Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Thực hiện tìm kiếm văn bản/quy định pháp luật theo yêu cầu;
• Soạn thảo Hợp đồng, Đơn khởi kiện và các văn bản liên quan;
• Thực hiện các thủ tục công chứng, thủ tục hành chính;
• Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền, khách hàng để thực hiện hồ sơ;
• Các công việc được giao khác.
- Thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban Pháp lý nhằm giúp Trung tâm Pháp chế và Tuân thủ hoàn thành chức năng nhiệm vụ và OPES đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra trên cơ sở đảm bảo đúng luật pháp Việt Nam và Quốc tế.
- Tham mưu, hỗ trợ, tư vấn pháp lý giải quyết các vấn đề pháp lý tại OPES;
- Xây dựng, dự thảo, thẩm định, rà soát pháp lý, tư vấn pháp lý đối với các hợp đồng, thỏa thuận, sản phẩm bảo hiểm, các quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ và các văn bản, tài liệu của Hội đồng quản trị của OPES;
- Tham mưu, tư vấn pháp lý, tham gia giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp, thi hành án;
- Phối hợp với đơn vị xây dựng văn bản, thực hiện giải thích về pháp lý các quy định nội bộ của Công ty;
- Nghiên cứu, đánh giá, phổ biến, cập nhật các quy định pháp luật, kiến thức pháp lý liên quan đến hoạt động của OPES. Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo phân công của cấp quản lý trực tiếp;
- Xây dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ của Ban Pháp lý với các Ban/bộ phận pháp lý của các đối tác, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái và với các cơ quan quản lý nhà nước.
- Làm các báo cáo của Sếp
- Tham gia các cuộc họp cùng Sếp
- Công việc cụ thể sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.
- Tham mưu cho BGĐ trong việc xây dựng hệ thống pháp chế, các nội quy/quy định/văn bản pháp luật của Công ty;
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các bộ hồ sơ pháp lý chung của Công ty;
- Soạn thảo, rà soát, tham gia đàm phán các văn bản pháp lý liên quan đến lao động, thuê địa điểm, mua bán hàng hóa/dịch vụ,
- Tham gia soạn thảo, rà soát và giám sát các hệ thống và quy định/quy trình để bảo đảm các hoạt động của Công ty tuân thủ pháp luật và các quy chế nội bộ;
- Rà soát các công văn/tài liệu của Lãnh đạo công ty trong công tác làm việc với các nhóm đối tượng khác nhau: Các cơ quan chính quyền, đối tác, khách hàng;...
- Thường xuyên cập nhật các thay đổi trong quy định của pháp luật và cung cấp thông tin cho Lãnh đạo công ty và các phòng/ban liên quan;
- Hỗ trợ các phòng ban trong công ty về khía cạnh pháp lý.
● Chịu trách nhiệm về tính pháp lý và đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của công ty là hợp pháp
● Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch các hợp đồng thuê mặt bằng, mua bán cung cấp hàng hoá,…. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
● Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty và cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho các cấp quản lý
● Cố vấn, đề xuất, giải đáp cho ban giám đốc, các phòng ban về pháp luật
● Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, đăng kí kinh doanh, giấy phép thuộc lĩnh vực hoạt động của công ty
● Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
● Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
● Soạn thảo xây dựng các văn bản, quy chế nội bộ
● Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công
● Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
● Đi công tác cùng ban giám đốc theo yêu cầu của công việc
● Báo cáo theo yêu cầu của cấp quản lý.
Công tác thư ký Hội đồng Quản trị (HĐQT)
Giúp việc hoạt động Hội đồng Quản trị
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản, kiểm tra tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tư vấn pháp lý cho Ban giám đốc và các phòng ban liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, đảm bảo tuân thủ luật pháp về lao động, thương mại, và các quy định khác;
- Theo dõi và cập nhật các thay đổi về luật pháp, quy định mới liên quan đến ngành du lịch và các vấn đề pháp lý khác;
- Quản lý hồ sơ, tài liệu nội bộ; thực hiện các công việc liên quan đến quản lý văn phòng và giấy tờ hành chính;
- Các công việc pháp chế/hành chính khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Duties and responsibilities include, but are not limited to:
• Do the tasks that support, consult the Law and provide the law principle related to business establishment, labor,…
• Draft and certify the official dispatch, the economic contract to support the company’s operation.
• Consult the procedures of legal documents, participate in deal/litigation, and solve the arisen issues to beneficial disputes between the company and the third party.
• Assist all of departments of the company in the aspect of legal.
• Translation and Interpretation.
