- Các công việc khác theo phân công từ cấp trên.
• Rà soát hợp đồng nội bộ và bên ngoài dựa trên yêu cầu của các phòng ban và/hoặc sự phân công của Ban điều hành, cấp quản lý trực tiếp;
• Soạn thảo các hợp đồng mới, tài liệu nội bộ và/hoặc tài liệu khác phát sinh trong hoạt động của công ty, yêu cầu của các phòng ban liên quan, và/hoặc theo sự phân công của Ban điều hành, cấp quản lý trực tiếp;
• Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh từ hoặc liên quan đến hoạt động của Công Ty;
• Nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan đến các vấn đề phát sinh trong hoạt động của Công ty;
• Tham gia xây dựng quy trình nội bộ đáp ứng nhu cầu hoạt động của Công Ty;
• Kịp thời cập nhật, hướng dẫn các quy định mới ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Công Ty;
• Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công Ty tại các cơ quan nhà nước theo yêu cầu của các bộ phận khác, và hoặc sự phân công của Ban điều hành, quản lý trực tiếp;
• Xây dựng hệ thống ủy quyền, phát hành và theo dõi hiệu lực các ủy quyền tại Công ty;
• Thay mặt Công Ty tham gia tố tụng trong trường hợp có tranh chấp theo sự phân công của Ban điều hành và hoặc cấp quản lý trực tiếp.
Tư vấn pháp luật:
Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng, văn bản pháp lý:
Quản lý rủi ro pháp lý:
Tham gia giải quyết tranh chấp:
Cập nhật quy định pháp luật:
- Focus on the scope of M&A, corporate risk management, and investment projects.
- Implement, control, consult, and manage risks about corporate legal issues, especially relevant to investment activities in projects, assets, and business of GTV
- Ensure the compliance of the Company's administration, policy system, and documents within the organization and the government.
Responsibilities:
- Draft and implement legal procedures for the Company to transfer and receive the transfer of Assets and Projects as assigned.
- Review, update, and report on legal regulations in countries where investment activities operate.
- Draft, review, and amend contracts and other legal documents, identify risks and propose plans and structures for transaction implementation.
- Manage legal documents systematically and support managers to directly track and report on project implementation progress to ensure project output
- Coordinate with related internal divisions to develop, appraise, review, consult, and perform other work on all arising issues related to corporate and investment legality aspects.
- Report periodically to the Line Manager to update amendments and draft legal regulations related to the Company's business lines and industries.
- Other tasks as required by the Line Manager.