Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng, xây dựng bộ hồ sơ pháp lý liên quan đến các thủ tục thành lập dự án đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư, giấy phép xây dựng,..
- Tư vấn cho khách hàng các phương án bảo hộ sở hữu trí tuệ, chuẩn bị bộ hồ sơ bảo hộ nhãn hiệu, sáng chế, giải pháp hữu ích,…
- Nghiên cứu, tư vấn cho khách hàng liên quan đến hoạt động M&A, chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
- Tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
- Hỗ trợ các anh chị phòng ban soạn hồ sơ pháp lý cho khách hàng doanh nghiệp bao gồm: hồ sơ thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, giải thể doanh nghiệp,... và các hồ sơ khác theo yêu cầu của công ty.
- Theo dõi và cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ cho khách hàng
- Phối hợp với các bộ phận hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.
1. Vị trí Chuyên viên tư vấn pháp lý mảng tư vấn thường xuyên: Phụ trách tư vấn và soạn thảo, kiểm tra hợp đồng cho khách hàng;
2. Chuyên viên tư vấn pháp lý mảng doanh nghiệp: Tư vấn và thực hiện thủ tục liên quan đến doanh nghiệp trong nước và FDI
- Chuyên viên tư vấn pháp lý mảng dự án: Thực hiện hồ sơ liên quan đến dự án đất đai, dự án đầu tư, lao động.
- Giao dịch với các cơ quan nhà nước, khách hàng của Công ty trong quá trình triển khai công việc.
- Trường hợp nhân sự là người mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc sẽ được đào tạo và hỗ trợ. Ưu tiên các ứng cử viên có kinh nghiệm.*
- Soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại hợp đồng, văn bản, thỏa thuận ... giữa công ty với các đối tác, khách hàng;
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban lãnh đạo và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý;
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy chế, quy định, quy trình để quản lý, hướng dẫn công tác Pháp chế của Công ty;
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Quản lý hồ sơ pháp lý của Cty.
- Soạn thảo, kiểm tra, rà soát các hợp đồng dân sự, kinh tế, thương mại của Công ty, các văn bản gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyển.
- Thực hiện các hồ sơ liên quan đến Đăng ký mới/Thay đổi giấy phép kinh doanh của Công ty khi có yêu cầu.
- Đăng ký hồ sơ chứng nhận hàng hóa của Công ty, thủ tục công bố nhãn hiệu hàng hóa, các chương trình khuyến mãi...
- Trích lục, sao y, chứng thực các hồ sơ pháp lý của Công ty, chi nhánh
- Quản lý, rà soát các văn bản, hồ sơ pháp lý, quản lý con dấu của Cty
- Hỗ trợ một số công việc khác khi có yêu cầu.
- Nghiên cứu văn bản pháp luật và hồ sơ thực tiễn
- Nghiên cứu hồ sơ cho khách hàng theo sự hướng dẫn của Luật sự.
- Tham gia soạn thảo công văn, giấy tờ theo hướng dẫn của Luật sư
- Được tập huấn kiến thức, làm quen với hoạt động thực tiễn trong quá trình tư vấn hoặc tham gia tố tụng.
CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG: (70%)
1. Tuyển dụng nhân sự theo nhu cầu của công ty: Sales, giáo viên, quản lý lớp học,....
2. THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG (20%)
3. HÀNH CHÍNH (10%)
+ Tư vấn các phương án đầu tư ra nước ngoài phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
+ Thực hiện hoạt động pháp lý & thủ tục đăng ký đầu tư ra nước ngoài của Công ty & khách hàng.
+ Nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến đầu tư nước ở các nước sở tại mà Công ty/Khách hàng định hướng đầu tư (nghiên cứu về các quy định về điều kiện, thủ tục đầu tư, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của nước sở tại).
+ Thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài và các hoạt động đầu tư khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Soạn thảo các hồ sơ có liên quan đến thi công, xây dựng tại dự án;
- Phối hợp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án BĐS;
- Soạn thảo, thẩm định hợp đồng và các văn bản, hồ sơ do công ty ban hành, ký kết;
- Giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình hoạt động;
- Triển khai thực hiện các thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ phục vụ cho hoạt động của công ty.
- Nghiên cứu cập nhật các quy định pháp luật, báo cáo, cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
- Liên hệ với các cơ quan ban ngành để giải quyết công việc do BGĐ phân công.
- Thẩm định pháp lý các văn bản quản lý nội bộ của công ty.
- Kiểm soát, lưu trữ toàn bộ các hồ sơ pháp lý của dự án.
- Phối hợp với Bộ phận Pháp lý cấp giấy chứng nhận, Phòng Pháp chế đảm bảo tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/Sở hữu nhà (GCNQSDĐ/SHN) phù hợp với quy định pháp luật/Hợp đồng mua bán.
- Triển khai phối hợp nội bộ Phòng Dịch vụ khách hàng, Phòng Pháp chế, Bộ phận Pháp lý cấp giấy chứng nhận, Văn phòng công chứng,…trong việc xây dựng quy trình, xây dựng biểu mẫu, thực hiện quy trình thu nhận hồ sơ của khách hàng để thực hiện việc nộp hồ sơ cấp GCNQSDĐ/SHN.
- Kiểm tra, rà soát hoàn thiện hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ/SHN (bổ sung Hợp đồng mua bán, hoá đơn, hồ sơ chuyển nhượng, bản vẽ,....).
- Phối hợp với BP. Pháp lý cấp giấy chứng nhận trong công tác nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ, xử lý thủ tục cho đến khi nhận được GCNQSDĐ/SHN.
- Triển khai phối hợp nội bộ Phòng Dịch vụ khách hàng, Ban Tài chính Kế toán trong việc bàn giao GCNQSĐ/SHN đến KH và tiến hành thanh lý hợp đồng mua bán.
- Hỗ trợ giải quyết các yêu cầu, khiếu nại, liên quan đến thủ tục, pháp lý cấp GCNQSĐ/SHN.
- Phối hợp BP. Pháp lý cấp giấy chứng nhận cập nhật các thay đổi liên quan đến hồ sơ pháp lý, thủ tục cấp GCNQSDĐ/SHN.
- Lập báo cáo định kỳ về tiến độ thu nhận, kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, bàn giao Bộ phận Pháp lý cấp giấy chứng nhận, nộp Văn phòng Đăng ký đất đai, GCNQSDĐ/SHN đã được cấp, bàn giao Khách hàng.
- Các công việc khác theo sự phân công của Cấp quản lý.
• Thực hiện tìm kiếm văn bản/quy định pháp luật theo yêu cầu;
• Soạn thảo Hợp đồng, Đơn khởi kiện và các văn bản liên quan;
• Thực hiện các thủ tục công chứng, thủ tục hành chính;
• Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền, khách hàng để thực hiện hồ sơ;
• Các công việc được giao khác.
- Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp lý nhằm giúp Trung tâm Pháp chế và Tuân thủ hoàn thành chức năng nhiệm vụ và OPES đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra trên cơ sở đảm bảo đúng luật pháp Việt Nam và Quốc tế.
- Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn pháp lý giải quyết các vấn đề pháp lý tại OPES;
- Xây dựng, dự thảo, thẩm định, rà soát pháp lý, tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, sản phẩm bảo hiểm, các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và các văn bản, tài liệu của Hội đồng quản trị của OPES;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý, tham gia giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp, thi hành án;
- Phối hợp với đơn vị xây dựng văn bản, thực hiện giải thích về pháp lý các quy định nội bộ của Công ty;
- Nghiên cứu, đánh giá, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật, kiến thức pháp lý liên quan đến hoạt động của OPES. Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của cấp quản lý trực tiếp;
- Xây dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ của Ban Pháp lý với các Ban/bộ phận pháp lý của các đối tác, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Làm các báo cáo của Sếp
- Tham gia các cuộc họp cùng Sếp
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.