• Other admin tasks
Nam Việt Luật là công ty tư vấn chuyên hoạt động trong các lĩnh vực: Tư vấn doanh nghiệp, Tư vấn đầu tư nước ngoài; Thành lập công ty vốn nước ngoài, vốn Việt Nam, Dịch vụ kế toán, báo cáo thuế, Tư vấn cấp giấy phép kinh doanh, Tư vấn xin giấy phép lao động, thẻ tạm trú, visa, Tư vấn xin cấp giấy phép có điều kiện kinh doanh: Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, Giấy phép nhà nghỉ, giấy phép khách sạn, giấy phép An ninh trật tự, Giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, Giấy phép VSATTP, Giấy phép PCCC…, Tư vấn hợp đồng, đại diện giải quyết tranh chấp trong dân sự, kinh doanh, thương mại, lao động cho các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Do nhu cầu kinh doanh, công ty đang tìm kiếm tuyển dụng CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ CHỨNG TỪ đáp ứng các yêu cầu sau:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC (JD):
- Tham gia tranh tụng các vụ án về kinh doanh thương mại, hình sự, dân sự, hành chính,…
- Nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ khởi kiện và các văn bản pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các buổi làm việc với các bên có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp cho khách hàng;
- Tư vấn pháp luật thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng;
- Các công việc khác theo sự phân công.
1. Tư vấn pháp lý: Cung cấp, tư vấn về các vấn đề pháp lý cho BLĐ và các phòng ban khác trong Công ty. Giải đáp các thắc mắc liên quan đến luật pháp và quy định.
2. Soát xét các tài liệu, hồ sơ về Quy định nhân sự, kinh doanh, nội chính của Công ty để đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi cho Công ty.
3. Theo dõi và cập nhật quy định pháp luật: Theo dõi sự thay đổi của luật pháp và các quy định liên quan đến ngành nghề Công ty, đồng thời thông báo kịp thời đến các bộ phận liên quan.
4. Quản lý tranh chấp pháp lý: Đại diện Công ty trong các vụ tranh chấp pháp lý, làm việc với các với các cơ quan chức năng và luật sư bên ngoài khi cần thiết.
5. Đào tạo và nâng cao nhận thức pháp lý: Tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên về các vấn đề pháp lý cơ bản và quy định tuân thủ.
6. Xây dựng và thực hiện chính sách: Phát triển và thực hiện chính sách tuân thủ pháp luật trong Công ty, đảm bảo rằng mọi hoạt động đều tuân thủ quy định.
- Nghiên cứu, hỗ trợ luật sư soạn thảo văn bản đơn từ;
- Tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực đất đai, doanh nghiệp, dân sự, hành chính… theo sự hướng dẫn của Luật sư;
- Đại diện theo ủy quyền của khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước để giải quyết công việc pháp lý cho khách hàng dưới sự hướng dẫn của LS;
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
1. Chuẩn bị, thực hiện các thủ tục pháp lý trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị, thực hiện đầu tư dự án:
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các văn bản, trình nộp và theo dõi.
- Làm việc với các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan để thực hiện các thủ tục pháp lý dự án; đôn đốc các chuyên viên thụ lý hồ sơ thuộc Sở ban ngành xem xét, giải quyết hồ sơ Công ty kịp thời.
- Thiết lập, xây dựng và duy trì và phát triển mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, với cơ quan chính quyền địa phương;
- Phối hợp cùng với các bộ phận có liên quan đến dự án để theo dõi, tổng hợp quá trình thực hiện công tác pháp lý cho từng dự án.
- Thực hiện các công việc liên quan.
2. Công tác tư vấn pháp lý:
- Tham mưu cho Lãnh đạo các vấn đề về pháp lý dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư. Đề xuất điều chỉnh dự án cho phù hợp với yêu cầu của pháp luật khi cần thiết.
- Xây dựng quy trình thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Thu thập, tổng hợp, đánh giá hồ sơ, thông tin dự án từ các nguồn (Sở ban ngành, đối tác, …)
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với các phòng ban, đối tác để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
3. Công tác tổng hợp, phân tích báo cáo:
- Phân tích, tổng hợp thông tin tình hình thực hiện dự án để thực hiện báo cáo lãnh đạo về các vấn đề còn tồn đọng, đưa ra các đề xuất và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng cho Lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu quả của dự án đầu tư.
- Hỗ trợ cung cấp thông tin về Dự án cho các bộ phận khác đảm bảo tính chính xác, kịp thời.
4. Công tác quản lý hồ sơ:
- Theo dõi trình ký, thực hiện các công tác nội bộ của Công ty.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý sau khi kết thúc dự án.
- Lưu trữ hồ sơ pháp lý các dự án và công văn đi, đến.
5. Các công tác khác theo sự phân công của Ban Lãnh đạo Công ty.